Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน พุธ ก.ค. 02, 2025 2:26 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ถามเล็กน้อยเกี่ยวกับ Ra

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

ถามเล็กน้อยเกี่ยวกับ Ra

โพสต์โดย นิรนามBoy เมื่อ จันทร์ ก.ค. 29, 2013 11:40 am

ร่าย Ra เก็บการ์ด 1 ใบเข้ากอง จังหวะที่การ์ดเข้ากองแล้วฝ่ายตรงข้ามมีการ์ดที่ส่งผลให้ Ra ออกจากสนาม อยากทราบว่าจะได้เปิดกองเพื่อร่ายการ์ดออกมารึเปล่าครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
นิรนามBoy
0
 
โพสต์: 1219
Cash on hand: 50.00

Re: ถามเล็กน้อยเกี่ยวกับ Ra

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.ค. 29, 2013 3:42 pm

ได้เปิดร่ายตามปกติครับ เพราะผลที่ส่งผลไปแล้วจะต้องส่งผลจนครบ (ถ้าผลนั้นๆ เกิดได้)
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเล็กน้อยเกี่ยวกับ Ra

โพสต์โดย Bunsanoe1 เมื่อ จันทร์ ก.ค. 29, 2013 5:28 pm

BOC Team03 เขียน:ได้เปิดร่ายตามปกติครับ เพราะผลที่ส่งผลไปแล้วจะต้องส่งผลจนครบ (ถ้าผลนั้นๆ เกิดได้)


ถ้างั้น ในกรณีของ

รูปภาพ

ก็สามารถยกตัวเองขึ้นแล้วร่ายต่อได้เลยใช่ไหมครับ

ขอบคุณครับ
Bunsanoe1
0
 
โพสต์: 508
Cash on hand: 150.00

Re: ถามเล็กน้อยเกี่ยวกับ Ra

โพสต์โดย lovetm333 เมื่อ จันทร์ ก.ค. 29, 2013 8:23 pm

Bunsanoe1 เขียน:
BOC Team03 เขียน:ได้เปิดร่ายตามปกติครับ เพราะผลที่ส่งผลไปแล้วจะต้องส่งผลจนครบ (ถ้าผลนั้นๆ เกิดได้)


ถ้างั้น ในกรณีของ

รูปภาพ

ก็สามารถยกตัวเองขึ้นแล้วร่ายต่อได้เลยใช่ไหมครับ

ขอบคุณครับ

viewtopic.php?f=2&t=23701
boc เคยอธิบายไปแล้วคับ
lovetm333
0
 
โพสต์: 80
Cash on hand: 150.00

Re: ถามเล็กน้อยเกี่ยวกับ Ra

โพสต์โดย นิรนามBoy เมื่อ จันทร์ ก.ค. 29, 2013 9:19 pm

Bunsanoe1 เขียน:
BOC Team03 เขียน:ได้เปิดร่ายตามปกติครับ เพราะผลที่ส่งผลไปแล้วจะต้องส่งผลจนครบ (ถ้าผลนั้นๆ เกิดได้)


ถ้างั้น ในกรณีของ

รูปภาพ

ก็สามารถยกตัวเองขึ้นแล้วร่ายต่อได้เลยใช่ไหมครับ

ขอบคุณครับ


ผมก็เข้าใจตามนี้เหมือนกันนะครับ เพราะจาก Text ของ Ra

-นำการ์ดใบอื่น 1 ใบในสนามฝ่ายเราเข้ากองการ์ด จากนั้นแสดงการ์ดใบบนสุด 3 ใบจากกองการ์ดนั้น เลือกร่ายการ์ด 1 ใบจากการ์ดที่แสดงโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย จากนั้นจัดเรียงการ์ดที่เหลือกลับบนกองการ์ดเดิม


มันไม่ได้เก็บการ์ดเข้ากองแล้วเปิดกองเพื่อแสดงการ์ดทันที มันเป็นจากนั้นแสดงการ์ดใบบนสุด 3 ใบไม่ใช่เหรอครับ
ถ้า Ra เกิดเปลี่ยน Zone จากสนามในจังหวะที่การ์ดกลับเข้ากองแล้วยังได้เปิดร่ายตามปกติ
ผมว่า กรณีของBlack Wood Jaguar Bandit ก็สมควรได้ร่ายฟรีแม้ตัวมันจะเปลี่ยน Zone ไม่ใช่เหรอครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
นิรนามBoy
0
 
