Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน ศุกร์ มี.ค. 29, 2024 3:10 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller Engine Glossary - สรุปอธิบายเรื่อง Engine ต่างๆ

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Engine Glossary - สรุปอธิบายเรื่อง Engine ต่างๆ

โพสต์โดย SMN Rule Team เมื่อ อังคาร ส.ค. 11, 2009 3:06 pm

Progress
คือความสามารถอย่างหนึ่งที่ไม่ใช่ Skill และ/หรือ Ability เป็นการนำการ์ดที่ถูก Progress ที่ระบุไว้ใน Progress Box ของการ์ดที่จะทำการ Progress ออกจากเกมในช่วงเข้าสู่ Subturn โจมตีของเจ้าของการ์ดนั้น ๆ และร่ายการ์ดที่ทำการ Progress เข้ามาในสนามจากมือหรือกองการ์ดโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย การ์ดที่ทำการ Progress จะได้รับ Skill และ/หรือ Ability เพิ่มขึ้นจาก Text Box ปกติตามที่ระบุไว้ใน Progress Box โดยผู้เล่นที่ทำการ Progress สำเร็จจะต้องข้าม Draw Step ใน Subturn นั้นไปโดยไม่ได้จั่วการ์ด และผู้เล่นสามารถทำการ Progress การ์ดได้ Subturn ละ 1 ใบ การ Progress จะทำได้โดยการเข้าสู่ Subturn โจมตีตามลำดับการผ่าน Turn ตามปกติเท่านั้น



ตัวอย่าง
ผู้เล่น A มี Seal ในสนาม 1 ใบ
ผู้เล่น B มี Seraph’s Portrait ในสนาม 1 ใบ

ขณะนี้เป็น Subturn โจมตีของผู้เล่น A และผู้เล่น A บอกผ่าน Turn

เข้าสู่ Subturn โจมตีของผู้เล่น B โดยที่ผู้เล่น B ประกาศ progress Seraph’s Portrait
จาก นั้นผู้เล่น B เลือกร่าย Seraph โดยไม่ต้องจ่าย Mp จากกองการ์ด และต้อง Remove Seraph’s Portrait ออกจากเกม และจะข้าม draw step ไป (ไม่ได้จั่วการ์ด)

Seraph จะอยู่ในสนามโดยมี text ใน progress box เพิ่มขึ้นจากปกติด้วย


รูปภาพ รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
SMN Rule Team
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 525.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Engine Glossary - สรุปอธิบายเรื่อง Engine ต่างๆ

โพสต์โดย SMN Rule Team เมื่อ อังคาร ส.ค. 11, 2009 3:06 pm

Fortune
เป็น Trigger Effect อย่างหนึ่งที่จะทำงานเมื่อเกิดเงื่อนไขตามที่ Skill และ/หรือ Ability ระบุไว้ โดยการนำตัวเลือกตามจำนวนที่ระบุไว้มาทำการสุ่มเลือกแบบ ถูก-ผิด ซึ่งผลการเลือกนั้นจะทำให้เกิดผลตามที่ระบุไว้ใน Text Card


Fortune หรือการเสี่ยงทายนี้เป็นความสามารถที่จะมาทำให้การเล่นมีความลุ้นมากขึ้น เพราะว่าในการใช้ความสามารถนั้นอาจจะเกิดได้ทั้งผลดีหรือผลเสียก็ได้แล้วแต่ ดวงของเรา ซึ่งการทำงานของ Fortune นี้ก็คือเมื่อมีการกระทำตามที่กำหนดไว้ใน Text Card ก็จะเกิดการเสี่ยงทายขึ้นเราก็จะทำการนำของที่จะสุ่มซึ่งอาจจะเป็นการ์ด หรืออะไรก็ได้ที่สามารถนำมาสลับและใช้ทำการเลือกแบบสุ่มได้ โดยจำนวนในการสุ่มนั้นก็ขึ้นอยู่กับตัวเลขที่ระบุไว้ใน Fortune เช่น Fortune 2 ก็ต้องใช้การ์ดในการสุ่ม 2 ใบ Fortune 3 ก็ใช้ 3 ใบเป็นต้น แล้วกำหนดว่าใบไหนคือใบที่ถูกใบไหนคือใบที่ผิดแล้วก็นำมาเลือกแบบสุ่ม ซึ่งหากทายถูกก็จะได้รับผลอย่างหนึ่ง หากทายผิดก็จะได้รับผลอีกอย่างหนึ่ง หรืออาจจะไม่เกิดอะไรขึ้นก็ได้



