pugilist เขียน:อยากทราบอะคับว่า union power นี่เขาแจกจากไหนหรอคับ
ได้จากงานแข่งทั่วไปครับ หรือการจัดแข่งประจำสัปดาห์ของทางร้านการ์ด เป็นของรางวัลประจำเดือนพฤษภาคม 2555
Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อังคาร พ.ค. 21, 2024 10:28 pm
หน้าเว็บบอร์ด ‹ Summoner Master ‹ Card, Deck, and Combo Corner ‹ วิเคราะห์!!เจาะลึก!! Mystic Combo Set ที่นี่เลย Update!!
Moderator: P_gik, Deck Master
pugilist เขียน:อยากทราบอะคับว่า union power นี่เขาแจกจากไหนหรอคับ
White Dragon เขียน:pugilist เขียน:อยากทราบอะคับว่า union power นี่เขาแจกจากไหนหรอคับ
ได้จากงานแข่งทั่วไปครับ หรือการจัดแข่งประจำสัปดาห์ของทางร้านการ์ด เป็นของรางวัลประจำเดือนพฤษภาคม 2555
Colo เขียน:กรณีของ Back to Origin นั้น
การ์ดใบอื่นทุกใบในสนามยกเลิก skill และ abi จาก seal ที่ติด [s] ทีนี้ก็เลยสงสัยว่า แล้วถ้า
หากเป็น abi ของ seal รองล่ะครับ เช่น เมื่อ [s] เป็น seal ใบรองรวมร่าง seal หลักจะ..... มันจะมี text แบบนี้อยู่
คำถามก็คือ abi ที่ได้จาก seal ใบรองรวมร่าง มันจะหายด้วยไหมครับถ้าหากแปะ Back to ไปในกรณีที่ต้องยก abi
ของตัวเองน่ะครับ
กรณีต่อมา ใน text ที่ 2 ครับ เมื่อ seal ที่ [s] ติด ถูกโจมตี seal ที่โจมตียกเลิก skill และ abi ของ seal ทุกใบ
text 2 นี้ ไม่ได้กำหนดว่า seal นั้นต้องอยู่ในสนาม หมายความว่า มันจะยกเลิก abi ของ seal ใบรองด้วยไหมครับ
- การ์ดใบอื่นทุกใบในสนามยกเลิก Skill และ/หรือ Ability ของ Seal ที่ Back to Origin ติด
Scout of Valor Archer
Ability:
เป็นใบรอง [Sagittarius] Lv 2 ขึ้นไป: At +2 และไม่ถูกทำลายจากการสวนกลับ
Blackwood Wild Cat
Ability:
เป็นใบรอง N[Karn]: At +3 Df +3
เป็นใบรอง [Knight] ธาตุ [Earth] ที่มี Lv 3 ขึ้นไป: At +2 Df +3 Mp ค่าโจมตีปกติที่ไม่ใช่ท่าโจมตี (All) =2 และได้รับ “Weak Touch”
- เมื่อ Seal ที่ Back to Origin ติดถูกโจมตี Seal ที่โจมตีนั้นยกเลิก Skill และ/หรือ Ability ของ Seal ทุกใบ 1 Turn
Colo เขียน:เห็นพี่เคนเข้ามาตอบแล้วกระทู้มันร้อนแรงดีครับ เถียงกันไป 1 หน้า เลยขอมาแจมด้วย
King Zimri
Ability:
-Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้ามยกเลิก Ability ของ Seal นั้น 1 Turn (ผลของ Ability นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้)
