ต้องการติดตามผลงานชิ้นอื่นเชิญกดที่รูปภาพที่ลายเซ็นหรือ Link นี้ครับ >> viewtopic.php?f=12&t=9114



การ์ดตระกูล Viper นับเป็นหนึ่งใน N[] เก่าแก่ที่โลดเล่นในโลก SMN มาช้านานแล้ว
มักมีการปรากฎตัวของสตรีผู้งดงามในการ์ด N[Viper] บ่อยครั้ง ตั้งแต่ยุคแรกจนถึงปัจจุบัน
ความน่าสนใจของ N[Viper] เกิดจากเผ่าพันธ์ที่เป็น [Monster] ซึ่งมาการ์ด Support มากมาย
เป็น Serie ที่มีความเป็น Rainbow หรือกลุ่มธาตุมากมายไม่ตายตัว
แต่ด้วยความเป็น N[] จึงมีรูปแบบการเล่นที่ Unique นั่นคือการใช้ Curse ที่เฉพาะตัวสูงมาก
ในยุค [Exodus 2] และ [Devas Avatara] ได้มีการ Support N[Viper] ขึ้นมาขึ้นครั้ง
ปัจจุบัน Serie Viper ยังคงเป็นลูกผสมระหว่าง [Monster] - [Tamer] - [Evil]
ซึ่งเพียงแค่ 3 เผ่าพันธ์นี้ ก็เชื่อมโยงไปสู่การ์ด Support ได้มากมายแล้วครับ
Play Style:
สิ่งที่สำคัญคือการเชื่อมโยงการเล่นระหว่าง Bai Su Zheng และ Xiao Qing เข้าด้วยกันอย่างต่อเนื่อง
ด้วยความสามารถในด้าน Field Control ที่สูงมากพร้อมด้วยการเป็น Freeze Curse Dealer ทำให้ยากแก่การต่อกร
เนื่องด้วยเผ่า [Monster] ที่เน้นการใช้ Skill เป็นหลัก การ์ดระดับสูงอย่าง Typhon และ Scylla จึงมีบทบาทสูงมาก
และด้วยความที่เป็น [Monster] และ [Evil] ทำให้มีการ์ดช่วยในการ Support และ Anti อยู่มากมาย
จึงอาจพบ Cato และ Princess’s Royal Guard Garuda แฝงอยู่ใน Deck นี้ได้เพราะธาตุที่หลากหลาย
ฉะนั้น N[Viper] จึงเป็น Serie ที่มีลูกเล่นจากบนมือมากมายมหาศาลยากแก่การคาดเดาได้ง่ายๆ
จึงเหมาะกับผู้ที่ชื่อชอบการ Control แบบอสรพิษ ตีวงล้อมปิดทางหนี ปล่อยให้เหยื่อดิ้นรน ก่อนถูกสังหารอย่างยิ่ง
ที่น่ากลัวคือการทำ Shrine Control จาก Viper Amazon ก่อเกิด Perfect Circle
แต่เดิมเผ่าพันธ์ [Monster] ก็มีทั้งความสามารถในระดับที่นับว่าสูงผนวกกับการ์ด Support มากมาย
รูปแบบการเล่นจึงมีเพียงการ์ดหลัก 4 ใบ ที่สามารถดึงความสามารถการ์ดระดับกลางออกมาได้สูงมาก
และที่น่าสนใจที่สุดคือ Midnight Light Fairy ที่เก่งการเกินบรรยายจากการแก้กฎ Twinkling
เราจำเป็นต้องมี Bai Su Zheng และ Xiao Qing อยู่ในสนามคู่กันเสมอเพื่อความสมบูรณ์ของ Field Control
ความช่วยเหลือจาก Kyoufu Yajuu และ Typhon จะช่วยเหลือเราได้มาก
รูปแบบการเล่นของเรานั้น เชื่อมโยงกับ Hand Zone โดยสมบูรณ์แบบ ฉะนั้นการ Recycle จึงเป็นลูกเล่นสำคัญ
ซึ่งการ์ดหลักทั้ง 4 ได้ทำหน้าที่เหล่านี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบตามความต้องการระดับหนึ่ง
อย่าลืม Mystic สุดแสบอย่าง Copper Snake Whip ที่สามารถลดทอนพลังได้อย่างต่อเนื่อง
