
Dread Root 3
Type: evil plant Mp: 5 / 3 Lv: 3 Rarity: rare
At: 10 Df: 12 Sp: 3 Element: earth
+[Plant] Dreadful Awakening At 12 Df 13 Mp 4
+[Evil] Age of Terror At 12 Sp 4 Mp 3
NULL
Skill:
นำ [Plant] 1 ใบใน Shrine ผู้ใช้ Skill ที่มี Lv1 เข้ามาในสนาม จากนั้น [Plant] ใบนั้นติด Poison Curse 1 Turn (At Line) (Mp 3)
Ability:
เมื่อจบ Subturn โจมตีของเรา เราสามารถ Sacrifice [Plant] และ/หรือ [Evil] 1 ใบจากนั้นนำ Dread Root เข้ามาในสนามจากมือ
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: The Saint Final
Verno: 21
ระดับความน่าใส่: ♪♪♪♪♪
หน้าที่ใน Deck:
- Power Attacker
มีค่าพลังสูงกว่ามาตรฐาน Seal Lv.3 เป็นอย่างมาก และยังสามารถนำเข้ามาในสนามโดยง่ายไม่ต้องจ่าย Mp แต่อย่างใด ค่าพลังเริ่มต้นหลังรวมร่างก็สูงมาก ทำให้ช่วยยืนในช่วงแรกได้ดีทีเดียว
- Key Card Recycler Combo
มี Skill สุดโหดที่ทำให้เกิด Combo ตามมาอีกมากมาย ซึ่งทำให้เราไม่ต้องเสียดายกับการเสียสละของ [Plant] Lv.1 เพราะเราสามารถปลูกพืชต้นเดิมนั้นจากเศษซากที่เหลืออยู่
------------------------------
Cephalotus Queen 2
Type: plant Mp: 3 / 1 Lv: 3
At: 8 Df: 8 Sp: 1 Element: fire Rarity: common
+[Plant] Feed on Flesh At 11 Mp 3
+[Plant][Plant] Human Canivorous At 12 Df 10 Mp 4
Skill:
NULL
Ability:
Shade of [Earth]
Cephalotus Queen +At ตามจำนวน [Plant] ใบอื่นในสนาม
[Plant] ที่ไม่ได่ชื่อ Cephalotus Queen ทุกใบใน Dfline ป้องกันการโจมตี (Atline)
Illustator: Pathompong Sriheara
Version: Terra Saga
Verno: 36
ระดับความน่าใส่: ♪♪♪♪♪
หน้าที่ใน Deck:
- Power Attacker
ค่าพลังในช่วงแรกอาจจะไม่สูงมาก แต่ในเกมยาวอาจจะมีพลังล้นเหลือ แถมยังมี Mp ค่าโจมตีถูกพอตัว สามารถโจมตีด้วยพลังทำลายล้างโดยไม่ต้องรวมร่าง
- Supporter
ปกปิดจุดอ่อนที่เห็นได้ชัดคือการโจมข้าม Line ซึ่งสมัยก่อนเป็นปัญหามาก หากมี Seal นี้อยู่ที่ Atline แม้แต่จะ All ก็ไม่เข้าครับ
------------------------------

