เด็คในครั้งนี้ก็ธรรมดาๆใส่ตาม Name ไปซะเลย เน้นตีครับ ไปดูลิสก่อนละกัน
Seal 25 ใบ
David, Maestro of Deliver Band *4
David, Deliver Band Conductor *2
David, Aria of Deliver Band *4
Alice, Deliver Band Postulant *4
Alice, Postulant of Deliver Band *4
Angel of Holy Rod *1
Justizia, the Jury of Holy *3
Mandy, Deliver Band Witch *2
Mandy, Witch of Deliver Band *1
Mystic
Evil Vanquish Rod *2
Soprano Saxophone *2
St.Cecilia Church *2
St.John Church *2
David, Maestro of Deliver Band *4 [Credit:fookzzzzz]
Aria Lv:2 MP:2/2 Element:Fire
At:8 Df:7 Sp:4
Ability:
>Shade of [Light]
>[s]ยกเลิกAbilityของsealฝ่ายตรงข้ามและCharm Curse
>ขณะที่[s]ต่อสู้สามารถให้[s] At+2ตาม N[Deliver Band]ที่ชื่อไม่ซำ้กันในสนามฝ่ายเราหรือตามMpค่าร่ายของที่มากที่สุดของ[Light]ในสนามฝ่ายเรา
>เมื่อ[s]โจมตีถ้ามี[light]และ/หรือN[Deliver Band]ใบอื่นในสนามฝ่ายเราseal1ใบในสนามAt+0แทนผล+Atที่ได้sealนั้นได้รับ1turn
Skill
๐ seal1ใบ-Atแทนผล+Atที่sealนั้นได้รับ1turn จากนั้นสั่ง[s]โจมตีโดยจ่ายmpค่าโจมตีด้วยเมื่อมีN[David]ใบอื่นในสนาม[At Line][Mp1]
-เป็นตัวตีหลักของเด็คนี้ครับ เพราะปั๊ม At ได้มหาศาลมากๆ แถมมีเพื่อนๆในเด็คมาช่วยกันยกเลิกนู่นนี่เต็มไปหมด
David, Deliver Band Conducter *2

-หลักๆคือเอาไว้ Progress ครับ แต่ก็มี Ability กับ Skill แถมมาให้ใช้ในยามจำเป็นด้วย และก็มีประโยชน์มากๆด้วยสิ
-พอตั้งได้แล้วอาจไม่ต้อง Progress ก็ได้ครับ ถือไว้บนมือนั่นแหละ
David, Aria of Deliver Band *4

-เป็นใบเรียกหลักๆของเด็คนี้ครับ และช่วยจั่วได้ด้วยในกรณีเราจะ Progress
-ถ้า Progress เรียกตัวนี้มาก็ได้ความสามารถในการล็อคพวกที่จ่าย 0 ทั้งหลายครับ ฮิตมากยุคนี้
Alice, Deliver Band Postulant *4

-จ่าย 1 ร่ายเธอลงมาไว้ชี้ให้ยกเลิกมิสติกก่อนตีครับ
-โปรโมชั่นพิเศษ จ่ายอีก 1 ได้ยกเลิก Curse ด้วยครับ

-ไว้โปรเกรสเรียกอลิสร่างใหม่ครับ
Alice, Postulant of Deliver Band *4

-สารพัดประโยชน์มากครับสำหรับใบนี้ เพราะลงมาชี้โง่ได้ 1 ตัว ทำให้เพื่อนๆในวงยกเลิก Curse ตัวเองก็ป้องกัน Curse แถมยกเพื่อนๆในวงขึ้นได้อีก ไว้ใช้ยก David น้ำเพื่อลงมาเรียกใหม่ ยก Mandy ไว้รอใช้ใหม่ ยก Alice ไว้รอลงมาใช้ใหม่ก็ได้หมดเลย แถม All เองได้ด้วย
-โปรโมชั่นอีกแล้ว ถ้าโปรเกรสมาได้ ห้ามฝ่ายตรงข้ามนำการ์ดออกจาก Shrine !! แก้ทางได้หลายเด็คมาก
Angel of Holy Rod *1

