Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 6:48 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller skill ของ Farkassal

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

skill ของ Farkassal

โพสต์โดย Real_MAN เมื่อ เสาร์ เม.ย. 24, 2010 11:09 pm

รูปภาพ

skill ที่ 1
Sacrifice [Fire] 1 ใบ; Seal 1 ใบยกเลิก Ability ของ Seal ที่ไม่ได้ชื่อ Farkassal, Leafland Pyromancer 1 Turn จากนั้นสั่ง Farkassal, Leafland Pyromancer โจมตีโดยต้องจ่าย Mp ค่าโจมตีด้วย (At Line) (Mp 0)

จ่าย 0 sac ตัว Farkassal เอง ให้ seal ฝ่ายตรงข้ามยกเลิก ability 1 turn
แล้วค่อยเอาตัวอื่นโจมตี ได้รึเปล่าครับ..? (ขอเหตุผลด้วยครับ)
ภาพประจำตัวสมาชิก
Real_MAN
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 500.00

Re: skill ของ Farkassal

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 25, 2010 12:40 am

ไม่ได้ครับ เพราะ skill ระบุชัดเจนว่า

จากนั้นสั่ง Farkassal, Leafland Pyromancer โจมตี

ครับ

::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: skill ของ Farkassal

โพสต์โดย Real_MAN เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 25, 2010 12:57 am

ถามย้ำเพื่อความเข้าใจที่ตรงกันนะครับ

Sacrifice [Fire] 1 ใบ; Seal 1 ใบยกเลิก Ability ของ Seal ที่ไม่ได้ชื่อ Farkassal, Leafland Pyromancer 1 Turn จากนั้นสั่ง Farkassal, Leafland Pyromancer โจมตีโดยต้องจ่าย Mp ค่าโจมตีด้วย (At Line) (Mp 0)

ตอนประกาศใช้สกิล ผมต้องกำหนดทั้งเป้าหมายของ seal ที่ผมจะ sacrifice
, เป้าหมายของ seal ที่ผมจะให้ Farkassal ยกเลิก ability 1 turn
และเป้าหมายของ seal ที่ผมจะสั่ง Farkassal โจมตี
ผมกำหนดเป้าหมาย skill และเป้าหมายการโจมตีไปที่ seal ฝ่ายตรงข้าม ไม่มีอะไรผิดพลาด
ส่วนเป้าหมายของ seal ที่ผมจะ sacrifice เนื่องจากสกิลบอกให้ผม sacrifice [Fire] 1 ใบ
ไม่ได้บอกว่าผมต้องไป sacrifice seal ใบอื่นที่เป็น [Fire]
เพราะฉะนั้นผมจะเลือก sacrifice ตัว Farkassal เองไม่ได้เหรอครับ..? (ตรงนี้คือจุดที่ต้องการเหตุผล)

ถ้าผมสามารถ sacrifice Farkassal ได้ ผมเข้าใจว่า seal ฝ่ายตรงข้ามนั้นจะถูกผลของ skill Farkassal
ทำให้ seal นั้นยกเลิก ability ของ seal ที่ไม่ได้ชื่อ Farkassal, Leafland Pyromancer 1 Turn
แต่ Farkassal จะลง shrine ไปแล้วเพราะถูก sacrifice ทำให้ผมไม่ต้องจ่าย mp ค่าโจมตีของ Farkassal
หลังจากนั้น ผมจึงค่อยเอา seal ตัวอื่นโจมตี นี่คือสิ่งที่ผมต้องการจะทำครับ
(คืออยากจ่าย 0 ยกเลิก ability โดยยอมเสีย 3 lv. แล้วค่อยเอาตัวอื่นตีเข้าไป) ทำได้รึเปล่าครับ..?
แก้ไขล่าสุดโดย Real_MAN เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 25, 2010 1:04 am, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ภาพประจำตัวสมาชิก
Real_MAN
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 500.00

Re: skill ของ Farkassal

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 25, 2010 1:00 am

ไม่ได้นะครับ เพราะระบุให้ตัวเองโจมตี
ที่สำคัญถ้าตัวเองตก shrine ออกจากสนามไปแล้ว skill ก็ไม่ได้ทำงานต่ออยู่ดีด้วยหละครับ ::022::

เหมือนสมมุติ Gale Garuda โดดลงมา แต่ไม่ทันสั่งโจมตี
แล้วเจออะไรทำให้หายจากสนามไปก่อน ก็ทำให้ไม่ได้โจมตีต่อแต่อย่างใด
เพราะออกจากสนามไป skill ก็ไม่ได้ทำงานต่อนะครับ

::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: skill ของ Farkassal

โพสต์โดย Real_MAN เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 25, 2010 1:12 am

