Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 1:02 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master Card, Deck, and Combo Corner [ขอถามครับ] Dragon wind

ให้วิเคราะห์การ์ดเป็นใบ ๆ หรือเสนอแนะ หรือถามเรื่องการจัดเด็ค หรือโชว์คอมโบการ์ดที่นี่ (การเล่นการ์ดมันสนุกตรงที่ได้จัดเด็คของตัวเองนี่หล่ะ)

Moderator: P_gik, Deck Master


Re: [ขอถามครับ] Dragon wind

โพสต์โดย ~MerChanDise~ เมื่อ พุธ พ.ค. 23, 2012 3:16 pm

สมมติกรณี Holy Votaress เมื่อ Holy Prayer ตก Shrine ถ้ามี Holy Votaress บนมือหรือใน Shrine สามารถประกาศนะครับ

ส่วนกรณีนี้เมื่อใช้ Replacement Soul

อย่ามองเป็นสภาพสโลว์โมชั่นว่าค่อยๆ "กำลังจะตก , กำลังจะขึ้นมือ" แต่ให้มองว่ามันเปลี่ยน Zone พร้อมกันซึ่งในขณะที่ตก Shrine Cielos ก็อยู่บนมือครับ และ Seal ที่กำลังขึ้นมือไม่สามารถสั่งการได้ แต่ยังคงร่าย , ประกาศ และอื่นๆ ได้อยู่ครับ

ถ้ายังมีข้อสงสัยก็ถาม BoC อีกรอบละกันครับ ผมพอจะอธิบายได้แค่นี้ครับ ::022:: (ไม่แน่คำตอบอาจจะเปลี่ยนอีกก็ได้ = =)

(ซึ่งตอนแรกผมก็สงสัยว่ามันไม่ทันประกาศเพราะว่าเป็นคำว่า สามารถ เหมือนกัน)

ปล.อันนี้ไม่เกี่ยวกับที่กำลังอธิบายนะครับ แต่เอามาชี้ให้ดูถึงเหตุผลว่าทำไม Sacrifice กับนำ Seal ขึ้นมือของ Replacement Soul ซึ่งเปลี่ยน Zone พร้อมกัน 603.6 ใน Complete Rule ซึ่งจะเกิดการ Sacrifice ก่อน (ถ้ามี Mask Doom หรือ Camila อยู่ก็จะได้จั่วก่อน) แล้วถึงเกิดการเปลี่ยน Zone ของ Seal

ปล.2 การเลยช่วงให้เลือก พวก "สามารถ" นี่เท่าที่เห็นมาตอนนี้จะมีอยู่ 2 ประเภท คือ 1.โจมตี/ต่อสู้/ถูกโจมตี 2.พวกหาของที่มาทีหลัง เช่นไวซ์แมนไฟเปิดได้แสง , เอลล่าเซิร์ซเทมพลาร์พาลาดิน ส่วนกรณีอื่นๆ ที่ดูเหมือนจะเลยช่วงให้เลือกแต่พอถามแล้วเขาก็บอกว่าทำได้ เช่นกรณี Malcornix ทิ้ง Malcornix2 ตัวที่ 2 ก็สามารถใช้ Ability ได้อยู่
~MerChanDise~
0
 
โพสต์: 4842
Cash on hand: 1,655.00

Re: [ขอถามครับ] Dragon wind

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ พ.ค. 23, 2012 3:26 pm

~MerChanDise~ เขียน:สมมติกรณี Holy Votaress เมื่อ Holy Prayer ตก Shrine ถ้ามี Holy Votaress บนมือหรือใน Shrine สามารถประกาศนะครับ

ส่วนกรณีนี้เมื่อใช้ Replacement Soul

อย่ามองเป็นสภาพสโลว์โมชั่นว่าค่อยๆ "กำลังจะตก , กำลังจะขึ้นมือ" แต่ให้มองว่ามันเปลี่ยน Zone พร้อมกันซึ่งในขณะที่ตก Shrine Cielos ก็อยู่บนมือครับ และ Seal ที่กำลังขึ้นมือไม่สามารถสั่งการได้ แต่ยังคงร่าย , ประกาศ และอื่นๆ ได้อยู่ครับ

