ทีนี้ คนจัด Mermaid ก็เยอะไปหมดละ เลยลองมาจัด Mermage ดูเล่นๆ(ยังไม่ได้ทดสอบเพราะไม่มีคนเล่นด้วย ตอนนี้อยู่บ้านติดเกม!!) เน้นการเล่นโดยให้ Mermage เป็นตัวทำเกมหลัก

List Card
Seal 30 ใบ
Prima Red Mermage *3
Grinder Golem *3
Prima Yellow Mermaid *2
Guardian Mermaid of Poseidon *4
Nanibia Sea Mermage *3
Cloak Fin Mermage *2
War Cry Mermage *4
Blue Fin Mermage *2
Luciana *3
Muchchanu, the Mermage *2
Luciana the Mermage *1 or นักเวทย์หญิง *1
Mystic
Poseidon *2
Neptune *2
Pool of Siloam *2
Ephpheta *1

Type: mage Mp: 4 / 3 Lv: 3 Rarity: special
At: 9 Df: 10 Sp: 3 Element: water
+[Water] Primary Red At 12 Mp 4
+N[Mermage]N[Mermage] Oceanic Division At 10 (All) Mp 5
Skill:
Seal 1 ใบติด Charm Curse 1 Turn เมื่อ [S] มี N[Mermage] เป็น Seal ใบรองรวมร่าง (At Line) (Mp 3)
Ability:
»เมื่อ [S] เข้ามาในสนาม สามารถร่าย Seal N[Mermage] 1 ใบในมือเราโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่ายจากนั้น [S] +At และ Df ตาม Mp ค่าร่ายของ Seal ที่ถูกร่ายเข้ามานั้น 1 Turn หรือเราจั่ว Mystic Card 1 ใบ
»Seal ทุกใบในสนามไม่สามารถยกเลิก Curse ที่เกิดจาก Seal N[Mermage] ได้ (ผลจาก Ability นี้ไม่สามารถถูกยกเลิกได้)
Illustator: Polwat Katmanee
Version: Starter
Verno: 119
Comment:นางเอกของเด็คนี้ เราจะใช้เธอเป็นตัวยิง Curse หลักๆ โดยหวังผลการลด Mp จาก Poseidon และ Neptune ในช่วงกลางเกมเป็นต้นไป ถ้า Mp เหลือก็ตีออลไปซะ เวลาร่ายแนะนำให้เลือกจั่วมิสติกนะครับยกเว้นจะคิดว่าตั้งไม่ไหวจริงๆ

Type: machine titan Mp: 4 / 2 Lv: 3 Rarity: promo
At: 9 Df: 12 Sp: 3 Element: water
+[Water] Atomic Crush At 11 Mp 3
+[Water][ Water] Terra Grind At 13 Mp 3
Skill:
Seal X ใบติด Freeze Curse X Turn (Charge X) (Mp 3)
Ability:
Charging 4
»[S] +At ตามจำนวน Seal ที่มี Skill ในสนาม
»เมื่อ Seal แยกการรวมร่าง [S] At + 2 / Infinity Turn (1 / Subturn)
»ตราบเท่าที่มี [Water] ใบอื่นในสนาม Seal ทุกใบในสนามฝ่ายตรงข้ามที่มี Lv ไม่เกิน 3 Mp ค่าโจมตี +1 (สนามเรา 2 [Up] Work 1)
Illustator: Rybiok EPA inc.
Version: Treasure
Verno: 233
Comment:เนื่องจาก Mermage ยังตั้งด้วยตัวเองไม่ค่อยได้ เลยไปเสาะหาเอาโกเลมมาตั้งแทนไปก่อน คิดว่า(น่าจะ)ดีที่สุดแล้วมั้ง ถ้าได้ขึ้นมือมาก็ร่ายลงมายืนเฉยๆที่ At Line พอ ฝ่ายตรงข้ามไม่น่าจะตีเข้ามาง่ายๆเพราะโดนเพิ่ม Mp ค่าโจมตี

