ตอนนี้ตัดสินใจได้แล้วครับว่าจะเปลี่ยนเดคที่ 2 ที่ส่งเข้าประกวด จากเดค ตำนานผู้สร้างวีรบุรุษ (Creator of the Stars) (ที่ ณ. ปัจจุบันนี้ยังไม่ได้ลงรายละเอียดคอมโบและวิธีการเล่น) มาเป็นเดคนี้แทน
เนื่องจากเดค Creator of the Stars ขาดความสร้างสรรค์หรือคอมโบแปลกใหม่มากเกินไป เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับเดคนี้
จึงเรียนมาเพื่อทราบ...

Deck Ilma to B The Justice !?!
ความเป็นมาของเดค... :
- สืบเนื่องจากเดิมทีเดค Ilma เป็นเดคที่ผมจัดเล่นคู่กับ Marinus มาก่อนแล้ว และได้ค่อย ๆ พัฒนาปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นเรื่อยมา ทั้งรูปแบบผสม Sigmund + Regina (ตั้งแต่ก่อนชุด [TA]) รวมทั้งเล่นผสมกับ [Knight][Water] หรือ N[Annedisonge] ซึ่งหลัง ๆ ได้มีการ์ดออกมาเสริมเดคนี้อยู่เรื่อย ๆ (ไม่ทางตรงก็ทางอ้อม) จนก่อนหน้านี้เดคนี้พอที่จะลืมตาอ้าปากได้บ้างแล้ว จนกระทั้งมีชุด ๆ หนึ่งที่มีข่าวว่าจะออกมาเป็นชุด "[Knight] และ [Mage] ธาตุแสง" นั่นก็คือชุด [Libra] นี้นั่นเอง ซึ่ง ณ. เวลานี้ ชุด [Libra] ได้ถูกพิสูจน์แล้วว่าเป็นชุดสามัญที่เล่นได้กับทุกเดค (Credit By : คุณ Benz) ซึ่งในที่นี้ผมก็เชื่อว่าสามารถทำได้จริง เมื่อเห็นกระนั้นแล้วจึงขาดไม่ได้ที่จะนำมันมาช่วยเสริมให้กับเดค Ilma ที่รักของผมให้สามารถ Power Up ได้อีกระดับหนึ่ง.....
มาดู List กันก่อนเลยดีกว่านะครับ
Seal 30 ใบ
Ilma, the Princess of Felasia *3
Felasia Princess's Royal Guard [MB] *4
Marinus II, Prince of Annedisonge *4
Cato, the Wizmage *3
Angel of Holy Heart *4
Paladin of Justice Court *4
Hospitalier of Justice Court *4
Swordman of Justice Court *4
Mystic 30 ใบ
Sword of Wisdom *2
Guidance of Innocence *2
Pope Pacelli *2
Sacred Sentence *2
Inquisition *1
Heart Route *2
Faith of Heart *2
Guardian of Heart *2
Whirl to Void *2
Whirl to Win *1
Caelestis, the King of Felasia *2
King Zimri *1
Runebyen, the Magical City of Felasia *2
Justice of All *1
[TK] Ch'in Shih Huangdi *2
[TK] Lock Up *2
St.John Church *2
ความสำคัญของ Seal แต่ละใบ
Ilma, the Princess of Felasia
- Seal หน่วยโจมตีและตัวทำคอมโบของเดคเราที่สามารถเพิ่มพลังได้เรื่อย ๆ จาก Felasia Princess's Royal Guard นอกจากนี้แล้วหากโจมตียังสามารถนำ Felasia Princess's Royal Guard หรือ Hospitalier of Justice Court กลับขึ้นมือเราเพื่อนำมาใช้ Skill ได้ใหม่เรื่อย ๆ
Felasia Princess's Royal Guard
- Seal หน่วยเสริมพลังให้กับ Ilma, the Princess of Felasia ที่สำคัญคือสามารถร่ายและขุด Runebyen, the Magical City of Felasia ได้อีกด้วย
Marinus II, Prince of Annedisonge
- Seal หน่วยเรียก Ilma, the Princess of Felasia ออกมาจากกองเราได้อย่างง่ายดายโดยการแสดง Seal 2 ใบบนมือ (Seal ทุกใบในเดคเป็น [Knight] และ/หรือ [Mage] อยู่แล้ว) นอกจากนี้ยังเสริมพลังให้กับ [Knight][Mage] อีกด้วย
