Dunstan, the Dread Knight >> 3
Infernero, the Legendary Dread Knight >> 3
Pecca Fallacia, the Sin of Deception >> 2
Dread Doom Knight >> 4
Black Knight >> 3
Dark Steel Guardian >> 4
Grand Accuser >> 3
Cato, the Wizmage >> 2
Elemental Fairy Witch >> 2
Omicron-O >> 4
------------------------------
[Mystic]
Brighid
St. John Church
Fidelis et Verax
Union Pentacles
Rest of War
No Attacking
------------------------------
[Focus Deck]

Dunstan, the Dread Knight
Type: knight Mp: 5 / 3 Lv: 4 Rarity: promo
At: 10 Df: 11 Sp: 4 Element: dark
+[Dark] Frenzied Cleave At 12 Mp 4
+[Dark][Dark] Catastrophic Terror At 13 Mp 4
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ Dunstan, the Dread Knight ต่อสู้ ผู้เล่นทุกคนนำการ์ดใบบนสุด X ใบจากกองการ์ด 1 กองของตน ไปยัง Shrine (เมื่อ X คือ Mp ค่าโจมตีของ Dunstan, the Dread Knight)
Dunstan, the Dread Knight ยกเลิก Skill ของ Seal
Illustator: Wathawijit
Version: Celebration
Verno: 124
วิเคราะห์ Text:
- เมื่อ Dunstan, the Dread Knight ต่อสู้ ผู้เล่นทุกคนนำการ์ดใบบนสุด X ใบจากกองการ์ด 1 กองของตน ไปยัง Shrine (เมื่อ X คือ Mp ค่าโจมตีของ Dunstan, the Dread Knight)
เป็นความพิสดารของการ์ดนี้ สามารถโม่กองได้ได้ในจำนวนมหาศาล Trigger เมื่อต่อสู้ทำให้เราสามารถ Focus ไปที่การเล่นนี้ได้ครับ
------------------------------

Infernero, the Legendary Dread Knight
Type: knight Mp: 3 / 2 Lv: 3 Rarity: rare
At: 8 Df: 9 Sp: 4 Element: dark
+[Dark] Clad in Black At 10 Mp 2
+[Dark][Any Element] Chaos Engulf At 11 (2 Times) Mp 3
Skill:
NULL
Ability:
Infernero, the Legendary Dread Knight ยกเลิก Skill และ Ability ของการ์ดที่ส่งผล –At (Ability นี้ไม่สามารถสูญเสียได้)
เมื่อ Infernero, the Legendary Dread Knight โจมตี เราสามารถทิ้ง Seal 1 ใบในมือเรา จากนั้น Infernero, the Legendary Dread Knight +At ตาม At ปกติของ Seal ที่ถูกทิ้ง 1 Turn
เมื่อ Infernero, the Legendary Dread Knight ตก Shrine โดยผลของ Ability ของ [Knight] ธาตุ [Dark] Seal 1 ใบในสนามติด Last Dance Curse At +1 Mp ค่าโจมตี -1 / Infinity Turn
Illustator: Wathawijit
Version: Terra Saga
Verno: 75
วิเคราะห์ Text:
- Infernero, the Legendary Dread Knight ยกเลิก Skill และ Ability ของการ์ดที่ส่งผล –At (Ability นี้ไม่สามารถสูญเสียได้)
เป็นหน่วยบุกหลัก ซึ่งยากแก่การต่อกรอย่างมากในยุคก่อน แต่อาจจะมีผลมากข ึ้นในยุคต่อไป
- เมื่อ Infernero, the Legendary Dread Knight โจมตี เราสามารถทิ้ง Seal 1 ใบในมือเรา จากนั้น Infernero, the Legendary Dread Knight +At ตาม At ปกติของ Seal ที่ถูกทิ้ง 1 Turn
ช่วยเสริมในการบุก แม้ข้อแลกเปลี่ยนค่อนข้างรุนแรง แต่ช่วยรับประกันพลังทำลายได้ดีระดับหนึ่ง แต่มี Dread Doom Knight และ Blaze Sage's Evil General เป็น Fodder หลัก และยังมีการ์ดอื่นที่เป็นตัวเลือกได้มากมาย
------------------------------

