Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 5:48 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller แหวนรักของข้า.... (ถามจ๊า)

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

แหวนรักของข้า.... (ถามจ๊า)

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พฤหัสฯ. ส.ค. 26, 2010 7:28 pm

Ignis Worth
Type: relic
Mp Cost: 2 Pasted: PA Interfere: yes Turn: infinity
Skill:
- Sacrifice [S] ; นำ [Fire] 1 ใบในมือเราเข้ามาในสนาม (Mp 1)
Ability:
- เมื่อ [Fire] ฝ่ายเราโจมตี สามารถร่าย Mystic Card 1 ใบในมือเราที่มี Mp ค่าร่ายไม่เกิน 2 ได้โดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย หรือ Seal นั้น At +3 Sp -1 / 1 Turn (1/Turn)

ถามว่า
ผมมี Seal A (ธาตุ Fire) และ Ignis Worth อยู่ในสนาม .... เมื่อผมสั่ง Seal A โจมตี........
1. ผมจะได้เลือก ว่า Ability ของ Ignis Worth จะเกิดหรือไม่ เมื่อใด

2. ผมจะได้เลือก ว่า Ability ของ Ignis Worth จะเกิดผลแบบไหน (+พลัง หรือ ร่าย Mystic Card) เมื่อใด

3. ถ้าผมเลือก "ร่าย Mystic Card" ซึ่งมันส่งผลหลัง interfere Step การโจมตีไปแล้ว จะเกิด interfere Step จากการร่าย Mystic ใบนั้น เพื่อให้ ฝ่ายตรงข้ามทำลาย หรือใช้การ์ด interfere อื่น ๆ ได้หรือไม่

คำถามเพิ่มเติม
4. ถ้าผมสั่ง Delirious Therion โจมตี และเลือก Sacrifice Therion Pyromancer A ที่กำลังรวมร่างอยู่กับ Therion Pyromancer B ; อยากทราบว่า Therion Pyromancer B จะถือว่าตก Shrine จากการ Sacrifice ของ N[Therion] หรือไม่

5. ฝ่ายตรงข้ามมี Delirious Therion ที่รวมร่างอยู่กับ Mask Doom Therion และ Firat (Mask Doom Therion แทน [Monster] และ Firat แทน [Fire]) ; เมื่อ Serre Faucon ผมตก Shrine จากสนาม และผมเลือกทำลาย Mask Doom Therion (ที่เป็น Seal รองนั้นอยู่) อยากทราบว่า Delirious Therion จะหลุดออกจากการรวมร่าง Triple Combine กลายเป็น Double Combine (รวมร่างกับ [Fire] คือ Firat) หรือ กลายเป็นไม่ได้รวมร่าง (แยกการรวมร่างจาก Firat)

6. เหมือนข้อที่ 5 แต่เปลี่ยนการการทำลาย Mask Doom Therion เป็น Firat แทน (เพราะในกรณีนี้ Mask Doom Therion ถูกเลือกให้อยู่ในสภาพ [Monster] ไม่ใช่ [Fire] จึงอาจมีผลที่ต่างจากข้อที่ 5 ไปอีก เพราะท่า Double Combine ของ Delirious Therion คือรวมร่างกับ [Fire])

7. ผมมี Seal A (ธาตุดิน) อยู่ในสนาม จากนั้นร่าย The Doll, Lost Magic เข้ามาในสนาม เลือก Ability ไปที่ Seal A อยากทราบว่า ถ้า The Doll, Lost Magic ตัวนั้นออกจากสนาม หรือ เป็น Seal รอง ; Ability ของ The Doll, Lost Magic ที่ชี้ไปที่ Seal A ยังคงส่งผลอยู่หรือไม่

ข้อที่ 5 กับ 6 ถ้าไม่เข้าใจบอกได้นะครับ ::022::

ขอบคุณมากครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: แหวนรักของข้า.... (ถามจ๊า)

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ ส.ค. 27, 2010 10:02 pm

รอคำตอบอยู่นะขอรับพ๋ม ^^
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: แหวนรักของข้า.... (ถามจ๊า)

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ เสาร์ ส.ค. 28, 2010 9:11 pm

1. ตอนประกาศตีครับ

2. ตอนประกาศตีครับ

3. มี interfere ตอนร่ายครับ


4. ไม่ครับฃผม

5. กลายเป็น double ครับ

6. แยกร่างออกมาครับ

7. ถ้าออกจากสนาม ผลจะหายครับ



::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: แหวนรักของข้า.... (ถามจ๊า)

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ อาทิตย์ ส.ค. 29, 2010 1:20 am

BOC Team01 เขียน:1. ตอนประกาศตีครับ

2. ตอนประกาศตีครับ

3. มี interfere ตอนร่ายครับ


4. ไม่ครับฃผม

5. กลายเป็น double ครับ

6. แยกร่างออกมาครับ

7. ถ้าออกจากสนาม ผลจะหายครับ

::022::