Green Stem Dryad 2
Type: plant Mp: 3 / 1 Lv: 2 Rarity: rare
At: 7 Df: 8 Sp: 5 Element: wind
+[Wind] Dancing Stem At 10 Mp3
+[Plant] Flourishing Seed At 10 Df 11 Mp 3
NULL
Skill:
Seal 1 ใบที่มี Sp น้อยกว่า Green Stem Dryad เปลี่ยน Line จากนั้น Seal นั้นไม่สามารถใช้ Skill ได้ 1 Turn (At Line) (Mp 3)
Ability:
Shade of [Divine]
เมื่อ [Plant] ฝ่ายเราตก Shrine จากสนาม เราสามารถแสดง [Plant] 1 ใบจากกองการ์ด Seal เรา ที่มี Lv เท่ากับ Seal ที่ตก Shrine นั้น แล้วนำขึ้นมือ จากนั้นสลับกองการ์ดนั้น
Illustator: Wathawijit
Version: The Saint EX
Verno: 68
ระดับความน่าใส่: ♪♪♪♪♪
หน้าที่ใน Deck:
- Search Engine
ด้วย Concept ยอมสละชีพเพื่อชีวิตใหม่ของ [Plant] ทำให้ต้องมี Seal ตก Shrine บ่อยครั้ง ฉะนั้นการจะ Search ด้วย Ability นี้ จึงเป็นไปได้ง่าย และยังช่วยเหลือหากเสีย Seal หลักไป ก็สามารถ Search มาแทนที่ได้ทันที
- Tricker
สามารถย้าย Line ของ Seal ที่ Sp น้อยกว่า ซึ่งกลุ่มที่ไม่สามารถเป็นเป้าหมาย Skill ได้คือพวก Seal Sp 5 เท่านั้น ทำให้เราสามารถป่วน Seal เล็กของฝ่ายตรงข้ามได้เรื่อยๆ
------------------------------
Camellia Dryad 2
Type: plant Mp: 2 / 1 Lv: 2 Rarity: common
At: 6 Df: 9 Sp: 2 Element: water
+[Water] Spadix Decorate At 9 Mp 2
+[Plant] Whirlpetal At 10 Df 10 Mp 3
NULL
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ Seal เปลี่ยน Line ด้วยผล SKill ของการ์ด [Plant] 1 ใบในสนาม At +1 Df +2/ infinity Turn (1 / Subturn)
เมื่อเข้าสู่ Subturn โจมตีของเรา เราสามารถนำ [Plant] ที่ไม่ใช่ [Dragon] 1 ใบในสนามฝ่ายเราไปยัง Shrine จากนั้นเมื่อจบ Subturn เรานำ Seal นั้นเข้ามาในสนามจาก Shrine (สนามเรา 2 [Up] Work 1)
Illustator: Phattawut
Version: Terra Saga
Verno: 53
ระดับความน่าใส่: ♪♪♪
หน้าที่ใน Deck:
- Combo Supporter
คงจะเป็นคู่ Combo ใครไม่ได้ครับนอกจากพวก Dryad กันเอง แต่เราจะเพิ่มพลังให้ [Plant] ใบใดนั้นอันนี้ก็แล้วแต่เราครับ
- Shrine Play
เนื่องจากรูปแบบของ [Plany] ที่เน้นการตก Shrine และขุดอย่างต่อเนื่อง และด้วย Ability ของ Seal ใบนี้ จะช่วยให้สามารถ Combo ได้มากกว่าเดิม
------------------------------

Spring Spirit of Timber Tree 2
Type: plant Mp: 2 / 1 Lv: 2 Rarity: rare
At: 6 Df: 9 Sp: 1 Element: earth
+[Plant] Touch of 4 Seasons At 9 Df 11 Mp 2
+[Plant][Earth] Breeze of Spring At 10 Df 12 Mp 3
Skill:
นำ Inactive Seal ที่ไม่ได้รวมร่าง 1 ใบออกจากเกม; [Plant] 1 ใบ At +1 / Infinity Turn (At Line) (Mp 3)
Ability:
เมื่อ [Plant] ฝ่ายเราตก Shrine เราสามารถให้ Spring Spirit of Timber Tree ทำให้ Active Seal 1 ใบกลายเป็น Inactive Seal
Illustator: Wathawijit
Version: The Saint EX
Verno: 20
ระดับความน่าใส่: ♪♪♪♪
หน้าที่ใน Deck:
- Tricker
หลากเราต้องสูยเสีย [Plant] ด้วย Ability ของ Seal ใบนี้ จะช่วยปกป้อง [Plant] ที่เหลืออยู่ให้รอดพ้นปลอดภัยต่อไป
- Game Breaker
มี Skill ที่อันตรายและ Combo กับ Ability ของตัวเองได้อย่างดี สามารถกำจัด Seal หลักของอีฝ่ายได้โดยง่าย และยังมีผลพลอยได้คือเพิ่มพลัง
ให้ [Plant] อีกด้วย
------------------------------