Pecca Fallacia, the Sin of Deception
Type: evil Mp: 2 / 1 Lv: 2 Rarity: rare
At: 6 Df: 7 Sp: 3 Element: dark
+[Dark] Deceptive Falsehood At 9 Mp 2
+[Evil] Fallax Peccatum At 10 Mp 3
NULL
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ Pecca Fallacia, the Sin of Deception เข้ามาในสนาม Seal 1 ใบ At -2 / 2 Turn
ตราบเท่าที่ Pecca Fallacia, the Sin of Deception เป็น Seal ใบรองรวมร่าง Seal หลักที่รวมร่างกับ Pecca Fallacia, the Sin of Deception สามารถโจมตี Seal ใบรองรวมร่างใบใดก็ได้ในสนามฝ่ายตรงข้ามและ Mp ค่าโจมตี +1
Pecca Fallacia, the Sin of Deception ยกเลิก Dimension Curse และ Mystic Card ฝ่ายตรงข้าม
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Neo Prophet Extended
Verno: 119
วิเคราะห์ Text:
- ตราบเท่าที่ Pecca Fallacia, the Sin of Deception เป็น Seal ใบรองรวมร่าง Seal หลักที่รวมร่างกับ Pecca Fallacia, the Sin of Deception สามารถโจมตี Seal ใบรองรวมร่างใบใดก็ได้ในสนามฝ่ายตรงข้ามและ Mp ค่าโจมตี +1
สำหรับเป็นใบรองพิเศษเพื่อเพิ่มความสามารถ Dunstan ด้านการโม่กองเข้าไปอีกระดับ
------------------------------

Dread Doom Knight
Type: knight Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: common
At: 7 Df: 0 Sp: 3 Element: dark
+[Dark] Frenzied Cleave At 9 Mp 2
NULL
Skill:
แสดง Seal N[Dread Knight] 1 ใบจากกองการ์ดเรา แล้วนำขึ้นมือ (Mp 3)
Ability:
Shade of N[Dread Knight]
»เมื่อ [S] ตก Shrine จากมือโดย Seal N[Dread Knight] Seal นั้น At +3 / 1 Turn
»เมื่อ Seal N[Dread Knight] ฝ่ายเราต่อสู้ สามารถแสดง [S] ในมือจากนั้น Seal นั้น At +2 Df +2 / 1 Turn (ที่ชื่อ [S] 1 / Subturn)
»เมื่อจบ Subturn ที่ [S] ตก Shrine จากมือโดย N[Dread Knight] สามารถนำ [S] ขึ้นมือหรือเข้ามาในสนาม จากนั้นเราจั่ว Mystic Card 1 ใบ (ที่ชื่อ [S] 1 / Subturn)
Illustator: Wathawijit
Version: Hymn of Exodus III
Verno: 85
วิเคราะห์ Text:
- แสดง Seal N[Dread Knight] 1 ใบจากกองการ์ดเรา แล้วนำขึ้นมือ (Mp 3)
ช่วยรีดกองการ์ด และเพิ่มความสามารถของ N[Dread Knight] ที่เน้น Discard Seal จากมือ และตก Shrine จากมือ
- เมื่อ Seal N[Dread Knight] ฝ่ายเราต่อสู้ สามารถแสดง [S] ในมือจากนั้น Seal นั้น At +2 Df +2 / 1 Turn (ที่ชื่อ [S] 1 / Subturn)
เสริมการป้องกันเล็กน้อย เพราะตามปกติในยุคนี้ N[] อื่นๆจะเพิ่มแบบไม่จำกัดจำนวนเท่าไรนัก
- เมื่อจบ Subturn ที่ [S] ตก Shrine จากมือโดย N[Dread Knight] สามารถนำ [S] ขึ้นมือหรือเข้ามาในสนาม จากนั้นเราจั่ว Mystic Card 1 ใบ (ที่ชื่อ [S] 1 / Subturn)
เป็นหน่วย Discard Fodder หลักของ Infernero ซึ่งสามารถเลือกซึ่งต่อยอดเป็น Field Advantage หรือ Draw Engine ก็ได้
------------------------------

