Tag Duel เป็นการเล่น 2-2 ซึ่งอาจจะคุ้นเคยกันดี ผมเห็นว่ามันอาจนำมาปรับให้เข้ากับซัมมอนเนอร์ให้จริงจัง
และให้เป็นรูปแบบการแข่งที่มีทั่วไป อาจมีการ์ดเสริมเฉพาะให้ดูเป็นการ Tag Team กันมากขึ้นเช่น
"Seal ของผู้เล่นอื่น 1 คนยกเลิก Ability การ์ดฝ่ายตรงข้าม" ซึ่งเคยมีอบิลิตี้คล้ายคลึงออกมาแล้วคือ
Holy, the Altar Boy โดยรูปแบบการเล่นนี้นอกจากจะสร้างความหลากหลายยังทำให้ซัมมอนเนอร์เล่นได้หลาย
คนยิ่งขึ้นอีกด้วยครับ
Contact Link เป็นการเล่นรูปแบบใหม่ที่ผมลองคิดขึ้นโดยการ์ดที่มีอบิลิตี้ Contact Link อาจเป็น Seal หรือ
Mystic ที่มีเงื่อนไขพื้นฐานคือร่ายการ์ดที่มี Contact Link จากกองการ์ดหรือจาก Contact Zone
เมื่อมีการ์ด A และ B XXX เกิดขึ้น โดยทั่วไปอาจคล้ายๆ Wake Up แต่เปลืองมากขึ้นโดยจุดมุ่งหมายให้มี
อบิลิตี้นี้คือผมต้องการเห็น Seal ที่ร่ายโดยมีเงื่อนไขยากแต่ร่ายลงมาแล้วคุ้มให้มีจุดมุ่งหมายในการเล่น
รูปแบบอื่นตัวอย่างเช่น
Andre the loveless knight
Type: knight Mp: 4 / 2 Lv: 3
At: 16 Df: 16 Sp: 4 Element: water
Contack Link เมื่อมี (Alana) ฝ่ายเราถูกทำลาย
และมี (Andre)ในสนาม เรานำ (Andre)ออกจากเกมส์
Ability
-เมื่อการ์ดนี้โจมตี Seal ทุกใบในสนามอีกฝ่ายติด Freeze Cruse 2 Turn
-การ์ดนี้ At +5 ตาม (Alana) ใน Shrine
-หากมี (Alana) ใน Shrine การ์ดนี้ยกเลิก Mystic ฝ่ายตรงข้าม
ง่ายๆคือเราจะร่ายการ์ดนี้ได้ก็ต่อเมื่อมีอังเดรในสนามและมีอลาน่าถูกทำลายหากเราจะ Contact Link ให้เรานำอังเดรออกจากเกมส์แล้วร่ายการ์ดนี้จาก Contact Zone (จ่ายค่าร่ายด้วย)
หรืออีกแบบเช่น
XXXX, the Angel of Music
Type: divine musician Mp: 4 / 2 Lv: 4
At: 13 Df: 7 Sp: 3 Element: light
Contact Link เมื่อมี Angel of music 4 ธาตุขึ้นไปในสนาม
Ability:
N[Angel of Music] ทุกใบในสนาม At+5 Df +5 Mp -2 และยกเลิกการ์ดฝ่ายตรงข้าม
ณ ตอนนี้ก็คงมีเพียงเท่านี้หล่ะครับยังไงก็อยากให้ทีมงานนำไปพิจารณาด้วยนะครับ

ในเมื่อกล่าวถึงซีลที่มี Contact Link กันไปแล้วคราวนี้เป็น Mystic ที่มี Contact Link กันบ้างนะครับ
ในการร่าย Mystic ที่มี Contact Link นั้นหากเป็นแบบไม่ interfere จะสามารถร่ายได้เฉพาะในเทิรนตนเองเท่านั้นและต้องมีเงื่อนไขครบตามที่ต้องการด้วย
แต่หากมีเครื่องหมาย Interfere จะสามารถร่ายได้ตามเงื่อนไขต่างๆทั้งในเทิรนตนเองและฝ่ายตรงข้ามโดยผมจะยกตัวอย่างเป็นรูปแบบๆไปนะครับ
