
ว้าว!!! ครั้งแรกในรอบปี ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับ ว่าเด็คนี้ผมก็ไม่ได้เล่นเก่งอะไรมากมายแล้วก็ไม่ได้
เล่นมานานแล้ว ด้วย(เวร!! แล้วมึงจะมา "เจาะลึก" เด็คนี้ได้หรอวะ ) แต่เผอิญผมพึ่งมาดู Saint Seiya ภาค Hades
แล้วมันติดตรงมาเจอ เจ้า Thanatos กับ Hypnos แค่นั้นละ คันไม้ คันมือ อยากจะทำตั้งแต่ 2-3 ที่แล้วล่ะ
แต่ติดดูการ์ตูนเลยยังไม่ได้ทำ วันนี้เลยเอาซะหน่อย กระทู้นี้ไม่มี Deck list นะครับ มีแต่เจาะการ์ดในเด็คเท่านั้น
เพราะจัดไม่ค่้อยเก่งกลัวจะไม่ถูกใจ เอาไปจัดเองดีกว่า ตรงนี้ก็ต้องขอขอบคุณ พี่ ♪The Nothing♪ ไว้ด้วยครับที่
ช่วยผลักดัน



Thanatos, the Deity of DeathและHypnos, the Deity of Slumber เป็น Seal ที่เกิดในการ์เกม
Summoner master เมื่อชุด Devas avatara ในตอนนั้น ยังคงเป็นคู่จับฉ่ายที่หลงไปอยู่ Deck N[Cornix] บ้างหรือ
ไม่ก็ใส่ Deck N[Garasu] และอีกมายมากมากมาย จนกระทั่ง !! ได้เวลาที่ 2 พี่น้องจะได้ฉายคู่แล้วเมื่อ
Hell Hound Cerberus ได้คลอดออกมา มาทำให้ 2 พี่น้องสามารถเล่นได้แล้วในช่วงเวลาหนึ่งแต่ตอนนี้
ที่มีแต่อะไรก็ไม่รู้ Meta ก็แสนโหด 1 ตีข้าม line เป็นว่าเล่น Hell Hound Cerberus ก็ไม่สามารถที่จะอยู่ได้
โดนตบร่วงไปทำให้สองพี่น้องทำเหียกอะไรไม่ได้เลย ได้แต่รอคอยเวลาที่อาจจะเป็นจริง Hades ที่จะมาจุติเป็น
Seal จะออกมาเสริมให้ 2 พี่น้อง ได้โลดแล่นต่อไปในโลก Summoner Master
[Core Seal]



Thanatos, the Deity of Death X3
Hypnos, the Deity of Slumber X3
Hell Hound Cerberus X4
แกนหลัก Seal แต่เนื่องด้วยความเป็น



Mage ธาตุ

ด้วย ก็อย่างที่เห็นถึงจะไม่ได้เป็น Meta Deck ที่ชนได้ทุก Deck แต่ก็เป็นเด็คที่นิยมเล่นเฉพาะกลุ่มที่โหดพอตัวเลยล่ะครับ
ถ้าเจอ Deck ที่อยู่ใน ยุค เดียวด้วยกันละก็นะ

Type: divine Mp: 5 / 3 Lv: 4 Rarity: special
At: 10 Df: 12 Sp: 5 Element: dark
+[Dark] Telos Tora At 12 Mp 3
+[Dark][Any Element] Terrible Providence At 13 Df 13 Mp 4
Ability:
►Hypnos, the Deity of Slumber ทุกใบในมือและในสนามฝ่ายเรา At +2 Df +2 Mp ค่าร่ายปกติ =2
►Seal ทุกใบฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถยกเลิก Death Curseได้ (At Line)
►เมื่อ Seal ติด Death Curse ที่ไม่ได้เกิดจาก Seal Lv 1 [S] At +2 / Infinity Turn (1 / Subturn)
Skill:
Seal ที่ไม่รวมร่าง1 ใบติด Death Curse เมื่อมี [Dark] ใบอื่นในสนาม (At Line) (Mp 3)
วิเคราะห์ Text โดยรวม :
เป็น Seal ฆ่าชั้นดีเพราะเงื่อนใขสกิลไม่มีอะไรมากต้องการแค่ "เมื่อมี [Dark] ใบอื่นในสนาม (At Line)" และสามารถโตขึ้นได้เรื่่อยๆ ให้ทัน Seal ยุคใหม่ แต่ต้องระวังการ์ด Alexandrite,The sword of Bryna จะกลายเป็นตวัดดาบเข้าหาตนเองซะงั้น

Type: divine Mp: 5 / 3 Lv: 4 Rarity: special
At: 10 Df: 12 Sp: 5 Element: dark
+[Dark] Ypnos Tora At 12 Mp 3
+[Dark][Any Element] Eternal Drowsiness At 13 Df 13 Mp 4
Ability:
►Thanatos, the Deity of Death ทุกใบในมือและในสนามฝ่ายเรา At +2 Df +2 และ Mp ค่าร่ายปกติ =2
►Seal ทุกใบฝ่ายตรงข้ามที่เป็น Inactive Seal At -1 Df -1 Sp = 0 ถ้า Seal นั้นมี Ability Seal นั้นสูญเสีย Ability ด้วย (At Line)
Skill:
นำ Inactive Seal 1 ใบออกจากเกม (At Line) (Mp 3)
ทิ้งการ์ด 1 ใบในมือเรา; Seal 1 ใบกลายเป็น Inactive Seal และไม่สามารถกลายเป็น Active Seal ได้ 1 Turn เมื่อ [S] รวมร่าง (Inf) (At Line) (Mp 2)
วิเคราะห์ Text โดยรวม :
เป็น Seal ตั้งรับชั้นดี ค่า Cost ที่ว่าทิ้งการ์ด 1 ใบ กับ ที่ว่าต้องรวมร่าง เห็นจะไม่จริงซะมั้งเมื่อมี Hell Hound Cerberus อยู่บนสนาม และ เผลอๆ Remove Seal ฝ่ายตรงข้ามซะงั้น จะขัดเกมฝ่ายตรงข้ามก็ได้