Black Knight
Type: knight Mp: 3 / 2 Lv: 2 Rarity: special
At: 8 Df: 9 Sp: 4 Element: dark
+[Dark] Black Lance At 11 Mp 3
NULL
Skill:
NULL
Ability:
»[S] +At ตามจำนวน [PS] ที่มี Mp ค่าร่าย 2 ในสนามและ Shrine
Condition: [Dark] ใบอื่นในสนามฝ่ายเรา
»[Knight] ธาตุ [Dark] ที่มี Lv 3 และ 4 และ/หรือ N[Dread Knight] ใน At Line ฝ่ายเรา At +3 Df +2 (สนามเรา 2 [Up] Work 1)
»เมื่อ [S] เข้ามาในสนาม แสดง [Tarot]: Two of Swords หรือ Eight of Swords 1 ใบจากกองการ์ดเรา แล้วนำขึ้นมือ (ที่ชื่อ [S] 1 / Subturn)
Illustator: Boonyalid Rakvijitsin
Version: Black Chezz
Verno: 3
วิเคราะห์ Text:
- [Knight] ธาตุ [Dark] ที่มี Lv 3 และ 4 และ/หรือ N[Dread Knight] ใน At Line ฝ่ายเรา At +3 Df +2 (สนามเรา 2 [Up] Work 1)
เป็นการเสริมการป้องกันให้กับเรา โดยเพิ่มพลังแแก่ N[Dread Knight] ทำให้เราสามารถทำเกมได้สะดวกขึ้น จนแม้แต่ Dread Doom ก็สามารถบุกไ้ด้ระดับหนึ่งเลยครับ
- เมื่อ [S] เข้ามาในสนาม แสดง [Tarot]: Two of Swords หรือ Eight of Swords 1 ใบจากกองการ์ดเรา แล้วนำขึ้นมือ (ที่ชื่อ [S] 1 / Subturn)
นับเป็น Text แถมครับ ช่วยในการรีดกองการ์ด โดยสามารถลาก Rest of War หรือ No Attacking ขึ้นมือได้ทันทีครับ
------------------------------

Dark Steel Guardian
Type: machine Mp: 3 / 1 Lv: 2 Rarity: rare
At: 10 Df: 10 Sp: 3 Element: wind
+[Machine] Steel Power At 12 Mp 2
+[Machine][Machine] Overload Power At 14 Mp 3
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ Dark Steel Guardian ต่อสู้สำเร็จ Dark Steel Guardian At -1 Df -1 Sp +1 / Infinity Turn (ผลของ Ability นี้ไม่สามารถยกเลิกได้และAbility นี้ไม่สามารถสูญเสียได้)
เมื่อ Dark Steel Guardian ตก Shrine จากสนาม เราสามารถแสดง [Machine] ธาตุ [Light] และ/หรือ [Machine] ธาตุ [Wind] ที่ไม่ได้ชื่อ Dark Steel Guardian 1 ใบจากกองการ์ด Seal เรา แล้วนำขึ้นมือ
[Machine] ธาตุ [Wind] ที่มี Lv 2 ทุกใบในสนามและในมือฝ่ายเรา Mp ค่าใช้ Skill -1 (At Line)
Illustator: Skan Srisuwan
Version: Hymn of Exodus
Verno: 63
วิเคราะห์ Text:
- เมื่อ Dark Steel Guardian ตก Shrine จากสนาม เราสามารถแสดง [Machine] ธาตุ [Light] และ/หรือ [Machine] ธาตุ [Wind] ที่ไม่ได้ชื่อ Dark Steel Guardian 1 ใบจากกองการ์ด Seal เรา แล้วนำขึ้นมือ
นอกจากความสามารถในการยืนที่สูง เมื่อตก Shrine ยังช่วย Search Grand Accuser ขึ้นมากได้อย่างรวดเร็วมากครับ
- [Machine] ธาตุ [Wind] ที่มี Lv 2 ทุกใบในสนามและในมือฝ่ายเรา Mp ค่าใช้ Skill -1 (At Line)
ช่วย Support Grand Accuser ให้สามารถใช้ Skill ได้สะดวกมากขึ้นครับ
------------------------------