Rainy Spirit of Timber Tree 3
Type: plant Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: promo
At: 4 Df: 7 Sp: 2 Element: water
+[Plant] Touch of 4 Seasons At 8 Df 10 Mp 1
+[Water] Moist of Rain At 9 Sp 3 Mp 2
NULL
Skill:
Sacrifice Rainy Spirit of Timber Tree; แสดง Rainy Spirit of Timber Tree ใบอื่น 1 ใบจากกองการ์ด Seal ผู้ใช้ Skill แล้วนำเข้ามาในสนาม (Inf) (Df Line) (Mp 2)
Ability:
เมื่อ Rainy Spirit of Timber Tree เข้ามาในสนามจากกองการ์ด เราสามารถสั่ง Seal 1 ใบในสนามฝ่ายเรารวมร่างกับ Rainy Spirit of Timber Tree ได้
Illustator: Wathawijit
Version: Celebration
Verno: 120
ระดับความน่าใส่: ♪♪♪
หน้าที่ใน Deck:
- Supporter
มี Skill สุดแสบเสียสละเพื่อเกิดใหม่ เรียกออกมารองรวมร่างได้ทันที ซึ่งนับว่าเป็น Skill ที่ปกติ แต่ความพิเศษของ Seal น้คือ Ability นั่นเอง และนอกจากนั้นยังเป็นการช่วยรีดกองการ์ดให้บางลงอีกด้วย
------------------------------

Phantom Fungus 1
Type: plant Mp: 2 / 1 Lv: 1 Rarity: common
At: 4 Df: 7 Sp: 4 Element: dark
+[Dark] Lost Mind At 7 Mp 1
+[Plant] Hallucination At 9 Df 10 Mp 2
NULL
Skill:
Sacrifice [Plant] 1 ใบ; Seal 1 ใบติด Last Dance Curse At +1 Df +1 / Infinity Turn (Mp 1)
Ability:
เมื่อ Phantom Fungus ตก Shrine จากสนาม Seal 1 ใบติด Last Dance Curse At +X / X Turn (เมื่อ X คือ Lv ของ Seal นั้น)
ผู้เล่นไม่สามารถสั่ง Phantom Fungus โจมตีได้
Illustator: Skan Srisuwan
Version: The Saint
Verno: 87
ระดับความน่าใส่: ♪♪♪♪♪
หน้าที่ใน Deck:
- Tricker
เพื่อตก Shrine แล้วแจก Curse และขุดขึ้นมาเพื่อก่อกวน เนื่องจากไม่สามารถโจมตีได้ แต่เราก็สามารถวางไว้ที่ Atline ได้โดยไม่เกรงใจใคร
------------------------------

Radish Sprite 3
Type: plant Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: promo
At: 2 Df: 8 Sp: 0 Element: earth
+[Earth] Agriculture At 0 Df 10 Mp 1
+[Plant] Cultivation At 5 Df 9 Mp 1
NULL
Skill:
Sacrifice Radish Sprite; แสดง [Plant] และ/หรือ N[Yggdrasil] 1 ใบจากกองการ์ด 1 กองของผู้ใช้ Skill แล้วนำเข้ามาในสนาม (Mp 3)
Seal 1 ใบในสนามกลายเป็น Inactive Seal และไม่สามารถกลายเป็น Active Seal ได้ 1 Turn เมื่อ Radish Sprite มี [Earth] เป็น Seal ใบรองรวมร่าง (Df Line) (Mp 3)
Ability:
[Plant] ทุกใบในสนามฝ่ายเรายกเลิก Poison Curse (Df Line)
Illustator: Ioroid
Version: Celebration
Verno: 149
ระดับความน่าใส่: ♪♪♪♪♪
หน้าที่ใน Deck:
- Key Card Search Engine
เนื่องจากสามารถ Search [Plant] 1 ใบจากกองการ์ดโดยไม่กำหนดเงื่อนไขมากมาย หรือจะนำ N[Yggdrasil] ออกมานั้น กลายเป็นเรื่องง่ายในทันที
- Supporter
ด้วย Ability ยกเลิก Poison Curse ทำให้การขุดของ Dread Root นั้นแสดงประสิทธิภาพออกมาได้สูงสุด
- Tricker
จับ Inactive 1 Turn ซึ่งดูเผินๆอาจจะไม่เป็นอันตรายเท่าไรนัก แต่หากต่อยอดด Combo ออกไป สามารถกำจัด Seal ที่น่ารำคาญได้มากมายด้วย Skill นี้เลยครับ
------------------------------

