Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อาทิตย์ ก.ค. 06, 2025 2:25 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master Card, Deck, and Combo Corner [ประกวด Deck] เอาพารา(พาลา)ไปกินนน....

ให้วิเคราะห์การ์ดเป็นใบ ๆ หรือเสนอแนะ หรือถามเรื่องการจัดเด็ค หรือโชว์คอมโบการ์ดที่นี่ (การเล่นการ์ดมันสนุกตรงที่ได้จัดเด็คของตัวเองนี่หล่ะ)

Moderator: P_gik, Deck Master


[ประกวด Deck] เอาพารา(พาลา)ไปกินนน....

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ เสาร์ ธ.ค. 10, 2011 2:24 am

สืบเนื่องมาจากกระทู้ ประกวดจัด Deck จาก Special Deck Zodiac นะครับ ^^

หลายต่อหลายท่านรีบลง List กันแล้ว ถ้าไม่รีบก็เกรงจะไม่ทันการ ต้องขอลง List บ้างแล้วครับ (จริง ๆ เดคนี้คิดจะจัดนานแล้วแต่ของยังไม่ครบเลยไม่ได้จัดซักที คราวนี้คงได้ฤกษ์แล้วหละครับ)

ตอนแรกกะจะลงเดค No Skill / Ability แต่ตอนนี้เดค No Skill / Ability ถูกจับจองกันอยู่มากมายจนทำให้ปวดหัวกับ List และคอมโบที่คล้าย ๆ กันไปหมดจึงทำให้ผมตัดสินใจเร่งเอา List เดค พารา... พาลา... นี้ให้เรียบร้อยโดยไวก่อนจะดีกว่า (ส่วนอีกเดคค่อยคิดอีกทีว่ายังจะเอา No Skill / Ability เหมือนเดิมหรือไม่)

ว่าแล้วก็มาดู List Seal ก่อนเลยดีกว่านะครับ

รูปภาพรูปภาพรูปภาพ
รูปภาพรูปภาพรูปภาพ
รูปภาพ

Seal 30 ใบ
Paladin of Justice Court *4
Centaur Paladin of Valor Archer *4
Tomb Paladin *4
Templar Paladin *2
Jacob, the Templar Paladin *4
Aella, Paladin of Deliver Band *3
Angel Paladin of Holy Sword *1
Guillaume, Ekklesia Paladin *4
Aella, Deliver Band Paladin *4

Mystic 54 ใบ
Centaur Forest of Valor Archer *1
Justice of All *1
Tomb of scorpion king *1
Spear of Justice Court *2
Valor Bow *2
Scorpion Sting Armlet *2
Adapted Pistol *2
Eternal Enthronement *2
Harmonica of the Echo Melody *1
Miracle Wave *1
Legitimacy *1
Sword of Logos *1
Saint Josefa *1
Cherish the Weakling *1
Sword of Wisdom *2
Pope Pacelli *2
Sacred Sentence *2
Inquisition *1
Guidance of Merrisia *2
Lost Soul *1
Captivity *1
Sacred Area *2
Ordonus, the Spear of Order *2
It’s no Joke!!! *2
Whirl to Void *2
Whirl to Win *1
Silent Protector *2
[TA] Silent Prohibitor *1
Union Pentacles *2
Bastet *2
Transmigrate Pendant *2
Stellar Serenity *2
Sword Mastery *2
Death Sentence [R] *2


มาดูความสำคัญของ Seal กันต่อเลยครับ ^^

Paladin of Justice Court
- Paladin ที่ร่ายถูกแต่ได้ Base AT ที่สูงมาก มีอาวุธประจำกายคือ Spear of Justice Court ที่ช่วยเสริมพลังและช่วยกันตาย ทำให้สามารถโจมตีด้วยค่าพลังที่สูงและไม่กลัวตายตั้งแต่ Turn แรก ๆ โดยถ้าพลาดตายไปจริง ๆ ก็สามารถ Wake Up : Justice of All เพื่อเตรียมหา Paladin of Justice Court ขึ้นมือได้ใหม่

Centaur Paladin of Valor Archer
- เป็น Paladin ที่ค่าร่ายถูก แต่พลังสูงอีกใบหนึ่ง มีอาวุธประจำกายคือ Valor Bow ที่ช่วยเสริมพลัง กันตาย และช่วยให้ตีข้าม Line ได้ ซึ่งเราสามารถใช้ [S] เป็น Seal โจมตีได้ตั้งแต่ Turn แรก ๆ เพราะเมื่อ [S] โจมตีสำเร็จแล้ว แม้พลาดตายไป เราก็ยังคงได้ Wake Up : Centaur Forest of Valor Archer เข้ามาเพื่อเอาไว้หา [S] ขึ้นมือได้ใหม่