Type: mage Mp: 3 / 2 Lv: 2 Rarity: special
At: 8 Df: 9 Sp: 4 Element: water
+[Water] Primary Yellow At 10 Mp 2
+N[Mermaid][Water] High Water At 11 Mp 2
Skill:
NULL
Ability:
»[S] At +2 ตามจำนวน N[Mermaid] ใบอื่นที่ชื่อไม่ซ้ำกันในสนามฝ่ายเรา
»N[Mermaid] ใบอื่นทุกใบฝ่ายเรา Df +2 ถ้า Seal นั้นมี N[Poseidon] Seal นั้น At +2 และ/หรืออยู่ในสภาพรวมร่าง Double Combination ด้วย
»เมื่อ [S] เข้ามาในสนาม สามารถแสดง [Water] 2 ใบหรือ Seal N[Mermaid] 1 ใบในมือเรา จากนั้นแสดง N[Mermage] Lv 2 และ/หรือ N[Mermaid] 1 ใบจากกองการ์ดเรา แล้วนำขึ้นมือ ถ้า Seal นั้นมี Lv 1 เข้ามาในสนามจากกองการ์ดแทน
Illustator: Polwat Katmanee
Version: Starter
Verno: 120
Comment:เอามาหาอย่างเดียว จะใช้ตั้งเฉพาะตอนที่ Grinder Golem ไม่ขึ้นเท่านั้น

Type: mage Mp: 2 / 1 Lv: 2 Rarity: rare
At: 6 Df: 6 Sp: 3 Element: water
+[Water] Unda Trident At 9 Mp 2
+[Water][Water] Ocean Rage At 11 Mp 3
Skill:
ทิ้ง [Water] 1 ใบในมือผู้ใช้ Skill จากนั้นร่าย Mystic Card ที่มี N[Poseidon] หรือ N[Trident] 1 ใบจากกองการ์ดหรือใน Shrine ผู้ใช้ Skill โดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย เมื่อ Guardian Mermaid of Poseidon รวมร่าง (Inf) (Mp 3)
Ability:
N[Mermage] และ/หรือ N[Mermaid] ใบอื่นสามารถใช้ Skill ได้โดยไม่ต้องตรงตามเงื่อนไขการรวมร่าง
Illustator: Wathawijit
Version: The Saint Final
Verno: 57
Comment:เอามาตั้งร่วมกับ Prima Yellow Mermaid ได้ในเวลาจำเป็นเท่านั้น นอกนั้นก้พยายามหา Poseidon หรือ Neptune ลงสนามให้เร็วที่สุดโดยการทิ้ง Nanibia Sea Mermage หรือ นักเวทย์หญิงก็ไ้ด้ถ้าต้องการ นอกจากนั้นยังต้องหามาลงสนามให้เร็วที่สุดเพราะต้องการอบิลิตี้ที่ทำให้ใช้สกิลได้โดยไม่ต้องรวมร่างให้เร็วที่สุด

Type: mage Mp: 3 / 2 Lv: 2 Rarity: rare
At: 8 Df: 8 Sp: 3 Element: water
+[Water] Ocean Layer At 11 Mp 3
NULL
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ Nanibia Sea Mermage ตก Shrine จากมือโดยผลของ Skill ของ N[Mermaid] นำ Nanibia Sea Mermage เข้ามาในสนามจาก Shrine
เมื่อ N[Mermaid] และ/หรือ N[Mermage] ฝ่ายเราใช้ Skill สำเร็จ Seal นั้น +At ตาม Mp ค่าใช้ Skill ของ Skill ที่ใช้นั้น 1 Turn (สนามเรา 2 [Up] Work 1)
เมื่อ N[Mermaid] และ/หรือ N[Mermage] ฝ่ายเราใช้ Skill สำเร็จ เราสามารถจั่ว Mystic Card 1 ใบ (1 / Turn และ สนามเรา 2 [Up] Work 1)
Illustator: Wathawijit
Version: Hymn of Exodus II
Verno: 56
Comment:โดนทิ้งอย่างเดียว หลังจากนั้นก็อยู่นิ่งๆสวยๆบนสนามไว้คอยจั่วการ์ด จะเอามาเป็นตัวตีฉุกเฉินก็ได้นะครับ แต่พลังไม่น่าจะสู้ใครได้สักเท่าไร(ยกเว้นจะตั้ง Poseidon กับ Neptune ได้เกือบครบ)