ตัวอย่าง
Lava Kaijuu
Type Monster Mp 4/3 Lv3 Rare
At 9 Df 9 Sp 4 Fire
+[Fire] Rising Flame At 11 Mp 3
+[Fire][Fire] Burning Rapture At 12 Mp 3
เมื่อ [ S ] โจมตี เราสามารถ Sacrifice [Fire] 1 ใบ จากนั้น [ S ] At +1 / Infinity Turn
เมื่อ [ S ] เข้ามาในสนาม Fortune 2
- [true] [ S ] At +3 / Infinity Turn
- [Fault] [ S ] At -1 Mp -1/ Infinity Turn


เป็น การ Fortune เมื่อเข้ามาในสนาม ดังนั้นเมื่อ Lava Kaiju เข้ามาในสนามเราก็จะนำการ์ด 2 ใบที่แตกต่างกันมาทำการสลับและเสี่ยงทาย โดยอาจจะนำการ์ด Seal 2 ใบใบหนึ่งเป็น Centaur Ranger อีกใบเป็น Regina และกำหนดว่าถ้าเลือกได้ Centaur Ranger ถือว่าทายถูกถ้าเลือกได้ Regina ถือว่าทายผิด ซึ่งตาม Ability นี้ถ้าทายถูก Lava Kaiju ก็จะได้รับ At+3 Infinity Turn แต่ถ้าดวงไม่ดีทายผิดพลังก็จะลดลง อย่างนี้เป็นต้น
ภาพประจำตัวสมาชิก
SMN Rule Team
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 525.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Engine Glossary - สรุปอธิบายเรื่อง Engine ต่างๆ

โพสต์โดย SMN Rule Team เมื่อ อังคาร ส.ค. 11, 2009 3:07 pm

Twinkling
- คือการใช้ Skill บนมือ ผู้เล่นต้องนำการ์ดที่ Twinkling ออกจากเกมจากมือ หรือทิ้งการ์ดนั้นจากมือลง Shrine
- โดยการ์ดที่ถูก Twinkling ไปนั้นไม่สามารถถูกฝ่ายตรงข้ามหรือผลจากการ์ดของฝ่ายตรงข้ามของการ์ดนั้นนำ ออกจาก Shrine ได้
- ผลจากความสามารถนี้ส่งที่ผู้เล่นทำให้ไม่สามารถนำออกจาก Shrine ได้ ฉะนั้นต่อให้การ์ดที่ถูก Twinkling ไปนั้นถูกยกเลิก Skill ก็ยังไม่สามารถถูกนำออกจาก Shrine โดยฝ่ายตรงข้ามหรือผลจากการ์ดของฝ่ายตรงข้ามของการ์ดนั้นได้



การทำงานของ Twinkling จะเหมือนกับการใช้ Skill จากบนมือทั่ว ๆ ไปโดยถือการทำงานตาม Step การประกาศใช้ Skill ตาม Complete Rule ข้อ 605 โดยหลังจากประกาศใช้ Skill แล้วจะมี Interfere Step ของการสั่งการเกิดขึ้นหนึ่งครั้ง และเมื่อ Skill เริ่มทำงาน ผู้เล่นจะได้เลือกว่าจะนำการ์ดที่ Twinkling ออกจากเกมจากมือ หรือทิ้งการ์ดนั้นจากมือลง Shrine หลังจากนั้นจะเกิด Interfere Step ของการออกจากเกม/ตก Shrine ขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งผู้เล่นสามารถร่ายการ์ดเพื่อป้องกันหรือแก้ไขผลของความสามารถนี้ได้ เหมือน Skill ทั่ว ๆ ไป


