Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน พุธ ก.ค. 02, 2025 11:46 am

หน้าเว็บบอร์ด ส่วนของผู้เล่น Wish List [Checkmate]~Chess Set in SMN~♪~♪

เปิดให้น้อง ๆ สามารถเข้ามาเขียนการ์ดที่ตัวเองอยากให้มีได้แล้วนะครับ

[Checkmate]~Chess Set in SMN~♪~♪

โพสต์โดย ♪The Nothing♪ เมื่อ อังคาร ต.ค. 05, 2010 8:02 am

Pro :
- ชุด N[Checkmate] จะมีจุดเด่นจะอยู่ที่หมากทุกตัวจะเสริมกันเองไปเรื่อยๆ ยิ่งมี Seal มาก ชุด N[Checkmate] ยิ่งได้เปรียบ
- King จะมีความสามารถสูงกว่าปกติ
- มี Search Engine ที่รวดเร็วมาก จาก Pawn
- มีความสามารถในการป้องกันจาก Seal ทุกๆใบ
- ความสามารถในการบุกสูง เพราะ Knight และ King สามารถโจมตีจาก Dfline ได้
- เมื่อมี King ในสนาม เราจะไม่เสีย Lv. ใน Shrine จาก Seal ทีีไม่ใช่ King

Cons :
- หาก White King และ/หรือ Black King ใบใดใบหนึ่งตก Shrine เราจะแพ้ทันที
- หากไม่มี King มีสนาม เรายังคงเสีย Lv. ใน Shrine ตามปกติ


--------------------------------------------------


William, the White King
Type: scientist Mp: 4 / 2 Lv: 5
At: 12 Df: 12 Sp: 4 Element: Earth
+N[Checkmate] Castling At 15 Mp 3
NULL
Skill:
- เราร่าย Mystic ประเภท [Place] 1 ใบจากกองการ์ด (Mp 0)
- เรานำ Mystic ประเภท [Place] 1 ใบจากกองการ์ดไปยัง Shrine (inf) (Mp 2)
Ability:
- Shade of N[Checkmate]
- ตราบเท่าที่ไม่มี N[Checkmate] ใบอื่นในสนาม เราไม่สามารถร่าย [ S ] ได้ และไม่สามารถสั่งการ [ S ] ได้
- เมื่อ [ S ] ตก Shrine จากสนาม ตราบเท่าที่ [ S ] อยู่ใน Shrine เรา Shrine Max -15
- [ S ] สามารถโจมตีจาก Dfline ได้
- [ S ] ป้องกัน Curse และ Mystic ฝ่ายตรงข้าม
- N[Checkmate] ทุกใบในสนาม At +2 Df +2

--------------------------------------------------


Clayton, the Black King
Type: scientist Mp: 4 / 2 Lv: 5
At: 12 Df: 12 Sp: 4 Element: Wind
+N[Checkmate] Forced Move At 15 Mp 3
NULL
Skill:
- Seal 1 ใบในสนามสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability และไม่สามารถสั่งการได้ 1 Turn (inf) (Mp 3)
Ability:
- Shade of N[Checkmate]
- ตราบเท่าที่ไม่มี N[Checkmate] ใบอื่นในสนาม เราไม่สามารถร่าย [ S ] ได้ และไม่สามารถสั่งการ [ S ] ได้
- เมื่อ [ S ] ตก Shrine จากสนาม ตราบเท่าที่ [ S ] อยู่ใน Shrine เรา Shrine Max -15
- [ S ] สามารถโจมตีจาก Dfline ได้
- [ S ] ป้องกัน Curse และ Mystic ฝ่ายตรงข้าม
- เมื่อ N[Checkmate] โจมตี เราสามารถให้ Seal 1 ใบในสนามเปลี่ยน Line (3 ครั้ง/ Turn) (ในสนาม 2 [UP]/ Work 1)

Comment : เนื่องจากเงื่อนไขเมื่อตก Shrine ก็เสมือนแพ้ทันที ค่าพลังจึงต้องสูงกว่าปกติและป้องกันครบเครื่อง จุดอ่อนของ Seal นี้คือการโจมตีที่รุนแรง หรือใช้ Skill หรือ Ability ล้าง Text หรืออาจจะทำลายโดยตรงก็ได้