Type: mage Mp: 3 / 1 Lv: 2 Rarity: uncommon
At: 8 Df: 8 Sp: 2 Element: water
+[Water] Blue Cascade At 10 Mp 3
+[Water][Water] Ocean Layer At 11 Mp 3
Skill:
Seal 1 ใบในสนามที่มี Sp 3, 4, 5 ติด Freeze Curse 1 Turn ถ้า Seal นั้นมี Df น้อยกว่า Cloak Fin Mermage Seal นั้นติด Freeze Curse 2 Turn แทน เมื่อ Cloak Fin Mermage รวมร่าง (Mp 2)
Seal 1 ใบในสนามยกเลิก Skill และ Ability ของ Seal ที่ไม่ได้ชื่อ Cloak Fin Mermage ที่ส่งผล + และ/หรือ – ค่าพลัง 1 Turn เมื่อ Cloak Fin Mermage รวมร่าง (Inf) (Mp 2)
Ability:
เมื่อ Seal ฝ่ายตรงข้ามที่ไม่รวมร่างโจมตี Seal นั้น At -1 Df -1 Sp +1 / 1 Turn
Illustator: Wathawijit
Version: Terra Saga
Verno: 47
Comment:ตัวตั้งรับเท่านั้น ถ้าเขาตีมาก็ยิงสกิลยกเลิกผลบวกกันไปเลย สกิลฟรีซคงไม่ได้ใช้บ่อยเพราะเราเน้นไปทาง Charm มากกว่า
Credit รูป:Tanu @ Dek-D Gallery

Type: mage Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: common
At: 4 Df: 6 Sp: 3 Element: water
+[Water] Sea Shell Horn At 7 Mp 1
+N[Mermage] Oceanic War Cry At 9 Mp 2
NULL
Skill:
ร่าย Seal N[Mermage] 1 ใบในมือเราโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย (Mp 2)
Ability:
»[S] ยกเลิก Curse
»เมื่อ Seal N[Mermage] ใบอื่นเข้ามาในสนามจากการร่าย [S] ผ่านไป 1 Turn (1 / Subturn)
Illustator: Wathawijit
Version: Hymn of Exodus III
Verno: 67
Comment:เอาไว้เป็นใบรองในช่วงที่ยังไม่ได้ Guardian Mermaid of Poseidon(แต่ปกติเทิร์นแรกก็คงได้กันละ) นอกจากนั้นก็ยืนใช้สกิลร่ายพวกค่าร่ายแพงๆอย่าง Cloak Fin Mermage หรือ prima Red Mermage หรือ Blue Fin Mermage ไป

Type: mage Mp: 3 / 1 Lv: 2 Rarity: rare
At: 6 Df: 7 Sp: 2 Element: water
+[Dark] Charming Dream At 9 Mp 2
+[Dark][Water] Fascinating Dream At 11 Mp 3
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ Blue Fin Mermage เข้ามาในสนาม Seal 1 ใบ ติด Charm Curse จนจบ Subturn
เมื่อ Blue Fin Mermage ตก Shrine จากสนาม Seal 1 ใบ ติด Charm Curse 1 Turn
Illustator: Thitipon Dicruen
Version: Merrisia 2nd Impression
Verno: 45
Comment:ตัว Charm ของเราอีกตัว ปกติคงไม่ได้ร่ายสดๆมาเองยกเว้นจะโดนร่ายมาจาก Luciana หรือ War Cry Mermage ไว้ขัดเกมฝ่ายตรงข้าม

Type: mage Mp: 2 / 1 Lv: 2 Rarity: promo
At: 6 Df: 6 Sp: 3 Element: water
+[Water] Wheel Wave At 9 Mp 2
+ N[Mermage] Splash Torrent At 10 Mp 2
NULL
Skill:
แสดง Seal N[Mermage] 1 ใบ จากกองการ์ดของเรา แล้วนำเข้ามาในสนาม จากนั้นเลือกท่ารวมร่างของ Seal นั้น 1 ท่า จากนั้น Seal นั้นนับว่าอยู่ในสภาพท่ารวมร่างที่เลือก 1 Turn จากนั้นผู้ใช้ Skill นำ Luciana ออกจากเกมจากสนาม เมื่อมี [Water] ใบอื่นในสนาม Interfere (Mp 3)
Ability:
Shade of Luciana, The Mermage
เมื่อ Luciana โจมตี สามารถเทียบค่าพลังของ Luciana กับ Df ของ Seal ที่ถูกโจมตีได้จนออกจากการโจมตีนั้น
Illustator: Tanathorn S. & Pathompong S.
Version: Celebration
Verno: 168
Comment:เอาไว้แปลงร่างเป็น Blue Fin มา Charm แบบ Interfere หรือแปลงร่างเป็น Prima Red Mermage แล้วฉุดกระชากลาก Mermage บนมือลงมาต่ออีกทอด ถ้ามีใบอุ้มอยู่บนมือ ก่อนผ่านเอา Blue Fin เข้ามาเลือก Charm แล้วอุ้มหนีไปเลยก็ได้

