Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 3:00 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master Card, Deck, and Combo Corner รูปแบบในการทำเกมที่สูสีกับ Werewolf

ให้วิเคราะห์การ์ดเป็นใบ ๆ หรือเสนอแนะ หรือถามเรื่องการจัดเด็ค หรือโชว์คอมโบการ์ดที่นี่ (การเล่นการ์ดมันสนุกตรงที่ได้จัดเด็คของตัวเองนี่หล่ะ)

Moderator: P_gik, Deck Master


รูปแบบในการทำเกมที่สูสีกับ Werewolf

โพสต์โดย Pigynova เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ย. 08, 2012 7:47 pm

อย่างแรกนะคับ

คือเนื่องจาก ผมเห็นว่า Werewolf มันโหดมากเบย
เลยอยากรู้ว่า Deck ที่มีรูปแบบในการทำเกมที่สูสีกันอะคับ มีอะไรบ้าง

รูปแบบนี้ไม่จำเป็นต้องกดดัน werewolf เลยก็ได้อะคับ
ขอแค่มีรูปแบบการทำเกมของ Deck ที่เล่นกับ werewolf แล้วสูสี ไม่เบื่อขนาดเล่นไปแล้วรู้ชะตาชีวิตตัวเองอะคับ

ผมคือได้แค่วัวไฟอะคับ ::022:: มันพอมีอะไรที่มันสนุกๆอีกไหมอ่า แนะนำหน่อย

อย่างที่ 2

อันนี้ผมไม่รู้อะคับ โดยตัววิเคราะห์ Deck ไม่ค่อยเก่งเบย เลยอยากรู้ว่า Werewolf เนี้ยมันมีจุดพร่อง ขอเสียยังไงบ้างคับ

ปล. ไม่เรื่องโดนล็อกกอนนะคับ ขอเสียอย่างอื่นๆหน่ะ มีจุดไหนบ้างหรอคับ ::022::

ไม่เอามาม่านะเอิ้กๆ ::036:: ขอเป็นแนวคิดแนวทาง ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Pigynova
0
 
โพสต์: 856
Cash on hand: 28.00

Re: รูปแบบในการทำเกมที่สูสีกับ Werewolf

โพสต์โดย Vampireknight15 เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ย. 08, 2012 7:53 pm

ลอง HD ดินดูครับ....พาราลมก็เก่งนะ (Paladin Alla) >_<
ภาพประจำตัวสมาชิก
Vampireknight15
0
 
โพสต์: 117
Cash on hand: 250.00

Re: รูปแบบในการทำเกมที่สูสีกับ Werewolf

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 09, 2012 10:44 am

พาราดินเลยเธอว์ แชมป์ GT ครั้งล่าสุดก็ยำ Werewolf ไป 2 คนเลยเธอว์
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: รูปแบบในการทำเกมที่สูสีกับ Werewolf

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 09, 2012 10:52 am

ถ้าไม่เกี่ยวกับโดนล๊อกกอง ก็นึกไม่ค่อยออกแล้วหละครับ ::022::

จริง ๆ ที่เดค Werewolf เป็นเดคในดวงใจผมก่อนมันจะบ้าบอกลายเป็น Meta สิ่งที่ผมชอบในเดคนี้มีหลายอย่าง และในด้านการใช้งานผมชอบที่เดคนี้เป็นเดคที่แทบจะเรียกได้ว่า "ทำได้ทุกอย่าง" คือยกเลิกมากมาย พลังล้นเหลือ ขัดเกมและกดดันฝ่ายตรงข้าม โจมตีหลากหลาย ฯลฯ

ดังนั้นจุดอ่อนถ้าจะว่ากันตามตรง ถ้าไม่ขัดขาเขาเดคนี้ก็แทบจะไม่มีจุดอ่อนเลยครับ

สำหรับเดคที่พอจะสู้กับเดคนี้ได้จะต้องเป็นเดคที่ (เรียงลำดับตามความสำคัญนะครับ)
- ยกเลิก Ability Seal
- บ้าพลังมาก ๆ
- จั่วเร็วมาก ๆ
- ขัดเกมเก่งมาก ๆ
- ป้องกัน Curse
- Etc.