Grand Accuser
Type: machine Mp: 3 / 1 Lv: 2 Rarity: special
At: 7 Df: 8 Sp: 5 Element: wind
+[Wind] Incrimination At 10 Mp 3
+[Machine] Imprisonment At 10 Df 10 Mp 3
NULL
Skill:
นำ Grand Accuser เข้ามาในสนามจากมือ จากนั้นสั่ง Grand Accuser ทำให้ไม่สามารถนำการ์ดออกจากกองการ์ด 1 กองถ้าไม่ใช่การจั่วการ์ดจนจบ Subturn เมื่อมี [Machine] และ/หรือ [Wind] ในสนาม (Inf) (Mp 3)
Ability:
เมื่อ [Machine] ธาตุ [Light] เข้ามาในสนาม Seal นั้นยกเลิก Mystic Card ฝ่ายตรงข้ามจนจบ Subturn
Illustator: Wathawijit
Version: Starter
Verno: 69
วิเคราะห์ Text:
- นำ Grand Accuser เข้ามาในสนามจากมือ จากนั้นสั่ง Grand Accuser ทำให้ไม่สามารถนำการ์ดออกจากกองการ์ด 1 กองถ้าไม่ใช่การจั่วการ์ดจนจบ Subturn เมื่อมี [Machine] และ/หรือ [Wind] ในสนาม (Inf) (Mp 3)
เป็น Skill สำหรับ Anti-Meta ซึ่งสามารถใช้ได้ทั่วไปในการการผนึกกอง และยังเป็น Combo Dunstan โดยบังคับให้โม่แต่กอง Seal อย่างเดียวได้เช่นกันครับ
------------------------------

Cato, the Wizmage
Type: mage Mp: 3 / 1 Lv: 2 Rarity: promo
At: 7 Df: 7 Sp: 4 Element: wind
+[Wind] Arcane Circle At 10 Mp 3
+[Dark] Arcane Boundary At 11 Mp 3
NULL
Skill:
ทิ้ง Cato, the Wizmage จากมือ; แสดง Mystic Card ชนิด [PA] และ/หรือ ประเภท [Tarot]: The Magician 1 ใบจากกองการ์ดผู้ใช้ Skill แล้วนำขึ้นมือ เมื่อมี [Wind] และ/หรือ [Mage] ในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill และไม่มี N[Wiseman] ในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill (Int) (Mp 0)
ทิ้ง Cato, the Wizmage จากมือ; Seal 1 ใบในสนามสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability 1 Turn ถ้า Seal นั้นมี Mp ค่าร่ายไม่เกิน 2 Seal นั้นสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability 3 Turn แทน เมื่อมี [Dark] และ/หรือ [Mage] ในสนามฝ่าย ผู้ใช้ Skill และไม่มี N[Wiseman] ในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill (Int) (Mp 2)
Ability:
Shade of [Dark]
เมื่อ Cato, the Wizmage เข้ามาในสนาม ผู้เล่นทุกคนไม่สามารถนำการ์ดเข้ามาในสนามจากกองการ์ดได้ 3 Turn
Illustator: Nudtawut Thongmai
Version: Treasure
Verno: 214
วิเคราะห์ Text:
- ทิ้ง Cato, the Wizmage จากมือ; แสดง Mystic Card ชนิด [PA] และ/หรือ ประเภท [Tarot]: The Magician 1 ใบจากกองการ์ดผู้ใช้ Skill แล้วนำขึ้นมือ เมื่อมี [Wind] และ/หรือ [Mage] ในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill และไม่มี N[Wiseman] ในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill (Int) (Mp 0)
มีเงื่อนไขที่ไม่เป็นปัญหากับเรามากนัก ใช้ในการ Search Brighid และ Illumination โดยเฉพาะครับ
- ทิ้ง Cato, the Wizmage จากมือ; Seal 1 ใบในสนามสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability 1 Turn ถ้า Seal นั้นมี Mp ค่าร่ายไม่เกิน 2 Seal นั้นสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability 3 Turn แทน เมื่อมี [Dark] และ/หรือ [Mage] ในสนามฝ่าย ผู้ใช้ Skill และไม่มี N[Wiseman] ในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill (Int) (Mp 2)
เป็นอีก Text ที่ช่วย Anti-Meta ได้ดีมากครับ สามารถ Anti-Come in to Play ได้ดี และยังส่งผลยาวนานสำหรับ Seal ที่ค่าร่ายต่ำอีกด้วย
- เมื่อ Cato, the Wizmage เข้ามาในสนาม ผู้เล่นทุกคนไม่สามารถนำการ์ดเข้ามาในสนามจากกองการ์ดได้ 3 Turn
เป็น Text ที่ก่อกวนอีกฝ่ายได้มหาศาล ซึ่งสำหรับเราแล้วแทบไม่เสียหายอะไรเลย เพราะส่วนมาก เราจะเน้นการ Search ขึ้นมือเป็นหลักมากกว่าครับ
------------------------------