Nehebkau
Ability:
- Seal 1 ใบยกเลิก Ability ของ Seal ใบอื่น 1 Turn ถ้า Seal นั้นติด Curse สามารถรักษา Curse ทุกชนิดให้กับ Seal นั้นด้วย
kendejiz เขียน:
หากมีการจัดเรียงภายหลัง สิ่งที่จะแตกต่างไปคือในกรณีที่ร่าย Ra เปิดเจอ Shining Enlighten ตามด้วย Mystic(1) และ Mystic(2)
และเราต้องการร่าย Shining Enlighten โดยทำการเรียงกองเอา Mystic(2) ขึ้นมาไว้บนกองเพื่อให้ Shining Enlighten เปิดร่ายอีกที จะทำไม่ได้แทนครับ (กรณีนี้เกิดขึ้นในยุค Spring Field ที่ต้องการเร่ง Shining Enlighten ไว้ใน Shrine เพื่อร่ายใหม่ได้อีก)
แต่การใช้งานโดยปกติไม่มีผลอะไรครับ
~MerChanDise~ เขียน:เรื่อง Back to Origin กรณี การ์ดใบอื่นทุกใบยกเลิก Skill และ Ability ของ Seal ที่ [S] ติด
ถ้าเอาซาจิคอมลูกมา เอา B2O แปะที่ Seal ที่คอมฯ ตีมา At + 2 และกันสวนก็หายนะ
~MerChanDise~ เขียน:kendejiz เขียน:
หากมีการจัดเรียงภายหลัง สิ่งที่จะแตกต่างไปคือในกรณีที่ร่าย Ra เปิดเจอ Shining Enlighten ตามด้วย Mystic(1) และ Mystic(2)
และเราต้องการร่าย Shining Enlighten โดยทำการเรียงกองเอา Mystic(2) ขึ้นมาไว้บนกองเพื่อให้ Shining Enlighten เปิดร่ายอีกที จะทำไม่ได้แทนครับ (กรณีนี้เกิดขึ้นในยุค Spring Field ที่ต้องการเร่ง Shining Enlighten ไว้ใน Shrine เพื่อร่ายใหม่ได้อีก)
แต่การใช้งานโดยปกติไม่มีผลอะไรครับ
ข้อนี้แสดงว่าการจัดเรียงอยู่หลังการร่ายสำเร็จ
เพราะต้องร่าย Enlighten ก่อน (ใช้งาน Mystic(1) ก่อน) จึงจะจัดเรียงกองได้
ก็คงกรณีเดียวกับต้องให้คนธรรพ์ ร่าย Ra(2) โดยที่ Ra(1) ก็ยังไม่ได้จัดเรียงกองจนกว่า Ra(2) จะจัดเรียงเสร็จ
~MerChanDise~ เขียน:หายด้วยครับ เพราะ Seal ที่ [S] ติดของ Back to Origin หมายถึง Seal นั้นและ Seal รอง
กรณี Andre คอม Midgardsomen แปะ B2O ที่ Andre Seal เราก็ไม่ติดฟรีซจาก Andre และ Midgardsomen ครับ
pugilist เขียน:อยากทราบอะคับว่า union power นี่เขาแจกจากไหนหรอคับ
White Dragon เขียน:King Zimri
ค่าร่าย 3 ที่ปัจจุบันแรงมากๆ เพราะมีใบช่วยร่ายและช่วยวน ถือเป็นใบหนึ่งที่มีความสามารถครอบคลุมมากๆ
-Seal 1 ใบในสนาม –At ตามจำนวน Seal ในสนามฝ่ายเรา จนจบ Subturn
ไม่มีอะไรมากกับการ - At มหาศาล
-Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้ามยกเลิก Mystic Card ฝ่ายตรงข้ามของ King Zimri (ผลของ Ability นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้)
เป็น text ยกเลิก Mystic ที่แรงมาก text หนึ่ง สามารถเลาะอาวุธของ Seal ฝ่ายตรงข้ามแบบยกแผง
ข้อควรรู้ :
1. การยกเลิก Mystic ดังกล่าว เป็นการยกเลิกแค่ จังหวะเดียว ไม่ใช่การยกเลิกเหมือน Mystic ทั่วๆไป ทำให้สามารถยกเลิกได้เฉพาะผลจาก Mystic ที่ทิ้งค้างเอาไว้ หรือยกเลิกให้ PS ที่ติดเอาไว้หลุดเท่านั้น
2. ไม่สามารถแก้ผลของ Mystic ที่ส่งผลแบบต่อเนื่อง (Continuous) หรือก็คือพวกบ้าน PA ต่างๆได้ เพราะถึงยกเลิกไป ก็ยกเลิกแค่จังหวะเดียว พอผลของ King Zimri หมดก็กลับมาได้รับผลใหม่อยู่ดี และใช้ยกเลิก Mystic 0 Turn ที่ไม่ทิ้งผลเป็นจำนวน Turn เอาไว้ อย่างเช่น It's no joke !!! หรือ Solar Eclipse ไม่ได้ด้วย
nortonpanda เขียน:White Dragon เขียน:King Zimri
ค่าร่าย 3 ที่ปัจจุบันแรงมากๆ เพราะมีใบช่วยร่ายและช่วยวน ถือเป็นใบหนึ่งที่มีความสามารถครอบคลุมมากๆ
-Seal 1 ใบในสนาม –At ตามจำนวน Seal ในสนามฝ่ายเรา จนจบ Subturn
ไม่มีอะไรมากกับการ - At มหาศาล
-Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้ามยกเลิก Mystic Card ฝ่ายตรงข้ามของ King Zimri (ผลของ Ability นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้)
เป็น text ยกเลิก Mystic ที่แรงมาก text หนึ่ง สามารถเลาะอาวุธของ Seal ฝ่ายตรงข้ามแบบยกแผง
ข้อควรรู้ :
1. การยกเลิก Mystic ดังกล่าว เป็นการยกเลิกแค่ จังหวะเดียว ไม่ใช่การยกเลิกเหมือน Mystic ทั่วๆไป ทำให้สามารถยกเลิกได้เฉพาะผลจาก Mystic ที่ทิ้งค้างเอาไว้ หรือยกเลิกให้ PS ที่ติดเอาไว้หลุดเท่านั้น
2. ไม่สามารถแก้ผลของ Mystic ที่ส่งผลแบบต่อเนื่อง (Continuous) หรือก็คือพวกบ้าน PA ต่างๆได้ เพราะถึงยกเลิกไป ก็ยกเลิกแค่จังหวะเดียว พอผลของ King Zimri หมดก็กลับมาได้รับผลใหม่อยู่ดี และใช้ยกเลิก Mystic 0 Turn ที่ไม่ทิ้งผลเป็นจำนวน Turn เอาไว้ อย่างเช่น It's no joke !!! หรือ Solar Eclipse ไม่ได้ด้วย
ขออนุญาติถามเพิ่มนิดนึงครับ ทำไม King Zimri ถึงยกเลิก 0 ที่ไม่ทิ้งผลจำนวน turn อย่าง it's no joke ไม่ได้ล่ะครับ มันต่างอยากพวกทำให้ยกเลิก mystic card อย่าง Artena อย่างไร ?
