- ชุด N[Checkmate] จะมีจุดเด่นจะอยู่ที่หมากทุกตัวจะเสริมกันเองไปเรื่อยๆ ยิ่งมี Seal มาก ชุด N[Checkmate] ยิ่งได้เปรียบ
- King จะมีความสามารถสูงกว่าปกติ
- มี Search Engine ที่รวดเร็วมาก จาก Pawn
- มีความสามารถในการป้องกันจาก Seal ทุกๆใบ
- ความสามารถในการบุกสูง เพราะ Knight และ King สามารถโจมตีจาก Dfline ได้
- เมื่อมี King ในสนาม เราจะไม่เสีย Lv. ใน Shrine จาก Seal ทีีไม่ใช่ King
Cons :
- หาก White King และ/หรือ Black King ใบใดใบหนึ่งตก Shrine เราจะแพ้ทันที
- หากไม่มี King มีสนาม เรายังคงเสีย Lv. ใน Shrine ตามปกติ
William, the White King
Type: scientist Mp: 4 / 2 Lv: 5
At: 12 Df: 12 Sp: 4 Element: Earth
+N[Checkmate] Castling At 15 Mp 3
NULL
Skill:
- เราร่าย Mystic ประเภท [Place] 1 ใบจากกองการ์ด (Mp 0)
- เรานำ Mystic ประเภท [Place] 1 ใบจากกองการ์ดไปยัง Shrine (inf) (Mp 2)
Ability:
- Shade of N[Checkmate]
- ตราบเท่าที่ไม่มี N[Checkmate] ใบอื่นในสนาม เราไม่สามารถร่าย [ S ] ได้ และไม่สามารถสั่งการ [ S ] ได้
- เมื่อ [ S ] ตก Shrine จากสนาม ตราบเท่าที่ [ S ] อยู่ใน Shrine เรา Shrine Max -15
- [ S ] สามารถโจมตีจาก Dfline ได้
- [ S ] ป้องกัน Curse และ Mystic ฝ่ายตรงข้าม
- N[Checkmate] ทุกใบในสนาม At +2 Df +2
Clayton, the Black King
Type: scientist Mp: 4 / 2 Lv: 5
At: 12 Df: 12 Sp: 4 Element: Wind
+N[Checkmate] Forced Move At 15 Mp 3
NULL
Skill:
- Seal 1 ใบในสนามสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability และไม่สามารถสั่งการได้ 1 Turn (inf) (Mp 3)
Ability:
- Shade of N[Checkmate]
- ตราบเท่าที่ไม่มี N[Checkmate] ใบอื่นในสนาม เราไม่สามารถร่าย [ S ] ได้ และไม่สามารถสั่งการ [ S ] ได้
- เมื่อ [ S ] ตก Shrine จากสนาม ตราบเท่าที่ [ S ] อยู่ใน Shrine เรา Shrine Max -15
- [ S ] สามารถโจมตีจาก Dfline ได้
- [ S ] ป้องกัน Curse และ Mystic ฝ่ายตรงข้าม
- เมื่อ N[Checkmate] โจมตี เราสามารถให้ Seal 1 ใบในสนามเปลี่ยน Line (3 ครั้ง/ Turn) (ในสนาม 2 [UP]/ Work 1)
Comment : เนื่องจากเงื่อนไขเมื่อตก Shrine ก็เสมือนแพ้ทันที ค่าพลังจึงต้องสูงกว่าปกติและป้องกันครบเครื่อง จุดอ่อนของ Seal นี้คือการโจมตีที่รุนแรง หรือใช้ Skill หรือ Ability ล้าง Text หรืออาจจะทำลายโดยตรงก็ได้
Hendrick, the Black Queen's Knight
Type: scientist Mp: 2 / 2
At: 8 Df: 8 Sp: 4 Element: Fire
+[Any Element] Knight Reaper At 10 Mp 2
+N[Checkmate] Checkmate!!! At 11 Mp 3
NULL
Skill:
NULL
Ability:
- Shade of N[Checkmate]
- [ S ] จากสามารถโจมตีจาก Dfline ได้ และ [ S ] จากสามารถโจมตีไปยัง Dfline ได้