ยกตัวอย่างเช่น

รูปภาพ


หากผู้เล่นต้องการใช้ความสามารถ Twinkling จะต้องมี Live Branch Fairy อยู่ในมือและสั่งใช้ Skill จากบนมือ เมื่อสั่งใช้ Skill จะเกิด Interfere Step ในช่วงนี้หากมี Effect อื่นแทรกให้ผู้ใช้ Skill ต้อง Discard Live Branch Fairy จะถือว่า Live Branch Fairy ใช้ Skill ไม่สำเร็จและการ Twinkling จะไม่เกิดผล (Live Branch Fairy สามารถถูกนำออกจาก Shrine ได้) แต่หากไม่มีการขัดขวางการใช้ Skill Live Branch Fairy ก็จะใช้ Skill สำเร็จและออกจากเกมหรือตก Shrine (และจะไม่สามารถถูกนำออกจาก Shrine ได้โดยฝ่ายตรงข้าม) ตามผลของการ Twinkling ซึ่งช่วงนี้ก็จะเกิด Interfere Step ของการตก Shrine เกิดขึ้นให้ผู้เล่นใช้การ์ดที่สามารถป้องกันหรือแก้ไขผลของ Skill เช่น Gaia, Odin ในช่วงนี้ก็ได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
SMN Rule Team
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 525.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Engine Glossary - สรุปอธิบายเรื่อง Engine ต่างๆ

โพสต์โดย SMN Rule Team เมื่อ อังคาร ส.ค. 11, 2009 3:08 pm

Vanish
- เป็น Ability ที่จะทำงานเมื่อ Seal ที่มี Ability นี้กลายเป็น Inactive Seal โดยให้ผู้เล่นที่เป็นเจ้าของ Seal นั้นทำการ Remove Seal ที่มี Ability ออกจากเกมตามช่วงเวลาที่กำหนดไว้ และเมื่อครบกำหนดก็นำ Seal นั้นกลับเข้ามาในสนาม โดย Ability นี้จะยังคงทำงานแม้อยู่ใน Remove Zone
- หากไม่มี Seal ใบอื่นฝ่ายเราในสนาม Ability นี้จะไม่ทำงาน และเมื่อ Seal ที่มี Ability นี้อยู่ในสภาพ Seal ที่แพ้การต่อสู้ Ability นี้จะไม่ทำงาน


รูปภาพ


ยกตัวอย่างนะครับ
ถ้าในสนามฝ่ายเรามี Light Guardian Ninja กับ seal อีกใบ
เราสามารถสั่งใช้ skill ของ Light Guardian Ninja ได้ตามปกติ และเมื่อใช้ skill สำเร็จจน Light Guardian Ninja เป็น inactive seal มันจะถูก remove ออกจากเกม 3 turn ตาม ability Vanish 3 Turn ของตัวมัน

ถ้าในสนามฝ่ายเรามี Light Guardian Ninja เพียงใบเดียว เมื่อสั่งโจมตี หรือใช้ Skill จน Light Guardian Ninja กลายเป็น Inactive Seal ก็จะไม่ต้องนำ Light Guardian Ninja ออกจากเกม เพราะ Ability Vanish จะไม่ทำงาน
[/color]
ภาพประจำตัวสมาชิก
SMN Rule Team
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 525.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Engine Glossary - สรุปอธิบายเรื่อง Engine ต่างๆ

โพสต์โดย SMN Rule Team เมื่อ อังคาร ส.ค. 11, 2009 3:09 pm

Fixed Charging / การสะสมพลังแบบจำกัด
1. เป็น Ability สะสม Fixed Charge Counter เพื่อใช้ในการสั่งการต่างๆ
2. การ์ดสามารถมี Fixed Charge Counter มากกว่าที่กำหนดไว้ใน Ability Fixed Charging ได้
3. การ์ดไม่สามารถได้รับ Fixed Charge Counter ได้โดยวิธีอื่นนอกจากผลของ Ability Fixed Charging และ Skill/Ability ของการ์ดนั้นเอง
4. โดยทั่วไปการ์ดที่มี Ability Fixed Charging จะได้รับ Fixed Charge Counter ใน Check Up Step ของเจ้าของการ์ดใบนั้น
5. หากการ์ดมี Fixed Charge Counter มากกว่าหรือเท่ากับที่กำหนดไว้ใน Ability Fixed Charging การ์ดนั้นจะไม่ได้รับ Fixed Charge Counter เพิ่มใน Check Up Step ของเจ้าของการ์ดนั้น