White Dragon เขียน:nortonpanda เขียน:White Dragon เขียน:King Zimri
ค่าร่าย 3 ที่ปัจจุบันแรงมากๆ เพราะมีใบช่วยร่ายและช่วยวน ถือเป็นใบหนึ่งที่มีความสามารถครอบคลุมมากๆ
-Seal 1 ใบในสนาม –At ตามจำนวน Seal ในสนามฝ่ายเรา จนจบ Subturn
ไม่มีอะไรมากกับการ - At มหาศาล
-Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้ามยกเลิก Mystic Card ฝ่ายตรงข้ามของ King Zimri (ผลของ Ability นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้)
เป็น text ยกเลิก Mystic ที่แรงมาก text หนึ่ง สามารถเลาะอาวุธของ Seal ฝ่ายตรงข้ามแบบยกแผง
ข้อควรรู้ :
1. การยกเลิก Mystic ดังกล่าว เป็นการยกเลิกแค่ จังหวะเดียว ไม่ใช่การยกเลิกเหมือน Mystic ทั่วๆไป ทำให้สามารถยกเลิกได้เฉพาะผลจาก Mystic ที่ทิ้งค้างเอาไว้ หรือยกเลิกให้ PS ที่ติดเอาไว้หลุดเท่านั้น
2. ไม่สามารถแก้ผลของ Mystic ที่ส่งผลแบบต่อเนื่อง (Continuous) หรือก็คือพวกบ้าน PA ต่างๆได้ เพราะถึงยกเลิกไป ก็ยกเลิกแค่จังหวะเดียว พอผลของ King Zimri หมดก็กลับมาได้รับผลใหม่อยู่ดี และใช้ยกเลิก Mystic 0 Turn ที่ไม่ทิ้งผลเป็นจำนวน Turn เอาไว้ อย่างเช่น It's no joke !!! หรือ Solar Eclipse ไม่ได้ด้วย
ขออนุญาติถามเพิ่มนิดนึงครับ ทำไม King Zimri ถึงยกเลิก 0 ที่ไม่ทิ้งผลจำนวน turn อย่าง it's no joke ไม่ได้ล่ะครับ มันต่างอยากพวกทำให้ยกเลิก mystic card อย่าง Artena อย่างไร ?
เพราะ King Zimri เป็นการยกเลิกแค่จังหวะเดียวครับ คือ ยกเลิกปุ๊บ แล้วผลยกเลิกหายไปทันที ถ้าคิดง่ายๆตามกฎของ Interfere คือ Interfere ทีหลังเกิดผลก่อน แสดงว่า King Zimri เกิดผลก่อน It's no joke !!! หรือ Solar Eclipse ครับ ตอนที่ผลของ King Zimri เกิด ผลของ It's no joke !!! หรือ Solar Eclipse ยังไม่เกิด ทำให้ยกเลิกจังหวะเดียวแล้วหายไปเลย แล้วฝ่ายตรงข้ามค่อยได้รับผลของ It's no joke !!! กับ Solar Eclipse ทำให้ยังไงก็โดนผลของทั้งสองใบอยู่ดี จะต่างกับ Athena คือ Athena ทิ้งผลยกเลิก Mystic เอาไว้ 1 Turn ทำให้ต่อให้ทั้งสองใบเกิดผลตามมาทีหลังก็โดนยกเลิกไปอยู่ดีครับ
ร่าย It's no joke !!! >>> ร่าย King Zimri >>> King Zimri แสดงผลยกเลิก Mystic จังหวะเดียว แล้วตก Shrine ไป >>> It's no joke !!! ติดบน Seal สำเร็จ แสดงผลย้ายเป้าหมาย แล้วตก Shrine ไป
จะเห็นว่าตอนที่ King Zimri แสดงผลยกเลิก Mystic จังหวะเดียว ผลของ It's no joke !!! ยังไม่เกิดครับ ทำให้ตอนนั้นยกเลิกได้แล้วผลยกเลิกก็หายไปเลย It's no joke !!! มาแสดงผลตอนที่ผลยกเลิกหายไปแล้ว ทำให้ไม่ถูกยกเลิกไปครับ
แต่ถ้าเป็นกรณีของ Athena
ร่าย It's no joke !!! >>> ร่าย Athena >>> Athena แสดงผลยกเลิก Mystic โดยทิ้งผลเอาไว้ 1 Turn >> It's no joke !!! ติดบน Seal สำเร็จ แสดงผลย้ายเป้าหมาย แล้วตก Shrine ไป >>> ผลของ It's no joke !!! โดนผลยกเลิก Mystic ของ Athena ที่ทิ้งเอาไว้ 1 Turn ยกเลิกไป ทำให้ผลย้ายเป้าหมายไม่เกิด