Turnip Sprite 1
Type: plant tamer Mp: 2 / 1 Lv: 2 Rarity: promo
At: 6 Df: 8 Sp: 3 Element: earth
+[Earth] Plough Soil At 8 Df 10 Mp 2
+[Water] Agriculture At 10 Mp 3
NULL
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ [Plant] ถูกโจมตี ผู้ควบคุม [Plant] ใบนั้นสามารถเทียบ Df ของ [Plant] ใบนั้นกับค่าพลังของ Seal ที่โจมตี [Plant] ใบนั้นได้
[Plant] ทุกใบในสนามสามารถใช้ Skill ได้โดยไม่ต้องตรงตามเงื่อนไขการรวมร่าง
Illustator: Punyawee Iamsakul
Version: Celebration
Verno: 47
ระดับความน่าใส่: ♪♪♪♪
หน้าที่ใน Deck:
- Supporter
เพิ่มความสามารถในการตั้งรับและก่อกวนให้ Seal ของเราอย่างมาก เพราะไม่ต้องรวมร่างก็สามารถใช้ Skill ได้ ฉะนั้น จะทำอะไรก็ไม่ต้องรวมร่างให้มากความ อีกทั้งหาก [Plant] เราถูกโจมตี เราก็สามารถนำ Df รับการโจมตีนับว่าเป็นสิ่งที่น่ากลัวพอดูเลยครับ เพราะ [Plant] นั้นขึ้ยช่อเรื่อง Df ที่หนามาก แบะยังเป็นค่าพลังที่ Deck ปกติไม่ค่อยได้เทียบพลังกัน ทำให้เราสามารถใส่ Mystic ที่แปลกออกไปได้มากครับ
------------------------------

Leafy Wing Fairy 3
Type: divine plant Mp: 2 / 1 Lv: 1 Rarity: special
At: 4 Df: 4 Sp: 4 Element: wind
+[Wind] Whirlwind Leaf At 9 Mp 2
NULL
Skill:
Sacrifice Leafy Wing Fairy; Seal 1 ใบในสนามยกเลิก Skill ของการ์ดใบอื่นที่ไม่ได้ชื่อ Leafy Wing
Fairy 1 Turn (Inf) (Mp 2)
Sacrifice [Plant] 1 ใบ; Seal 1 ใบในสนามมี Sp ตามที่ผู้ใช้ Skill กำหนด Infinity Turn (Inf) (Mp
1)
Ability:
เมื่อผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามสั่ง Seal โจมตีสามารถนำ Leafy Wing Fairy เข้ามาในสนามจากมือ
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Realm of Fairy
Verno: 52
ระดับความน่าใส่: ♪♪♪♪♪
หน้าที่ใน Deck:
- Supporter
สามารถเข้ามาในสนามได้ทุกเมื่อหากอีกฝ่ายโจมตี ซึ่งหาก [Plant] ตก Shrine ก็จะมี Combo สังหารและตั้งรับมากมาย อีกทั้ง Seal ใบน้ยังมี Skill ที่ส่งเสริมรูปแบบการเล่นของ N[Dryad] ด้วย Skill ปรับ Sp และช่วยในการปะทะกับ Deck ที่เน้น Skill เป็นหลักได้ดีอีกด้วย
------------------------------

Amareta, the Elder Plant 1
Type: divine plant Mp: 3 / 1 Lv: 2 Rarity: promo
At: 7 Df: 9 Sp: 4 Element: water
+[Plant] Covered Bush At 10 Df 11 Mp 3
+[Plant][Plant] Attached Root At 12 Df 12 Mp 4
Skill:
รักษา Curse ทุกชนิดให้กับ [Plant] 1 ใบในสนาม (Inf) (Mp 1)
Ability:
เมื่อเข้าสู่ Subturn ป้องกันของเรา [Plant] 1 ใบในสนามยกเลิก Skill และ Ability ของ Seal ที่ไม่ได้ชื่อ Amareta, the Elder Plant ฝ่ายตรงข้ามของ [Plant] ใบนั้น 1 Turn
[Plant] ทุกใบในสนามฝ่ายเราสามารถใช้ Skill ได้โดยไม่ต้องตรงตามเงื่อนไขการกำหนด Line
Illustator: Sinad Charuatchanapat
Version: Treasure
Verno: 81
ระดับความน่าใส่: ♪♪♪♪
หน้าที่ใน Deck:
- Supporter
อาจจะรกไปนิด แต่ก็ควรใส่ไป 1 ใบเพราะทำให้ [Plant] ใช้ Skill โดยไม่สน Line ซึ่งหากเราสามารถใช้ Skill จาก Dfline ได้
ก็สามารถป้องกันการถูกโจมตีกลับมาไดระดับหนึ่งครับ แถมด้วย Skill รักษา Curse แสนถูกและช่วยยกเลิก Text ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามได้ด้วย
------------------------------

