ขอลงตามความเห็นส่วนตัวเลยนะครับ
Delirious Medusa
Mp 3/2 Lv 3 [Evil][Monster] [Earth]
At 12 Df 14 Sp 2
+ [Evil] At 15 Df 17 Mp 2
+ [Evil][Evil] At 11(All) Mp 4
Ability
> เข้ามา : สามารถร่ายฟรี N[Medusa] 1 ใบในมือเรา (ที่ชื่อการ์ดนี้ 1/Subturn)
> Stheno, the Gorgon เรา At +4 Df +4 Mp ค่าโจมตีที่ไม่ใช่ (All) =2
> มี Seal ที่ติด Stone Curse ในสนาม : การ์ดนี้ At +3 Df +3
Skill
> Stone Curse(All) Infinity Turn เมื่อมี N[Medusa] เป็นใบรอง (At Line)(Mp 5)
Skill Stone All และยกเลิกไม่ได้ รุนแรงเกินไปครับ หากใช้ Skill สำเร็จแล้วแทบเรียกได้ว่า Control แบบเต็มรูปแบบ ไม่ต้องเร่งเกมอะไรแล้ว แค่รอกินตัวติด Stone ไปเรื่อย ๆ ก็ชนะ ว่าง ๆ ตีข้าม Line ก็ได้เพราะไม่โดนทำลายด้วยตัวติด Stone อยู่แล้วทำให้แก้ยากมาก ๆ
จริง ๆ คิดว่าแค่นี้ก็โหดแล้วนะครับ
> Seal ไม่เกิน 2 ใบฝ่ายตรงข้ามติด Stone Curse 2 Turn เมื่อมี N[Medusa] เป็นใบรอง (At Line)(Mp 3)
ส่วน Text เสริมพลังตัวเองก็ดูไม่ค่อยสมควรนัก เพราะร่าย 3 ได้ลากฟรี 1 ใบ แถมค่าพลัง Base มากถึง 12 (รวมร่างได้ 15) ก็ถือว่าค่าพลังสูงแล้วสำหรับค่าร่าย 3 ที่สามารถลากพวกได้ แล้วถ้ายังมี + พลังอีก 3 หน่วย จะกลายเป็น Seal ที่บ้ากล้ามมากไปหน่อยครับ เพราะโดยส่วนมาก Seal ใหญ่ลากได้พวกนี้จะมีบ้ากล้ามด้วยพลังของตัวเองครับ มักจะพึ่งพลังของตัวอื่นมากกว่า ซึ่งจริง ๆ ใบนี้ก็มี Viper Mara Army ที่ + พลังให้ 2 และทำให้สู้กับ Seal ที่ติด Stone แล้วไม่ตาย แถมยังมีตัวเสริมให้ตีข้าม Line ได้อีก (โหดขริง)
เป็น Seal ที่ครบเครื่องเกินไปครับ (ร่าย 3 ลากพวก เสริมให้พวกบ้าพลัง และตัวเองพลัง At 15+ Df 17+ แถม Skill โหด ๆ อีก)
บ้าพลังระดับเดียวกันกับ N[Curse] ได้เลยครับ แต่ตายยากกว่าเยอะ (ทั้งตีไปเอง และเขาตีมา)
Phantom Medusa
Mp 1/1 Lv 2 [Evil][Monster] [Earth]
At 8 Df 11 Sp 3
+ [Earth] At 13 Df 15 Mp 2
+ [Evil] At 13 Df 15 Mp 2
Shade of [Dark]
Skill
> Seal 1 ใบติด Stone Curse 2 Turn เมื่อมี [Evil][Earth] 3 ใบขึ้นไปในสนามเรา (Mp 2)
> Sacrifice [Evil][Earth] และ/หรือ N[Medusa] 1 ใบ; Seal 1 ใบติด Stone Curse 1 Turn (Int)(Mp 1)
ใบนี้ Skill แรงทั้ง 2 Skill เลยครับ
- Skill แรก : จ่ายถูก Stone นานถึง 2 Turn (ก็เข้าใจนะครับว่าจะเอาไว้ใช้ Ability ทำลาย) การที่ Stone นานขนาดนี้เงื่อนไขไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องกำหนด Line ผมว่าสมควรต้องจ่าย 3 อยู่แล้วนะครับ ไม่อย่างนั้นหากจะจ่าย 2 ก็ควร Stone ได้แค่ 1 Turn ครับแค่นั้นก็โหดมากแล้ว เอาไว้ทำให้ไม่ตายจากการสวนกลับได้ด้วย (อย่าลืมว่า Medusa Curse ของมันยกเลิกไม่ได้ ทำให้แก้ยากมาก ๆ)
- Skill สอง : จ่ายถูกไม่ว่า แต่ดันเป็น interfere จริง ๆ ถ้า Skill นี้ไม่เป็น interfere ผมจะว่าเป็น Skill เผื่อเลือกแบบประหยัด Mp ที่น่าสนใจนะครับ แต่การที่มันเป็น interfere แน่นอนว่ามันสามารถนำไปทำอะไรได้เยอะมาก
1. สามารถใช้นำตัวเล็กไปไว้ที่ At Line ได้แบบไม่หวั่นเกรง เพราะถ้าเขาตีเข้ามา เรา Sac ให้เขาโหม่งตัวใหญ่ตายได้(เห็นได้จากตอน Vampire เล่นผสม M-Doll ฝ่ายตรงข้ามจะไม่กล้าตี M-Doll เลย เพราะโดน Sac โหม่งตายแน่ ๆ เป็นอะไรที่กดดันมาก ๆ)
2. หยุดง่าย ๆ จ่ายแค่ 1 (ทั้ง ๆ ที่พวกเดคอื่น ๆ เวลาหยุดต้องจ่าย 2 กันทั้งนั้น หรืออย่างน้อยก็จ่ายตาม Mp ค่าตี)
3. ใช้ก่อนผ่านแล้วเข้า Turn มาก็ระเบิดทิ้งได้ต่อ
4. ใช้คอมโบกับ Viper Mara Army จ่าย 1 กันตายได้
5. ฯลฯ
ดังนั้นผมว่าควรจะเป็น Skill ที่ไม่ใช้ interfere แต่หากอยากเอาไปทำคอมโบจริง ๆ ก็ควรจะปรับเป็นประมาณนี้ครับ
> Sacrifice [Evil][Earth] และ/หรือ N[Medusa] ที่มี Lv x / 1 ใบ; Seal ที่มี Lv x / 1 ใบติด Stone Curse 1 Turn (Int)(Fixed Mp 2)
ที่สำคัญคืออย่าลืมครับว่าเดคมัน Curse ยกเลิกไม่ได้ แถมตายยากมาก ๆ (ตีมาครั้งแรก Gorgon [DA] ก็จับ Stone ก่อนแล้ว ตีรอบ 2 ก็มี Skill ของ Phantom Medusa หยุดได้อีก เข้า Turn มาจะทำลายด้วย Ability เลยก็ได้ ถ้า Mp เหลือก็ตีข้าม Line ได้อีก ถ้าโดนห้ามข้าม Line ก็ยังกันตายจากตัวติด Stone อีก ยกเว้นจะโดน "ยกเลิก Ability" เลย)
แล้วแต่จะเห็นชอบครับ