Solar Eclipse ที่ทำให้เป็น Inactive ก็กรณีเดียวกันกับ It's no joke !!! ครับ ต่อให้ร่ายสดจากมือก็ใช้ King Zimri ยกเลิกไม่ได้
ดังนั้น King Zimri จึงทำได้แค่ยกเลิก PS ที่มีจำนวน Turn หรือผลของ Mystic ที่มีการทิ้งจำนวน Turn เอาไว้เท่านั้นครับ
White Dragon เขียน:Change the World ย้าย It's no joke !!! ไม่ได้ครับ
Mystic PS 0 Turn อย่าง It's no joke !!! หรือ Union Pentacles ติดสำเร็จ แสดงผลแล้วตก Shrine ไปเลย ทำให้ Change the World ย้ายไม่ทัน เพราะ Mystic PS 0 Turn ถ้าปล่อยให้มันติดสำเร็จแล้วจะย้ายไม่ทันเลย เพราะตอนที่ติดสำเร็จ แสดงผล และตก Shrine เกิดพร้อมกันครับ ทำให้ไม่มีจังหวะที่ Change the World จะย้าย It's no joke !!! ได้เลย
ส่วนเรื่อง King Zimri อันนี้ชัวร์มากครับ ยกเลิก It's no joke !!! ไม่ได้แน่นอน 100 % ลองไปถามใน BOC ดูก็ได้ครับ
ตอนร่าย It's no joke !!! ยังไม่ถือว่าติดบน Seal ครับ เพราะ Mystic PS ถ้าถือว่าติดบน Seal แสดงว่าต้องแสดงผลแล้ว
กรณี Solar Eclipse ถ้าโดนเร่งผ่านไป 1 Turn ก็ไม่ได้โจมตีต่อแล้วครับ เพราะถือว่าถูกทำให้เป็น Inactive Seal แล้ว กรณี Capivity ก็เหมือนกันครับ ต่อให้ร่ายจากมือก็ใช้ Kuku เร่งไม่ได้ เพราะต้องเร่งตอนที่ติดบน Seal สำเร็จแล้ว ซึ่งตอนที่ Capivity ติดบน Seal สำเร็จ Seal นั้นกลายเป็น Inactive ไปแล้วครับ ต่อให้เร่งก็ทำได้แค่ Capivity หลุดลง Shrine แต่ก็ยังโดนผล Inactive อยู่ดี
White Dragon เขียน:nortonpanda เขียน:White Dragon เขียน:King Zimri
ค่าร่าย 3 ที่ปัจจุบันแรงมากๆ เพราะมีใบช่วยร่ายและช่วยวน ถือเป็นใบหนึ่งที่มีความสามารถครอบคลุมมากๆ
-Seal 1 ใบในสนาม –At ตามจำนวน Seal ในสนามฝ่ายเรา จนจบ Subturn
ไม่มีอะไรมากกับการ - At มหาศาล
-Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้ามยกเลิก Mystic Card ฝ่ายตรงข้ามของ King Zimri (ผลของ Ability นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้)
เป็น text ยกเลิก Mystic ที่แรงมาก text หนึ่ง สามารถเลาะอาวุธของ Seal ฝ่ายตรงข้ามแบบยกแผง
ข้อควรรู้ :
1. การยกเลิก Mystic ดังกล่าว เป็นการยกเลิกแค่ จังหวะเดียว ไม่ใช่การยกเลิกเหมือน Mystic ทั่วๆไป ทำให้สามารถยกเลิกได้เฉพาะผลจาก Mystic ที่ทิ้งค้างเอาไว้ หรือยกเลิกให้ PS ที่ติดเอาไว้หลุดเท่านั้น
2. ไม่สามารถแก้ผลของ Mystic ที่ส่งผลแบบต่อเนื่อง (Continuous) หรือก็คือพวกบ้าน PA ต่างๆได้ เพราะถึงยกเลิกไป ก็ยกเลิกแค่จังหวะเดียว พอผลของ King Zimri หมดก็กลับมาได้รับผลใหม่อยู่ดี และใช้ยกเลิก Mystic 0 Turn ที่ไม่ทิ้งผลเป็นจำนวน Turn เอาไว้ อย่างเช่น It's no joke !!! หรือ Solar Eclipse ไม่ได้ด้วย
ขออนุญาติถามเพิ่มนิดนึงครับ ทำไม King Zimri ถึงยกเลิก 0 ที่ไม่ทิ้งผลจำนวน turn อย่าง it's no joke ไม่ได้ล่ะครับ มันต่างอยากพวกทำให้ยกเลิก mystic card อย่าง Artena อย่างไร ?