Type: divine fish Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: special
At: 4 Df: 5 Sp: 4 Element: water
+[Water] Wonder Wave At 9 Mp 2
+N[Mermaid] Wishing Torrent At 9 Mp 2
NULL
Skill:
แสดง [Water] X ใบในมือเรา; Seal ที่ไม่ใช่ [Earth] 1 ใบในสนามยกเลิก Ability ของ Seal นั้น X Turn เมื่อมี Seal N[Mermaid] ในสนาม (Inf) (Mp 2)
นำ Seal 1 ใบในสนามที่เข้ามาในสนามจาก Shrine ใน Subturn นี้ไปยัง Shrine เมื่อมี [Water] ใบอื่นในสนาม (Inf) (Mp 2)
นำ Hanuman 1 ใบในสนามออกจากเกม (Mp 2)
Ability:
»ตราบเท่าที่ [S] อยู่ในสนามหรือเป็น Seal ใบรองรวมร่าง N[Mermaid] และ/หรือ N[Mermage] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] ทุกใบในสนามฝ่ายเรา At +1 ถ้า Seal นั้นคือ N[Mermaid] ในชุด [Devas] Seal นั้น At +1 Df +2 Mp -1 ด้วย
Illustator: Boonyalid Rakvijitsin
Version: Devas Avatar
Verno: 38
Comment:ใส่มา Anti พวกขุดตัวเองจากหลุมและพวก Ability เสริมตัวเองแรงๆทั้งหลาย และยังได้เพิ่มพลังอีกนิดนึงด้วย
เหลือพื้นที่ 2 ใบ สามารถเพิ่มจำนวนใบอื่นๆบางใบอย่าง Blue Fin Mermage มาเป็น 3 ก็ได้นะครับถ้าไม่กลัวมันจะขึ้นมาจนรกทั้งๆที่อยากให้อยู่ในกอง หรือจะลองดูตัวเลือกเหล่านี้ดูก็ได้

Type: mage Mp: 2 / 1 Lv: 2 Rarity: rare
At: 6 Df: 6 Sp: 3 Element: water
+[Water] Wheel Wave At 8 Mp 2
+[Water][Water] Aqua Quake At 7 (All) Mp 4
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ Luciana, the Mermage โจมตีเทียบค่าพลังของ Luciana, the Mermage กับ Df ของ Seal ที่ถูก Luciana, the Mermage โจมตี
Illustator: Monto RPG Group
Version: Ekklesia
Verno: 67
Comment:ไว้ All ตอน Late Game ต่อให้ At เยอะเท่าไรก็ไม่รอดเพราะมันเทียบ Df ยกเว้นจะไปเจอพวกธาตุดินตูดหนาทั้งหลาย= =!

Type: mage Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: promo
At: 4 Df: 5 Sp: 2 Element: water
+[Water] Moon Stream At 7 Mp 1
+[Dark] Night Absorb At 8 Mp 2
NULL
Skill:
ทิ้งการ์ด 1 ใบในมือผู้ใช้ Skill; ผู้ใช้ Skill +Mp ตาม Mp ค่าร่ายของการ์ดที่ทิ้งไป (Mp 1)
Ability:
เมื่อ นักเวทย์หญิง ตก Shrine จากมือหรือกองการ์ด เรา Mp +2
Illustator: Pornpol Rakboonyuang
Version: Quest Master
Verno: 6
Comment:เอามาโดนทิ้งหรือเอามาเกน Mp ก็ได้ คาดว่าคงใช้เป็นกันทุกคนอยู่แล้วสำหรับเจ้าแม่จอมเกน Mp ใบนี้
Mystic Card
เล่นมากกกว่า 30 ใบครับ เอาซัก 40+ ขึ้นไป ใส่พวกอุ้มตัวติด Charm ทั้งหลายไปด้วยก็ดีครับ


Comment:เรียกให้เร็วที่สุดครับ เพราะถ้ามีเยอะๆแล้วเหล่า Mermage ปล่อยสกิลกันกระจายแน่