สามารถ Search ขึ้นมือได้อย่างรวดเร็วด้วย Viper Amazon
อีกทั้งความสามารถในการ Recycle ตนเองแบบ

Tips on Hand Zone:
จุดเด่นของ N[Viper] คือการใช้ Skill จากบนมือ และ Recycle ระหว่าง Zone ไปมาไม่รู้จบ
เมื่อมองผิวเผินอาจดูธรรมดา แต่เรายังมองข้ามการ์ดอื่นๆที่ไม่มี N[Viper] ไปไม่ได้เช่นกัน
- She, the Snake ตัวป่วนประจำ Deck ที่หยุดการโจมตีด้วย Inactive การโจมตีเข้ามาจึงยากยิ่งนัก
- Cato, the Wizmage คงทราบความแสบของการ์ดนี้กันดีนะครับ
- Princess’s Royal Guard Garuda เพื่อการ Anti-Meta โดยเฉพาะ สามารถป่วนตัวติด Curse ได้ด้วยครับ
- Nikkou Ocean Viper แม้ไม่เด่น แต่ก็พอทำให้อีกฝ่ายตะลึงได้ระดับหนึ่งครับ
- Midnight Light Fairy ดาวรุ่งอนาคตไม่น่าจะอยู่ได้นานในยุคนี้ โดยผมตั้งชื่อเวลาใช้ Skill ว่า "บุคคลสำคัญในมือ"
Tips on Support Card:
- Typhon, the Deity of Monster คงไม่ต้องอธิบายให้มากความจากความสามารถในการยืนที่มีประสิทธิภาพสูง
อีกทั้ง Skill ในการรีดกองการ์ดอย่างดี ทำให้ Key Card ของเราออกมาสู่สนามได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
และเมื่อตก Shrine เมื่อไหร่ ค่าพลังของ Deck นี้จะสามารถพอเทียบเท่าค่าพลังยุคนี้ได้ทันที
- Scylla, the Sea Monster สามารถ Search หาใบรองมาตั้งเกมได้ตั้งแต่แรก โดยเงื่อนไขเพียงเล็กน้อย
สารพัดการประยุกต์ใช้ด้วยค่าพลังที่สูงพอตัว และความสามารถในการแปร Skill ตามใบรอง
หาก Seal เราน้อยกว่า ค่าพลังจะพุ่งสูงและเป็นหน่วยทะลวง Dfline ชั้นเลิศเลยทีเดียว
- Kyoufu Yajuu มี Combo ให้ต่อยอดมากมาย และช่วยแก้สถานการ์ฉุกเฉินได้หลายรูปแบบ
ด้วยความสามารถในการทำ Field Concontrol ระดับสูงนี้เอง จึงสามารถอยู่ใน Deck [Monster] ได้เกือบทั้งหมด
โดยเฉพาะการ Search Typhon - Scylla หรือแม้แต่ Bai Su Zheng และ Xiao Qing ก็ทำได้ครับ
- Medea, the Vengeful Witch เนื่องด้วยความเป็น Seal Lv. น้อยของ N[Viper] ส่วนใหญ่
รวมทั้งความสามารถในการ Recycle ที่ดี เราสามารถหา Fodder มาให้แก่การ์ดนี้ได้เรื่อยๆ
ช่วย Anti-Ability โหดๆอย่าง "Weak Touch" และ"ป้องกัน Curse" ต่อไปได้ดียิ่งขึ้น
- Elite Viper เป็นตัวสำรองในการ Recycle และแจก Last Dance Curse ซึ่งพอแทนที่สองพี่น้องได้บางโอกาส
อาจดูไม่มีอะไรพิเศษ เพราะ Mp Cost ก็ไม่แตกต่างเท่าไรนัก นับเป็น Optional Card ที่ดีใบหนึ่ง
Weakness:
จุดอ่อนที่เห็นได้ชัดคือการใช้ Mp ที่สูงในการ Control เสี่ยงต่อการถูดขัดจังหวะมาก
และช่วงต้นเกม อาจจะไม่สามารถต้านทาน Weak Touch และการป้องกัน Curse ได้ดีเท่าที่ควร