Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 2:34 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller Belteshazzar, Aquara Lantis, Etc.

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Belteshazzar, Aquara Lantis, Etc.

โพสต์โดย Amankris เมื่อ เสาร์ ก.พ. 20, 2010 2:02 am

1.
Queen of the Hell
Ability : นำ [Dark] ที่ชื่อไม่เหมือนกันและไม่ใช่ [Machine] 2 ใบเข้ามาในสนามจาก Shrine เรา เมื่อจบ Subturn ถ้า Seal ที่นำเข้ามาอยู่ในสนาม (แม้เป็น Seal ใบรองรวมร่าง) เรานำไปยัง Shrine

เป็น Effect ส่งผลที่ผู้เล่นหรือ Seal ครับ

2.
Belteshazzar, the Wiseman
Ability : เมื่อ [Mage] ใบอื่นฝ่ายเราที่ไม่ได้อยู่ในท่าโจมตี (All) โจมตี Seal นั้น At +2 / 1 Turn และเรา Mp +1 (1 / Turn และ สนามเรา 2 [Up] Work 1)

เมื่อเราสั่ง [Mage] ใบอื่นโจมตีที่ไม่ใช่โจมตี (All)
ใน Interfere Step ของการโจมตี เราร่าย Shining Enlighten ร่าย Seal ได้ Belteshazzar, the Wiseman
ถามว่าเราจะได้ Mp +1 หรือไม่

ต่างจากกรณีของ Highland Grand Griffin อย่างไร

3.
Frantic Werewolf
Ability : เมื่อ Frantic Werewolf ทำลาย Seal ฝ่ายตรงข้ามสำเร็จ Frantic Werewolf สามารถโจมตีได้อีก 1 ครั้งโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าโจมตี แม้ Frantic Werewolf เป็น Inactive Seal 1 Turn (Ability นี้ทำงาน 1 ครั้งใน 1 Turn)

เมื่อฝ่ายตรงข้ามโจมตี Frantic Werewolf แล้วตายเอง
ใน Subturn โจมตีของเรา สามารถสั่ง Werewolf โจมตี โดยไม่ต้องจ่าย Mp ได้หรือไม่
หรือต้องสั่งตีปกติก่อน ค่อยใช้ Ability ได้

4.
สามารถใช้ท่าโจมตีได้ 2 ครั้งโดยจ่าย Mp ค่าโจมตีเพียงครั้งเดียว
สามารถโจมตีเพิ่มได้อีก 1 ครั้งโดยจ่าย Mp ค่าโจมตีเพียงครั้งเดียว
สามารถโจมตีได้อีก 1 ครั้งโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าโจมตี

ทั้งสามประโยคด้านบน ความหมายเหมือนกันไหม

แล้วจำเป็นต้องโจมตีต่อเนื่องเลยหรือไม่ หรือสามารถสั่งการอย่างอื่นก่อนได้

5.
เมื่อสั่ง Seal โจมตีไปแล้ว

นอกเหนือจาก สูญเสีย Ability / ทำให้หายไปจากสนามแล้ว

ช่วยยกตัวอย่างเหตุการณ์อื่น ที่ทำให้ Ability เมื่อโจมตี ไม่ทำงานด้วยครับ

6.
Solar Eclipse
Ability : Seal 1 ใบในสนามที่กำลังโจมตี, ใช้ Skill หรือ เปลี่ยน Line กลายเป็น Inactive Seal

มีเป้าหมายหรือไม่ครับ ย้ายได้ไหม


Eagle Garuda
Skill : นำ Eagle Garuda เข้ามาที่ At Line จากมือ จากนั้นสั่ง Eagle Garuda โจมตี Seal 1 ใบที่กำลังใช้ Skill (Inf) (Mp 4)

แล้ว Eagle Garuda ละ ต่างกันไหม (เห็นว่าเป็น "กำลังใช้ Skill" เหมือนกัน)

7.
Aquara Lantis
Ability : เมื่อ Seal ฝ่ายเรา เป็นเป้าหมายของ Skill หรือ Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม เรา Mp +1 (Df Line)

เราสั่ง Assasin Doll ใช้ Skill ฝ่ายตรงข้ามมี Aquara Lantis จะได้ +Mp หรือไม่
เราสั่ง Ishan ใช้ Skill ฝ่ายตรงข้ามมี Aquara Lantis จะได้ +Mp หรือไม่

ข้อนี้สงสัยครับว่า ดูยังไงว่า อะไรบ้างเป็นเป้าหมาย อะไรบ้างที่เป็นเป้าแต่ย้ายไม่ได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
Amankris
0
 
โพสต์: 567
Cash on hand: 850.00

Re: Belteshazzar, Aquara Lantis, Etc.