(ซึ่งตอนแรกผมก็สงสัยว่ามันไม่ทันประกาศเพราะว่าเป็นคำว่า สามารถ เหมือนกัน)
ปล.อันนี้ไม่เกี่ยวกับที่กำลังอธิบายนะครับ แต่เอามาชี้ให้ดูถึงเหตุผลว่าทำไม Sacrifice กับนำ Seal ขึ้นมือของ Replacement Soul ซึ่งเปลี่ยน Zone พร้อมกัน 603.6 ใน Complete Rule ซึ่งจะเกิดการ Sacrifice ก่อน (ถ้ามี Mask Doom หรือ Camila อยู่ก็จะได้จั่วก่อน) แล้วถึงเกิดการเปลี่ยน Zone ของ Seal


คือไม่รู้ว่าเขามอง Step แบบไหนถึงมองว่ามันพร้อมกันและสามารถกระกาศใช้ Ability ได้อะครับ ::033::

แต่ถ้าเขาใช้กันอย่างนี้ มันก็ต้องเป็นไปตามนี้แหละครับ ถ้าบอกว่า "มันพร้อมกันก็คือพร้อมกัน" อย่างนั้นก็ได้แต่ก้มหน้าก้มตารับไปว่า "มันพร้อมกัน" เพราะกฏมาอย่างนี้ก็พูดอะไรไม่ออกครับ

แต่ถ้ามีการแจกแจงได้ว่า มันพร้อมกันจริงหรือไม่ ไปทีละ step และแจกแจงว่าพอมันพร้อมกันทำไม Ability มันถึงทำงานได้ อันนี้จะดีมากเพราะทำให้เราเข้าใจเหตุผลได้ดียิ่งขึ้นครับ

อย่างไรก็ขอบคุณมากครับ เพราะ Step นี้ทำเอางงมาพอสมควร หากใครมีอะไรเสนอแนะเพิ่มเติมผมก็ยินดีครับ เพราะพูดตามตรงเหมือนยังครุนเครือว่ามันพร้อมกันจริงหรือ ? และถ้าพร้อมกันจริง จะสามารถใช้งาน Ability ได้ทันทีเลยหรือ ? และสามารถใช้ Ability จำพวก "สามารถ" ได้ด้วยจริง ๆ หรือครับ >_<

*ปล. เขาเล่นกันมาอย่างนี้ เป็น Step ลับแล้วจะไปสงสัยอะไรมากละนี่ - -" ::024:: (เหนื่อยใจตัวเอง)

ปล.อันนี้ไม่เกี่ยวกับที่กำลังอธิบายนะครับ แต่เอามาชี้ให้ดูถึงเหตุผลว่าทำไม Sacrifice กับนำ Seal ขึ้นมือของ Replacement Soul ซึ่งเปลี่ยน Zone พร้อมกัน 603.6 ใน Complete Rule ซึ่งจะเกิดการ Sacrifice ก่อน (ถ้ามี Mask Doom หรือ Camila อยู่ก็จะได้จั่วก่อน) แล้วถึงเกิดการเปลี่ยน Zone ของ Seal


ที่ว่า "Sacrifice ก่อนจึงเกิดการเปลี่ยน Zone" นี่เหมายถึง
- ให้ Sacrifice ก่อนเอาขึ้นมือ หรือหมายถึงเพียงแต่
- Sacrifice ก่อนที่ Seal ที่ถูก Sacrifice จะเปลี่ยน zone ไปยัง Shrine ครับ

คือผมไปสงสัยตรงที่ว่า "Sacrifice พร้อมนำขึ้นมือ" ก็น่าจะหมายความว่า เอาขึ้นมือเกิดขึ้นพร้อมกับ Sacrifice ซึ่งในขณะที่กำลัง Sacrifice และเอาขึ้นมืออยู่นั้น Seal ที่ถูก Sacrifice จะยังไม่ถูกทำลายให้ตกไปยัง Shrine
แต่เมื่อ Sacrifice และเอาขึ้นมือเสร็จสิ้น จึงจะเป็น Step ที่ Seal ที่ถูก Sacrifice ถูกทำลายและตกไปยัง Shrine

อย่างกรณี Kaze Kitsune Akuma ที่ Sacrifice พร้อมขุดนี่ ถ้าเรา Shrine 14 แล้ว เราสามารถ Sacrifice แล้วขุด Kaze Kitsune Akuma เข้ามาก่อนที่ Seal ที่ถูก Sacrifice จะตกไปยัง Shrine ได้หรือไม่อะครับ T_T
แก้ไขล่าสุดโดย kendejiz เมื่อ พุธ พ.ค. 23, 2012 3:37 pm, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: [ขอถามครับ] Dragon wind

โพสต์โดย ~MerChanDise~ เมื่อ พุธ พ.ค. 23, 2012 3:28 pm

Edit บางส่วนเพิ่มไปข้างบนนะครับ
ส่วนถ้าอยากได้ Clear ต้องถาม Magna แบบอธิบายจริงจัง ในงาน On Tour เลยดีกว่าครับ
::022::
~MerChanDise~
0
 