Type: evil monster Mp: 2 / 2 Lv: 2 Rarity: promo
At: 8 Df: 8 Sp: 4 Element: dark
+[Dark] Underworld Howl At 10 Mp 2
+[Dark][Dark] Triple Inferno At 8(All) Mp 4
Ability:
►เมื่อ [S] เข้ามาในสนามจากการร่าย สามารถแสดง [Dark] 2 ใบในมือเราจากนั้นแสดง [Divine] ธาตุ [Dark] 1 ใบจากกองการ์ดเรา แล้วนำขึ้นมือ ถ้า Seal นั้นมี N[Deity] สามารถร่าย Seal นั้นจากมือโดยจ่าย Mp ค่าร่าย 3
►เมื่อ [S] ตก Shrine จากมือหรือกองการ์ดโดย [Divine] ธาตุ [Dark] ที่มี Lv ตั้งแต่ 3 ขึ้นไปในสนาม นำ [S] เข้ามาในสนามและเราจั่ว Mystic Card 1 ใบ
►[Dark] ที่มี N[Deity] ทุกใบฝ่ายเรายกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม และ/หรืออยู่ในสภาพ Double Combination (สนามเรา 2 [Up] Work 1)
►เมื่อ [Dark] ที่มี N[Deity] ฝ่ายเราใช้ Skill สำเร็จ เราจั่ว Mystic Card 1 ใบ (สนามเรา 2 [Up] Work 1)
Skill:
นำ [S] ขึ้นมือจากสนาม; Seal 1 ใบแยกการรวมร่าง เมื่อ [S] ไม่รวมร่างและมี N[Deity] ในสนามฝ่ายเรา (Inf) (Mp 2)
วิเคราะห์ Text โดยรวม :
Seal ขุน 2 พี่น้องที่ทำมาโหดสุดๆ ตอนออกมาครั้งแรกด้วย Ability ที่ทิ้งการ์ดใบนี้แล้วได้จั่วเพิ่มเป็นอะไรๆ ที่ เอิ่มมม มาก
โดยรวมแล้วเป็น Seal ตั้งและเรียก 2 พี่น้องได้เร็วมากแถมยังมี Ability ให้ 2 พี่น้องยกเลิก Ability
[Option Seal]
Seal ในส่วน Option นี้มีมากมายเหลือเกิน จะแบ่งแยกเป็นส่วนๆ
1.Fodder
2.Draw Engine
3.Mp Advantage
4.Search Engine
5.Tricker / Anti-Meta
Fodder (Unique)
หน้าที่ใน Deck คือการเป็นวัตถุดิบเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง
เช่นการใช้ Skill ของ Seal บางใบที่ต้องการการทิ้งการ์ด หรือการ Sacrifice อย่างต่อเนื่อง
นั่นหมายความว่าเรา้ต้องการ Fodder หรือเรียกว่าวัตถุดิบ ซึ่งการ์ดประเภทนี้สามารถเป็นวัตุดิบต่อเนื่องได้
หรือพูดง่ายๆคือ เมื่อสูญเสียไป จะมีการแทนที่ตำแหน่งเดิมเพื่อเป็นวัตถุิดิบลูกโซ่ต่อไป
ซึ่งทำให้เราสามารถควบคุมเกมได้ต่อเนื่องมากขึ้นและไม่สะดุดติดขัดกับการแลกเปลี่ยนที่ต้องเสียไป
เนื่องจากเด็คนี้ต้องการ การ์ด ที่ทิ้งแล้วไม่เกิดผลเสียหายต่อเรามากนัก และ มันต้องบังเกิดผลดีต่อเราด้วย มีหลายๆการ์ดที่สามาถเป็นได้



> Fidelma, the Prophet’s follower
-วัตถุดิบชั้นดี ที่เมื่อทิ้งแล้วจะขึ้นจาก Shrine มาเป็น วัตถุดิบบน Field อีกทีนึง ทำให้ไม่ต้องเสีย Lv. ใน Shrine
>Hell Hound Cerberus
-เป็นทั้ง Fodder และ Draw engine ไปในตัวเมื่อทิ้งมันก็บังเกิดผลดีต่อเรามาเช่นกัน
>Hell Fire Nightmare
-Fodder และ Draw Engine อีกตัวหนึ่งที่สามารถ รีไซเคิล ได้ เมื่อมี Seal ฝ่ายตรงข้าม ตก Shrine เพราะ Death Curse แต่ต้องระวัง The Fallen of Babel Tower
>Valencia, the Angel of Order
-ยุคมีเยอะแยะครับ เช่น Angel of Merrisia, the Revelation ใบนี้ก็สามารถ ทำลายมันได้ง่ายๆ