Type: place Subtype: None
Mp Cost: 2 Pasted: PA Interfere: yes Turn: 2 Rarity: special
Skill:
NULL
Ability:
เลือก 1 อย่าง
-ตราบเท่าที่มี [Water] ในสนาม Seal ทุกใบในสนามฝ่ายเราป้องกัน Mystic Card ฝ่ายตรงข้าม
-ตราบเท่าที่มี [Water] ในสนาม เมื่อผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามร่าย Seal Seal นั้นสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability 1 Turn (1 / Subturn)
-เลือก Seal 1 ใบในสนาม ตราบเท่าที่ไม่มี [Earth] ในสนามฝ่ายเรา Seal นั้นไม่สามารถโจมตีได้
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Nudtawut Thongmai
Version: Devas Avatar
Verno: 35
Comment:สามัญเด็คน้ำอยู่แล้วกับความสามารถสุดอเนกประสงค์ หยุดนู่นนี่ได้มากมายหรือจะ All สบายๆก็ยังได้

Comment:เอามาไว้ยกเลิก Mystic เพื่อการ All ที่งดงาม(แต่จะได้ All มั้ยนี่อีกเรื่อง ส่วนใหญ่จะแพ้ซะก่อน ฮา) ส่วนหาของเป็นเท็กซ์แถมเวลา Mp เหลือค่อยใช้ครับ
Start Game
1.ตั้งด้วย Grinder Golem ถ้าขึ้น At จะสูงพอสมควรเพราะ Ability บวก At ของมันเยอะมากและใช้การได้ดี
2.Grinder Golem ไม่ขึ้นก็ตั้งด้วย Prima Yellow Mermaid ใช้ควบคู่ไปกับ Guardian Mermaid of Poseidon เขาตีมาก็ให้ Guardian Mermaid of Poseidon เฟียร์เรียก Poseidon มาเพิ่มพลังตัวเอง ถ้าเราทิ้ง Nanibia Sea Mermage ไปก็ได้เข้ามาจั่ว 1 แล้วบวกพลังเพิ่ม
3.สองข้อแรกไม่ขึ้นอีกให้ลง War Cry Mermage ตามด้วย Prima Red Mermage ลากแล้วเลือกจั่ว จับรวมร่างกันไว้ ถ้าไม่ใช่เมต้าพลังเยอะก็พอทนไหว
4.สามข้อแรกไม่ขึ้นอีกให้ลง Luciana มาตั้งไว้ข้างหน้าเลย เขาตีมาก็แปลงร่างเป็น Blue Fin เพื่อ Charm แล้วหยุดไปซะ เปลืองไปหน่อยแต่ก็โอเค
5.ถ้ายังไม่ขึ้นอีกแนะนำให้ไปไหว้พระขอพร 9 วัดกันก่อนมาเล่นครับ...
Middle Game
1.อย่าลืมเรียกหา Poseidon หรือ Neptune ทุกครั้งที่มีโอกาส(แนะนำตอนก่อนผ่านดีสุดแล้ว)
2.Prima Red Mermage ยิง Charm ซะแล้วสั่งให้ไปตีกันเอง
3.Cloak Fin Mermage / Muchchanu ล้างพลังเวลาเขาตีเข้ามา
4.Luciana เฟียร์ก่อนผ่านเรียก Blue Fin Mermage ลงมา Charm แล้วอุ้มไปเก็บ
5.จะยิง Freeze จาก Grinder Golem หรือ Cloak Fin Mermage ก็ได้ถ้าต้องการ
Late game
1.ถ้าตั้ง Poseidon กับ Neptune ได้เยอะแล้วก็ Prima Red Mermage ตีออลล้างกระดานไปซะ
2.ถ้าใส่ Luciana, the Mermage ก็ตีออลล้างกระดานไปเช่นเดียวกัน
3.ถ้าใส่นักเวทย์หญิงก็อย่าลืมเกน Mp ก่อนออล
4.ตีออลไม่เข้าก็ Freeze แล้วเข้าไปตบเองรายตัวเลยก็ได้
จุดเด่น
1.Curse ยกเลิกไม่ได้(เฉพาะ Mermage นะ)
2.All แรง ไว
3.มีสกิลตั้งรับเยอะ ช่วยลดโอกาสโดนโจมตีจนบ้านแตกได้
4.ตั้งได้แล้วแทบชนะไปเลยดีกว่า
จุดด้อย
1.ตั้งด้วยตัวเองไม่ได้ ต้องอาศัย Mermaid หรือตัวอื่นๆมาช่วยตั้ง
2.พลังน้อยเมื่อเทียบกับพลังของ Seal ยุคนี้
3.ไม่โดนตีแต่โดนสกิลจนบ้านแตกไปแทน
4.ยังช้าอยู่
ช่วยแนะนำกันด้วยละกันครับ ยังไม่เคยทดสอบ ดูเหมือนยังมั่วๆกันไปหน่อย =w=