[พิราบเพลิง] My Guardian power
Type: revelation
Mp Cost: 2 Pasted: nonP Interfere: yes Turn: 0
Ability:
การ์ดใบนี่ไม่สามารถเข้ามาในสนามโดยผลการการ์ดใบอื่น
เลือก 1 อย่าง
-ในSubturn นี้Seal 1 ใบในสนามฝ่ายเราที่มี At ปกติน้อยกว่าหรือเท่ากับ 8 และ ได้รับ Ability “Weak Touch (ยกเลิกไม่ได้)” และใช้ At 2 เท่าเทียบ
-Seal 1 ใบในสนามฝ่ายเรา At และ Df + 3 ตาม Sp Inf turn จากนั้นสามารถให้ Subturn นี้Seal นั้นป้องกันถูกทำลายจากการสวนกลับ
-Seal 1 ใบในสนามฝ่ายเราDf+ ตามAt จากนั้นให้ Seal นั้น At ปกติ = 0 inf turn
-นำ [พิราบเพลิง] 1 ใบจากกองการ์ดเข้ามาในสนามจากนั้นสามารถทำลายSeal 1 ใบที่lv.ไม่เกิน2 จากนั้น Subturn Ability [พิราบเพลิง] ทุกใบยกเลิกไม่ได้
Condition : เมื่อไม่มี Seal กลุ่ม10+,[Tk] และ/หรือ [Ta] ใบอื่นในสนาม
Skill:
เรา Remove[s]ในมือเรา: ได้ Mp เพิ่ม 2 นำ Sword of Wisdom 1 ใบขึ้นมือ Interfere (fixed mp 2) (Mp ที่ได้รับจาก Skill นี่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้)
จริง ๆ ไม่แนะนำให้ Wish List พวกพิราบเพลิงซักเท่าไรครับ เพราะ Concept มันยังไม่แน่ชัด แถมใบแรกก็ออกมาซะเก่งแล้ว จับระดับไม่ถูกเลยว่าแบบไหนถึงเรียกว่า "โกงไป" หรือแบบไหนถึง "อ่อนไป"
- ส่วนตัวมองว่า Text ดูพิมพ์ตก ๆ หล่น ๆ อ่านเข้าใจบ้าง ไม่เข้าใจบ้างครับ
- ในส่วนความสามารถมองว่าแรงมาก(ออกแนวโกงก็ว่าได้) แต่ก็เนื่อด้วยใช้ชื่อว่า "พิราบเพลิง" จึงทำให้ไม่สามารถแนะนำได้ว่ามันควรแรงอยู่ในระดับไหนครับ
- เห็นด้วยกับการเสริมการ์ดเก่า ๆ บ้างครับ
สำหรับ Text ที่ว่าโกงสุดคงเป็น Text นี้ครับ
-นำ [พิราบเพลิง] 1 ใบจากกองการ์ดเข้ามาในสนามจากนั้นสามารถทำลายSeal 1 ใบที่lv.ไม่เกิน2 จากนั้น Subturn Ability [พิราบเพลิง] ทุกใบยกเลิกไม่ได้
- จ่าย 2 interfere ได้ Lv ไปฟรี ๆ อย่างน้อย 2 Lv (ถ้าเขา Combine อยู่ก็นะ... - -") แก้ไม่ได้ ได้ลาก "พิราบเพลิง" ฟรีอีกใบ แถมยังทำให้ "Ability [พิราบเพลิง] ทุกใบยกเลิกไม่ได้" อีก โกงเป็นที่สุด
Magic Mushroom
Type: relic
Mp Cost: 2 Pasted: Ps Interfere: yes Turn: 1
Ability:
-เมื่อTarot: Two of swords เข้ามาในสนาม เราสามารถนำการ์ดใบนี้จากกองการ์ดการ์ดไปยัง Shrine จากในทำลาย Tarot: Two of swords หนึ่งใบในสนาม (ยกเลิกและสูญเสียไม่ได้) (ที่ชื่อ[s] 1 / Subturn)
-การ์ดใบนี้ไม่สามารถออกจาก Shrine นอกจากผลของ N[Mushroom] ได้
- Pasted Seal ฝ่ายเรา: Seal ที่ติด Ability สูญเสียไม่ได้
- Pasted Seal ฝ่ายตรงข้าม: Seal ที่ติด At และ Df + 5 และป้องกันถูกทำลายจากการสวนกลับ
Condition : มี Seal ไม่เกิน 3 ใบในสนามฝ่ายเรา
Ability Condition:
เลือก 1 อย่าง
- Pasted Seal ฝ่ายเราสำเร็จ: Seal ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At และ Df + 2 ตามจำนวนSeal ฝ่ายตรงข้าม และยกเลิกผล – หรือ/และ = 1 Turn
- Pasted Seal ฝ่ายตรงข้ามสำเร็จ: Seal ทุกใบในสนามฝ่ายตรงข้ามสูญเสีย Ability
“Weak Touch” และ ยกเลิก Mystic ที่ส่งผล + ค่าพลัง 1 Turn
-เมื่อ [s] ตก Shrine แสดงMystic 3 ใบจากกองการ์ดเราถ้ามี N[Sword] ให้นำทุกใบไปยัง Shrine จากนั้นสลับการ์ดนั้น
ส่วนตัวผมเห็นด้วยที่ให้มีการเสริม N[Mushroom] แต่ดูเหมือนใบนี้ออกมาไม่ตรง Concept การเกื้อหนุ่นของ N[Mushroom] เลย แถมด้วย Text กวน [TK]Lock Up อีก