โพสต์: 4842
Cash on hand: 1,655.00

Re: [ขอถามครับ] Dragon wind

โพสต์โดย .:[1st-clazz]SHOP:. เมื่อ พุธ พ.ค. 23, 2012 3:37 pm

สรุปคือ ถ้าร่ายสำเร็จ ก็หยิบ Seal เปลี่ยนที่"พร้อมกัน"
จากนั้น ก็เข้าช่วงเช็ค lv ใน Shine
ครบ 4 เวล ก็ประกาศอบิพ่อมังกรที่อยู่ในมือ
แล้วก็โดดลงมาตามปกติได้เลย
ประมาณนี้..

ปล. เวลาเล่นอยู่หน้ามันก็โดน Weak ตาย
พอเอาไปหลบหลัง ก็โดนเด็กเวลประมาณ 2 ของทุกเด็คหรอยได้หมด
ยังไม่นับบรรดาไม้ตายที่หมิงบอก โดยเฉพาะศิลปะที่สามารถล้างกระดานเราได้ (ยกเว้น Kaiserin)

ปล.ii ทำไมไม่เปลี่ยนจาก +พลังให้ เป็นยกอบิให้แทน = = พลังน่ะ..มีเยอะแล้ว!!!!!!!!!!
ภาพประจำตัวสมาชิก
.:[1st-clazz]SHOP:.
0
 
โพสต์: 548
Cash on hand: 150.00

Re: [ขอถามครับ] Dragon wind

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ พ.ค. 23, 2012 3:40 pm

~MerChanDise~ เขียน:Edit บางส่วนเพิ่มไปข้างบนนะครับ
ส่วนถ้าอยากได้ Clear ต้องถาม Magna แบบอธิบายจริงจัง ในงาน On Tour เลยดีกว่าครับ
::022::


ผมก็ Edit ไปเช่นกันครับ

ขอบคุณครับ เด๋วผมลองให้ BOC อธิบายดูซักหน่อยแล้วกันครับ (จริง ๆ ไม่อยากถาม เพราะ BOC มักจะตอบแบบ "ใช้" หรือ "ไม่ใช่" โดยที่ไม่ค่อยมีคำอธิบายครับ T_T)
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: [ขอถามครับ] Dragon wind

โพสต์โดย ~MerChanDise~ เมื่อ พุธ พ.ค. 23, 2012 4:09 pm

ส่วนข้างบนพิมพ์ผิดไปหน่อย
ถ้าไปเปิดดูใน CR จะเห็นว่าการ Sacrifice จะอยู่ในหัวข้อที่ 1 ไม่ก็ 2 (เปิด CR ไม่ได้แล้วตอนนี้ TT)
แต่การเปลี่ยน Zone (ของซีลทั้งคู่) จะเกิดที่ข้อที่ 3 และเป็นไปตาม Rep ก่อนๆ ที่อธิบายครับ

ส่วนง่ายๆ ก็ตามที่พี่เฟิร์สบอกด้านบน

ยกอบิ พลังเยอะๆ 1 ตีเค้าคงไม่อยากมีมั้ง แต่อยู่ Df ก็ 16 แล้วนา Kaiserin 1 ตัว

ส่วนของ Kaze Kitsuna Akuma ก็เป็นแบบ Replacement Soul แหละครับ
Shrine 14 ก็ทำการ Sac ได้ครับ และยังไม่แพ้ เข้ามาในสนามกับตก Shrine พร้อมกัน เท่าที่ดูที่ถามก็ตอบข้อ 2 จ้า

ปล.ปรากฏไม่ใช่หน้าแตก ฮ่าๆ
~MerChanDise~
0
 
โพสต์: 4842
Cash on hand: 1,655.00

Re: [ขอถามครับ] Dragon wind

โพสต์โดย monkeyfeeling เมื่อ พุธ พ.ค. 23, 2012 4:30 pm

ไม่ชอบเดคนี้เพราะค่าร่ายเต็มๆ
monkeyfeeling
0
 
โพสต์: 975
Cash on hand: 350.00

Re: [ขอถามครับ] Dragon wind

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ พุธ พ.ค. 23, 2012 5:10 pm

หลักๆที่ทำให้เข้าใจได้ง่ายๆเลยคือตัว " ; "