Cato, the Wizmage
- Seal ที่ได้รับการยอมรับจากผู้เล่นส่วนมากว่าของเขาดีจริง ๆ หน้าที่คือหา [PA] ทั้งหลาย (ในเดคมีอยู่ 11 ใบหลากหลายความสามารถให้เลือกใช้ ทั้งย้ายเป้าการโจมตี , กางบ้าน , หา Heart ให้ Angel of Holy Heart ใช้ Skill , ล๊อกกอง , ถ่วงเกม) หรือลบ Text ศัตรู (เดคนี้มี [Mage] อยู่ 18 ใบ)
Angel of Holy Heart
- Seal ป่วนเกมที่สามารถลบ Text ของ Seal หรือ Mystic ฝ่ายตรงข้ามได้ด้วยการทิ้ง N[Heart] จากมือเรา (ในเดคนี้มี Mystic N[Heart] 6 ใบ Seal N[Heart] 4 ใบ) นอกจากนี้ยังช่วยในการร่าย Heart Route จากกองได้ อีกทั้งยังใช้ Skill Control Seal ฝ่ายตรงข้ามได้อีกด้วย
Paladin of Justice Court
- Seal บ้าพลังที่มีหน้าที่หลักคือยืน และตีโดยไม่กลัวตาย เพราะถ้าพลาดตายไปก็สามารถ Wake Up : Justice of All เข้ามาหาพวกได้
Hospitalier of Justice Court
- Seal ที่มีหน้าที่หลักคือใช้ Skill จากมือเพื่อ Remove Mystic แก้ของฝ่ายตรงข้าม ซึ่งสามารถถูกหาขึ้นมือได้เรื่อย ๆ จาก Justice of All และสามารถวนกลับมาใช้ได้ใหม่จาก Ability ของ Ilma, the Princess of Felasia นอกจากนี้ยังสามารถ Weak Touch ได้โดยง่ายอีกด้วย
Swordman of Justice Court
- Seal ที่มีหน้าที่หลักคือตีไปทำลาย Mystic ฝ่ายตรงข้ามเพื่อขัดเกม และเป็นเหยื่อสังเวยเพื่อ Wake Up : Justice of All เข้ามาตั้งแต่ต้นเกม
ความสำคัญของ Mystic แต่ละใบ
Sword of Wisdom : แปลงร่าง
Guidance of Innocence : ลบ Ability หรือทำลาย Mystic หรือเพิ่มพลัง พร้อม Skill วนกลับมาใช้งานใหม่
Pope Pacelli : แก้ Mystic หรือนำ Sacred Sentence,Inquisition เข้ามา และสามารถใช้ Skill จาก Shrine ได้อีกต่อหนึ่ง
Sacred Sentence : Remove Mystic เป็นหลัก หรือจะใช้ Remove Seal หรือใช้ Skill ทิ้งจากมือก็ได้
Inquisition : ทำลาย
Heart Route : เป็นทรัพยากรณ์ให้กับ Angel of Holy Heart หรือร่ายเข้ามาหา Whirl to Void ขึ้นมือและ + พลังให้ Ilma ก็ได้
Faith of Heart : เป็นทรัพยากรณ์ให้กับ Angel of Holy Heart หรือเพิ่มพลังให้กับ [Mage] เรา
Guardian of Heart : เป็นทรัพยากรณ์ให้กับ Angel of Holy Heart หรือเพิ่มพลังให้กับ [Knight] เรา
Whirl to Void : ฆ่า Seal ที่ต่อสู้ด้วย และใช้ Skill ซ้ำ
Whirl to Win : สับ At/Df
Caelestis, the King of Felasia : ร่าย Runebyen, the Magical City of Felasia หรือ King Zimri หรือ [TK] Ch'in Shih Huangdi และใช้ Skill ใน Shrine ร่าย King Zimri ได้อีก
King Zimri : ยกเลิก Ability , ยกเลิก Mystic Card , ลบพลัง
Runebyen, the Magical City of Felasia : เสริมพลังให้ [Mage] และช่วยให้ยกเลิก Skill/Ability Seal ที่ค่าร่ายไม่เกิน 2 และยกเลิก Mystic 0 Turn ฝ่ายตรงข้าม ที่สำคัญคื่อช่วย + Mp Max ให้เรา 1 หน่วยฟรี ๆ