Lucretia, the Sword Magician 1
Type: mage knight Mp: 3 / 2 Lv: 2 Rarity: rare
At: 8 Df: 8 Sp: 5 Element: wind
+[Wind] Thunder Sphere At 10 Mp 3
+[Knight][Mage] Thunder Impulse At 11 Mp 3
Skill:
นำ Mystic Card X ใบใน Shrine ผู้ใช้ Skill ออกจากเกม; นำ Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้ามที่มี At น้อยกว่าหรือเท่ากับ X ออกจากเกม เมื่อ Lucretia, the Sword Magician รวมร่างกับ [Knight][Mage] (Mp 2)
Ability:
เมื่อ Lucretia, the Sword Magician ต่อสู้ สามารถนำ Mystic Card X ใบใน Shrine เราออกจากเกม และ Lucretia, the Sword Magician At +X / 2 Subturn
เมื่อ [Wind] และ/หรือ [Light] ตก Shrine จากสนาม สามารถทำลาย Mystic Card 1 ใบในสนาม
Illustator: Wathawijit
Version: The Saint
Verno: 65
ระดับความน่าใส่: ♪♪♪♪♪
หน้าที่ใน Deck:
- Power Attacker
ตบล้าง Shrine จะใช้คำนี้ก็ไม่ผิด หากเข้าสู่ช่วงปลายเกมที่ยื้อจน Mystic ใน Shrine มีมากก็แปรมาเป็นพลังให้เธอคนนี้สังหารโหดก็ดีครับ
- Tricker
เนื่องจาก Seal ที่ตก Shrine บ่อยครั้งของเรานั้นคือ Leafy Wing Fairy ซึ่งเป็น [Wind] และเมื่อตก Shrine เราก็สามารถทำลาย Mystic ได้ 1 ใบ โดยไม่เสียอะไรเลยครับ
------------------------------

Shimmeral Lantis 1
Type: monster Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: special
At: 4 Df: 6 Sp: 2 Element: light
+[Wind] Shinning Claw At 8 Sp 4 Mp 2
+[Water] Mystical of Light At 9 Mp 2
NULL
Skill:
นำ Mystic Card 1 ใบใน Shrine ผู้ใช้ Skill กลับเข้ากองการ์ด จากนั้นสลับกองการ์ดนั้น เมื่อ Shimmeral Lantis รวมร่าง (Mp 2)
Ability:
NULL
Illustator: Sakapop Saobai
Version: 4 Nagas
Verno: 9
ระดับความน่าใส่: ♪♪♪
หน้าที่ใน Deck:
- Recycler
เนื่องจากเราไม่สามารถขุด Great Root of Yggdrasil เข้าสนามได้หากตก Shrine แต่เราสามารถ Search ออกมาจากกองการ์ดได้ การส่งกลับเข้ากองการ์ดเป็นความคิดที่ดีกว่านำขึ้นมือ เพราะมีค่าร่ายสูงมากครับ
------------------------------
[Mystic]

Great Roots of Yggdrasil
Type: place Subtype: None
Mp Cost: 5 Pasted: PA Interfere: no Turn: inf Rarity: uncommon
Skill:
NULL
Ability:
[Plant] ทุกใบในมือและในสนาม Df +1 Mp -1
Seal ทุกใบในสนามฝ่ายเราเมื่อเข้าสู่ Subturn ป้องกัน At +1 Df +1 จนจบ Subturn
Seal ทุกใบที่อยู่ใน Df Line ฝ่ายเราป้องกันการโจมตี (All) และ Skill (All)
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Sarus Suwacsubb
Version: The Saint EX
Verno: 103
ระดับความน่าใส่: ♪♪♪♪♪
หน้าที่ใน Deck:
- Key Card
เสริมการเล่นของเราให้ลื่นไหลมากขึ้น โดยปกตอแล้ว [Plant] ก็หนามากอยู่แล้ว หากมี Mystic ใบนี้อยู่ในสนามก็จะยิ่งแข็งแกร่ง และยังช่วยลดปัญหาในการใช้ Mp ซึ่งนับว่าช่วยให้ก่อกวนได้มากขึ้นไปอีก
------------------------------