Tomb Paladin
- เป็น Paladin ที่ค่าร่ายถูก แต่พลังสูงอีกใบหนึ่ง มีอาวุธประจำกายคือ Scorpion Sting Armlet ที่ช่วยเสริมพลัง กันตาย และช่วยให้สามารถโจมตี Seal รองรวมร่างใบใดก็ได้ ซึ่งเราสามารถใช้ [S] เป็น Seal โจมตีได้ตั้งแต่ Turn แรก ๆ เพราะแม้ถ้า [S] พลาดตายไป เราก็ยังคงได้ Wake Up : Tomb of scorpion king จากการที่ Scorpion Sting Armlet ตก Shrine และใช้ Tomb of scorpion king หา [S] ขึ้นมือได้ใหม่

Templar Paladin
- ตัวหาอาวุธประจำกายให้เหล่า Paladin เป็นตัวที่จำเป็นต่อเกมมาก ๆ มีอาวุธประจำกายคือ Legitimacy เพื่อป้องกันการโจมตี All และยกเลิก Mystic ฝ่ายตรงข้าม

Jacob, the Templar Paladin
- Seal ที่สามารถโจมตีตายได้ทุกตัว ด้วยคอมโบใช้ Skill ลาก Death Sentence [R] มาติด Seal ที่ถูกโจมตีทำให้ Seal ที่ถูกโจมตีมีค่าพลัง = 0 ได้อย่างแน่นอน มีอาวุธประจำกายคือ Adapted Pistol และ Eternal Enthronement เพื่อทำให้ [S] สามารถจ่าย 1 โจมตีโดยใช้ Skill ร่วมได้

Aella, Paladin of Deliver Band
- Seal ที่ช่วยหา Paladin สำคัญ ๆ เข้ามาในสนามได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะตัวสำคัญอย่าง Templar Paladin และยังมี Skill แสบ ๆ เสริมมาอีกคือทำลาย Mystic Card ได้แบบ interfere

Angel Paladin of Holy Sword
- เป็น Paladin ที่ร่ายลงมาดี ๆ ไม่เป็นต้องมาจาก Progress เท่านั้น เพื่อให้ได้รับ Ability สุดแสบคือ "เมื่อ [Knight] เราที่ติด [Relic] โจมตี Seal ที่ถูกโจมตีสูญเสีย Ability 1 Turn" ซึ่งเกิดได้ถึง 3 ครั้ง / Subturn นอกจากนี้ยังมี Ability แสบ ๆ คือเมื่อเข้าสู่ Subturn ป้องกันเรา ลาก [Relic] ใน Shrine มาติดที่ [S] ได้ ซึ่งสามารถนำเข้ามาเป็นทรัพยากรณ์ให้ Guillaume, Ekklesia Paladin ใช้ Skill เร่งจั่ว หรือเร่งรีด Mystic จากกองที่ใช้ประโยชน์ได้อีกต่อจากการนำ Transmigrate Pendant เข้ามาลาก Bastet แล้วเลือกเอา Silent Protector หรือ Union Pentacles หรือ Miracle Wave หรือ Cherish the Weakling เพื่อเตรียมการใช้ประโยชน์จาก Skill หรือ Ability ของ Mystic นั้น ๆ ได้อีกต่อหนึ่ง มีอาวุธประจำกายคือ Saint Josefa เพื่อเอาไว้ย้ายเป้าหมายการโจมตีให้เพื่อน ๆ โดยที่ [S] มี At ขั้นต่ำคือ 9+2(Sword of Logos)+2(Ability) = 13+

Guillaume, Ekklesia Paladin
- Paladin ผู้ช่วยเร่งในการจั่วการ์ด และ Gain Mp ซึ่งมีผลพลอยได้คือการวนการ์ดสำคัญ ๆ กลับเข้ากองการ์ดได้ใหม่ มีอาวุธประจำกายคือ Adapted Pistol หรือ Eternal Enthronement หรือ Harmonica of the Echo Melody เพื่อทำให้สามารถจ่าย 0 จั่วได้ทุก Subturn

Aella, Deliver Band Paladin
- Paladin เร่งจั่ว ลงมาก็จั่ว ออกจากสนามก็จั่ว นอกไปจากนั้นยังช่วยใช้หา Aella, Paladin of Deliver Band เข้ามาแล้วจั่ว 2 ใบจากการแก้กฏการ Progress ได้อีก