โดยรวมแล้วก็เหมือน Ability Charging โดยทั่วไป คือ Seal ที่มีความสามารถนี้ เมื่อเข้าสู่ Check Up Step ของเราก็จะได้รับ 1 Fixed Charge Counter เอาไว้ใช้จ่าย Cost ของ Skill หรือ Ability หรือใช้อ้างอิงในความสามารถอื่นๆ นั่นเอง


Fixed Charge Counter / ตัวนับการสะสมพลังแบบจำกัด
1. วัตถุมีตัวตนใน Summoner Master ที่ติดอยู่กับการ์ดใบใดก็ตาม โดยจะจับต้องได้หรือไม่ก็ตาม ใช้อ้างอิงในกรณีต่างๆ กัน
2. ในการจ่าย Fixed Charge Counter เพื่อเป็น Cost ในการสั่งการใดๆ ให้ผู้ควบคุมนำ Fixed Charge Counter ออกจากการ์ดนั้น
3. การ์ดใบหนึ่งจะไม่สามารถได้รับ สูญเสีย โยกย้าย หรือถูกโยกย้าย หรือเปลี่ยนแปลงจำนวน Fixed Charge Counter บนการ์ดใบนั้นได้ไม่ว่ากรณีใดๆ นอกจากการได้รับเพิ่มจากผลของ Skill หรือ Ability ที่ระบุไว้บนการ์ดใบนั้นเอง และลดจำนวนลงจากการจ่ายค่า Cost ของ Skill หรือจากผลของ Skill หรือ Ability ของการ์ดใบนั้นเอง
4. Fixed Charged Counter ที่เกิดขึ้นแล้ว จะไม่นับว่าเป็นผลจาก Skill หรือ Ability อีก
5. เมื่อการ์ดเปลี่ยน Zone ออกจากสนาม ให้นำ Fixed Charged Counter ทั้งหมดออกจากการ์ดนั้น


เป็น Counter รูปแบบใหม่ที่ไม่สามารถย้ายไปที่การ์ดใบอื่นได้ ไม่สามารถถูกยกเลิก-สูญเสียได้ ก็คือจะติดอยู่ที่การ์ดใบที่สร้าง Fixed Charge Counter จนกว่าจะมีการจ่าย Cost หรือเป็นผลของการ์ดนั้นเองที่บอกให้สูญเสีย Fixed Charge Counter และวิธีอื่นๆ ที่ทำให้การ์ดสูญเสีย Counter ชนิดนี้คือทำให้การ์ดออกจากสนาม เช่นการตก Shrine หรือถูกนำออกจากเกมครับ[/color]

รูปภาพ



จาก Ability ของ North Newland Sniper การ์ดใบนี้จะได้รับ Fixed Charge Counter ได้แค่กรณีเดียว คือตอนที่ Seal ฝ่ายตรงข้ามเปลี่ยน Line และ Fixed Charge Counter ที่ได้รับมานี้จะไม่สามารถโดนโยกย้าย หรือสูญเสีย หรือถูกยกเลิกได้

จาก Skill ของการ์ดใบนี้ Fixed Charge Counter ที่ติดบน North Newland Sniper จะหายไปเพื่อใช้สำหรับจ่าย Cost การใช้ Skill ของ North Newland Sniper เองเท่านั้น วิธีอื่นๆ เช่นการยกเลิก Ability ของการ์ดทุกใบ จะไม่ทำให้ Fixed Charge Counter บน North Newland Sniper หายไปได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
SMN Rule Team
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 525.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Engine Glossary - สรุปอธิบายเรื่อง Engine ต่างๆ

โพสต์โดย SMN Rule Team เมื่อ อังคาร ส.ค. 11, 2009 3:10 pm

Growth
Growth / การเจริญเติบโต
คือความสามารถอย่างหนึ่งที่ไม่ใช่ Skill และ/หรือ Ability เป็นการนำ Seal ที่ถูก Growth ที่ระบุไว้ใน Growth Box ของ Seal ที่จะทำการ Growth ออกจากเกม เมื่อ Seal ที่มี Growth Box ถูกร่ายเข้ามาในสนาม Seal ที่ทำการ Growth จะได้รับ Skill และ/หรือ Ability เพิ่มขึ้นจาก Text Box ปกติตามที่ระบุไว้ใน Growth Box