--------------------------------------------------


Hendrick, the Black Queen's Knight
Type: scientist Mp: 2 / 2
At: 8 Df: 8 Sp: 4 Element: Fire
+[Any Element] Knight Reaper At 10 Mp 2
+N[Checkmate] Checkmate!!! At 11 Mp 3
NULL
Skill:
NULL
Ability:
- Shade of N[Checkmate]
- [ S ] จากสามารถโจมตีจาก Dfline ได้ และ [ S ] จากสามารถโจมตีไปยัง Dfline ได้
- เมื่อ N[Checkmate] ฝ่ายเรา เข้ามาในสนาม หรือโจมตี [ S ] ได้รับ 1 Fix Charge (3 ครั้ง/ Subturn)
- N[Checkmate] ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At +1 Df +1 ตามจำนวน Fix Charge บน [ S ]
- ตราบเท่าที่มี William, the White King และ/หรือ Clayton, the Black King เมื่อ [ S ] อยู่ใน Shrine เรา Shrine Max +2

--------------------------------------------------


Axle, the White Queen's Knight
Type: scientist Mp: 2 / 2
At: 8 Df: 8 Sp: 4 Element: Water
+[Any Element] Supporting Outpost At 10 Mp 2
+N[Checkmate] Checkmate!!! At 11 Mp 3
NULL
Skill:
NULL
Ability:
- Shade of N[Checkmate]
- [ S ] จากสามารถโจมตีจาก Dfline ได้ และ [ S ] จากสามารถโจมตีไปยัง Dfline ได้
- เมื่อ N[Checkmate] ฝ่ายเราใบอื่นถูกโจมตี Seal ที่โจมตี At -2 Df -2/ 2 Turn
- ตราบเท่าที่มี William, the White King และ/หรือ Clayton, the Black King เมื่อ [ S ] อยู่ใน Shrine เรา Shrine Max +2

Comment : ในการเล่นหมากรุก Knight มีหน้าที่สำคัญคือการเฝ้าระวังหมากอื่น และเป็นหน่วยรุกพิเศษที่น่ากลัว จึงนำจุดเด่นนี้มาเป็นส่วนประกอบ

--------------------------------------------------


White Pawn
Type: scientist Mp: 2 / 1 Lv: 1
At: 7 Df: 5 Sp: 4 Element: Water
+[Any Element] Isolated pawn At 9 Mp 1
+N[Checkmate] Passed pawn At 10 Mp 2
NULL
Skill:
NULL
Ability:
- Shade of N[Checkmate]
- เมื่อ [ S ] โจมตีขึ้นมือสำเร็จ เราสามารถนำ [ S ] ออกจากเกม จากนั้นร่าย N[Checkmate] ที่ไม่ใช่ [ S ] และไม่ใช่ N[King] 1 ใบจากกองการ์ดเข้ามาในสนามโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย
- ตราบเท่าที่ [ S ] อยู่ในสนาม N[Checkmate] ทุกใบใน Dfline ป้องกันการโจมตี (Atline)
- ตราบเท่าที่มี William, the White King และ/หรือ Clayton, the Black King เมื่อ [ S ] อยู่ใน Shrine เรา Shrine Max +1

--------------------------------------------------


Black Pawn
Type: scientist Mp: 2 / 1 Lv: 1
At: 7 Df: 5 Sp: 4 Element: Dark
+[Any Element] Isolated pawn At 9 Mp 1
+N[Checkmate] Passed pawn At 10 Mp 2
NULL
Skill:
- แสดง [ S ] ในมือ; นำ N[Checkmate] ที่ไม่ใช่ N[King] 1 ใบจากกองการ์ดขึ้นมือ จากนั้นเราสามารถร่าย [ S ] นั้นเข้ามาในสนาม จากนั้นนำ [ S ] ไปไว้ใบบนสุดของกองการ์ด (Mp 0)
Ability:
- Shade of N[Checkmate]
- ตราบเท่าที่ [ S ] อยู่ในสนาม N[Checkmate] ทุกใบใน Dfline ป้องกัน Curse (Atline)
- ตราบเท่าที่มี William, the White King และ/หรือ Clayton, the Black King เมื่อ [ S ] อยู่ใน Shrine เรา Shrine Max +1