โพสต์: 1219
Cash on hand: 50.00

Re: ถามเล็กน้อยเกี่ยวกับ Ra

โพสต์โดย Back to Origin เมื่อ จันทร์ ก.ค. 29, 2013 11:42 pm

ตรงนี้มีบอกอยู่นะครับ

กลุ่มที่ 6 เรื่อง แก้รูปแบบการทำงานของ Effect จาก Mystic Card

เหตุผล: การที่ Mystic Card หายไปจาก Zone ที่ส่งผลได้ในระหว่างที่ทำงานอยู่ แล้วทำให้ Effect ของการ์ดไม่ทำงานต่อนั้น ทำให้เกิดคอมโบที่ซับซ้อนและยากจะเข้าใจมากมาย อีกทั้งเกิดความเหลื่อมล้ำระหว่างผู้เล่นที่มากเกินควร

การแก้ไข: ปรับให้ เมื่อ Trigger Ability หรือ Skill ของ Mystic Card เริ่มทำงาน แม้การ์ดนั้นจะออกจาก Zone ที่ส่งผลได้, ถูกทำให้ไม่สามารถไม่ใช้ Skill, ถูกทำให้ Ability ไม่ทำงาน หรือถูกทำให้สูญเสีย Ability หรือ Skill นั้นไป ระหว่างที่ทำงานอยู่ แต่ Effect จาก Trigger Ability หรือ Skill นั้นจะทำงานต่อไปทีละขั้นจนกว่าจะจบ

กฏที่เพิ่มหรือแก้ไขให้สอดคล้อง กับเรื่องนี้

602.1.6 Skill และ/หรือ Trigger Ability ของ Mystic Card ที่เริ่มทำงานแล้ว จะทำให้เกิด Effect ขึ้น ไม่ว่าจะเกิดแค่ 1 Effect หรือ หลาย Effect ก็ตาม Effect ทั้งหมดที่เกิดขึ้นนี้จะส่งผลได้ แม้ Skill และ/หรือ Trigger Ability ที่ทำให้เกิด Effect จะไม่มีอยู่แล้ว หรือถูกทำให้ไม่สามารถทำงานหรือใช้ได้ก็ตาม

http://www.stmagnusgame.com/webboard/viewtopic.php?f=9&t=7595#p112550
Back to Origin
0
 
โพสต์: 829
Cash on hand: 450.00

Re: ถามเล็กน้อยเกี่ยวกับ Ra

โพสต์โดย นิรนามBoy เมื่อ อังคาร ก.ค. 30, 2013 11:57 am

ขอบคุณเรปบนมากครับ เข้าไปอ่านแล้วเข้าใจเลย ::006::

ขอถามเพิ่มเติมเรื่อง Interfere ในการจั่วการ์ดหน่อยนะครับเช่น

ร่ายการ์ด หรือ สั่งการการ์ดใดๆ ที่มีผลให้ทิ้งการ์ด 1 ใบจากนั้นเราจั่วการ์ดตามค่าร่ายของการ์ดนั้น
ใน Interfere Step ของการจั่วการ์ด (สมมุติว่าได้จั่ว 4 ใบ) หากยอมให้ฝ่ายตรงข้ามจั่ว 1 ใบแล้วกาง [TK]Lock Up เลือกห้ามจั่ว
ผลจะเป็นอย่างไรครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
นิรนามBoy
0
 
โพสต์: 1219
Cash on hand: 50.00

Re: ถามเล็กน้อยเกี่ยวกับ Ra

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ก.ค. 31, 2013 12:53 pm

จะไม่ได้จั่ว 3 ใบที่เหลือครับ เนื่องจากการ์ดห้ามไม่ให้จั่ว
และเพราะการจั่วการ์ดจะเกิดทีละใบด้วย เลยทำแบบนี้ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเล็กน้อยเกี่ยวกับ Ra

โพสต์โดย Bunsanoe1 เมื่อ พุธ ก.ค. 31, 2013 7:56 pm

Back to Origin เขียน:ตรงนี้มีบอกอยู่นะครับ

กลุ่มที่ 6 เรื่อง แก้รูปแบบการทำงานของ Effect จาก Mystic Card

เหตุผล: การที่ Mystic Card หายไปจาก Zone ที่ส่งผลได้ในระหว่างที่ทำงานอยู่ แล้วทำให้ Effect ของการ์ดไม่ทำงานต่อนั้น ทำให้เกิดคอมโบที่ซับซ้อนและยากจะเข้าใจมากมาย อีกทั้งเกิดความเหลื่อมล้ำระหว่างผู้เล่นที่มากเกินควร