Perseus
Type: devas Subtype: None
Mp Cost: 3 Pasted: PA Interfere: no Turn: Inf Rarity: uncommon
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ Seal ฝ่ายเราตก Shrine จากสนาม Seal 1 ใบในสนามติด Stone Curse 1 Turn ถ้า Seal ที่ตก Shrine เป็น N[Pegasus] Seal 1 ใบในสนามติด Stone Curse Infinity Turn แทน
เมื่อมี N[Medusa] ตก Shrine จากสนาม นำ Perseus เข้ามาในสนามจาก Shrine
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Neo Prophet Extended
Verno: 142
ระดับความน่าใส่: ♪♪♪♪♪
หน้าที่ใน Deck:
- Tricker
นอกจากช่วยในการตั้งรับอย่างทนทาน ยังช่วยขัดขวางรูปแบบการเล่นของอีกฝ่ายได้มากมาย เพราะเนื่าองจาก Seal ของเราต้องตก Shrine บ่อยมาก จึงสามารถแจก Curse ได้บ่อยมากจนไม่น่าเชื่อ
------------------------------

Tertius Tuba
Type: revelation Subtype: None
Mp Cost: 3 Pasted: PA Interfere: yes Turn: inf Rarity: special
Skill:
Curse ทุกชนิดที่ติดบน Seal 1 ใบนับว่าผ่านไป 1 Turn (Inf) (Mp 2)
ย้าย Curse 1 ชนิดที่ Seal 1 ใบไปที่ Seal 1 ใบที่มี Lv 1 หรือ Lv 2 (Inf) (Mp 3)
Ability:
เมื่อ Tertius Tuba ใช้ Skill สำเร็จครบ 3 ครั้ง เรานำ Tertius Tuba ไปยัง Shrine
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Skan Srisuwan
Version: Revelation
Verno: 40
ระดับความน่าใส่: ♪♪♪♪
หน้าที่ใน Deck:
- Optional
แค่ลูกเล่นประดับสนามที่ควรค่าแกการใส่ครับ เนื่องจากบางครั้ง Seal ของเราอาจจะติด Curse บ้าง เราก็ให้อีกฝ่ายรับเคราะห์แทนไปเลยก็ดีครับ
------------------------------