ซึ่งว่ากันตามตรง "ยกเลิก Ability Seal" คือสิ่งสำคัญที่สุดครับ เพราะจะทำให้เราไม่กลัวการตีล้างค่าพลังของ Werewolf และทำให้เราไม่ต้องกลัวการ Steal โดย Black Wood Werewolf ด้วย

ซึ่งถ้าเราสามารถมีตัวยืนที่มีพลังพอสมควร ยกเลิก Ability ได้ จะทำให้ Werewolf เองตีเราแทบไม่เข้าเลยครับ (ยิ่งถ้าเรา Mystic แน่น ๆ แบบว่าเขาตีกันสวนมาเราก็ Kill เขาได้เรื่อย ๆ จะยิ่งกดดัน Werewolf มาก ๆ ครับ) แต่ยังไงก็ยังเสี่ยงที่จะโดน Freeze เปิดทางอยู่ดี เรื่องนี้เลยทำให้จำเป็นที่จะต้อง "ป้องกัน Curse ด้วยครับ"

ว่าไปแล้วมีซักกี่เดคที่ทำได้ขนาดนี้ด้วย Seal 1-2 ตัวหละครับนี่ (ฮา ฮา)

จุดอ่อนของเดค Werewolf คือ
- จ่ายค่าร่ายหนักแต่ได้ Seal ที่ไม่ใหญ่มากนัก (ยกเว้นบางตัว) ดังนั้นหากเราล๊อกกองหรือทำให้ "สูญเสีย Ability" เขาได้ Werewolf จะเหลือแต่ Seal ที่ค่าพลังไม่มากนักให้เราตี และจำนวน Seal ในสนามจะน้อยมาก ๆ เพราะเรื่องค่าร่ายด้วยครับ (หมายถึงตอนเริ่มเกมเลยนะ)
- โดนล๊อกกองด้วย LU = หมาหงอย
- ถ้าเจอเดคยกเลิก Ability ที่จัด Mystic มาเป็นอย่างดี (โดยเฉพาะการ์ด "สูญเสีย Ability" มาก ๆ)จะทำให้หมาหงอยเช่นกัน

แต่ข้อดีของเดคมันคงไม่ต้องพูดถึง เพราะถ้าไม่เจอกรณีล๊อกกองด้วย LU แม้หมาจะโดนคัดแค่ไหนอย่างไร สุดท้ายมันก็สามารถฟื้นตัวได้ง่ายและรวดเร็วมากครับ

ยังไงซะถ้าไม่อยากเล่นเดคตีไวถล่มหมาโดยขัดเกม ก็ต้องเล่นเดคจำพวกที่สามารถยกเลิก Ability ได้เพื่อช่วยกดดันการบุกโจมตีของ Werewolf ครับรอคอมโบเราครบค่อยปิดเกมเอาก็ได้ เพราะเดคหมาถ้าตีไม่ได้ก็เป็นได้แค่หมาหงอยรอเชือดครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: รูปแบบในการทำเกมที่สูสีกับ Werewolf

โพสต์โดย Coincidence เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 09, 2012 11:42 am

kendejiz เขียน:ถ้าไม่เกี่ยวกับโดนล๊อกกอง ก็นึกไม่ค่อยออกแล้วหละครับ ::022::

จริง ๆ ที่เดค Werewolf เป็นเดคในดวงใจผมก่อนมันจะบ้าบอกลายเป็น Meta สิ่งที่ผมชอบในเดคนี้มีหลายอย่าง และในด้านการใช้งานผมชอบที่เดคนี้เป็นเดคที่แทบจะเรียกได้ว่า "ทำได้ทุกอย่าง" คือยกเลิกมากมาย พลังล้นเหลือ ขัดเกมและกดดันฝ่ายตรงข้าม โจมตีหลากหลาย ฯลฯ

ดังนั้นจุดอ่อนถ้าจะว่ากันตามตรง ถ้าไม่ขัดขาเขาเดคนี้ก็แทบจะไม่มีจุดอ่อนเลยครับ

สำหรับเดคที่พอจะสู้กับเดคนี้ได้จะต้องเป็นเดคที่ (เรียงลำดับตามความสำคัญนะครับ)
- ยกเลิก Ability Seal
- บ้าพลังมาก ๆ
- จั่วเร็วมาก ๆ
- ขัดเกมเก่งมาก ๆ
- ป้องกัน Curse
- Etc.

ซึ่งว่ากันตามตรง "ยกเลิก Ability Seal" คือสิ่งสำคัญที่สุดครับ เพราะจะทำให้เราไม่กลัวการตีล้างค่าพลังของ Werewolf และทำให้เราไม่ต้องกลัวการ Steal โดย Black Wood Werewolf ด้วย

ซึ่งถ้าเราสามารถมีตัวยืนที่มีพลังพอสมควร ยกเลิก Ability ได้ จะทำให้ Werewolf เองตีเราแทบไม่เข้าเลยครับ (ยิ่งถ้าเรา Mystic แน่น ๆ แบบว่าเขาตีกันสวนมาเราก็ Kill เขาได้เรื่อย ๆ จะยิ่งกดดัน Werewolf มาก ๆ ครับ) แต่ยังไงก็ยังเสี่ยงที่จะโดน Freeze เปิดทางอยู่ดี เรื่องนี้เลยทำให้จำเป็นที่จะต้อง "ป้องกัน Curse ด้วยครับ"

