006 [Extra] Susanoo
การสร้าง Extra เป็นการร่ายฟรี Extra Card เข้ามาในสนาม ดังนั้นก่อนที่ Ability เข้ามาในสนามของ [S] จะทำงาน จะมี Interfere Step ของการร่ายให้ร่ายการ์ดแก้ด้วย
009 Hideie, the Takayama Shrine Master
จะสั่ง [S] ใช้ Skill ทำลาย Mystic ไม่ได้ ถ้าในมือไม่มี Seal เลย
020 Mukuro, the Soul Eater
Sacrifice Seal 0 ใบไม่ได้
031 Shumori Farmer
ธาตุ [Multi] ไม่นับเป็นสัญลักษณ์ธาตุ [Earth] จึงใช้ Skill ร่าย [Ninja] ธาตุ [Multi] ไม่ได้
039 Suzume, the Flame Archer
ถ้า [S] เป็นใบที่ตก Shrine เอง (และไม่มี Suzume ใบอื่นๆ ในสนามเราเลย) Ability เมื่อตก Shrine ของ [S] จะไม่ทำงาน
046 Shijima, the Mystery Sea
Ability เมื่อโจมตีสำเร็จนั่นจะเลือกเป้าหมายและทำงานหลังช่วงต่อสู้ ดังนั้น Ability เมื่อต่อสู้และผลการต่อสู้จะเกิดก่อนเสมอ
059 Kirigi, the White Eagle
Ability เมื่อโจมตีสำเร็จหรือใช้ Skill สำเร็จ ทำงานหลังช่วงต่อสู้/หลังผลของ Skill ทำงาน มีผลให้ Ability ของ [S] ทำงานหลังจากมันใช้ Skill ด้วย
086 Moon Shine Mirror
Extra Mystic จะมีค่าร่ายเป็น "-" ซึ่งกำหนดค่าไม่ได้ ผล "ยกเลิก Mystic ฝ่ายตรงข้ามที่มี Mp ค่าร่ายไม่เกิน 2" ของ [S] จึงยกเลิก Extra Mystic ไม่ได้
088 คาถานรกพันธนาการ
การสูญเสีย Skill/Ability โดย [S] ไม่สามารถเลือกให้เกิดแค่อย่างใดอย่างหนึ่งได้ คือ ถ้า Seal มีทั้ง Skill และ Ability ก็จะสูญเสียทั้งสองอย่าง
089 Takayama Samurai Katana
ถึง [S] จะติด Seal ใน Interfere ของการโจมตี Ability เมื่อโจมตีของ [S] ก็ยังทำงานได้ตามปกติ
092 Ocean Oni
Ability อาจเขียนแยกได้ดังนี้ (ทั้งนี้เพื่อขยายความเท่านั้น [S] ยังมีจำนวน Ability บนตัวเท่าเดิม)
►เมื่อ [S] เข้ามาในสนามจากกองโดย [Water] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] หรือ Mystic สามารถร่ายฟรี [Titan] ธาตุ [Water] 1 ใบในกองเรา (ที่ชื่อ [S] 2 / Subturn)
►เมื่อ [S] ตก Shrine จากสนาม สามารถร่ายฟรี [Titan] ธาตุ [Water] 1 ใบในกองเรา (ที่ชื่อ [S] 2 / Subturn)
099 Kappa Pirate
[S] ใช้ Skill ของมันตอนอยู่ในสนามไม่ได้
101 Necrotrooper Samurai
ถ้าใช้ Skill ของ [S]_1 เพื่อนำ [S]_2 ที่อยู่ในมือหรือกองลง Shrine
[S]_2 จะเข้ามาในสนามด้วย Ability เมื่อตก Shrine ของมัน
แต่ในกรณีที่ Ability ของ [S]_2 ใน Shrine ไม่ทำงาน
Skill ของ [S]_1 ก็จะทำงานต่อไป และได้ร่ายฟรี [S]_2 จาก Shrine
104 Four-eyed Boar
ถ้าทำลาย Seal ฝ่ายตรงข้ามจาก Ability เมื่อต่อสู้ จะไม่ต้องเทียบค่าพลังและออกจากการต่อสู้นั้น จากนั้น [S] กลายเป็น Inactive ตามปกติ