- เมื่อ N[Checkmate] ฝ่ายเรา เข้ามาในสนาม หรือโจมตี [ S ] ได้รับ 1 Fix Charge (3 ครั้ง/ Subturn)
- N[Checkmate] ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At +1 Df +1 ตามจำนวน Fix Charge บน [ S ]
- ตราบเท่าที่มี William, the White King และ/หรือ Clayton, the Black King เมื่อ [ S ] อยู่ใน Shrine เรา Shrine Max +2
Axle, the White Queen's Knight
Type: scientist Mp: 2 / 2
At: 8 Df: 8 Sp: 4 Element: Water
+[Any Element] Supporting Outpost At 10 Mp 2
+N[Checkmate] Checkmate!!! At 11 Mp 3
NULL
Skill:
NULL
Ability:
- Shade of N[Checkmate]
- [ S ] จากสามารถโจมตีจาก Dfline ได้ และ [ S ] จากสามารถโจมตีไปยัง Dfline ได้
- เมื่อ N[Checkmate] ฝ่ายเราใบอื่นถูกโจมตี Seal ที่โจมตี At -2 Df -2/ 2 Turn
- ตราบเท่าที่มี William, the White King และ/หรือ Clayton, the Black King เมื่อ [ S ] อยู่ใน Shrine เรา Shrine Max +2
Comment : ในการเล่นหมากรุก Knight มีหน้าที่สำคัญคือการเฝ้าระวังหมากอื่น และเป็นหน่วยรุกพิเศษที่น่ากลัว จึงนำจุดเด่นนี้มาเป็นส่วนประกอบ
White Pawn
Type: scientist Mp: 2 / 1 Lv: 1
At: 7 Df: 5 Sp: 4 Element: Water
+[Any Element] Isolated pawn At 9 Mp 1
+N[Checkmate] Passed pawn At 10 Mp 2
NULL
Skill:
NULL
Ability:
- Shade of N[Checkmate]
- เมื่อ [ S ] โจมตีขึ้นมือสำเร็จ เราสามารถนำ [ S ] ออกจากเกม จากนั้นร่าย N[Checkmate] ที่ไม่ใช่ [ S ] และไม่ใช่ N[King] 1 ใบจากกองการ์ดเข้ามาในสนามโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย
- ตราบเท่าที่ [ S ] อยู่ในสนาม N[Checkmate] ทุกใบใน Dfline ป้องกันการโจมตี (Atline)
- ตราบเท่าที่มี William, the White King และ/หรือ Clayton, the Black King เมื่อ [ S ] อยู่ใน Shrine เรา Shrine Max +1
Black Pawn
Type: scientist Mp: 2 / 1 Lv: 1
At: 7 Df: 5 Sp: 4 Element: Dark
+[Any Element] Isolated pawn At 9 Mp 1
+N[Checkmate] Passed pawn At 10 Mp 2
NULL
Skill:
- แสดง [ S ] ในมือ; นำ N[Checkmate] ที่ไม่ใช่ N[King] 1 ใบจากกองการ์ดขึ้นมือ จากนั้นเราสามารถร่าย [ S ] นั้นเข้ามาในสนาม จากนั้นนำ [ S ] ไปไว้ใบบนสุดของกองการ์ด (Mp 0)
Ability:
- Shade of N[Checkmate]
- ตราบเท่าที่ [ S ] อยู่ในสนาม N[Checkmate] ทุกใบใน Dfline ป้องกัน Curse (Atline)
- ตราบเท่าที่มี William, the White King และ/หรือ Clayton, the Black King เมื่อ [ S ] อยู่ใน Shrine เรา Shrine Max +1
Comment : เมื่อ Pawn เดินไปจนช่องสุดท้าย เราสามารถทำการ Promotion เพื่อเปลี่ยนตำแหน่งได้ และยังมีหหน้าที่สำคัญคือการตั้งค่ายเพื่อป้องกันหมากอื่นๆอีกด้วย