Elemental Fairy Witch
Type: mage Mp: 2 / 1 Lv: 2 Rarity: uncommon
At: 6 Df: 6 Sp: 1 Element: dark
+[Dark] Prism Arcanum At 10 Mp 3
+N[Witch] Elemental Shift At 10 Mp 3
NULL
Skill:
นำ [Wind] และ/หรือ [Dark] ที่ไม่ได้รวมร่าง 1 ใบในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill ขึ้นมือ จากนั้นผู้เล่น 1 คนนำการ์ดใบบนสุด 1 ใบจากกองการ์ด 1 กองของตนไปยัง Shrine (Mp 2)
Ability:
Shade of [Wind]
ตราบเท่าที่มี [Dark] และ/หรือ N[Witch] ใบอื่นในสนาม เมื่อจบ Subturn โจมตีของเรา เราสามารถเลือกธาตุ 1 ธาตุ จากนั้น Seal ที่ไม่ได้รวมร่าง 1 ใบในสนามเปลี่ยนธาตุเป็นธาตุที่เลือก 1 Turn (ผลของ Ability นี้ยังคงส่งผล แม้ Seal นั้นเป็น Seal ใบรองรวมร่าง)
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Hymn of Exodus II
Verno: 89
วิเคราะห์ Text:
- นำ [Wind] และ/หรือ [Dark] ที่ไม่ได้รวมร่าง 1 ใบในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill ขึ้นมือ จากนั้นผู้เล่น 1 คนนำการ์ดใบบนสุด 1 ใบจากกองการ์ด 1 กองของตนไปยัง Shrine (Mp 2)
ช่วยในการ Recycle Grand Accuser และ Cato ในสนาม และยังแถมการโม่อีก 1 ใบ หาก Grand Accuser ใช้ Skill ไปแล้ว ก็คือการสั่งโม่กอง Seal ดีๆนี่เองครับ
------------------------------

Omicron-O
Type: machine Mp: 1 / 1 Lv: 1 Rarity: rare
At: 5 Df: 6 Sp: 3 Element: dark
+[Dark] Omicron Ray At 9 Mp 2
+[Machine] Self Destruction At 10 Mp 3
NULL
Skill:
Sacrifice Omicron-O; ย้ายเป้าหมายการโจมตี, Skill หรือ Mystic Card ที่มีเป้าหมายไปที่ Seal ไปที่ Seal ใบอื่น 1 ใบฝ่ายเรา เมื่อมี [Dark] ใบอื่นในสนาม (Inf) (Mp 2)
Sacrifice การ์ด 1 ใบ; เราจั่วการ์ด 1 ใบ (Mp 1)
Ability:
NULL
Illustator: Skan Srisuwan
Version: The Saint Final
Verno: 99
วิเคราะห์ Text:
- Sacrifice Omicron-O; ย้ายเป้าหมายการโจมตี, Skill หรือ Mystic Card ที่มีเป้าหมายไปที่ Seal ไปที่ Seal ใบอื่น 1 ใบฝ่ายเรา เมื่อมี [Dark] ใบอื่นในสนาม (Inf) (Mp 2)
เป็น Skill ที่ค่อนข้างครบเครื่องเรื่องการย้ายเป้าหมาย ซึ่ง Combo Dunstan ได้ดีมาก
- Sacrifice การ์ด 1 ใบ; เราจั่วการ์ด 1 ใบ (Mp 1)
เป็น Draw Engine หลักของ Deck โดยมี Fodder คือ Frighid ครับ
------------------------------
Mystic

Brighid
Type: devas Subtype: None
Mp Cost: 1 Pasted: PA Interfere: no Turn: inf Rarity: common
Skill:
Sacrifice Seal 1 ใบ; นำ Brighid ขึ้นมือจาก Shrine (Mp 2)
Ability:
เมื่อ Brighid ถูกทำลาย สามารถนำ Mystic Card ใบบนสุด 1 ใบจากกอง Mystic Card ผู้ควบคุมไปยัง Shrine แทนการนำ Brighid ไปยัง Shrine
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Wathawijit
Version: The Saint
Verno: 93
วิเคราะห์ Text:
- Sacrifice Seal 1 ใบ; นำ Brighid ขึ้นมือจาก Shrine (Mp 2)
เป็นการต่อยอดการโม่ของ Dunstan ช่วย Recycle Brighid ใน Shrine สามารถใช้ได้เรื่อยๆ
- เมื่อ Brighid ถูกทำลาย สามารถนำ Mystic Card ใบบนสุด 1 ใบจากกอง Mystic Card ผู้ควบคุมไปยัง Shrine แทนการนำ Brighid ไปยัง Shrine
ทำให้การ์ดนี้สามารถเป็น Sacrifice Fodder ได้อย่างต่อเนื่องและช่วย Focus การเล่นไปที่การโม่กองครับ
------------------------------