รูปภาพรูปภาพ


ขั้นตอนในการ Growth
1. The Dragon’s Egg in the Temple อยู่ในสนาม
2. ร่าย Palanalcar, the Baby Dragon โดยประกาศ Growth ด้วย
3. นำ The Dragon’s Egg in the Temple ออกจากเกม
4. Palanalcar, the Baby Dragon จะมี Text เพิ่มขึ้น


=======================================================================================

Growth/Regeneration
หมายความว่า Seal ใบนี้สามารถ Growth หรือ Regeneration ก็ได้

=======================================================================================

Regeneration
คือความสามารถ Skill และ/หรือ Ability เป็นเงื่อนไขการได้รับความสามารถพิเศษ ทำให้ Seal ในสนามที่มี Growth Box สามารถสั่ง Regeneration ได้ โดยการนำการ์ดที่ระบุไว้ในเงื่อนไขการ Growth ออกจากเกมในช่วงเข้าสู่ Subturn โจมตีของเจ้าของ Seal นั้น ๆ และ Seal นั้นจะอยู่ในสภาพ Growth ได้รับ Skill และ/หรือ Ability เพิ่มขึ้นจาก Text Box ปกติ แต่ไม่ถือว่าการ Regeneration เป็นการ Growth โดยมีเงื่อนไขว่า 1.ผู้เล่นสามารถทำการ Regeneration Seal ได้ Subturn ละ 1 ใบเท่านั้น 2.การ Regeneration จะทำได้โดยการเข้าสู่ Subturn โจมตีตามลำดับการผ่าน Turn ตามปกติเท่านั้น 3.ไม่สามารถสั่ง Seal ที่อยู่ในสภาพ Growth ให้ทำการ Regeneration อีกได้


รูปภาพรูปภาพ




คือนอกจาก Palanalcar, Arimathea’s Baby Dragon จะถูกร่ายเข้ามาในสนามแล้ว Growth ตามปกติได้แล้ว ยังมีวิธีให้ได้ความสามารถใน Growth Box อีกแบบคือการ Regeneration
เรามี Palanalcar, Arimathea’s Baby Dragon และ [Dragon’s Egg] อยู่ในสนาม พอเข้า Subturn โจมตีของเราให้นำ [Dragon’s Egg] 1 ใบออกจากเกม แล้ว Palanalcar, Arimathea’s Baby Dragon จะนับว่าอยู่ในสภาพ Growth
ภาพประจำตัวสมาชิก
SMN Rule Team
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 525.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Engine Glossary - สรุปอธิบายเรื่อง Engine ต่างๆ

โพสต์โดย SMN Rule Team เมื่อ เสาร์ ก.พ. 04, 2012 2:12 pm

ภาพประจำตัวสมาชิก
SMN Rule Team
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 525.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Engine Glossary - สรุปอธิบายเรื่อง Engine ต่างๆ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ เม.ย. 30, 2012 12:28 pm

(ที่ชื่อ [S] X / Y)
1. X คือจำนวนครั้ง และ Y คือระยะเวลา (Subturn, Turn, Game)
2. เมื่อมีคำนี้ขยายอยู่หลัง Skill หรือ Ability ของการ์ดใดๆ จะมีความหมายว่า "ถ้า Skill/Ability นี้ของการ์ดที่ชื่อ [S] ทำงานสำเร็จไปแล้ว X ครั้งใน Y นี้ Skill/Ability นี้ของการ์ดที่ชื่อ [S] ทุกใบที่มีเจ้าของเดียวกับการ์ดใบที่ทำงานไปแล้ว จะไม่ทำงานอีกใน Y นี้"
3. เช่น เรามีการ์ดที่มี Ability (ที่ชื่อ [S] 2 / Game) หมายความว่า "ถ้า Ability นี้ของการ์ดที่ชื่อ [S] ทำงานสำเร็จไปแล้ว 2 ครั้งใน Game นี้ Ability นี้ของการ์ดที่ชื่อ [S] ทุกใบของเราจะไม่ทำงานอีกจนจบ Game"

