Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 3:49 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller Lynda && Water Grave Merman

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Lynda && Water Grave Merman

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ ก.ค. 30, 2010 12:56 am

คำถามชุดแรก
ฝ่ายเรามี Water Grave Merman ไม่ได้รวมร่าง อยู่ในสนาม

- เมื่อเราลง Lynda เข้ามา แล้ว Lynda ทำให้ Water Grave Merman นับว่าอยู่ในสภาพ Double Combination จากนั้น ผมเลือกให้ Water Grave Merman ตัวนั้น อยู่ท่า รวม [Evil]

1. อยากทราบว่า ผมสามารถสั่งให้ Water Grave Merman ตัวนั้น รวมร่างเป็น Seal หลักใหม่แทน ได้หรือไม่ อย่างไร

2. อยากทราบว่า ผมสามารถสั่งให้ Water Grave Merman ตัวนั้น เป็น Seal รองรวมร่างได้หรือไม่ อย่างไร

คำถามชุดที่สอง
ฝ่ายเรามี Lynda และ Water Grave Merman ที่ไม่ได้รวมร่าง อยู่ในสนาม (แต่เลือกให้อยู่ในท่ารวม [Evil] จาก Ability ของ Lynda)

- เมื่อผมร่าย Lynda ใบใหม่เข้ามาในสนาม และเลือกนำ Water Grave Merman อีกใบเข้ามาในสนามจากกองการ์ด

3. อยากทราบว่า Water Grave Merman ใบแรกจะตกเป็นเป้าผลจาก Ability ของ Lynda ตัวที่ 2 อีกครังหรือไม่ และสามารถเลือกท่ารวมร่างใหม่ได้หรือไม่

4. อยากทราบว่า Water Grave Merman ตัวที่เพิ่งข้ามาในสนาม จะตกเป็นเป้าของ Ability จาก Lynda ตัวแรก(ตัวเก่า) หรือตัวที่สอง(ตัวใหม่) หรือทั้งสองตัว หรือเราเป็นคนเลือก

5. ถ้าหากว่า Lynda ตัวแรกออกจากสนาม หรือเป็น Seal รองรวมร่างให้ Lynda ตัวใหม่ อยากทราบว่า ผมสามารถเลือกเปลี่ยนท่ารวมร่างของ Water Grave Merman ใบแรก(ที่รับ Ability จาก Lynda ตัวแรก)ให้เป็นรวม [Water] แทนได้หรือไม่

สับสนหน่อยครับเพราะ Ability นี้ไม่ได้ 2 Work 1 ซะด้วย ::022::

คำถามนอกกรอบ
Skill ของ Cato,the Wizmage ที่ว่า
"ทิ้ง [S] จากมือ; แสดง Mystic Card ชนิด [PA] และ/หรือ ประเภท [Tarot]: The Magician 1 ใบจากกองการ์ดผู้ใช้ Skill แล้วนำขึ้นมือ เมื่อมี [Wind] และ/หรือ [Mage] ที่ไม่มี N[Wiseman] ในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill (Interfere) (Mp 0)"

6. อยากทราบว่า "เมื่อมี [Wind] และ/หรือ [Mage] ที่ไม่มี N[Wiseman] ในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill" หมายความถึงเฉพาะ ใช้ได้เมื่อมีการ์ดตามนั้นอยู่ในสนามฝ่ายเราใช่หรือไม่ครับ(ไม่ได้มีการตีความถึง "ไม่สามารถใช้ได้เมื่อ มี [Mage] ที่มี N[Wiseman]")

ตัวอย่างเช่น
ผมมี Seal ธาตุลม อยู่ในสนาม และ Seal N[Wiseman] อยู่ในสนาม.... ผมสามารถสั่ง Cato บนมือ ใช้ Skillนี้ได้ใช่หรือไม่

ขอบคุณมากครับ

*ปล "เมื่อมี [Wind] และ/หรือ [Mage] ที่ไม่มี N[Wiseman] ในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill"การตีความคราวนี้ซับซ้อนมากนะครับ
เพราะมันตีความตามคำ สื่อถึงหลายกรณี

กรณีตามตัวอักษร Cato จะสามารถใช้ Skill นี้ได้เมื่อ
1. เมื่อมี [Wind] ในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill จะสามารถใช้ Skill นี้ได้ทันที โดยไม่มีเงื้อนไขผูกมัด
2. เมื่อมี [Mage] ที่ไม่มี N[Wiseman] ในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill จะสามารถใช้ Skill นี้ได้ทันที โดยไม่มีเงื้อนไขผูกมัด
3. เมื่อมี [Mage] ธาตุ [Wind] ที่ไม่มี N[Wiseman] ในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill จะสามารถใช้ Skill นี้ได้ทันที โดยไม่มีเงื้อนไขผูกมัด
4. เมื่อมี [Wind] ที่ไม่มี N[Wiseman] ในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill จะสามารถใช้ Skill นี้ได้ทันที โดยไม่มีเงื้อนไขผูกมัด

กรณีตามความเข้าใจในปัจจุบัน Cato จะสามารถใช้ Skill นี้ได้เมื่อ
1. เมื่อมี [Wind] และ ไม่มี N[Wiseman] ในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill จะสามารถใช้ Skill นี้ได้
2. เมื่อมี [Mage] และ ไม่มี N[Wiseman] ในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill จะสามารถใช้ Skill นี้ได้
3. เมื่อมี [Mage] ธาตุ [Wind] และ ไม่มี N[Wiseman] ในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill จะสามารถใช้ Skill นี้ได้

ช่วยอธิบายและไขข้อข้องใจให้ผมทีครับ อ่านแล้วสับสน >_< ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Lynda && Water Grave Merman

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ก.ค. 30, 2010 3:11 pm

1. สั่งรวมร่างได้ตามปกติครับ

2. สามารถกำหนดให้เป็นใบรองรวมร่างได้ตามปกติครับ

3. ไม่ได้รับผลครับ

4. เราเป็นคนเลือกว่าจะได้รับผลจากใบไดครับช

5. ได้ครับ

6. ใช้ skill ไม่ได้ครับ

ที่จริงแก้ text ไปแล้วนะครับ เนื่องจากการตีความดังกล่าว

ทิ้ง Cato, the Wizmage จากมือ; แสดง Mystic Card ชนิด [PA] และ/หรือ ประเภท [Tarot]: The Magician 1 ใบจากกองการ์ดผู้ใช้ Skill แล้วนำขึ้นมือ เมื่อมี [Wind] และ/หรือ [Mage] ในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill และไม่มี N[Wiseman] ในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill (Int) (Mp 0)

ทิ้ง Cato, the Wizmage จากมือ; Seal 1 ใบในสนามสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability 1 Turn ถ้า Seal นั้นมี Mp ค่าร่ายไม่เกิน 2 Seal นั้นสูญเสีย Skill และ/หรือ Ability 3 Turn แทน เมื่อมี [Dark] และ/หรือ [Mage] ในสนามฝ่าย ผู้ใช้ Skill และไม่มี N[Wiseman] ในสนามฝ่ายผู้ใช้ Skill (Int) (Mp 2)
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Lynda && Water Grave Merman

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ ศุกร์ ก.ค. 30, 2010 5:15 pm

ขอบคุณมากครับ ^^ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 5 ท่าน