แปลว่า ทำทั้งข้างหน้าและข้างหลังพร้อมๆกัน

ส่วน Sacrifice Seal มันคือการทำลาย Seal โดยเจ้าของ Seal ครับ ยังมี step "เมื่อถูกทำลาย" / "กำลังเปลี่ยน Zone" (แต่ไม่มี interfere นะ)อยู่ แปลว่า มันยังไม่ได้อยู่ใน Shrine แค่กำลังจะออกจากสนามไป Shrine เฉยๆ แปลว่า "Sacrifice เฉยๆ Seal ยังไม่ตก Shrine"

แ้ล้วก็ทำตามหลัง ; ด้วย ถ้าเป็น Soul Cost ก็ได้ mp แล้ว ถ้าเป็น Replacement Soul ก็ได้ชุบชีวิตแล้ว

ดังนั้นจึงสรุปกรณีนี้ว่า Sacrifice แล้ว โดนทำลายแล้ว Cielos ขึ้นมือแล้ว จึงค่อยมี interfere ตก shrine ตอนใบที่ถูกSacrifice กำลังลง Shrine นั่นเอง จึงสามารถประกาศได้ไม่มีปัญหาอะไร
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: [ขอถามครับ] Dragon wind

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ พ.ค. 23, 2012 5:40 pm

KOMODO-HUNTER เขียน:หลักๆที่ทำให้เข้าใจได้ง่ายๆเลยคือตัว " ; "

แปลว่า ทำทั้งข้างหน้าและข้างหลังพร้อมๆกัน

ส่วน Sacrifice Seal มันคือการทำลาย Seal โดยเจ้าของ Seal ครับ ยังมี step "เมื่อถูกทำลาย" / "กำลังเปลี่ยน Zone" (แต่ไม่มี interfere นะ)อยู่ แปลว่า มันยังไม่ได้อยู่ใน Shrine แค่กำลังจะออกจากสนามไป Shrine เฉยๆ แปลว่า "Sacrifice เฉยๆ Seal ยังไม่ตก Shrine"

แ้ล้วก็ทำตามหลัง ; ด้วย ถ้าเป็น Soul Cost ก็ได้ mp แล้ว ถ้าเป็น Replacement Soul ก็ได้ชุบชีวิตแล้ว

ดังนั้นจึงสรุปกรณีนี้ว่า Sacrifice แล้ว โดนทำลายแล้ว Cielos ขึ้นมือแล้ว จึงค่อยมี interfere ตก shrine ตอนใบที่ถูกSacrifice กำลังลง Shrine นั่นเอง จึงสามารถประกาศได้ไม่มีปัญหาอะไร


ถ้าเป็นไปตามนี้ก็แสดงว่าขุดก่อนตก Shrine ครับไม่ใช่พร้อมกัน

ที่พร้อมกันนั่นคือ Sacrifice กับขุด (ตก Shrine เกิดทีหลัง)

ตอนนี้ผมก็คิดว่าประมาณนี้ครับ แต่อันนี้คงต้องรอคำตอบจาก BOC อีกทีหนึ่งครับ ::033::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: [ขอถามครับ] Dragon wind

โพสต์โดย Ma Chao เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 24, 2012 4:30 pm

กลับมาโกงโฮกอีกครั้งสินะ ::034::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Ma Chao
0
 
โพสต์: 2489
Cash on hand: 2,500.00
ที่อยู่: ทุกๆที่ที่มีปาฏิหาริย์ ทุกๆที่ที่มีความรักของพระเจ้าสีดำ-ชมพูแผ่ซ่านมาหาข้า

Re: [ขอถามครับ] Dragon wind

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 24, 2012 5:27 pm

สงสัยอย่างหนึ่งครับ ถ้า Sacrifice กับการนำขึ้นมือเกิดพร้อมกัน ทำไมถึงขุด Cielos ได้อ่ะครับ

ในเมื่่อตอนที่ Sacrifice สำเร็จ (แต่ยังไม่ตก Shrine) ก็น่าจะต้องเลือกเป้าหมาย Seal ใน Shrine ที่จะขุดขึ้นมาเลย ซึ่งตอนที่ถูก Sacrifice Cielos ยังไม่อยู่ใน Shrine เลยไม่น่าเป็นเป้าได้ เพราะถ้า Sacrifice สำเร็จ แสดงว่านำขึ้นมือสำเร็จด้วย

ที่สงสัยจริงๆคือ การเลือกเป้าหมายของ Ability "นำขึ้นมือ" ของ Replacement Soul (เลือกเป้าไปที่ Seal ใน Shrine ซึ่งในกรณีนี้คือ Cielos) ทำงานใน Phase ไหนครับ ? แล้วตรงกับ Step ไหนของการ Sacrifice ?

