~Lycanthrope~
สวัสดีทุกท่านและขอบคุณที่เข้ามาติดตามผลงานของผมอีกครั้งนะครับ
คราวนี้เราจะมาจัดหนัก Werewolf กัน เริ่มกันเลยดีกว่าครับ
คราวนี้เราจะมาจัดหนัก Werewolf กัน เริ่มกันเลยดีกว่าครับ



ในยุคแรก เหล่า Werewolf ยังไม่ได้ปรากฎตัวอย่างเปิดเผยในโลก Terra ของ SMN
มีเพียงแค่การปรากฎตัวแสดงความมีตัวตนของชนเผ่านี้ประปรายบางเบา
หลังจากนั้นไม่นานก็ได้มีการรวมพลฝูงเพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง
องค์ประกอบหลักคือ Seal Set




และยังคงรักษา Concept ไว้อย่างเสมอต้นเสมอปลาย
ซึ่งปัจจุบันน่าจะนับได้ว่า ขึ้นบัลลังก์ Meta เป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว
------------------------------
Play Style:
Werewolf จะเน้นหนักไปที่การรักษาความได้เปรียบด้านทรัพยากรในสนาม
ซึ่งตรงกับ Concept Wolf Pack ปฏิสัมพันธ์แบบเป็นฝูงตามแบบฉบับหมาป่า
หากอยู่ในสภาวะได้เปรียบ จะสามารถเรียกทรัพยากรมาสมทบได้อย่างรวดเร็ว
แม้ในสภาวะสูญเสีย ก็สามารถฟื้นฟูจำนวนทรัพยากรในสนามได้อย่างรวดเร็ว
มีความต่อเนื่องในการบุกที่เน้นหนักไปที่การโจมตีเป็นหลักสูงมาก
Werewolf ส่วนมากจะมีความสามารถในการเพิ่มพลังการ์ดในสนามฝั่งเราเป็นหลัก
อีกทั้งสามารถบุกในรูปแบบพิเศษตาม Concept Backbite อย่างการลอบกัดโจมตีใบรอง
จึงเป็นการสร้างความได้เปรียบอย่างมหาศาลอย่างเห็นได้ชัด
ความพิเศษในการ Steal ยังสร้างความปั่นป่วนและตัดเกมฝ่ายตรงข้ามได้ดีอย่างคาดไม่ถึง
โดยเฉพาะกับ Deck ที่มีจุดอ่อนด้านทรัพยากรในสนามหรือพวกค่าร่ายสูงจะได้รับผลกระทบรุนแรงมาก
ความหลากหลายเหล่านี้ ทำให้ Werewolf ยากแก่การรับมือเป็นอย่างมาก
Pros:
► มีความสามารถในด้าน Deck Thinner รีดกองการ์ดสูงมาก
► สามารถ Recycle วนการ์ด

► บุกได้หลากหลาย ผสาน Freeze Curse ตีล้างค่าพลังได้ ตีใบรองได้
► ความโหด Scale เพิ่มขึ้นตามจำนวนทรัพยากรในสนาม
► มี Mp Advantage จาก Dark Pale Moon การ์ด

► ยกเลิก Ability ทั้งสนาม ยกเลิกนู่นนั่นนี่เต็มไปหมด
Con:
► ปัญหาสามัญ ว่าด้วยการผนึกกองการ์ด จะชะลอรูปเกมลงไปอย่างมาก
► เน้นไปที่ Ability เป็นหลัก การก่อกวน Ability จะเป็นปัญหาแน่ครับ
► ขาดความหลากหลาย เนื่องจากถูกจำกัดความสามารถจาก Condition
► หากเลือกไม่ใส่ Prince of Werewolf จะไม่สามารถดึงความสามารถสูงสุดออกมาได้
► หากเจอ Deck ที่เน้นการใช้ Skill ที่ Control หนาๆ เราอาจจะเจาะไม่เข้าครับ
► แน่นอนครับ Punishula = ="
------------------------------