Comment : เมื่อ Pawn เดินไปจนช่องสุดท้าย เราสามารถทำการ Promotion เพื่อเปลี่ยนตำแหน่งได้ และยังมีหหน้าที่สำคัญคือการตั้งค่ายเพื่อป้องกันหมากอื่นๆอีกด้วย

--------------------------------------------------
แก้ไขล่าสุดโดย ♪The Nothing♪ เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 21, 2010 6:39 pm, แก้ไขแล้ว 3 ครั้ง.
ภาพประจำตัวสมาชิก
♪The Nothing♪
0
 
โพสต์: 2457
Cash on hand: 6,430.00
ที่อยู่: The Nothingness

Re: [Checkmate]~Chess Set in SMN~♪~♪

โพสต์โดย ~[Vlad V]~ เมื่อ พุธ ต.ค. 06, 2010 1:24 pm

ทำไมเป็น Scientist???
ภาพประจำตัวสมาชิก
~[Vlad V]~
0
 
โพสต์: 1142
Cash on hand: 60.00
ที่อยู่: เก็นโซเคียว

Re: [Checkmate]~Chess Set in SMN~♪~♪

โพสต์โดย nortonpanda เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 07, 2010 1:33 pm

น่าจะนับ Type เป็น Machine นะครับ ความสามารถเสี่ยงอันตรายเหมือนกันถ้าแลกกับข้อดีที่ไม่นับ Shrine แต่เวลาเสีย king
จะแพ้ไปเลยนี่บางครั้งอาจแพ้ง่ายอย่าไม่น่าเชื่อ

ปล. ชุดนี้ไอเดียแนวมาก
ภาพประจำตัวสมาชิก
nortonpanda
0
 
โพสต์: 1262
Cash on hand: 600.00
ที่อยู่: ป่าไผ่ซิลิคอน

Re: [Checkmate]~Chess Set in SMN~♪~♪

โพสต์โดย Watcharapol Luekaya เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 07, 2010 9:02 pm

เนมใหม่ ขอให้ได้มีจริงๆนะครับ ::006::
Watcharapol Luekaya
0
 
โพสต์: 1846
Cash on hand: 1,400.00
ที่อยู่: นั่นสิ ที่ไหนแว๊

Re: [Checkmate]~Chess Set in SMN~♪~♪

โพสต์โดย ☼~~Newbieman~~☼ เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 08, 2010 1:19 pm

น่าจะมีตัวยันที่ At line เพิ่มนะครับ ไม่งั้นโดนตีบ้านแตกไว

อาจจะมีพวกกัน At line เพิ่มก็ได้ครับ อย่างเช่น ตราบที่มี N[Pawn] ที่ At line [S] ป้องกันการโจมตี เหมือนเอา Pawn เดินหน้าไปให้เค้ากินก่อนถึงจะกิน [S] ต่อได้เมื่อรุกคืบเข้ามา
ภาพประจำตัวสมาชิก
☼~~Newbieman~~☼
0
 
โพสต์: 1278
Cash on hand: 300.00

Re: [Checkmate]~Chess Set in SMN~♪~♪

โพสต์โดย ♪The Nothing♪ เมื่อ เสาร์ ต.ค. 09, 2010 9:53 am

~[Vlad V]~ เขียน:ทำไมเป็น Scientist???


ทุกอย่างของหมากรุกต้องใช้เหตุผลไงครับ

nortonpanda เขียน:น่าจะนับ Type เป็น Machine นะครับ ความสามารถเสี่ยงอันตรายเหมือนกันถ้าแลกกับข้อดีที่ไม่นับ Shrine แต่เวลาเสีย king
จะแพ้ไปเลยนี่บางครั้งอาจแพ้ง่ายอย่าไม่น่าเชื่อ

ปล. ชุดนี้ไอเดียแนวมาก


ขอบคุณสำหรับคำชม แต่การที่ไม่ใช่ [Machine] ด้วยเหตุที่ผมตั้งใจว่า Seal ชุดนี้เป็นมนุษย์ครับ ::006::
Xel'Naga เขียน:น่าจะมีตัวยันที่ At line เพิ่มนะครับ ไม่งั้นโดนตีบ้านแตกไว

อาจจะมีพวกกัน At line เพิ่มก็ได้ครับ อย่างเช่น ตราบที่มี N[Pawn] ที่ At line [S] ป้องกันการโจมตี เหมือนเอา Pawn เดินหน้าไปให้เค้ากินก่อนถึงจะกิน [S] ต่อได้เมื่อรุกคืบเข้ามา