::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: [ขอถามครับ] Dragon wind

โพสต์โดย O[h]Mega เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 24, 2012 7:39 pm

White Dragon เขียน:สงสัยอย่างหนึ่งครับ ถ้า Sacrifice กับการนำขึ้นมือเกิดพร้อมกัน ทำไมถึงขุด Cielos ได้อ่ะครับ

ในเมื่่อตอนที่ Sacrifice สำเร็จ (แต่ยังไม่ตก Shrine) ก็น่าจะต้องเลือกเป้าหมาย Seal ใน Shrine ที่จะขุดขึ้นมาเลย ซึ่งตอนที่ถูก Sacrifice Cielos ยังไม่อยู่ใน Shrine เลยไม่น่าเป็นเป้าได้ เพราะถ้า Sacrifice สำเร็จ แสดงว่านำขึ้นมือสำเร็จด้วย

ที่สงสัยจริงๆคือ การเลือกเป้าหมายของ Ability "นำขึ้นมือ" ของ Replacement Soul (เลือกเป้าไปที่ Seal ใน Shrine ซึ่งในกรณีนี้คือ Cielos) ทำงานใน Phase ไหนครับ ? แล้วตรงกับ Step ไหนของการ Sacrifice ?

::022::


คอมโบใบนี้มันคือ แซคตัวอื่น แล้วขุดซีลอสในไชร์น พร้อมนำเข้ามาเลยอะครับ ไม่ใช่แซคซีลอส ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
O[h]Mega
0
 
โพสต์: 1311
Cash on hand: 650.00
ที่อยู่: Hinamisawa

Re: [ขอถามครับ] Dragon wind

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 24, 2012 7:58 pm

O[h]Mega เขียน:
White Dragon เขียน:สงสัยอย่างหนึ่งครับ ถ้า Sacrifice กับการนำขึ้นมือเกิดพร้อมกัน ทำไมถึงขุด Cielos ได้อ่ะครับ

ในเมื่่อตอนที่ Sacrifice สำเร็จ (แต่ยังไม่ตก Shrine) ก็น่าจะต้องเลือกเป้าหมาย Seal ใน Shrine ที่จะขุดขึ้นมาเลย ซึ่งตอนที่ถูก Sacrifice Cielos ยังไม่อยู่ใน Shrine เลยไม่น่าเป็นเป้าได้ เพราะถ้า Sacrifice สำเร็จ แสดงว่านำขึ้นมือสำเร็จด้วย

ที่สงสัยจริงๆคือ การเลือกเป้าหมายของ Ability "นำขึ้นมือ" ของ Replacement Soul (เลือกเป้าไปที่ Seal ใน Shrine ซึ่งในกรณีนี้คือ Cielos) ทำงานใน Phase ไหนครับ ? แล้วตรงกับ Step ไหนของการ Sacrifice ?

::022::


คอมโบใบนี้มันคือ แซคตัวอื่น แล้วขุดซีลอสในไชร์น พร้อมนำเข้ามาเลยอะครับ ไม่ใช่แซคซีลอส ::022::


อ่อ ครับผม ตอนแรกผมนึกว่า Sac Cielos เลยงงว่าทำไมทำได้ แต่ถ้า Sac ใบอื่นก็โอเคครับ ::006::

ปล. ตอนแรกนึกว่า Sac Cielos เลือกตัวเองขึ้นมือ นับตัวเองเป็น 4 เวล แล้วเอาตัวเองลงมาจากมือ ถ้าทำได้นี่... ::036::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: [ขอถามครับ] Dragon wind

โพสต์โดย ~MerChanDise~ เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 24, 2012 8:15 pm

งั้นจะทำทำไมในเมื่อมี Cielos ในสนามแล้วอ้ะ -0-
~MerChanDise~
0
 
โพสต์: 4842
Cash on hand: 1,655.00

Re: [ขอถามครับ] Dragon wind

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 24, 2012 8:48 pm

~MerChanDise~ เขียน:งั้นจะทำทำไมในเมื่อมี Cielos ในสนามแล้วอ้ะ -0-


เออเนอะ นั่นสิ ::022:: ไม่ไหวๆ วันนี้รั่วมาก อ่านบอร์ดตาลายไปหมด ดู quote ยาวๆแล้วมึน เมื่อวานก็เล่นรั่วเยอะ ::023::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

ย้อนกลับ

ย้อนกลับไปยัง Card, Deck, and Combo Corner

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 6 ท่าน