การแก้ไข: ปรับให้ เมื่อ Trigger Ability หรือ Skill ของ Mystic Card เริ่มทำงาน แม้การ์ดนั้นจะออกจาก Zone ที่ส่งผลได้, ถูกทำให้ไม่สามารถไม่ใช้ Skill, ถูกทำให้ Ability ไม่ทำงาน หรือถูกทำให้สูญเสีย Ability หรือ Skill นั้นไป ระหว่างที่ทำงานอยู่ แต่ Effect จาก Trigger Ability หรือ Skill นั้นจะทำงานต่อไปทีละขั้นจนกว่าจะจบ

กฏที่เพิ่มหรือแก้ไขให้สอดคล้อง กับเรื่องนี้

602.1.6 Skill และ/หรือ Trigger Ability ของ Mystic Card ที่เริ่มทำงานแล้ว จะทำให้เกิด Effect ขึ้น ไม่ว่าจะเกิดแค่ 1 Effect หรือ หลาย Effect ก็ตาม Effect ทั้งหมดที่เกิดขึ้นนี้จะส่งผลได้ แม้ Skill และ/หรือ Trigger Ability ที่ทำให้เกิด Effect จะไม่มีอยู่แล้ว หรือถูกทำให้ไม่สามารถทำงานหรือใช้ได้ก็ตาม

http://www.stmagnusgame.com/webboard/viewtopic.php?f=9&t=7595#p112550


สรุปคือ Ra ในกรณีที่เก็บเข้ากองโดย Ability ของตัวมันเอง Effect จะไม่ทำงานต่อ แต่หาก Ra เลือกเก็บการ์ดใบอื่นเข้ากอง จังหวะ Interfere กลับเข้ากอง Ra ถูกทำให้ออกจากสนามโดยฝ่ายตรงข้าม Effect ก็จะยังทำงานต่อจนจบ

ส่วน
รูปภาพ

ถ้าใบนี้ขึ้นมือจาก Ability ของตัวมันเอง Effect จะไม่ทำงานต่อ แต่หากใบนี้เลือกให้ Seal อื่นขึ้นมือ จังหวะ Interfere ขึ้นมือ การ์ดนี้ถูกทำให้สูญเสีย Ability หรือออกจากสนามโดยฝ่ายตรงข้าม Effect นี้ก็จะทำงานต่อจนจบ

ผมเข้าใจถูกหรือไม่ครับ

ขอบคุณครับ ::030::
Bunsanoe1
0
 
โพสต์: 508
Cash on hand: 150.00

Re: ถามเล็กน้อยเกี่ยวกับ Ra

โพสต์โดย Back to Origin เมื่อ พุธ ก.ค. 31, 2013 9:21 pm

Ra มันเก็บตัวเองไม่ได้แล้วอ่ะครับ จากการแก้ Text

Ra
> นำการ์ดใบอื่น 1 ใบในสนามฝ่ายเราเข้ากองการ์ด จากนั้นแสดงการ์ดใบบนสุด 3 ใบจากกองการ์ดนั้น เลือกร่ายการ์ด 1 ใบจากการ์ดที่แสดงโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย จากนั้นจัดเรียงการ์ดที่เหลือกลับบนกองการ์ดเดิม

http://www.stmagnusgame.com/webboard/viewtopic.php?f=10&t=24843

ส่วน Jaguar รอทีมงาน BoC มาชี้แจงครับ
Back to Origin
0
 
โพสต์: 829
Cash on hand: 450.00

Re: ถามเล็กน้อยเกี่ยวกับ Ra

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ส.ค. 02, 2013 3:32 pm

สรุปถูกครับ / เข้าใจถูกต้องครับ

Back to Origin เขียน:Ra มันเก็บตัวเองไม่ได้แล้วอ่ะครับ จากการแก้ Text

Ra
> นำการ์ดใบอื่น 1 ใบในสนามฝ่ายเราเข้ากองการ์ด จากนั้นแสดงการ์ดใบบนสุด 3 ใบจากกองการ์ดนั้น เลือกร่ายการ์ด 1 ใบจากการ์ดที่แสดงโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย จากนั้นจัดเรียงการ์ดที่เหลือกลับบนกองการ์ดเดิม

http://www.stmagnusgame.com/webboard/viewtopic.php?f=10&t=24843

ส่วน Jaguar รอทีมงาน BoC มาชี้แจงครับ


ขอบคุณที่ช่วยชี้แจงครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 6 ท่าน