Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อาทิตย์ ก.ค. 06, 2025 6:34 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller The Elevation of soul = สั่งผู้เล่น ?

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

The Elevation of soul = สั่งผู้เล่น ?

โพสต์โดย el ninho เมื่อ พุธ มิ.ย. 23, 2010 8:48 pm

๑. Mystic card "The elevation of soul" (เรานำ Seal 1 ใบ ที่เราควบคุมไปยัง Shrine)

ผลของมิสติกใบนี้สามารถถูกป้องกันหรือยกเลิกโดย Seal ได้หรือเปล่าครับ?

กรณีที่ข้องใจ : ถ้าเป็น Seal ของฝ่ายตรงข้ามที่ยกเลิกมิสติกฝ่ายตรงข้าม แล้วติดชาร์มเคิร์สของเรา

เราสามารถใช้ The elevation of soul นำ seal นั้นๆ ลง Shrine ได้หรือไม่ครับ?
el ninho
0
 
โพสต์: 791
Cash on hand: 750.00

Re: The Elevation of soul = สั่งผู้เล่น ?

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ มิ.ย. 23, 2010 9:32 pm

text จริง ไม่มีคำว่า "เรา" นะครับ
ดังนั้นไม่ใช่การสั่งผู้เล่นครับ

ยกเลิกได้ครับ ::022::
ถ้ายกเลิก mystic ก็ไม่โดนผลครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: The Elevation of soul = สั่งผู้เล่น ?

โพสต์โดย Reya เมื่อ พุธ มิ.ย. 23, 2010 9:46 pm

The elevation of soul ยังสามารถนำซีลของฝ่ายตรงข้ามที่ติดชาร์มเคริสโดยผลของการ์ดของเรา ลงชายน์ หรือ ออกจากเกมได้อยู่หรอครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Reya
0
 
โพสต์: 258
Cash on hand: 50.00

Re: The Elevation of soul = สั่งผู้เล่น ?

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ มิ.ย. 23, 2010 10:22 pm

ถ้ายกเลิก mystic ไม่ได้ครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: The Elevation of soul = สั่งผู้เล่น ?

โพสต์โดย Reya เมื่อ พุธ มิ.ย. 23, 2010 10:29 pm

BOC Team01 เขียน:ถ้ายกเลิก mystic ไม่ได้ครับ ::022::



เเล้วที่กฏใหม่ ที่บอกว่า ตัดคำว่า ผู้ควบคุมออกไป ละครับ ไม่ได้กระทบกับการ์ดใบนี้หรอครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Reya
0
 
โพสต์: 258
Cash on hand: 50.00

Re: The Elevation of soul = สั่งผู้เล่น ?

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. มิ.ย. 24, 2010 10:14 am

ไม่มีผลอะไรครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: The Elevation of soul = สั่งผู้เล่น ?

โพสต์โดย el ninho เมื่อ เสาร์ มิ.ย. 26, 2010 11:34 pm

ถามต่อนะครับเรื่อง Interfere step ของการ์ดครับ ....

กรณีตัวอย่าง

ผู้เล่น A สั่ง Assassin doll ใช้ skill Death Curse

ผู้เล่น B ร่าย Refugium Peccatorum เลือกหยิบตัวเองจากในกอง แล้วต่อด้วยการหยิบ Fedelis et verax

คำถามครับ ...

๒. เท่าที่ผมทราบ ... การนำการ์ดออกจากกองไม่มี interfere เทียบกับกรณีที่ บาสเต็ทติดสำเร็จ การ์ดที่บาสเต็ทหยิบออกมาก็ติด

สำเร็จแล้ว แล้ว Assassin doll ของผู้เล่น A จะถูกหยุด skill โดยไม่สามารถแก้ไขได้เลยหรือเปล่าครับจากกรณีตัวอย่างข้างต้น

๓. ถ้าหากเปลี่ยนเป็น Bastet เลือกนำ No skill มาติดที่ Assassin doll ล่ะครับ จะหยุดเลย หรือจะมี interfere step ให้แก้ก่อนครับ

รบกวนด้วนครับ
el ninho
0
 
โพสต์: 791
Cash on hand: 750.00

Re: The Elevation of soul = สั่งผู้เล่น ?

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ เสาร์ มิ.ย. 26, 2010 11:37 pm

ใช่ครับ จะไม่มี interfere step ซึ่งถ้าเป็นพวก mystic 0 turn จะแก้ไม่ทัน
แต่ถ้าเป้นพวก 1 Turn จะกลับมา interfere ตอนใช้ skill ทำให้ยังแก้ได้ครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: The Elevation of soul = สั่งผู้เล่น ?