ขอบคุณครับ

ขอถามเพิ่มเติมหน่อยนะครับ

1. จากข้อที่ 7 (เดิม)แล้วถ้านำตุ๊กตาดินไปเป็น Seal รองรวมร่างหละครับ ผลจะหายไปหรือยังคงส่งผลอยู่ครับ (ไม่ได้ออกจากสนาม)

2. ถ้าผมมี Angel of Golden Cloud [R] A รวมร่างกับ Angel of Golden Cloud [R] B (Seal รองรวมร่าง) ด้วยกันอยู่ และฝ่ายตรงข้ามโจมตีเข้ามาทำให้ Angel of Golden Cloud [R] ของผมตาม อยากทราบว่า Angel of Golden Cloud [R] B ที่เป็น Seal รองรวมร่าง เจะเกิด Ability "ถูกทำลายจากการโจมตี" หรือไม่ครับ

ขอบคุณอีกครั้งครับ ^^
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: แหวนรักของข้า.... (ถามจ๊า)

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ส.ค. 29, 2010 11:25 am

1. ไม่ส่งผลครับ เพราพ ability ของใบรองรวมร่างจะไม่ทำงาน ถ้าไม่ได้บวกว่าทำงานได้

2. ไม่ทำงานครับ ใบรองถือว่าตก shrine เพราะใบหลักครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: แหวนรักของข้า.... (ถามจ๊า)

โพสต์โดย @~PaRa_XeTaMoN~@ เมื่อ จันทร์ ส.ค. 30, 2010 1:02 pm

kendejiz เขียน:5. ฝ่ายตรงข้ามมี Delirious Therion ที่รวมร่างอยู่กับ Mask Doom Therion และ Firat (Mask Doom Therion แทน [Monster] และ Firat แทน [Fire]) ; เมื่อ Serre Faucon ผมตก Shrine จากสนาม และผมเลือกทำลาย Mask Doom Therion (ที่เป็น Seal รองนั้นอยู่) อยากทราบว่า Delirious Therion จะหลุดออกจากการรวมร่าง Triple Combine กลายเป็น Double Combine (รวมร่างกับ [Fire] คือ Firat) หรือ กลายเป็นไม่ได้รวมร่าง (แยกการรวมร่างจาก Firat)

6. เหมือนข้อที่ 5 แต่เปลี่ยนการการทำลาย Mask Doom Therion เป็น Firat แทน (เพราะในกรณีนี้ Mask Doom Therion ถูกเลือกให้อยู่ในสภาพ [Monster] ไม่ใช่ [Fire] จึงอาจมีผลที่ต่างจากข้อที่ 5 ไปอีก เพราะท่า Double Combine ของ Delirious Therion คือรวมร่างกับ [Fire])



ทำไมสองข้อนี้ถึงให้ผลต่างกันครับ

รบกวนอธิบายหน่อยครับล
@~PaRa_XeTaMoN~@
0
 
โพสต์: 643
Cash on hand: 1,500.00

Re: แหวนรักของข้า.... (ถามจ๊า)

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ จันทร์ ส.ค. 30, 2010 7:31 pm

เพราะอันที่ทำลายแล้วแยก ทำลายตัวขั้นในสภาพ double combination ไป
เลยทำให้หลุดออกจากการรวมร่างเลยนะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: แหวนรักของข้า.... (ถามจ๊า)

โพสต์โดย @~PaRa_XeTaMoN~@ เมื่อ อังคาร ส.ค. 31, 2010 8:02 am

แต่ Mask Doom ก็เป็นธาตุไฟ ทำไมถึงเลือกให้รวมกับไฟไม่ได้ครับ
@~PaRa_XeTaMoN~@
0
 
โพสต์: 643
Cash on hand: 1,500.00

Re: แหวนรักของข้า.... (ถามจ๊า)

โพสต์โดย @~PaRa_XeTaMoN~@ เมื่อ จันทร์ ก.ย. 06, 2010 11:43 am

ช่วยตอบหน่อยครับ
@~PaRa_XeTaMoN~@
0
 
โพสต์: 643
Cash on hand: 1,500.00

Re: แหวนรักของข้า.... (ถามจ๊า)

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ จันทร์ ก.ย. 06, 2010 11:58 am

เพราะ seal นั้นเป็นตัวคั่นที่นำไปสู่ท่า triple com นะครับ

คือเหมือนที่เราอยู่สภาพ double อยู่ แล้วสามารถรวมเป้น triple ต่อได้ถ้าสการรวมร่างทำต่อได้
แต่ถ้าเป้น triple อยู่ เวลาสั่งแยก ต้องแยกร่างมาหมดเลย ไม่สามารถแยกมาเป็น double ได้

::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 3 ท่าน