ว่าไปแล้วมีซักกี่เดคที่ทำได้ขนาดนี้ด้วย Seal 1-2 ตัวหละครับนี่ (ฮา ฮา)

จุดอ่อนของเดค Werewolf คือ
- จ่ายค่าร่ายหนักแต่ได้ Seal ที่ไม่ใหญ่มากนัก (ยกเว้นบางตัว) ดังนั้นหากเราล๊อกกองหรือทำให้ "สูญเสีย Ability" เขาได้ Werewolf จะเหลือแต่ Seal ที่ค่าพลังไม่มากนักให้เราตี และจำนวน Seal ในสนามจะน้อยมาก ๆ เพราะเรื่องค่าร่ายด้วยครับ (หมายถึงตอนเริ่มเกมเลยนะ)
- โดนล๊อกกองด้วย LU = หมาหงอย
- ถ้าเจอเดคยกเลิก Ability ที่จัด Mystic มาเป็นอย่างดี (โดยเฉพาะการ์ด "สูญเสีย Ability" มาก ๆ)จะทำให้หมาหงอยเช่นกัน

แต่ข้อดีของเดคมันคงไม่ต้องพูดถึง เพราะถ้าไม่เจอกรณีล๊อกกองด้วย LU แม้หมาจะโดนคัดแค่ไหนอย่างไร สุดท้ายมันก็สามารถฟื้นตัวได้ง่ายและรวดเร็วมากครับ

ยังไงซะถ้าไม่อยากเล่นเดคตีไวถล่มหมาโดยขัดเกม ก็ต้องเล่นเดคจำพวกที่สามารถยกเลิก Ability ได้เพื่อช่วยกดดันการบุกโจมตีของ Werewolf ครับรอคอมโบเราครบค่อยปิดเกมเอาก็ได้ เพราะเดคหมาถ้าตีไม่ได้ก็เป็นได้แค่หมาหงอยรอเชือดครับ



ผมชอบคุณ kendejiz วิจารย์ แต่ละบทความมากๆครับ ดูได้ความรู้ อะไรที่ไม่รู้เยอะดี ยังไงก็ขอบคุณมากนะค๊าบ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Coincidence
0
 
โพสต์: 98
Cash on hand: 350.00

Re: รูปแบบในการทำเกมที่สูสีกับ Werewolf

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 09, 2012 12:51 pm

ขอบคุณครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: รูปแบบในการทำเกมที่สูสีกับ Werewolf

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ เสาร์ พ.ย. 10, 2012 12:58 am

ขัดเท่านั้นที่ครองโลก รูปแบบการเล่นของ SMN ยุคใหม่ หลังการล็อคโดนประกาศิตไปเรียบร้อยแล้ว คงเหลือแต่การขัดเท่านั้น

ยังไม่เห็นว่าจะสู้ Werewolf ได้ยังไงถ้าไม่ใช้การขัด หรือการโจมตีที่รวดเร็วมากๆจริงๆ ขนาดโปรเล่นยังต้องขัดตลอดๆเลย

หายากแล้วครับ การทำเกมด้วย Seal ของตัวเอง ถ้าไม่ใช้มิสหรือ Skill ขัดแต่แรกๆ เด็คไม่เหนียวจริง สู้เมต้ายุคนี้ลำบากมากๆ

ส่วนตัวผมขอพักยาวๆ เพราะทั้งเพลียและเบื่อกับอภินิหาร 0-1 ของ Top Meta ในยุคนี้มากๆ ไม่รู้ว่าชนะเกมด้วยการเกณฑ์ Mp

หรือ - Mp เยอะๆ มันจะภูมิใจได้อย่างไร จั่วเยอะไม่ว่า ตีไวไม่ว่า กันสวนไม่ว่า "แต่อย่าโกงด้าน Mp"

Werewolf ก็เป็นหนึ่งในเด็คที่ทำ Advantage ด้าน Mp เหมือนกัน ทั้ง 0 เกิด 1 ร่าย ถึงจะมีข้อจำกัดเรื่อง Condition แต่แค่โกง Mp ด้านการร่ายก็ต่อยอดได้เยอะแล้วครับ

Werewolf มีจุดอ่อนอย่างไรบ้าง คิดไม่ออกจริงๆครับ จากประสบการณ์ที่เอาชนะมาได้ในอดีต ใช้วิธีขัดกับล็อคสองอย่างเท่านั้น ตีเร็วยังการันตีไม่ได้เลย เพราะต้องตีมันให้ได้ไวกว่าที่มันเกิดทรัพยากร
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00


ย้อนกลับไปยัง Card, Deck, and Combo Corner

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 5 ท่าน