1.การ์ดท่าประจำตัวของตัวละครต่างๆเช่น
Felasia Slash
Mp 3 Non inf
Contact Link เมื่อมี Sigmund ที่ติด Felasia Royal Sword ในสนามฝ่ายเรา
ทำลายซีล 1 ใบใน Df line อีกฝ่ายที่มี Df น้อยกว่า At และ Sp น้อยกว่า Sigmund ที่ติด Felasia Royal Sword
Ice Blade
Mp2 Non inf
Contact Link เมื่อมี Andre ที่ติด Cristalarme ในสนามฝ่ายเรา
ซีลทุกใบใน At line ในสนามอีกฝ่ายที่มี Lv น้อยกว่าหรือเท่ากับ Andre ที่ติด Cristalarme
ติด Freeze Cruse 2 turn
Geo Meditation
Mp 4 Non inf
Contact Link เมื่อมี Harison ที่ติด Kanshisha ในสนามฝ่ายเรา
ทำลายซีล 1 ใบในสนามที่มี At ต่ำกว่า Df ของ Harison ที่ติด Kanshisha
Magmata Smash
Mp 2 Non inf
Contact Link เมื่อมี Zadin ที่ติด Mehrdad ในสนามฝ่ายเรา
เลือกซีล 1 ใบในสนามอีกฝ่าย Zadin ที่ติด Mehrdad + At ตาม At ของซีลนั้นจากนั้นสั่ง Zadin ที่ติด Mehrdad โจมตี โดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าโจมตี
จุดมุ่งหมายที่อยากให้มีการ์ดเหล่านี้คือ ต้องการให้รู้สึกว่าเวลาเจ้าของติดอาวุทของตนเองนั้นใช้อาวุทให้สมกับเป็นตนเองใช้และทำให้น่าเล่นมากยิ่งขึ้น
2.การ์ดพลิกเกมส์หรือการ์ดที่จะ Contact Link ได้เมื่ออยู่ในสถานการ์ณที่ใกล้จะแพ้
Yuri the mystic Hero
Type:Knight Bandit Mp:2/2 Lv:2
At:10 Df:7 Sp:5 Element:Dark
Contact Link เมื่อ Shrine เรามากกว่าหรือเท่ากับ 13
การ์ดนี้ At+3 ตามจำนวนความต่างของ Lv ใน Shrineเราที่มากกว่าอีกฝ่าย
เมื่อการ์ดนี้ตกเป็นเป้าหมายของ Skill และ/หรือ Mystic ฝ่ายตรงข้าม
Fortune 2
Ture การ์ดนี้ป้องกัน Skill และ Mystic อีกฝ่าย
False ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
Rita the Genius Magician
Type:Mage Mp:2/1 Lv:2
At:7 Df:7 Sp:3 Element:Wind
Contact Link เมื่อซีลฝ่ายเราตก Shrine ตั่งแต่ 3 ใบขึ้นไปใน Sunturn เดียวกันโดยผลของการ์ดฝ่ายตรงข้าม
๐การ์ดนี้เป็น Inactive Seal 4 Turn และเมื่อครบ 4 Turn ทำลายซีลทุกใบในสนามฝ่ายตรงข้าม (Mp 6)
Contact form Hell
Mp 2 Noninf
Contact Link เมื่อเราไม่มีซีลในสนาม
เราร่ายฟรีซีล 1ใบ ซีลนี้น At+6 Df+6 Mp-1 และได้รับอบิลิตี้"เมื่อการ์ดนี้ทำลายซีลอีกฝ่ายสำเร็จเราสามารถทิ้งการ์ด 1 ใบ และเราสามารถสั่งซีลนี้โจมตีได้อีกครั่ง"
เมื่อจบ Subturn นี้เรานำซีลใบบนสุดจากกอง 10 ใบ ไปยัง Shrine (เมื่อเราร่ายการ์ดนี้สำเร็จเราจะไม่สามารถนำซีลออกจาก Shrine ได้ 1 Turn)