Young Alchemist
Light Mage Scientist Lv.1
Mp 2/1
At 10 Df10 Sp4
เข้ามา สามารถนำ Relic 1ใบในกองขึ้นมือหรือร่ายฟรีการ์ดนั้น (ที่ชื่อ[s]3/Game)
skill นำPlaceหรือRelic 1ใบในมือเราเข้ากองการ์ด จากนั้นจั่วการ์ด1ใบ inf (Mp 1)
ใบนี้ไม่สมควรมีครับ หรือต้องแก้อีกเยอะเลย
- Ability เข้ามาทำงานอย่างไม่มีเงื่อนไข ทำให้มันเป็น Sealสามัญใส่ได้กับทุกเดค ง่าย ๆ หา [Relic] มาติดฟรี ๆ แค่นั้นก็โกงแล้ว
- Skill วนของได้โดยจ่ายถูก ๆ (กางบ้านแล้วจ่าย 0 วนไปเรื่อย ๆ) ปกติดเดคมันก็ฟรีอยู่แล้ว ไม่ควรให้ฟรีตลอดเกมนะครับ
Professor Alchemy
Light Mage Scientist Lv.3
Mp 3/2
At 13 Df12 Sp4
+any .... at15 mp2
+scientist light ...... at12(all) mp5
[s]ยกเลิกRelic ฝ่ายตรงข้าม (สูญเสียไม่ได้)
Scientist อื่นของเรายกเลิกability Seal ฝ่ายตรงข้าม
scientist light ใน Df line เราป้องกันการโจมตี (At line)
Skill นำ [PA]1ใบในสนามไปยังshrine (ยกเลิกไม่ได้) inf(Mp 3)(1/game)
- มาแบบครบเครื่องเลยครับ จริง ๆ ปัจจุบัน Simone ก็เก่งอยู่แล้วนะ...
- กันตีไม่สมควรมีอย่างที่คุณ NagaD บอกนั่นแหละครับ เดคนี้มันเกมเหนียวอยู่แล้ว ยังเสริมให้ฝ่ายตรงข้ามทำเกมไม่ได้อีก
- ยกเลิก Ability ทั้งสนามผมไม่ชอบเลยครับ เดคนี้มีตัวตีลบ At อยู่แล้ว แถมทั้งเดคก็จ่ายถูก ๆ เมื่อกางบ้านอีก การเสริมกันโน่นกันนี่ทุกอย่างโดยจ่ายถูก ๆ ทำเกม ผมว่ามันครบเครื่องเกินไปนะครับ
Chemist of Annedisonge
Type: scientist Mp: 2 / 2 Lv: 1
At: 8 Df: 8 Sp: 4 Element: water
+[Any Element] at10 df10 mp1
Ability:
Shade of [fire]
>เมื่อตก Shrine โดย scientist ร่ายฟรี[s] (ชื่อ[s]1 / Subturn)
>อยู่ในสนาม หรือในShrine: Shannon, the Chemist of Annedisonge mpค่าใช้skill=1 และเมื่อใช้skill สำเร็จ นั้น+ At ตามค่าร่ายของการ์ดที่ทิ้ง inf turn (ยกเลิกไม่ได้และ ชื่อ[s]2/subturn)
skill:
Sacrifice [s] :จั่วการ์ด1ใบ และ seal1ใบในสนาม At +หรือ- 2 1turn Mp1
- ตัวนี้ผมชอบครับ ทำออกมาเสริม Svania Republic Biochemist ไปในตัว แต่ติดตรงที่ Skill ควรเป็น Fixed Mp มากกว่าครับ จ่าย 0 ลบหรือบวก At เยอะ ๆ นับว่าเป็นเรื่องอันตรายมากนะครับ แถมยังจะได้จั่วอีกต่างหาก
Millie
Type: scientist machine Mp: 2 / 2 Lv: 1
At: 10 Df: 10 Sp: 4 Element: water
+[water at12 mp2
Ability:
Shade of Millie, the Melanie’s Fairy ,[divine]
>เข้ามาจากมือ:แสดง scientist ธาตุwater 1ใบในมือ จากนั้นแสดงscientist ธาตุwater ที่ไม่ได้ชื่อ[s]จากกองขึ้นมือ หากเป็นlv1สามารถร่ายฟรี(ชื่อ[s]1 / Subturn)
>เมื่อตก Shrine จากมือโดย scientist หรือ machine ธาตุwater ร่ายฟรี[s] (ชื่อ[s]1 / Subturn)
>เมื่อตก Shrine จากมือโดย N(Melanie) สามารถจั่วการ์ด1ใบ
skill:
นำ[s]จากกองขึ้นมือ mp2
- ตัวนี้ไม่มีปัญหาอะไรนอกจาก Skill นำขึ้นมือที่ดูแปลก และไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ครับ
Novice of Santana Alchemist
Type: mage scientist Mp: 1 / 1 Lv: 1
At: 10 Df: 11 Sp: 4 Element: water
Ability:
>เป็นใบรองSantana Alchemist:At+2 Df+2 และสามารถใช้skillได้แบบinf
> เมื่อ N(Alchemist)เข้ามาในสนาม [s] ผ่านไป1turn
Condition/เงื่อนไข: mage scientis ในสนามและ/หรือ Shrine เรา 3 ใบขึ้นไป
Skill:
นำPlace 1 ใบใน Shrine เราที่มี Mp ค่าร่ายไม่เกิน 2 เข้ากองการ์ด; เรา จั่วการ์ด1ใบ (Fixed Mp 1)
- เป็น Seal lv 1 ร่าย 1 ที่บ้าพลังที่สุดในโลก SMN แล้วหละมั้งครับ การให้ใช้ Skill แบบ interfere ได้นับว่าอันตรายมาก ยิ่งอีกหน่อยยังจะมี Kindom of Water ที่จะเป็น Mystic สามัญสุดโหดอีกใบหนึ่งยิ่งทำให้ไม่สมควรครับ หรือหากต้องการจะให้ใช้งานได้จริง ๆ คงจะต้องมีการกำหนดเงื่อนไขให้มากหน่อย หรือมีการกำหนด Cost ที่ต้องจ่ายให้สูงขึ้น ทิ้งโน่นนี่หรือจ่าย Mp เพิ่ม หรือจะกำหนดให้ใช้ได้ 1/ Game ก็ว่าไป
- Skill วน Place พอใช้รวมกับ Ability ของมันทำให้โกงมาก ๆ แม้จะจ่าย Fixed Mp 1 ก็ตามแต่การวนของโหด ๆ มาใช้เรื่อย ๆ ก็ไม่สมควรครับ (ปกติก็วน Relic จะแย่อยู่แล้วนะ) นอกจากนั้นแล้วยังจะแถมจั่วอีกต่างหาก >_<