St. John Church
Type: place Subtype: None
Mp Cost: 2 Pasted: PA Interfere: yes Turn: 2 Rarity: uncommon
Skill:
NULL
Ability:
»เลือก Seal 1 ใบในสนามฝ่ายเรา จากนั้นเลือก 1 อย่าง
- ถ้า Seal นั้นเป็น [Aria] ที่ไม่ใช่ [Dark] Seal นั้นป้องกันการถูกทำลายจากการต่อสู้
- เมื่อ Seal ฝ่ายตรงข้ามโจมตี ย้ายเป้าหมายการโจมตีที่มีเป้าหมายไปที่ Seal ไปที่ Seal ที่ถูกเลือก จากนั้น Seal 1 ใบในสนาม At +2 / 1 Turn (1 / Subturn)
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: A-un no. 61
Version: Hymn of Exodus III
Verno: 92
วิเคราะห์ Text:
- เมื่อ Seal ฝ่ายตรงข้ามโจมตี ย้ายเป้าหมายการโจมตีที่มีเป้าหมายไปที่ Seal ไปที่ Seal ที่ถูกเลือก จากนั้น Seal 1 ใบในสนาม At +2 / 1 Turn (1 / Subturn)
ช่วยให้สามารถตั้งรับ และเพิ่มแรงกดดันแก่ฝ่ายตรงข้าม บังคับการโจมตีไปที่ Dunstan ถึง 2 Turn ทีเดียว
------------------------------

Fidelis et Verax
Type: revelation Subtype: None
Mp Cost: 2 Pasted: nonP Interfere: yes Turn: 0 Rarity: special
Skill:
นำ Fidelis et Verax ใน Shrine ออกจากเกม; Seal 1 ใบในสนามไม่สามารถใช้ Skill ได้ 1 Turn (Mp 3)
Ability:
เลือก 1 อย่าง
-เลือก 1 เผ่าพันธุ์ Seal 1 ใบป้องกันการถูกทำลายจากการต่อสู้จากเผ่าพันธุ์นั้น 1 Turn
-Seal 1 ใบในสนามไม่สามารถใช้ Skill ได้ 1 Turn
Fidelis et Verax ป้องกัน Mystic Card ใบอื่น (Ability นี้ทำงานแม้ Fidelis et Verax กำลังร่าย)
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Pornpol Rakboonyuang
Version: Revelation
Verno: 0
วิเคราะห์ Text:
- เลือก 1 เผ่าพันธุ์ Seal 1 ใบป้องกันการถูกทำลายจากการต่อสู้จากเผ่าพันธุ์นั้น 1 Turn
เป็น Combo Dunstan ทำให้ตั้งรับการโจมตีของ Seal ที่ค่าพลังเหนือกว่าได้
------------------------------

Illumination
Type: tarot Subtype: 1 The Magician
Mp Cost: 2 Pasted: nonP Interfere: yes Turn: 0 Rarity: promo
Skill:
NULL
Ability:
»[S] ป้องกัน Skill และ Ability ของการ์ดใบอื่น (Ability นี้ทำงานแม้ [S] กำลังร่าย)
เลือก 1 อย่าง
-Seal 1 ใบในสนามไม่สามารถใช้ Skill ได้ Infinity Turn
-ใน Subturn นี้ผู้เล่นทุกคนไม่สามารถสั่งการ Seal ที่มีชื่อเหมือนกับ Seal ที่ถูกสั่งการไปแล้วใน Subturn นี้ได้ และ Mp ที่ผู้เล่นได้รับนอก Mp Fill Up Step = 0
-ใน Subturn นี้ ผู้เล่นทุกคนไม่สามารถสั่งการการ์ดในสนามที่มี Mp ค่าโจมตีและ/หรือ Mp ค่าใช้ Skill 0 ได้
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Ariya Sanprasit
Version: Celebration
Verno: 205
วิเคราะห์ Text:
- Seal 1 ใบในสนามไม่สามารถใช้ Skill ได้ Infinity Turn
เป็น Text ที่ค่อนข้างเจ็บแสบสำหรับ Seal บางใบที่เกิดได้ด้วย Skill ครับ
- ใน Subturn นี้ผู้เล่นทุกคนไม่สามารถสั่งการ Seal ที่มีชื่อเหมือนกับ Seal ที่ถูกสั่งการไปแล้วใน Subturn นี้ได้ และ Mp ที่ผู้เล่นได้รับนอก Mp Fill Up Step = 0
สำหรับ Anti-Mp Bringer และยังผนึก Key Card ของอีกฝ่ายได้อย่างสมบูรณ์ครับ
------------------------------