Justice of All : เร่งหา Seal [Libra] ขึ้นมือ โดยเฉพาะ Hospitalier of Justice Court
[TK] Ch'in Shih Huangdi : ขัดเกมฝ่ายตรงข้าม และล่อเป้า
[TK] Lock Up : ล๊อกกองขัดเกม
St.John Church : ย้ายเป้าหมายการโจมตี 2 Turn และเพิ่มพลัง
วิธีการตั้งเกม
กรณีเริ่มก่อน
1. ร่าย Paladin of Justice Court ลงไปยืนที่ At Line จากนั้นร่าย Ilma หรือ Marinus II เพื่อนำ Ilma เข้ามาเตรียมการบุก หรือร่าย Angel of Holy Heart เอาไว้ขู่ใช้ Skill หรือทำเกม Control ใน Turn ถัดไป
2. ถ้า Paladin of Justice Court ไม่ขึ้นมือ แต่มี Felasia Princess's Royal Guard อยู่บนมือ ให้ร่าย Marinus II, Prince of Annedisonge เพื่อลาก Ilma, the Princess of Felasia เข้ามาในสนาม หรือร่าย Ilma, the Princess of Felasia จากมือ โดยไม่ต้องร่าย Felasia Princess's Royal Guard แต่รอใช้ Skill ลงมาฟรี ๆ จากมือใน Subturn หน้า(จังหวะที่ถูกโจมตีหรือก่อนผ่าน) จะได้ Seal ยืนที่ At 12+ (9+3+???) ยกเลิก Curse จากนั้นเหลือ mp อีก 2 ให้ร่าย Angel of Holy Heart เตรียมใช้ Skill หรือ Seal ชุด [Libra] เอาไว้เตรียมทำคอมโบ
3. ถ้าตัวยืนทั้ง 11 ตัวหลักเราไม่มา ให้ร่าย Swordman of Justice Court หรือ Hospitalier of Justice Court ลงไปยืนไว้เตรียม Wake Up บ้านและโปรย Seal เอาไว้ที่ Df Line
4. ในกรณีที่ไม่มี Seal ดัง 3 กรณีข้างต้น แปลว่าบนมือจะมีแต่ Felasia Princess's Royal Guard + Cato, the Wizmage + Angel of Holy Heart ให้ร่าย Angel of Holy Heart ไปยืนที่ at 11+ (10+1+???) หรือ Felasia Princess's Royal Guard ลงไปยืนที่ at 11 โดยจะมี Cato, the Wizmage เป็นตัวเสริมการตั้งเกม หรือ ขัดเกมฝ่ายตรงข้ามได้เป็นอย่างดี
การทำเกม
- ใช้ Paladin of Justice Court บุกในตอนต้นเกม
- ใช้ Ilma, the Princess of Felasia บุกกลางเกมโดยการโจมตีล้าง Ability และเพิ่มพลัง Ilma เรื่อย ๆ ทุก Turn จาก Felasia Princess's Royal Guard และถ้าตั้งบ้านได้แล้วจะเป็น Seal ที่พลังสูง ยกเลิก Curse , ยกเลิก Mystic Card 0 Turn , ยกเลิก Skill/Ability Seal ฝ่ายตรงข้ามที่ค่าร่ายไม่เกิน 2 แถม + Max Mp ให้อีกด้วย
- ใช้ Hospitalier of Justice Court บุกกลางเกมด้วยค่าพลัง 10+ Weak Touch (โดยปกติจะไม่หยุดที่ at 10) หรือจะรวมร่างโจมตีก็ได้
- Angel of Holy Heart ป่วนเกมด้วย Skill : Control [Knight] หรือ [Mage] ในช่วงต้น Turn และใช้ Control Seal จาก Skill Remove
จุดเด่นของเดคนี้คือมี Seal ที่สามารถใช้ Skill จากมือได้มากถึง 11 ใบ และยังมี Angel of Holy Heart ใช้ Skill ที่หลากหลายจากสนามได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการวน Mystic กลับมาใช้ใหม่ได้อีก และการร่าย Mystic จากกองได้จาก Seal หลายตัว
หากมีข้อสงสัยหรือข้อเสนออะไรสามารถพูดคุยกันได้เลยนะครับ ^^
*ปล. ตอนนี้ยังลงข้อมูลไม่ครบ 100% นะครับ ^^