เช่น
ที่ชื่อ [S] 1 / Turn ก็คือ
ถ้า Skill/Ability นี้ของการ์ดที่ชื่อ [S] ทำงานสำเร็จไปแล้ว 1 ครั้งใน Turn นี้ Skill/Ability นี้ของการ์ดที่ชื่อ [S] ทุกใบที่มีเจ้าของเดียวกับการ์ดใบที่ทำงานไปแล้ว จะไม่ทำงานอีกใน Turn นี้

รูปภาพ

สมมุติว่าในสนามเรามี [Tenth Anniversary] Pecca Zelus, the Sin of Envy 2 ใบ

เมื่อเราร่าย [Evil] ธาตุ [Earth] ใบอื่นที่มี Lv 2 ขึ้นไปเข้ามาในสนาม จะทำให้ Ability
►เมื่อ [Evil] ธาตุ [Earth] ใบอื่นที่มี Lv 2 ขึ้นไปฝ่ายเราเข้ามาในสนาม เราจั่ว Mystic Card 1 ใบ (ที่ชื่อ [S] 1 / Turn) ทำงาน

จะทำให้เราได้จั่ว 1 ใบ แม้ว่าเราจะมี [Tenth Anniversary] Pecca Zelus, the Sin of Envy 2 ใบก็ตาม

เพราะใน Turn นี้ Ability นี้ของ Seal ที่ชื่อ [Tenth Anniversary] Pecca Zelus, the Sin of Envy ทำงานได้แค่ 1 ใบ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Engine Glossary - สรุปอธิบายเรื่อง Engine ต่างๆ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ มิ.ย. 16, 2012 12:13 pm

Dancing
1. การสั่ง Seal Dancing คือการกำหนด Line จาก Line หนึ่งไปยังอีก Line หนึ่งของ Seal ที่มี Ability Dancing เมื่อกำหนด Line สำเร็จ Ability ที่กำหนดไว้จะทำงานและ Seal นั้นจะไม่สามารถอยู่ในสภาพ Support Seal จนจบ Subturn นั้น ยกเว้นมี Effect กำหนดให้สามารถเป็นซีลใบรองได้
2. เมื่อ Ability Dancing ของ Seal ทำงานสำเร็จ Ability Dancing ของ Seal จะไม่ทำงานอีกใน Subturn เดียวกันนี้

รูปภาพ

ผู้เล่นสั่ง Minuet Dancers ให้ทำการเปลี่ยน Line จาก At Line ไปที่ Df Line
จะทำให้ Ability Dancing ของ Minuet Dancers ทำงาน
เกิดผล Seal 1 ใบป้องกัน Curse 1 Turn

แต่ จะไม่สามารถสั่งให้ Minuet Dancers ใบนี้ ให้ทำการ Dancing ได้อีกแล้วใน Subturn นี้ ตามกฎข้อ 2

ส่วน Minuet Dancers ใบอื่นๆ ก็สั่งให้ Dancing ได้อีกตามปกติครับ

================================================================================

Dancing At Line
การทำ Dancing โดยต้องกำหนด Line จาก Df Line ไป At Line Ability จึงจะทำงาน

รูปภาพ

ผู้เล่นสั่ง Treetop Tango Fairy ให้ทำการเปลี่ยน Line จาก Df Line ไปที่ At Line
จะทำให้ Ability Dancing At Line ของ Treetop Tango Fairy ทำงาน
เกิดผล Seal 1 ใบในสนาม Mp +1 / Infinity Turn

================================================================================

Dancing Df Line
การทำ Dancing โดยต้องกำหนด Line จาก At Line ไป Df Line Ability จึงจะทำงาน

รูปภาพ

ผู้เล่นสั่ง Ouragan Shaman ให้ทำการเปลี่ยน Line จาก At Line ไปที่ Df Line
จะทำให้ Ability Dancing Df Line ของ Ouragan Shaman ทำงาน
เกิดผล Seal 1 ใบฝ่ายตรงข้าม ที่มี Sp 2, 3, 4 ติด Freeze Curse จนจบ Subturn
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Engine Glossary - สรุปอธิบายเรื่อง Engine ต่างๆ

โพสต์โดย SMN Rule Team เมื่อ เสาร์ ส.ค. 31, 2013 1:57 pm

ภาพประจำตัวสมาชิก
SMN Rule Team
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 525.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 12 ท่าน

cron