Tip เล็ก ๆ น้อย ๆ
- การเรียกอาวุธออกมาจากกองการ์ดเรียกโดยการนำ Bastet เรียก Bastet เรียก Stellar Serenity เรียก Sword Mastery แล้วค่อยเรียก [PS] infinity Turn ออกมาติด Seal เรา เพื่อเป็นการรีดกองการ์ดและเร่งการ์ดใน Shrine เอาไว้ให้ Guillaume, Ekklesia Paladin ได้ใช้ประโยชน์
- หากเรียกครั้งต่อ ๆ ไปให้ใช้เรียก Transmigrate Pendant แล้วเรียก Bastet จาก Shrine วนกลับมาใช้ใหม่
- Paladin บางใบที่ไม่มีอาวุธประจำกายให้เรียก สามารถนำ Mystic ที่สามารถใช้ Skill เอื้อประโยชน์ต่อรูปเกมในภายหลังมาติดได้ เช่น Miracle Wave (ใช้ Skill Remove Mystic ใน Shrine) , Silent Protector ใช้เรียก [TA] Silent Prohibitor เข้ามากัน Mystic หรือกันตายแบบ interfere , Sword of Logos ใช้ Progress หา Angel Paladin of Holy Sword และใช้ Skill ได้ในท้ายเกม , Union Pentacles ใช้หา Union Pentacles อีกใบขึ้นมือ และกันตายจนจบ Subturn (สำหรับเร่งบุก)
- Guillaume, Ekklesia Paladin สามารถทำคอมโบกับ Union Pentacles โดยการร่าย Union Pentacles[1] กันตายให้ Seal ที่จะโจมตีแล้วหา Union Pentacles[2] ขึ้นมือ จากนั้นใช้ Skill ของ Guillaume, Ekklesia Paladin นำ Union Pentacles[1] กลับเข้ากองเอาไว้ให้ Union Pentacles[2] เรียกออกมาใหม่ได้
- Cherish the Weakling ใช้ช่วยให้รอดพ้นจาก Ability จำพวก Weak Touch และ Mystic แปลก ๆ ได้ และยังสามารถใช้ช่วยจั่วในกลางเกมได้อีกด้วย
- หากฝ่ายตรงข้ามเล่นเดคโจมตีข้าม Line เราสามารถนำ Saint Josefa เข้ามาติดที่ตัวใหญ่เราเพื่อช่วยในการย้ายเป้าได้

การตั้งเกม
กรณีเริ่มก่อน
1) ร่าย Aella, Paladin of Deliver Band แสดงแล้วลาก Templar Paladin เข้ามาแล้วนำ Legitimacy มาติด จากนั้นร่าย Paladin of Justice Court หรือ Centaur Paladin of Valor Archer หรือ Tomb Paladin มายืน โดยนำ Mystic ประจำกายมาติดเอาไว้ด้วย
2) ร่าย Paladin of Justice Court หรือ Centaur Paladin of Valor Archer หรือ Tomb Paladin มายืนที่ at 14 และร่าย Aella, Deliver Band Paladin เร่งจั่วและเตรียมการ Progress ใน Turn ถัดไป
3) กรณีมือเน่าไม่มี Paladin of Justice Court หรือ Centaur Paladin of Valor Archer หรือ Tomb Paladin มาช่วยยืน ให้ร่าย Templar Paladin หรือ Aella, Paladin of Deliver Band เพื่อลาก Templar Paladin เข้ามาในสนาม โดยเลือกนำเอา [TA] Silent Prohibitor มาช่วยกันตายเอาไว้


การทำเกม
- ใช้ Paladin of Justice Court หรือ Centaur Paladin of Valor Archer หรือ Tomb Paladin ที่ติดอาวุธโจมตีใน Turn แรก ๆ โดยไม่กลัวตายด้วยพลังที่มหาศาล 17+
- ใช้ Jacob, the Templar Paladin ที่ติดอาวุธ จ่าย 1 ใช้ Skill แล้วจ่าย 0 โจมตีลาก Death Sentence [R] มาติด Seal ที่ถูกโจมตีทำให้ Seal ที่ถูกโจมตีมีค่าพลัง = 0
- ท้าย ๆ เกมสามารถใช้ Ability Progress ของ Angel Paladin of Holy Sword เสริมในการบุกโจมตีอีกชั้นหนึ่ง
- ที่สำคัญคืออย่าลืมใช้ Skill ของ Guillaume, Ekklesia Paladin ทุก ๆ Subturn ช่วยในการเร่งจั่ว หรือ Gain Mp ก่อนโจมตี

หมายเหตุ
- เดคนี้เน้น Mystic ที่เกิดประโยชน์เมื่ออยู่ใน Shrine หรือตก Shrine จากการใช้ Skill ของ Jacob, the Templar Paladin และเพื่อลดอัตราการมือเน่า นอกจากนี้ยังมี Mystic [PS] infinity Turn รวม 14 ใบที่สามารถให้ Aella, Paladin of Deliver Band นำมาใช้ Skill ทำลาย Mystic ได้
- เดคนี้ผู้เล่นจำเป็นต้องใช้ความคิดและความจำมาก จึงควรมีความพร้อมและหมั่นซ้อมบ่อย ๆ แต่ไม่ควรเล่นมากเกินไปเพราะเป็นเดคที่กิน RAM ของสมองเป็นจำนวนมาก ผู้เล่นที่สามารถเล่นเดคนี้ได้ดีจำเป็นต้องใช้ Speck ที่สูงกว่าปกติ

เป็นอย่างไรบ้างครับกับเดค Paladin ที่ถูก Upgrade ค่าพลังขึ้นมาได้อีกระดับหนึ่ง ยิ่งไปกว่านั้นคือ Seal ส่วนมากในเดคจะกันตายจากการสวนกลับซะด้วยจึงทำให้กล้าบุกเข้าไปตั้งแต่ Turn แรกกันเลยทีเดียว

หากมีข้อสงสัยจะสอบถามหรือข้อเสนอแนะเพิ่มเติม สามารถโพสบอกกันได้เลยนะครับ ^^ ::006::

ขอบคุณครับ ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

ย้อนกลับไปยัง Card, Deck, and Combo Corner

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 10 ท่าน