Union Pentacles
Type: tarot Subtype: Two of Pentacles
Mp Cost: 2 Pasted: PS Interfere: yes Turn: 0 Rarity: promo
Skill:
นำการ์ดที่ชื่อ [S] ทุกใบใน Shrine เราเข้ากองการ์ด เมื่อ [S] อยู่ใน Shrine (Mp 5)
เรานำ [S] ใน Shrine ออกจากเกม; ร่าย Mystic Card N[Union] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] 1 ใบ จากกองการ์ดหรือใน Shrine เราโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย (Inf) (Mp 2)
Ability:
»Seal ที่ [S] ติดป้องกันการโจมตี (All) และ การถูกทำลายจากการต่อสู้จนจบ Subturn จากนั้นสามารถแสดง [S] ใบอื่น 1 ใบจากกองการ์ดเราแล้วนำขึ้นมือ
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Pathompong Sriheara
Version: Celebration
Verno: 204
วิเคราะห์ Text:
- เรานำ [S] ใน Shrine ออกจากเกม; ร่าย Mystic Card N[Union] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] 1 ใบ จากกองการ์ดหรือใน Shrine เราโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย (Inf) (Mp 2)
เพิ่มความได้เปรียบในการดวล Mystic อย่างมหาศาลครับ เพราะเราสามารถใช้ Union Pentacles ได้ 2 จังหวะครับ
- Seal ที่ [S] ติดป้องกันการโจมตี (All) และ การถูกทำลายจากการต่อสู้จนจบ Subturn จากนั้นสามารถแสดง [S] ใบอื่น 1 ใบจากกองการ์ดเราแล้วนำขึ้นมือ
เสริมการป้องกันอย่างสมบูรณ์แบบให้แก่ Dunstan และยังช่วยในการรีดกองการ์ดได้ดีีอีกด้วยครับ
------------------------------

Rest of War
Type: tarot Subtype: Eight of Swords
Mp Cost: 2 Pasted: PS Interfere: yes Turn: 1 Rarity: rare
Skill:
นำ Rest of War ใน Shrine ออกจากเกม; ผู้ใช้ Skill ร่าย Yin 1 ใบจากกองการ์ดหรือใน Shrine ผู้ใช้ Skill โดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย (Inf) (Mp 2)
Ability:
เลือก 1 อย่าง
- Seal ที่ Rest of War ติด ถือว่ามี At ปกติ =8
- ถ้า Seal ที่ Rest of War ติดมี At ปกติไม่เกิน 9 Seal นั้น At +3
- ถ้า Seal ที่ Rest of War ติดได้รับผลของ Skill และ/หรือ Ability ของการ์ดให้ +At ตั้งแต่ 10 ขึ้นไป Seal นั้น At -12
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Wathawijit
Version: Terra Saga
Verno: 104
วิเคราะห์ Text:
- ถ้า Seal ที่ Rest of War ติดได้รับผลของ Skill และ/หรือ Ability ของการ์ดให้ +At ตั้งแต่ 10 ขึ้นไป Seal นั้น At -12
ช่วย Anti-Meta สมัยนี้ที่บ้าพลังกันมากมาย มีโอกาสในการพลิกผลการต่อสู้ที่สูงมากครับ
------------------------------