โพสต์โดย el ninho เมื่อ เสาร์ มิ.ย. 26, 2010 11:41 pm

BOC Team01 เขียน:ใช่ครับ จะไม่มี interfere step ซึ่งถ้าเป็นพวก mystic 0 turn จะแก้ไม่ทัน
แต่ถ้าเป้นพวก 1 Turn จะกลับมา interfere ตอนใช้ skill ทำให้ยังแก้ได้ครับ ::022::


แต่ว่าถ้าเป็นกรณี .... สมมติว่าเป็น Wiseman secret มีพลัง +อยู่แล้วจำนวนหนึ่ง

โดน Bastet เรียก Ordonus มาติด

ถ้าไม่ยิงตั้งแต่ Bastet พลังที่สะสมมาก็หายหมด ใช่ไหมครับ แต่ก็ยังกลับเข้าเฟียร์ตีต่อ?
el ninho
0
 
โพสต์: 791
Cash on hand: 750.00

Re: The Elevation of soul = สั่งผู้เล่น ?

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ เสาร์ มิ.ย. 26, 2010 11:54 pm

ใช่ครับ เพราะติดสำเร็จไปแล้ว ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: The Elevation of soul = สั่งผู้เล่น ?

โพสต์โดย Amankris เมื่อ จันทร์ มิ.ย. 28, 2010 12:51 am

BOC Team01 เขียน:ใช่ครับ จะไม่มี interfere step ซึ่งถ้าเป็นพวก mystic 0 turn จะแก้ไม่ทัน
แต่ถ้าเป้นพวก 1 Turn จะกลับมา interfere ตอนใช้ skill ทำให้ยังแก้ได้ครับ ::022::


เป็น 0 เทิร์น ก็ยังกลับมา Interfere ใช้ Skill ซึ่งแก้ได้อยู่ดีนิครับ เช่น Kuku Clock
ภาพประจำตัวสมาชิก
Amankris
0
 
โพสต์: 567
Cash on hand: 850.00

Re: The Elevation of soul = สั่งผู้เล่น ?

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ มิ.ย. 28, 2010 7:10 pm

หมายถึงแก้โดยการทำลายไม่ทัน ทำนองนั้นครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: The Elevation of soul = สั่งผู้เล่น ?

โพสต์โดย el ninho เมื่อ ศุกร์ ก.ค. 02, 2010 12:32 am

จาก CR ข้อที่ 603.1. "...หาก Effect ชนิดเดียวกัน ทำงานพร้อมกัน แต่เป็นของคนละเจ้าของ Effect ของเจ้าของ Subturn โจมตีทำงานก่อนเสมอ"

กรณี ตัวอย่าง

สนามผู้เล่น A ; Malcornix, the grand evil of soprano , Secondus Cornix(1) ([Cornix] ทุกใบยกเลิก Mystic card ประเภท Relics)

สนามผู้เล่น B ; Statute Book

เมื่อเข้า ซับเทิร์น โจมตีของผู้เล่น A ผู้เล่น A สั่งให้ Ability ของ Malcornix ทำงาน ทิ้ง Secondus Cornix(2) จากมือ แล้วเข้ามาในสนาม

คำถาม ...

๑. จะได้จั่วจาก Ability เมื่อเข้ามาในสนาม ของ Secondus Cornix(2) หรือไม่ ในเมื่อในสนามมี Secondus Cornix ที่ยกเลิก Relic ให้กับ [Cornix] อยู่แล้ว

๒. อ้างอิงจาก CR ข้อ 603.1. ข้างต้น อย่างนี้ ก็จะแปลว่าผู้เล่น A ได้รับสิทธิในฐานะเจ้าของ Subturn โจมตี ทำให้ Ability ของ Secondus Cornix(1) เกิดก่อน Ability ของ Statute book ใช่หรือเปล่าครับ


กรณีตัวอย่าง ๒

Subturn โจมตีของผู้เล่น B ผู้เล่น A ร่าย Draw of soul ทิ้ง Secondus Cornix(3)

๓. ถามว่าอย่างนี้จะได้จั่วไหมครับ?

๔. ถ้าให้ผมอ่าน CR แล้วตีความก็คือ ต้องไม่ได้ เพราะ Ability ของ Statute book เกิดก่อน Ability ยกเลิก ของ Secondus cornix(1) ในสนาม อย่างนี้ ถูกต้องไหมครับ?

::036::

ขอความกระจ่างด้วยครับ เพราะว่างงมาก อยากได้ข้อมูลที่แน่นอน เอาไว้อ้างอิงประกอบการเล่นและใช้ในการแข่งขัน

ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
el ninho
0
 
โพสต์: 791
Cash on hand: 750.00

Re: The Elevation of soul = สั่งผู้เล่น ?

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ก.ค. 02, 2010 11:11 am

1. ได้จั่วครับ

2. ไม่ว่า ability ของฝ่ายใดจะทำงานก่อน ก็ได้จั่วอยู่ดีครับ เพราะผลของ Secondus Cornix จะมายกเลิกผลการสูญเสียของ Statute Book ไปก่อนที่ ability ของ Secondus Cornix ใบที่สองจะทำงาน

3. ได้จั่วครับ เหตุผลเดียวกัน
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 13 ท่าน