- สำหรับ Text Lock Up ที่ว่า
-เมื่อTarot: Two of swords เข้ามาในสนาม เราสามารถนำการ์ดใบนี้จากกองการ์ดการ์ดไปยัง Shrine จากในทำลาย Tarot: Two of swords หนึ่งใบในสนาม (ยกเลิกและสูญเสียไม่ได้) (ที่ชื่อ[s] 1 / Subturn)
โดยความเห็นส่วนตัวผมว่าไม่สมควร เพราะ Babel เองก็เป็นต้นแบบของความผิดพลาดให้ดูแล้วว่า การที่แก้ทางฝ่ายตรงข้ามได้ฟรี ๆ มันโกงแค่ไหน(ไม่งั้นก็แบน Lock Up ง่ายกว่าไหมครับ - -") ควรจะมีการเพิ่มเงื่อนไขลงไปเช่น
-เมื่อ Tarot: Two of swords เข้ามาในสนาม เราสามารถจ่าย Mp 2 และทิ้งการ์ด 1 ใบ จากนั้นนำ [S] ในกองเราไปยัง Shrine และทำลาย Mystic นั้น (ที่ชื่อ[s] 1 / Subturn)
แค่นี้ก็เป็นใบแก้ Lock Up ได้แล้ว โดยเสมือนเป็นการ์ดเผาที่อยู่บนมือโดยสามารถทิ้ง Seal แทนได้ พูดง่าย ๆ คือใครร่าย Lock Up เราก็จ่าย 2 แก้ได้แบบ 100% (เขาเสีย Mystic บนมือ แต่เราสามารถเลือกเสีย Seal แทนได้)
Text อื่น ๆ โดยรวมก็ยังแรงและผิด Concept อยู่ จำนวน Text มีปริมาณมากมายล้นการ์ดแบบไม่จำเป็น
โดยส่วนตัวถ้าจะออกการ์ดเสริม N[Mushroom] ผมว่าน่าจะเล่นตาม Concept ซักหน่อยครับ เช่นประมาณนี้
Mystery Mushroom Spore
Type: relic
Mp Cost: 2 Pasted: PS Interfere: no Turn: 0
Ability:
► เลือก 1 อย่าง
- ร่ายฟรี N[Mushroom] ที่มีค่าร่ายไม่เกิน 2 และไม่ได้ชื่อ [S] 1 ใบในกอง หรือ Shrine เรา จากนั้นสามารถนำ N[Mushroom] 1 ใบในกองเราไปยัง Shrine(ที่ชื่อ 1/Subturn)
- Pasted Seal : ยกเลิก Mystic ฝ่ายตรงข้าม 1 Turn (ยกเลิกไม่ได้)
Skill:
► ประกาศชื่อการ์ดที่มี N[Mushroom] 1 ใบ ; ใน Subturn นี้ การ์ดที่ชื่อนั้นฝ่ายเรา ไม่สามารถออกจากเกมได้ (Mp 0)(interfere)(ที่ชื่อ [S] 2/Game)
- ออกมาเสริม N[Mushroom] แบบง่าย ๆ คือเรียก N[Mushroom] เข้ามา (Seal หรือ Mystic ก็ได้) หรือจะทำให้ Seal ที่ติดยกเลิก Mystic ก็ได้
- Skill เอาไว้กันไม่ให้ Remove ถือว่าเป็นส่วนสำคัญ เพราะ N[Mushroom] ทุกใบถือว่าเป็นใบสำคัญต่อ Concept ทั้งนั้น
การใช้งานร่วมกับ Mushroom Leprecsaun Knight- ใช้ Mushroom Leprecsaun Knight ลากเข้ามาง่าย ๆ ไม่ว่าจะลากในตอน "เข้าสู่ Subturn ป้องกันเรา" หรือ "เมื่อโจมตี" โดยจะสามารถเลือกการใช้งานได้หลากหลาย เช่น
1. เมื่อช่วง "เข้าสู่ Subturn ป้องกันเรา" นำ [S] มาติด และเลือก "ยกเลิก Mystic" จะได้ Seal at 10+2 ยกเลิก Mystic หรือ จะลาก Renewal Mushroom มากันสูญเสีย หรือเอา Mushroom Leprecsaun Knight มาช่วยยืนเพิ่ม แล้วได้ลาก Lost Memory Mushroom ไปยัง Shrine ไว้ขู่ใช้ Skill จะได้ Seal At 10+3 แถมอาจร่ายเห็ดแดงได้อีก
2. เมื่อ "โจมตี" นำ [S] ไปติด Seal ฝ่ายตรงข้ามแล้วลากเห็ดแดง + โยนเห็ดม่วงลง Shrine ซึ่งอย่างน้อย ๆ Mushroom Leprecsaun Knight เราจะได้ At 10+4 และ Seal ที่สู้ด้วยพลังหาร 2 หรือหากต้องการพวกเพิ่มก็สามารถเลือกร่ายฟรี Mushroom Leprecsaun Knight แล้วลากเห็ดม่วง ได้อีกด้วย
แค่ 3 Text เรียบง่ายแค่นี้กโหดแล้วแถมตรงตาม Concept N[Mushroom] เลยด้วย
ส่วนสำหรับ Concept ของการ์ดใบนี้คือ : เป็น Spore เห็ดลึกลับที่สามารถใช้เป็นยาต่อต้านเวทย์มนต์ได้(ยกเลิก Mystic) หรือจะนำไปปลูกเป็นเห็ดชนิดต่าง ๆ ก็ได้(หาเห็ด) นอกจากนั้นยังช่วยให้เห็ดหายไปจากโลกนี้ยากขึ้นด้วย(ไม่โดน Remove) 