BOC Team01 เขียน:ไม่ได้นะครับ เพราะระบุให้ตัวเองโจมตี
ที่สำคัญถ้าตัวเองตก shrine ออกจากสนามไปแล้ว skill ก็ไม่ได้ทำงานต่ออยู่ดีด้วยหละครับ ::022::

เหมือนสมมุติ Gale Garuda โดดลงมา แต่ไม่ทันสั่งโจมตี
แล้วเจออะไรทำให้หายจากสนามไปก่อน ก็ทำให้ไม่ได้โจมตีต่อแต่อย่างใด
เพราะออกจากสนามไป skill ก็ไม่ได้ทำงานต่อนะครับ

::022::


กรณีของ Gale Garuda มันเป็น skill 2 จังหวะนี่ครับ
มี interfere ให้แก้ในช่วงตอนที่ Gale garuda จะโจมตี
ถ้า Gale Garuda จะหายไปจากสนามก็คงจะเป็นเพราะโดนแก้ช่วง interfere นี้ใช่ไหมล่ะครับ

แต่สกิลของ Farkassal นี้ เป็นสกิล 2 จังหวะก็จริง
แต่ช่วงจังหวะแรก คือตอนที่ให้ seal 1 ใบ ยกเลิก ability มันเกิดพร้อมการ sac นี่ครับ (เป็นเครื่องหมาย ; )
seal น่าจะยกเลิก ability พร้อมกับการ sac Farkassal ไม่ใช่เหรอครับ..?

เอาง่าย ๆ เลย ถ้าไม่มีช่วงที่ 2 ของสกิลที่บอกให้สั่งโจมตี ผมก็น่าจะ sac ตัวเองได้ ไม่มีปัญหาใช่มั้ยครับ
แล้วก็ยังเกิดผลของสกิลที่ให้ยกเลิก ability ด้วย ไม่เกี่ยวกับเรื่องอยู่หรือไม่อยู่ในสนามแต่อย่างใด

แต่คราวนี้ ถึงแม้จะมีช่วงที่ 2 ของสกิลที่บอกให้สั่ง Farkassal โจมตีก็จริง
แต่ผมก็ยังเชื่อว่า ผมน่าจะสามารถ sac ตัว Farkassal เองได้
เพราะตาม Complete Rule ตอนที่เราประกาศใช้สกิล เราต้องกำหนดเป้าหมายทั้งหมด
ถ้าเป้าหมายไม่มีอะไรผิดพลาด และไม่ถูกขัดขวางในช่วง interfere step สกิลก็จะดำเนินไปจนเกิดผลสำเร็จครบถ้วน
ผมคิดว่า Farkassal น่าจะกำหนดเป้าการ sac มาที่ตัวเองได้
เพราะเงื่อนไข บอกแค่ให้ "Sacrifice [Fire] 1 ใบ" ไม่ได้บอกว่า sac ตัวเองไม่ได้นี่ครับ
ดังนั้นแม้การกำหนดเป้าหมายมาที่ตัวเองนี้จะส่งผลให้มันตก shrine ไปก่อนจนไม่สามารถโจมตีได้
แต่ ณ ช่วงตอนที่ check ความถูกต้องของเป้าหมายสกิล
การกำหนดเป้าให้ sac ตัวเองนี้ไม่ได้ผิดพลาดตรงไหนเลยไม่ใช่เหรอครับ
แล้วทำไมจะ sac ไม่ได้ล่ะครับ นี่คือจุดที่ต้องการเหตุผลครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Real_MAN
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 500.00

Re: skill ของ Farkassal

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 25, 2010 1:28 am

ไม่ได้บอกว่า sac ตัวเองไม่ได้นะครับ
แค่บอกว่าให้เอาตัวอื่นมาตีต่อจากผล skill ไม่ได้ครับ
ตามเหคุผลที่กล่าวไป
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: skill ของ Farkassal

โพสต์โดย Real_MAN เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 25, 2010 1:38 am

สรุปคือ sac ตัวเองได้ใช่มั้ยครับ..? แล้ว Farkassal ก็จะตายไปก่อนที่จะได้สั่งโจมตี
ผมจึงไม่ต้องเสีย mp ค่าโจมตีของมัน และพอออกจากการใช้สกิล
Farkassal ลง shrine แล้ว effect ยกเลิก ability 1 turn เกิดแล้ว
ผมจึงค่อยเอาตัวอื่นมาตีต่อได้ สรุปว่าเป็นแบบนี้ใช่มั้ยครับ ผมเข้าใจถูกรึเปล่า
ภาพประจำตัวสมาชิก
Real_MAN
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 500.00

Re: skill ของ Farkassal

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 25, 2010 1:45 am

อ๋อ ถ้าแบบนั้นใช่ครับ ทำได้ครับ ::022::


ผมอ่านแล้วเข้าใจผิดไปว่า ให้ตัวอื่นตีจากผล skill ของ Farkassal ครับ
เลยว่าไม่ได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 4 ท่าน