ในบรรดามิสติกทุกประเภทนั้น ถ้าในมุมมองของผมล่ะก็ ผมว่ามิสติกที่มีความหลากหลายจนกระจายไปในเด๊คต่างๆ
หรือพูดง่ายๆว่ามีบทบาทน้อยกว่าประเภทอื่นๆ ก็คือสถานที่ [Place] นี่แหละครับ
มักจะมาในรูปแบบกางในสนามซึ่งแต่ละใบก็จะทำหน้าที่เสริมแต่ละเด๊คเป็นเด๊คๆไปเท่านั้น เป็นบ้านของแต่ละเด๊คๆไป ไม่ค่อยมีใบที่สามารถผสมไปได้หลากหลายเด๊คเท่าไหร่นัก ซึ่งผมเองก็อยากจะลองครีเอทการ์ดที่จะเพิ่มลูกเล่นให้กับการ์ดประเภทสถานที่นี้ดูครับ อีกอย่าง จะได้ให้การ์ดเก่าๆอย่าง High Priestess of St.Cecilia church กับ North Newland Great Elephant มาเล่นได้อีกครั้ง การ์ดหาสถานที่ที่เพิ่งออกใหม่อย่าง St.Cecilia Scholar ด้วย
Sacred Blessing Temple
Type Place Mp 2 Interfere Pasted:PA Turn:Infinity
Skill
> นำ [ s ] เข้ากองจากมือ ; เราจั่ว Mystic 1 ใบ Interfere (Mp 0)
Ability
> เข้ามา : [ s ] ป้องกัน Skill และ Ability ของการ์ดฝ่ายตรงข้าม 1 Turn (ทำงานแม้กำลังร่าย)
> เลือก 1 อย่าง
* Mystic ชนิด [PA] 1 ใบฝ่ายเราไม่ถูกทำลายโดยการ์ดฝ่ายตรงข้าม
* Mystic ประเภท [Place] 1 ใบฝ่ายเรายกเลิกการ์ดฝ่ายตรงข้าม
> Mystic ชนิด [Place] ที่มี Mp ค่าร่ายไม่เกิน 1 ฝ่ายเราไม่ถูก Remove
เป็นมิสติกที่ทำออกมาแบบเรียบง่าย เพื่อกันการพังบ้านนั่นเองครับ
เรียกได้ว่า ร่ายลงมาแล้วบ้านเรากันพังชัวร์ๆ 1 Turn ครับ
ส่วน Ability แถม นั่นเอามากัน [TA]crimson sakura (ที่เดี๋ยวนี้ไม่นิยมใส่) กับ Heroic Monument ไม่ให้ถูกมูฟครับ
ส่วนถ้าจั่วขึ้นมาตอนที่ยังไม่ต้องการใช้ก็วนกลับกองเพื่อจั่วใบอื่นมาทดแทนได้ครับ
Postulant of St.Cecilia Church
Type Mage Mp 1/1 Lv . 1 Element Water
At:7 Df:10 Sp:2
+[Light] Holy Word At 11 Mp 1
Shade of [Light]
Ability
> เมื่อ [Light] เข้ามาในสนาม [ s ] ผ่านไป 1 Turn (1/Subturn)
> เป็นใบรอง High Priestess of St.Cecilia Church : At+3 Df+3 และป้องกันการโจมตีจาก Seal ที่ไม่รวมร่าง
> อยู่ในสนามและ/หรือเป็นใบรอง : เมื่อ [Place] เข้ามาในสนาม เราสามารถจั่วการ์ด 1 ใบหรือ Mp+1 (ที่ชื่อ [ s ] 1/Subturn)
ทำออกมาเป็น seal อย่างง่ายเพื่อให้แม่ชีอยู่ในสนามได้นานขึ้นนะครับ
คล้ายๆ Novice of St.John Church อยู่เพราะผมเอาใบนั้นมาเป็นต้นแบบ -3-
และออกมาแก้ปัญหาของการใช้ [Place] นะครับนั่นคือ MP เพราะปกติแล้ว [Place] หลักๆนอกจาก Pool of Siloam แล้วก็มักจะเป็น Sacred Area กับ Felasia's Throne ซึ่งร่ายตั้ง 3 จะทำให้การเล่นของเราไม่ราบรื่นเพราะติดขัดด้วย MP จึงทำออกมาให้เพิ่ม MP ด้วยครับ แต่ถ้าเรามี MP แน่นพอแล้วจะเลือกจั่วเองก็ไม่เลวครับ
Guardian Angel of St.Cecilia Church
Type Divine Mage Mp 2/2 Lv . 2 Element Water
At:10 Df:11 Sp:4
+[Water] Luminous Aqua At 13 Mp 2
+[Water] [Light] All Luminous At 10 (All) Mp 4
Shade of [Light]
Condition : ไม่มี Seal N[Alana] ใน Deck เรา
Skill Condition
> Remove Seal 1 ใบฝ่ายตรงข้ามที่ได้รับผลของ Skill ของ [Mage] ธาตุ [Water] ฝ่ายเราและ/หรือ [Place] ฝ่ายเราใน Subturn ที่แล้วหรือ Subturn นี้ (Mp 2)
Ability Condition
> [ s ] + At ตาม [Place] ในสนาม
> [ s ] ยกเลิก Skill ของฝ่ายตรงข้าม
> เข้ามา : สามารถแสดง [PS] 1 ใบในกองเราแล้วนำไปติดที่ [Mage] ธาตุ [Water] อื่นฝ่ายเรา (ที่ชื่อ [ s ] 1/Subturn)
ออกแบบมาไม่ได้บ้าพลังมาก ออกแนวเป็นตัวตั้งรองมากกว่า ลงมาเพื่อหาของมาแปะเพื่อนเราและเพื่อกำจัดตัวฝ่ายตรงข้ามที่เราทำอะไรกับมันไปแล้ว
Guardian Paladin of St.Cecilia Church
Type Knight Mage Mp 3/2 Lv . 3 Element Water
At:12 Df:12 Sp:4
+[Water] Holy Blade At 15 Mp 2
+[Water] [Water] Sacred Punishment At 17 Mp 2
Shade of [Light]
Skill
> Seal 1 ใบเปลี่ยน Line และสามารถให้ Seal นั้นติด Freeze Curse 1 Turn (Mp 2)
Condition : ไม่มี Seal N[Alana] ใน Deck เรา
Ability Condition
> เข้ามา : สามารถแสดง [Water] 1 ใบในมือเราจากนั้นร่ายฟรี [Mage] ธาตุ [Water] ที่มี "Shade of [Light]" 1 ใบในมือ
(ที่ชื่อ [ s ] 1/Subturn)
> Weak Touch ถ้ามี [Water] และ [Light] อื่นฝ่ายเรา
> Seal ทุกใบที่มี "Shade of [Light]" ฝ่ายเรา At+2 Df+2
ออกมาเป็นตัวตั้งแห่งเด๊คแม่ชีครับ มีทั้ง skill และ Ability ที่ Seal สมัยนี้มักจะมีนั่นคือร่ายฟรีกับ Weak Touch
สามารถใช้ skill ไล่ไปแล้วติดฟรีซได้ แถมยังแจกค่าพลังให้เพื่อนๆของแม่ชีได้
ไว้จะเพิ่มเติมการ์ดใหม่หรือปรับเปลี่ยนความสามารถทีหลังนะครับ -3-