-ใส่ใบเดียวเพราะกว่าจะได้ใช้เธอก็คงช่วงกลางเกมไปแล้ว เนื่องด้วย Condition นั่นเอง ทำให้ต้องรอก่อนจะให้มาออกโรง แต่ถ้าเธอได้ออกโรงเมื่อไรก็นับว่าโหดมากๆเลยครับ ไม่ว่าจะเข้าซับป้องกันก็สั่งไดเมนชั่นเขาได้ 1 ตัว หรือสกิลโหดๆให้ยกเลิก Ability ตัวเอง นับว่ามีประโยชน์ในการบุกมากๆครับ
-โปรโมชั่นอีกครั้งกับการโปรเกรส เพราะถ้าโปรเกรสได้เธอจะได้รับสกิลที่โหดมากๆ ใช้ได้ทั้งในการบุกและการรับ ดีมากๆเลยครับ
Justizia, the Jury of Holy *3 [Credit:boy]
Type Aria Dancer Mp 1/1 Lv . 1 Element Water Rarity:Uncommon
At:5 Df:6 Df:4
+[Any Element] Witness of Truth At 8 Mp 1
Skill
> ร่าย Mystic Card N[Church] 1 ใบจากกองการ์ดเรา (Mp 0)
Ability - Dancing
* [Aria] [Dancer] 1 ใบฝ่ายเรายกเลิก Charm curse 1 Turn
- Condition: [Aria] [Dancer] และ/หรือ N[Deliver Band] ใบอื่นในสนาม
> เมื่อ [ s ] เข้ามาในสนาม สามารถนำ Mystic Card ประเภท [Relic] ชุด [Hymn of Exodus ll] 1 ใบจากกองการ์ดหรือ
Shrine เราไปติดที่ [Aria] [Dancer] และ/หรือ Seal [David] 1 ใบฝ่ายเรา
> เมื่อ Seal Progress จาก Mystic card ประเภท [Relic] ชุด [Hymn of Exodus ll] สำเร็จ เราจั่ว Mystic Card 1 ใบ
(ที่ชื่อ [ s ] 1/Subturn)
lllus.Wathawijit H.X.lll 028/108
-หา Relic ในชุด H.X.II ได้อย่างรวดเร็วทันใจ
-เมื่อ Progress จากอาวุธได้จั่วใบนึง
Mandy, Deliver Band Witch *2

-ถือไว้บนมือ เขาใช้สกิลก็เอาลงมาหยุดได้ แต่หลักๆคือนำมาโปรเกรส
-วนกลับไปบนมือได้ด้วย Alice
Mandy, Witch of Deliver Band *1

-หลักๆก็ไว้ใช้สกิลขัดจังหวะฝ่ายตรงข้ามครับ นับว่าขัดได้ดีมากๆไม่ว่าจะขัดเวลาโดนตีหรือใช้สกิล ซึ่งเราให้ Alice เป็นใบรองก็ได้ครับ
-โปรเกรสมาได้โปรโมชั่นหยุดพวกจ่ายไม่เกิน 1 ครับ
Mystic
Evil Vanquish Rod *2 --->กันเขาตีช่วงแรกๆได้ นานๆไปเก็บชาร์จได้ครบก็ชี้โง่ตามสบายเลย