ครับ เนื่องจาก Seal ยังมาไม่ครบ ลองดู Seal ที่เหลือก่อนดีกว่านะครับ ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
♪The Nothing♪
0
 
โพสต์: 2457
Cash on hand: 6,430.00
ที่อยู่: The Nothingness

Re: [Checkmate]~Chess Set in SMN~♪~♪

โพสต์โดย Dragon Professor เมื่อ จันทร์ ต.ค. 11, 2010 10:08 pm

เอ่อ... ใช้ Crystallex Faiy ทำให้คิงใน Shrine เราสูญเสีย Ability โกงได้ใจ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Dragon Professor
0
 
โพสต์: 594
Cash on hand: 428.00

Re: [Checkmate]~Chess Set in SMN~♪~♪

โพสต์โดย ♪The Nothing♪ เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 14, 2010 10:25 am

Dragon Professor เขียน:เอ่อ... ใช้ Crystallex Faiy ทำให้คิงใน Shrine เราสูญเสีย Ability โกงได้ใจ


ไม่ได้สูญเสียแค่ King อย่างเดียวนี้ครับ และต่อให้ใส่ไปก็ไม่ได้เก่งอะไรมากมายใน Deck นี้ที่มี [Light] น้อยมาก~
ภาพประจำตัวสมาชิก
♪The Nothing♪
0
 
โพสต์: 2457
Cash on hand: 6,430.00
ที่อยู่: The Nothingness

Re: [Checkmate]~Chess Set in SMN~♪~♪

โพสต์โดย Heeroearth เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 14, 2010 10:32 am

Ability ของ [N]pawn ที่ออกมาจากกองนี่
เอาไอเดียมาจากกฎ promotion ใช่ไหมครับ

ถ้าใช่ผมว่าน่าจะเปลี่ยนเป็น regeneration หรือ progress แทนจะสมจริงกว่านะครับ
แต่มีเงื่อนไขหน่อยว่า [N]pawn อาจจะอยู่ในสนามกี่ sub เป็นต้นไปหรือ
[N]pawn ใบนั้นต้องทำลาย seal ฝ่ายตรงข้ามไปแล้วอย่างน้อย 1 ใบ เป็นต้น

เพราะว่าใน chess เนี่ยกว่า pawn จะเดินไปสุดกระดานอีกฝั่งได้
มันต้องใช้เวลา และต้องฝ่าดงตรีนด้วยนะครับ -*-
ภาพประจำตัวสมาชิก
Heeroearth
0
 
โพสต์: 423
Cash on hand: 800.00
ที่อยู่: Space Colony ในอวกาศครับ

Re: [Checkmate]~Chess Set in SMN~♪~♪

โพสต์โดย ♪The Nothing♪ เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 14, 2010 10:47 am

Heeroearth เขียน:Ability ของ [N]pawn ที่ออกมาจากกองนี่
เอาไอเดียมาจากกฎ promotion ใช่ไหมครับ

ถ้าใช่ผมว่าน่าจะเปลี่ยนเป็น regeneration หรือ progress แทนจะสมจริงกว่านะครับ
แต่มีเงื่อนไขหน่อยว่า [N]pawn อาจจะอยู่ในสนามกี่ sub เป็นต้นไปหรือ
[N]pawn ใบนั้นต้องทำลาย seal ฝ่ายตรงข้ามไปแล้วอย่างน้อย 1 ใบ เป็นต้น

เพราะว่าใน chess เนี่ยกว่า pawn จะเดินไปสุดกระดานอีกฝั่งได้
มันต้องใช้เวลา และต้องฝ่าดงตรีนด้วยนะครับ -*-


ถ้าผมทำให้เป็นการ Progress หรือ Regeneration จะมีปัญหาเรื่อง Growth Box ครับ

ปล. ขอ Spoil เล็กน้อยว่ามี Seal ที่ทำให้ N[Pawn] สามารถโจมตีขึ้นมือได้ครับ~ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
♪The Nothing♪
0
 
โพสต์: 2457
Cash on hand: 6,430.00
ที่อยู่: The Nothingness


ย้อนกลับไปยัง Wish List

ผู้ใช้งานขณะนี้

่กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน