~MerChanDise~ เขียน:สมมติกรณี Holy Votaress เมื่อ Holy Prayer ตก Shrine ถ้ามี Holy Votaress บนมือหรือใน Shrine สามารถประกาศนะครับ
ส่วนกรณีนี้เมื่อใช้ Replacement Soul
อย่ามองเป็นสภาพสโลว์โมชั่นว่าค่อยๆ "กำลังจะตก , กำลังจะขึ้นมือ" แต่ให้มองว่ามันเปลี่ยน Zone พร้อมกันซึ่งในขณะที่ตก Shrine Cielos ก็อยู่บนมือครับ และ Seal ที่กำลังขึ้นมือไม่สามารถสั่งการได้ แต่ยังคงร่าย , ประกาศ และอื่นๆ ได้อยู่ครับ
(ซึ่งตอนแรกผมก็สงสัยว่ามันไม่ทันประกาศเพราะว่าเป็นคำว่า สามารถ เหมือนกัน)
ปล.อันนี้ไม่เกี่ยวกับที่กำลังอธิบายนะครับ แต่เอามาชี้ให้ดูถึงเหตุผลว่าทำไม Sacrifice กับนำ Seal ขึ้นมือของ Replacement Soul ซึ่งเปลี่ยน Zone พร้อมกัน 603.6 ใน Complete Rule ซึ่งจะเกิดการ Sacrifice ก่อน (ถ้ามี Mask Doom หรือ Camila อยู่ก็จะได้จั่วก่อน) แล้วถึงเกิดการเปลี่ยน Zone ของ Seal
คือไม่รู้ว่าเขามอง Step แบบไหนถึงมองว่ามันพร้อมกันและสามารถกระกาศใช้ Ability ได้อะครับ
แต่ถ้าเขาใช้กันอย่างนี้ มันก็ต้องเป็นไปตามนี้แหละครับ ถ้าบอกว่า "มันพร้อมกันก็คือพร้อมกัน" อย่างนั้นก็ได้แต่ก้มหน้าก้มตารับไปว่า "มันพร้อมกัน" เพราะกฏมาอย่างนี้ก็พูดอะไรไม่ออกครับ
แต่ถ้ามีการแจกแจงได้ว่า มันพร้อมกันจริงหรือไม่ ไปทีละ step และแจกแจงว่าพอมันพร้อมกันทำไม Ability มันถึงทำงานได้ อันนี้จะดีมากเพราะทำให้เราเข้าใจเหตุผลได้ดียิ่งขึ้นครับ
อย่างไรก็ขอบคุณมากครับ เพราะ Step นี้ทำเอางงมาพอสมควร หากใครมีอะไรเสนอแนะเพิ่มเติมผมก็ยินดีครับ เพราะพูดตามตรงเหมือนยังครุนเครือว่ามันพร้อมกันจริงหรือ ? และถ้าพร้อมกันจริง จะสามารถใช้งาน Ability ได้ทันทีเลยหรือ ? และสามารถใช้ Ability จำพวก "สามารถ" ได้ด้วยจริง ๆ หรือครับ >_<
*ปล. เขาเล่นกันมาอย่างนี้ เป็น Step ลับแล้วจะไปสงสัยอะไรมากละนี่ - -"

(เหนื่อยใจตัวเอง)
ปล.อันนี้ไม่เกี่ยวกับที่กำลังอธิบายนะครับ แต่เอามาชี้ให้ดูถึงเหตุผลว่าทำไม Sacrifice กับนำ Seal ขึ้นมือของ Replacement Soul ซึ่งเปลี่ยน Zone พร้อมกัน 603.6 ใน Complete Rule ซึ่งจะเกิดการ Sacrifice ก่อน (ถ้ามี Mask Doom หรือ Camila อยู่ก็จะได้จั่วก่อน) แล้วถึงเกิดการเปลี่ยน Zone ของ Seal
ที่ว่า "Sacrifice ก่อนจึงเกิดการเปลี่ยน Zone" นี่เหมายถึง
- ให้ Sacrifice ก่อนเอาขึ้นมือ หรือหมายถึงเพียงแต่
- Sacrifice ก่อนที่ Seal ที่ถูก Sacrifice จะเปลี่ยน zone ไปยัง Shrine ครับ
คือผมไปสงสัยตรงที่ว่า "Sacrifice พร้อมนำขึ้นมือ" ก็น่าจะหมายความว่า เอาขึ้นมือเกิดขึ้นพร้อมกับ Sacrifice ซึ่งในขณะที่กำลัง Sacrifice และเอาขึ้นมืออยู่นั้น Seal ที่ถูก Sacrifice จะยังไม่ถูกทำลายให้ตกไปยัง Shrine
แต่เมื่อ Sacrifice และเอาขึ้นมือเสร็จสิ้น จึงจะเป็น Step ที่ Seal ที่ถูก Sacrifice ถูกทำลายและตกไปยัง Shrine
อย่างกรณี Kaze Kitsune Akuma ที่ Sacrifice พร้อมขุดนี่ ถ้าเรา Shrine 14 แล้ว เราสามารถ Sacrifice แล้วขุด Kaze Kitsune Akuma เข้ามาก่อนที่ Seal ที่ถูก Sacrifice จะตกไปยัง Shrine ได้หรือไม่อะครับ T_T