Soprano Saxophone *2 --->กันตายกับปั๊มพลัง [Credit:boy]
Type Relic Mp 2 Interfere Pasted:PS Turn:3 Rarity:Common
Ability
> Shade of [Hymn of Exodus ll]
> ถ้า Seal ที่ [ s ] ติดคือ [Aria] ที่มี Lv . 3 Seal นั้น +At ตามจำนวน Seal ในสนามฝ่ายเรา
> ถ้า Seal ที่ [ s ] ติดคือ [Aria] และ/หรือ [Musician] Seal นั้น At+2 Df+2 และเมื่อ Seal นั้นใช้ Skill
Seal นั้น At+1/Infinity turn (1/Subturn)
> เมื่อ [ s ] ติดบน [Aria] และ/หรือ [Musician] สำเร็จจากการเข้ามาในสนาม Seal นั้นป้องกันการถูกทำลาย
จากการต่อสู้ 1 turn
lllus.Wathawijit H.X.lll 096/108
St.Cecilia Church *2 --->ปั๊มพลังระนาว แถมเร่งจั่วได้ด้วย [Credit:kendejiz]
Type: place Subtype: None
Mp Cost: 3 Pasted: PA Interfere: yes Turn: inf Rarity: Rare
Skill:
NULL
Ability:
- N[Deliver Band] ฝ่ายเรา At+1 ถ้ามี N[Angel] At+2 ด้วย
- [Aria] ที่ไม่ใช่ [Dark] ฝ่ายเรา At+2 และยกเลิก Charm Curse
- เมื่อ [Aria] ที่ไม่ใช่ [Dark] และ/หรือ Seal N[Deliver Band] ฝ่ายเราใช้ Skill สำเร็จ เราสามารถจั่ว Mystic Card 1 ใบ (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
- เมื่อ [S] ตก Shrine จากสนาม สามารถแสดง N[Angel] ในชุด H.X.1 / 1 ใบจากกองการ์ดเรา แล้วนำขึ้นมือ (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)
St.John Church *2 --->กันตีกับย้ายเป้าหมาย
Mp 2 interfere [Place]
PA 2 Turn
เลือก Seal 1 ใบในสนามฝ่ายเราจากนั้นเลือก 1 อย่าง
-ถ้า Seal น้นเป็น Aria ที่ไม่ใช่ Dark Seal นั้นป้องกันการถูกทำลายจากการต่อสู้
-เมื่อ Seal ฝ่ายตรงข้ามโจมตี ย้ายเป้าหมายการโจมตีที่มีเป้าหมายไปที่ Seal ไปที่ Seal ที่ถูกเลือก จากนั้น Seal 1 ใบในสนาม At+2 / 1 Turn [1/Subturn]
Condition: [S] อยู่ในสนามหรือในShrine
>N[Pope] และ/หรือ N[Priest] ฝ่ายเรา At+1 Df+1 และยกเลิก Charm Curse
>Dark ที่มี Lv.1 ใน Shrine ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถถูกนำออกจาก Shrine ได้
♪ How 2 Play ♪
Start Game
1.กรณีการ์ดบนมือ = เดวิดไฟ เดวิดน้ำ ??? ??? ???
ตั้งเกมด้วยการลง David น้ำลงมาหา Justizia, the Jury of Holy ลงมาในสนามจะได้หา Relic ใน H.X.II ต่อก็หา Soprano Saxophone [Shade of H.X.II] มาปั๊มพลังกับกันตายได้ หรือลงเดวิดไฟมาก่อนก็ได้แล้วเอา Saxophone ไปติดที่ David ไฟแทน
2.กรณีการ์ดบนมือ = เดวิดไฟ Justizia, the Jury of Holy ??? ??? ???
เหมือนข้อ 1 ไม่มีผิด แค่ไม่มีเดวิดน้ำ
3.กรณีการ์ดบนมือ = Angel of Holy Rod ??? ??? ??? ???
ลงมาหาคทาติดตัวเองเพื่อกันตีจากพวกไม่รวมร่าง แต่ถ้าเริ่มหลังอาจใช้ไม่ได้ผล
4.กรณีการ์ดบนมือ = เดวิดไฟ อลิซร่างแรก อลิซร่างสอง ??? ???
ลงเดวิดไฟ และอลิซมาให้หมดครับ เป็นการปั๊มพลังให้เดวิดไฟและถ้าเริ่มหลังก็ชี้โง่เค้าได้ด้วย
5.กรณีการ์ดบนมือ = เดวิดไฟ แมนดี้ร่างแรก แมนดี้ร่างสอง ??? ???
ลงเดวิดไฟและแมนดี้ร่างสองมา ถ้าเค้าเล่นเด็คตีอาจลงร่างแรกมาด้วย ให้พิจารณาก่อนว่าเด็คฝ่ายตรงข้ามนั้นเน้นใช้สกิลไหมก่อนลงแมนดี้ร่างแรก
6.กรณีการ์ดบนมือไม่เหมือนหรือคล้ายกับ 5 ข้อด้านบน ถ้ามีเดวิดแสงแล้วเริ่มหลังก็ลงมาขี้กันตีก่อนแล้วหาตัวที่พลังมากที่สุดไปยันไว้ครับ ซึ่งถ้าไม่มีอีกก็เรียกกรณีนี้ว่า มือเน่า ครับ โปรยเท่านั้น
Middle Game
7.พยายามหาอลิซลงสนามให้ได้มากๆควบคู่ไปกับการปั๊มพลังของเดวิดไฟครับ เพื่อตั้งเกมไว้รอสวนกลับในภายหลัง
8.ถ้าเค้าบุกมาก็ใช้แมนดี้ในการตั้งรับครับ ถ้ามีเดวิดแสงก็ชี้กันตีแล้วหาพวกขึ้นมือครับ ถ้าได้ Angel of Holy Rod มาแล้วก็จะเพิ่มความสามารถในการตั้งรับไปอีกระดับหนึ่งครับ(และถ้าโปรเกรสมาได้ก็จะดีมากๆ ยิ่งเหนียวขึ้นอีก)
9.ใช้ Justizia หาบ้าน แต่คงต้องรักษาเหนื่อยกันหน่อยนะครับ เพราะเราไม่มีตัวชุบ....(อาจใส่ Wavy Grass Fairy ไปช่วยอีกแรงก็ได้)
Late Game
ตั้งจนเรียบร้อยแล้วก็บุกโลด
10.บุกด้วย David ไฟ อาจใช้บุกตั้งแต่ตอนกลางเกมก็ได้ แต่อยากชัวร์ก็ค่อยบุกตอนท้าย แนะนำให้ตีเรียงตัวเลย
-At มหาศาล จาก Ability ของตัวเอง
-ยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามและ Charm Curse จาก Ability ของตัวเอง
-จ่ายเพิ่ม 1 ลง Alice ร่างแรกมาได้ยกเลิก Mystic Card
-จ่ายเพิ่มอีก 1 ลง Alice ร่างสองได้ชี้โง่ตัวนึงก่อนบุก กรณีฝ่ายตรงข้ามมีตัวที่มี Skill ขัดขวางการบุกของเรา และได้ยกเลิก Curse เพิ่มด้วย
สรุป
จ่าย 2 ตบ ซึ่งถ้าทำตามขั้นตอนด้านบนทั้งหมดจะได้
ยกเลิก Ability
ยกเลิก Curse
ยกเลิก Mystic Card
ชี้โง่ 1 ตัว
และถ้ามีแมนดี้บนมืออีกก็กัน Skill ได้ด้วย
แถมด้วย Ability จากเดวิดไฟคือ Seal 1 ใบได้รับผลให้ At+0 แทนผล +At 1 Turn
หรือถ้า Seal ตัวตั้งเขายกเลิก Ability ก็ให้เดวิดใช้สกิลจ่ายเพิ่มอีก 1 แล้วตี ซึ่งจะทำให้ผล +At กลายเป็น -At แทน
11.บุกด้วย Alice ร่างสอง ด้วยการ All ซึ่งสามารถปั๊มพลังจากบ้านหรือจาก Ability ของเดวิดน้ำได้ ซึ่งถ้าทำตามข้อ 10 ก็จะได้ความสามารถคล้ายๆกัน
12.อย่าลืมให้ Mandy ในสนามและ Angel of Holy Rod ใช้สกิลสนับสนุนในการบุกด้วยนะครับ จะทำให้เหนียวขึ้นอีก
จบกันไปอีกเด็คนึงครับ สุดท้ายนี้ มีอะไรแนะนำ ติชม สามารถทำได้เต็มที่ครับ พร้อมน้อมรับทุกความคิดเห็นครับผม