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ ก.พ. 20, 2010 2:35 pm

1. การนำเข้ามาในสนามเป็นผลของการ์ด สุดท้ายผู้เล่นนำไปยัง shrine ครับ

2. ได้บวกครับ
ability นี้บังคับทำงานครับ ไม่ได้ให้เลือก

3. ต้องสั่งตีปกติก่อน หลังจากนั้นค่อยเลือกใช้ Ability นี้ครับ

4. ต่างกันครับ
สามารถใช้ท่าโจมตีได้ 2 ครั้งโดยจ่าย Mp ค่าโจมตีเพียงครั้งเดียว
ทำให้ Seal ที่ได้รับ Effect นี้โจมตีได้เหมือนการโจมตีหลายครั้ง คือ เมื่อโจมตีไปแล้วถ้ายังไม่ครบจำนวนที่กำหนดจะยังคงเป็น Active Seal อยู่ แล้วทำการโจมตีต่อทันทีจนกว่าจะครบจำนวนที่กำหนด โดยจะต้องเลือกตั้งแต่ตอนประกาศโจมตีว่าจะโจมตีหลายครั้งหรือไม่

สามารถสั่งโจมตีได้อีก 1 ครั้งโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าโจมตี แม้เป็น Inactive Seal
ทำ ให้ Seal ที่ได้รับ Effect นี้ทำการโจมตีทั่วไปได้อีกครั้ง คือ โจมตีไปแล้ว ไม่จำเป็นต้องโจมตีต่อในทันที หรือจะไม่โจมตีอีกครั้งเลยก็ได้ หลังจากโจมตีครั้งแรกไปแล้วจะเป็น Inactive Seal ตามปกติ ถ้าไม่ได้ระบุว่า “โดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าโจมตี” หมายความว่าการโจมตีครั้งต่อไปต้องจ่าย Mp ค่าโจมตีด้วย

5. การติด charm curse ครับ

6. ไม่มีการกำหนดเป้าหมายโดยผู้เล่น ไม่สามารถย้ายเป้าหมายได้ครับ
ต่างกันครับ เพราะการโจมตีต้องกำหนดเป้าหมายโดยผู้เล่นด้วย แต่ผู้เล่นจะกำหนดเป้าหมายได้แค่ใบที่กำลังใช้ skill อยู่เท่านั้น

7. ได้บวกทั้งสองกรณีครับ
skill/ability ทุกแบบที่ส่งผลไปยัง seal นับว่าเกิดการกำหนดเป้าหมายขึ้นแล้ว แต่ผู้เล่นอาจจะไม่ได้กำหนดเป้าหมายนั้นๆ ก็ได้ และการย้ายเป้าหมายนั้นจะสามารถย้ายได้แต่เป้าหมายที่ผู้เล่นเป็นผู้กำหนดเท่านั้น
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Belteshazzar, Aquara Lantis, Etc.

โพสต์โดย ~MerChanDise~ เมื่อ เสาร์ ก.พ. 20, 2010 3:32 pm

ข้อ 2 ต่างกับ Highland Grand Griffin ยังไงครับ

002 Highland Grand Griffin
1. ถ้า [S] เข้ามาในสนามใน Interfere Step ของการโจมตีแล้ว Ability เมื่อโจมตีของ [S] จะไม่ทำงาน เพราะผู้เล่นไม่ได้เลือกว่าจะได้รับ Mp+1 หรือจั่วการ์ดในช่วงการเลือกการทำงานของ Ability เมื่อโจมตี
~MerChanDise~
0
 
โพสต์: 4842
Cash on hand: 1,655.00

Re: Belteshazzar, Aquara Lantis, Etc.

โพสต์โดย Amankris เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 21, 2010 3:54 am

1.
สามารถใช้ Kuku Clock เร่ง Seal นั้นให้ตก Shirne ได้หรือไม่ เห็นบอกว่ามีผลที่ผู้เล่นด้วย

7.
งั้น Skill (All) ก็ได้ +Mp หรือเปล่าครับ จาก Seal ไป Seal เหมือนกัน
ภาพประจำตัวสมาชิก
Amankris
0
 
โพสต์: 567
Cash on hand: 850.00

Re: Belteshazzar, Aquara Lantis, Etc.

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 21, 2010 9:39 pm

~MerShanDise~ เขียน:ข้อ 2 ต่างกับ Highland Grand Griffin ยังไงครับ

002 Highland Grand Griffin
1. ถ้า [S] เข้ามาในสนามใน Interfere Step ของการโจมตีแล้ว Ability เมื่อโจมตีของ [S] จะไม่ทำงาน เพราะผู้เล่นไม่ได้เลือกว่าจะได้รับ Mp+1 หรือจั่วการ์ดในช่วงการเลือกการทำงานของ Ability เมื่อโจมตี


ability ของ Belteshazzar บังคับทำงานครับ ไม่ได้ให้เลือก
ability ของ Highland Grand Griffin ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งระหว่าง Mp+1 กับจั่วการ์ดครับ

Amankris เขียน:1.
สามารถใช้ Kuku Clock เร่ง Seal นั้นให้ตก Shirne ได้หรือไม่ เห็นบอกว่ามีผลที่ผู้เล่นด้วย

7.
งั้น Skill (All) ก็ได้ +Mp หรือเปล่าครับ จาก Seal ไป Seal เหมือนกัน


1. เร่งได้ครับ
ผลการนำไปยัง shrine โดยผู้เล่นทำงานในช่วง end of subturn step (จากการผ่านไป 1 turn) จึงถูกนำลง shrine

7. ไม่ได้บวกครับ เพราะกำหนดเป้าหมายที่ผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม จากนั้นผลของ skill เกิดที่ seal ทุกใบของผู้เล่นนั้น
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 3 ท่าน