Shiver Brimba >> แมงมุมยะเยือก
เผ่าพันธ์เก่าแก่ที่มีความเจริญด้านวัฒนธรรมสูง ทุกคนจะมีสัญลักษณ์ประจำเผ่าคือแมงมุม 12 ขา
ที่ส่องแสงสีฟ้าคล้ายหลอดไฟนีออนที่ต้นแขนซ้าย และมีความสามารถในการควบคุมน้ำแข็งมาแต่กำเนิด
สามารถตัดกำลังอีกฝ่ายได้โดยไม่ต้องสัมผัสโดยตรง เพราะไอเย็นที่ออกมาจากร่างกายโดยธรรมชาติ
แต่ความสามารถนี้โดดเด่นเป็นพิเศษในเพศสตรี จึงไม่แปลกหากพบสตรีกำลังร่ายรำอยู่ท่ามกลางสนามรบ
ขณะที่เหล่านักรบชายกำลังฟาดฟันศัตรูอย่างดุเดือด เป็นความงามที่ลงตัว~
------------------------------
Shiver Brimba Warlord
Type: knight Mp: 4 / 2 Lv: 3
At: 11 Df: 9 Sp: 4 Element: water
+[Water] Frozen Impact At 10(3 times) Mp 3
+N[Brimba][Water] Absolute Zero At 8 Mp 5
Ability:
►[S] ป้องกัน Mystic ที่มี Mp ค่าร่าย 1, 3 และ 5
►[S] +At ตามผลรวม Lv. ของ Seal ใบรองรวมร่างของ [S]
►เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของเรา เราสามารถร่าย N[Brimba] 1 ใบใน Shrine เข้ามาในสนาม (ที่ชื่อ [S] 3 / Game)
Skill:
- ทิ้ง [Water] 1 ใบ; เราจั่วการ์ด 1 ใบ (inf) (Mp1)
------------------------------
Shiver Brimba Maiden
Type: mage dancer Mp: 2 / 2 Lv: 2
At: 7 Df: 8 Sp: 4 Element: water
+[Water] Frost Presence At 10 Mp 2
Ability:
►เข้ามา: [S] ป้องการโจมตี 1 Turn ตราบเท่าที่มี [Water] ใบอื่นในสนาม
►Seal ทุกใบในสนามฝ่ายตรงข้าม At -2 Df -2 (Ability นี้ส่งผลแม้ [S] เป็น Seal ใบรองรวมร่าง)
Skill:
- แสดง [Water] X ใบในมือผู้ใช้ Skill; Seal X ใบติด Freeze Curse 2 Turn เมื่อ [ S ] รวมร่าง (Mp 2)
- แสดง [Water] X ใบในมือผู้ใช้ Skill; นำ Mystic 1 ใบในสนามที่มี Mp ต่าร่าย X ขึ้นมือ (Inf) (Mp 2)
------------------------------
Shiver Brimba Secret Assassin
Type: ninja Mp: 3 / 1 Lv: 1
At: 5 Df: 9 Sp: 4 Element: water
+[Water] Icy Kunai At 9 Mp 1
Ability:
►เมื่อ [ S ] ตก Shrine เราจั่ว Mystic 1 ใบ
►ตราบเท่าที่ฝ่ายตรงข้ามมี Mystic มากกว่าหรือเท่ากับ 4 ใบ สามารถสั่ง [ S ] สามารถโจมตีขึ้นมือได้
------------------------------
Shiver Brimba Crystal Guard
Type: knight Mp: 2 / 1 Lv: 2
At: 7 Df: 9 Sp: 3 Element: water
+[Water] Will of Brimba At 12 Mp 2
Ability:
►ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถสั่ง Seal ที่ไม่รวมร่างโจมตี N[Shiver Brimba] ได้
►[ S ] ป้องกันการถูกทำลายจากการต่อสู้กับ Seal ที่มี Lv น้อยกว่าหรือเท่ากับ [ S ] (Atline)
Skill:
Sacrifice [Water] 1 ใบ; เราจั่วการ์ดตาม Mp ค่าร่ายของ [Water] นั้น (Mp 0)
------------------------------
[Mystic]
Mark of Frozen Spider
Type: relic Subtype: None
Mp Cost: 2 Pasted: nonP Interfere: yes Turn: 0
Ability:
►แสดง Seal N[Shiver Brimba] 1 ใบจากกองการ์ดเรา แล้วนำขึ้นมือ
►แสดง N[Shiver Brimba] ที่ชื่อไม่ซ้ำกัน 4 ใบในมือ; ทำลายการ์ด 1 ใบในสนาม จากนั้นเราสามารถร่าย [Water] 1 ใบในมือโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย
------------------------------
Aqua Manipulate
Type: tarot Subtype: 1 The Magician
Mp Cost: 2 Pasted: nonP Interfere: yes Turn: 0
►นำ [Water] 2 ใบในมือเข้ากองการ์ด จากนั้นจั่วการ์ด 3 ใบ
►นำ [Water] 2 ใบในมือเข้ากองการ์ด จากนั้นจากนั้นนำ [Water] 1 ใบใน Shrine ขึ้นมือ
------------------------------
Pro:
- Shiver Brimba Warlord เป็นตัวยืนที่แทบจะปลอดภัยจาก Mystic ตระกูลอุ้ม
- มีข้อได้เปรียบในการลด Shrine ได้หลายครั้งทั้งจาก Warlord และ Aqua Manipulate
- เน้นการลดพลังโจมตีได้มากสุดถึง -8 จาก Shiver Brimba Maiden
- มีความได้เปรียบด้าน Mp และการจั่วจาก Warlord และ Crystal Guard
- เป็นกลุ่ม Seal ธาตุ [Water] ที่มีการ Support การจั่วมากมาย
- มีการทำเกมที่แบบ Lockdown แล้วโจมตีเก็บฝ่ายเดียว
- มี Mystic เฉพาะที่สามารถทำไปเล่นต่อยอดใน [Water] ปกติได้
Con:
- ค่าพลังไม่สูง ไม่ปลอดภัยในการเจอกับตระกูลยกเลิก Ability
- อาจโดน Lock ด้วย Curse ซึ่งเป็นปัญหาหนัก