เพราะ King Zimri เป็นการยกเลิกแค่จังหวะเดียวครับ คือ ยกเลิกปุ๊บ แล้วผลยกเลิกหายไปทันที ถ้าคิดง่ายๆตามกฎของ Interfere คือ Interfere ทีหลังเกิดผลก่อน แสดงว่า King Zimri เกิดผลก่อน It's no joke !!! หรือ Solar Eclipse ครับ ตอนที่ผลของ King Zimri เกิด ผลของ It's no joke !!! หรือ Solar Eclipse ยังไม่เกิด ทำให้ยกเลิกจังหวะเดียวแล้วหายไปเลย แล้วฝ่ายตรงข้ามค่อยได้รับผลของ It's no joke !!! กับ Solar Eclipse ทำให้ยังไงก็โดนผลของทั้งสองใบอยู่ดี จะต่างกับ Athena คือ Athena ทิ้งผลยกเลิก Mystic เอาไว้ 1 Turn ทำให้ต่อให้ทั้งสองใบเกิดผลตามมาทีหลังก็โดนยกเลิกไปอยู่ดีครับ
ร่าย It's no joke !!! >>> ร่าย King Zimri >>> King Zimri แสดงผลยกเลิก Mystic จังหวะเดียว แล้วตก Shrine ไป >>> It's no joke !!! ติดบน Seal สำเร็จ แสดงผลย้ายเป้าหมาย แล้วตก Shrine ไป
จะเห็นว่าตอนที่ King Zimri แสดงผลยกเลิก Mystic จังหวะเดียว ผลของ It's no joke !!! ยังไม่เกิดครับ ทำให้ตอนนั้นยกเลิกได้แล้วผลยกเลิกก็หายไปเลย It's no joke !!! มาแสดงผลตอนที่ผลยกเลิกหายไปแล้ว ทำให้ไม่ถูกยกเลิกไปครับ
แต่ถ้าเป็นกรณีของ Athena
ร่าย It's no joke !!! >>> ร่าย Athena >>> Athena แสดงผลยกเลิก Mystic โดยทิ้งผลเอาไว้ 1 Turn >> It's no joke !!! ติดบน Seal สำเร็จ แสดงผลย้ายเป้าหมาย แล้วตก Shrine ไป >>> ผลของ It's no joke !!! โดนผลยกเลิก Mystic ของ Athena ที่ทิ้งเอาไว้ 1 Turn ยกเลิกไป ทำให้ผลย้ายเป้าหมายไม่เกิด
Solar Eclipse ที่ทำให้เป็น Inactive ก็กรณีเดียวกันกับ It's no joke !!! ครับ ต่อให้ร่ายสดจากมือก็ใช้ King Zimri ยกเลิกไม่ได้
ดังนั้น King Zimri จึงทำได้แค่ยกเลิก PS ที่มีจำนวน Turn หรือผลของ Mystic ที่มีการทิ้งจำนวน Turn เอาไว้เท่านั้นครับ
ย้อนกลับไปยัง Card, Deck, and Combo Corner
กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 20 ท่าน