Occult Hermit
Type: tarot Subtype: 1 The Magician
Mp Cost: 3 Pasted: PS Interfere: yes Turn: 0 Rarity: uncommon
Skill:
NULL
Ability:
ย้าย Curse 1 ชนิดที่ติดบน Seal 1 ใบไปที่ Seal ที่ Occult Hermit ติด
เมื่อ Occult Hermit ตก Shrine จากกองการ์ด Seal 1 ใบในสนามยกเลิก Poison Curse Infinity Turn
ข้อยกเว้น: Seal ตั้งแต่ Lv3 ขึ้นไปของฝ่ายตรงข้าม
Illustator: Peekaya Phuthanakul
Version: The Saint Final
Verno: 127
ระดับความน่าใส่: ♪♪♪
หน้าที่ใน Deck:
- Optional
นับเป็นตระกูลย้าย Curse อีกใบครับ จะใส่หรือไม่ก็ได้
------------------------------
[Step]
[Start Game]
- ใน Turn แรกให้คิดง่ายๆเลยครับ โปรยไปเลย แต่ที่แนะนำว่า Seal ที่ควรอยู่สนามก็ในช่วงแรกคือ Phantom Fungus ยันหน้า หากไม่ยกเลิก Curse อีกฝ่ายก็ไม่ตีเข้ามาหรอครับ
- อย่าลืม Green Stem Dryad ควรอยู่ในสนามในช่วงแรกๆเช่นกัน เพราะจะช่วย Search Seal ออกมาได้อย่างรวดเร็วรีดกองการ์ดได้อย่างดี
- Rainy Spirit ก็ควรอยู่ในสนามครับ เพราะสามารถช่วยแก้ปัญหาเรื่องใบรองรวมร่าง และช่วยรีดกอง 3 ใบที่กล่าวมา หากอยู่ในสนามใน Turn แรกได้จะดีมากครับ
- หากมี Dread Root ในมือก็เยี่ยมมากเลยครับ Sacrifice Rainy Spirit แล้วลาก Dread Root ลงมาเลยครับ และด้วย Ability ของ Dryad ก็สามารถ Search Rainy อีกใบออกมาจากองการ์ดมาเป็นใบรองรวมร่างของ Dread Root ได้ทันที
- โปรยไปก่อนครับ เพราะค่าพลังค่อนข้างหนาเลยครับ Ffp เฉพาะคู่ Combo Turnip + Amareta
[Middle Game]
- พยายาม Search Great Root of Yggdrasil ออกมาให้ได้อย่างน้อย 1 ใบจะเพิ่มความได้เปรียบแก่เราอีกหลายเท่าตัว และ
สามารถคุมเกมได้ลื่นไหลยิ่งขึ้น
- ใช้ Combo Dread Root + Fungus ขุดและปล่อยตก Shrine แจก last Dance Curse ตาม Lv. เรื่อยๆครับ หากมี Spring Spirit อยู่ด้วยก็ต่อยอด Combo ได้ต่อเนื่องทันที
- หากมี Spring Spirit อยู่ในสนามหากถูกโจมตีพยายาม Sacrifice [Plant] ในสนามทันที Combo นี้แน่นหนามาก และยังมี Leafy ที่สามารถลากตัวเองลงมา Sacrifice ในสนามจากมือได้ทุกเมื่อ และจะอันตรายมากขึ้นหากมี Perseus ในสนาม
- หากมี Amareta ในสนาม เราสามารถให้ Green Stem เปลี่ยน Line Seal เพื่อก่อกวนได้เรื่อย และหลังจากนั้น เราก็สามารถให้ Cephalotus Queen ของเราขย้ำต่อได้ทันที ซึ่งนับว่าเป็นวิธีที่ใช้ง่าย แต่มีประสิธิภาพสูง
- อย่าลืม Ability ของ Lucretia เมื่อ [Wind] ตก Shrine ยิง Mystic 1 ใบได้ทันที
- ตั้งไปเรื่อยๆครับแค่ระวังอย่าให้ Seal Lv.2+ ตก Shrine มากเกินไปครับ เพราะ Seal เหล่านี้ล้วนสำคัญทุกใบ แต่หากเป็น Seal
Lv.1 ไม่เป็นไรครับ เราสามารถให้ Dread Root ขุดได้ครับ
[Late Game]
- หาก Yggdrasill ตก Shrine ก็ให้ Shimmeral Lantis วนเข้ากองไปโดยเร็วครับ พยายามอย่าให้โดน Remove อย่างเดียวครับ
- ถ้าตั้งได้จนถึงเวลานี้อีกฝ่ายก็เท่าอะไรได้ไม่มากครับ ค่อยๆกำจัด Seal ไปเรื่อยๆเลยครับ
[Pros]
- มีการ Search ที่ต่อเนื่องด้วย Ability ของ Green Stem ซึ่งทำให้ Seal ในสนามเรามีไม่ขาดแม้ถูกโจมตีตก Shrine
- มี Combo มากมายที่สามารถต่อยอดได้เรื่อยๆ ขึ้นอยู่กับว่า Seal ในสนามของเราคืออะไรนั่นเอง
- สามารถเน้นจั่วหนักไปทาง Seal ได้ เพราะไม่ต้องพึ่งพา Mystic มากมาย
- ค่าพลังนับว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเลยครับ และสามารถเทียบค่าพลัง DF ได้ด้วย ทำให้เราสามารถเน้น Mystic สลบัค่าพลังได้ด้วยครับ
[Cons]
- พึ่งพา Great Root of Yggdrasil เป็นส่วนใหญ่ เพราะมีปัญหาด้าน Mp
- จั่วช้ามากครับ แม้จะใส่ Timperra เข้าไปก็ไม่เร็วขึ้นเท่าไรนัก
- ความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นตามจำนวน Seal ในสนาม หากช่วงแรกตั้งไม่ได้ก็เล่นยากครับ
------------------------------
สนใจผลงานอื่นๆ ตาม Link นี้มาได้เลยครับ
http://www.stmagnusgame.com/webboard/viewtopic.php?f=12&t=5668