No Attacking
Type: tarot Subtype: Two of Swords
Mp Cost: 2 Pasted: PS Interfere: yes Turn: 1 Rarity: common
Skill:
NULL
Ability:
Seal ที่ No Attacking ติด ไม่สามารถโจมตีได้
ข้อยกเว้น: NULL
Illustator: Athikarn Tammayu
Version: Ekklesia
Verno: 162
วิเคราะห์ Text:
- Seal ที่ No Attacking ติด ไม่สามารถโจมตีได้
สำหรับตั้งรับฉุกเฉิน ซึ่ง Search ขึ้นมือด้วย Black Knight ได้อย่างรวดเร็ว
------------------------------
[Step]
[Start Game]
- ควรจะร่าย Dunstan ทันที เพราะมีค่าร่ายค่อนข้างสูง แต่มี Ability ที่สามารถขู่อีกฝ่ายได้ดีมาก เพราะอีกฝ่ายจะระแวงว่าเรามี Grand Accuser ในมือหรือไม่ครับ
- เรายังสามารถตั้งด้วย Dark Steel ที่มีค่าพลังสูงพอตัว และยังสามารถ Search Grand Accuser ได้ทันทีเมื่อตก Shrine
- ถ้าไม่คิดมากอาจจะร่าย Infernero ลงมา Discard Dread Doom หวดเลยก็ได้ครับ ถ้าตก Shrine ก็ไม่เป็นไร ถือเป็นการเปิดเกมโหด แล้วโปรย Seal ต่อไป เมื่อจบ Subturn ก็แล้วแต่เราว่าต้องใบรองหรือต้องการจั่วจาก Dread Doom ครับ
- ควรร่าย Black Knight เมื่อสามารถทำได้ เพราะการ Support ค่าพลังนั้นไม่น้อยเลยครับ
- หากไม่มี Seal ที่ยืนได้ ควรให้ Dread Doom ใช้ Skill ลากขึ้นมือแล้วโปรยครับ
[Middle Game]
- เมื่อ Dunstan อยู่ที่ Atline แล้ว ให้พยายามตั้งรับให้ดีที่สุดจากการช่วยเหลือของ Black Knight และ Dread Doom
- เมื่ออีกฝ่ายทำการโจมตี Dunstan ให้พยายามสังหารให้สำเร็จ แต่อาจจะสงบศึกด้วย Fidelis หรือ Union Pentacles ก็ได้ครับ และผนึกกอง Mystic ไว้ด้วย Grand Accuser ทำให้อีกฝ่ายต้องโม่กอง Seal อย่างเดียวครับ เพียงแค่นี้ก็ทำ Shrine ได้มากพอตัวเลยครับ และหากมี Dark Steel อยู่ในสนาม จะยิ่งทำให้สามารถใช้ Skill ได้สะดวกขึ้นมากครับ
- เมื่อมี Brighid ในสนาม เราสามารถเร่งจั่วจาก Omicron-O ได้เรื่อยๆครับ และยังสามารถป่วนเกมอีกฝ่ายได้มากด้วยการย้ายเป้า โดยเฉพาะการย้ายการโจมตี เพราะสามารถย้ายให้ไปโจมตี Dunstan ได้ด้วยนั่นเอง
- หากเน้นเกมบุกจาก Infernero ควรให้ Dread Doom ทำการ Search Dread ออกมาเป็น Fodder เพื่อเร่งการ์ดในสนาม หรือใช้เป็น Draw Engine ก็ได้ครับ
[Late Game]
- ในช่วงหลัง Elemental Fairy Witch จะมีบทบาทมากในการ Recycle Grand Accuser ในสนามเพื่อโม่กองปิดเกม
------------------------------
[Pros]
- มีโอกาสสร้าง Shine จำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว
- เน้นรูปแบบการเล่นไปที่ Mind Game ทำให้สามารถกดดันอีกฝ่ายได้
- ผสมรูปแบบเกมด้วย Power Rush ซึ่งทำลายรูปเกมฝ่ายตรงข้ามได้อย่างรวดเร็ว
- มีการตั้งรับในเกมยาวด้วย Dunstan ซึ่งให้ผลน่าประทับใจ
[Cons]
- มี Mp Cost เป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่าเศร้ามากที่สุด
- ค่าพลังมีจุดจำกัด อาจจะต้าน Seal ยุคนี้ได้ไม่ดีเท่าที่ควร
- ผสมรูปแบบการเล่นแบบ Hand Control ซึ่งจะมีปัญหา Seal ล้นมือในบางช่วง
- ต้องเสียสละการ์ดบางใบเพื่อเดินเกม ให้ระวังเรื่อง Shrine ตลอดเวลา
------------------------------
สนใจผลงานอื่นๆ ตาม Link นี้มาได้เลยครับ
http://www.stmagnusgame.com/webboard/viewtopic.php?f=12&t=9114