Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน พุธ ก.ค. 02, 2025 2:03 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ถามเล็กน้อยครับ รบกวนหน่อย

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

ถามเล็กน้อยครับ รบกวนหน่อย

โพสต์โดย นิรนามBoy เมื่อ จันทร์ ก.ค. 08, 2013 10:11 am

1.Ability เมื่อตก Shrine ของ The Star of Vision

รูปภาพ รูปภาพ

Ability Ability เมื่อตก Shrine ของ The Star of Vision สามารถเลือกร่าย Seal ที่มีสัญลักษณ์ธาตุอื่นแต่ Shade of [ไร้ธาตุ] ได้มั้ยครับ เช่น [ธาตุไฟ] Shade of [ไร้ธาตุ]

2.การ์ดที่มีความสามารถย้ายเป้าหมาย

รูปภาพ รูปภาพ รูปภาพ

ผมเลือกร่าย Solar Eclipse หรือ Queen Zatis หรือ It’s no Joke!!! เพื่อย้ายเป้าหมายของ Mystic จาก Seal A ไปที่ Seal B ฝ่ายตรงข้ามสามารถร่าย Solar Eclipse หรือ Queen Zatis หรือ It’s no Joke!!! เพื่อย้ายเป้าหมายของ Mystic จาก Seal B กลับไปที่ Seal A หรือ Seal อื่นนอกจาก A และ B ได้มั้ยครับ

3.Phoenix Sacrificial Circle กับ Phoenix Tail Whip

รูปภาพ รูปภาพ

3.1 ผมร่าย Mystic A เข้ามาในสนามฝ่ายตรงข้ามร่าย Inquisition เพื่อทำลาย Mystic A ผมประกาศใช้ Skill ของ Phoenix Tail Whip เพื่อทำลาย Inquisition ฝ่ายตรงข้ามยอมให้ทำลาย Inquisition สำเร็จและประกาศใช้ Ability ของ Phoenix Sacrificial Circle ได้ทันทีมั้ยครับแล้วสามารถเลือกเป้าหมายไปที่ Mystic A ทันทีเลยได้รึเปล่า

3.2 กรณีเดียวกันถ้าผมเองก็มี Phoenix Sacrificial Circle บนมือเช่นกัน ถ้าตอนนั้นเป็น Sub Turn โจมตีของผม Phoenix Sacrificial Circle ของฝ่ายไหนจะได้เข้ามาในสนามก่อนครับ หรือได้เข้ามาพร้อมกัน

3.3 กรณีที่มีลำดับของการเข้ามาของ Phoenix Sacrificial Circle ใบที่เข้ามาที่หลังามารถเลือกเป้าหมายไปที่เข้ามาก่อนได้มั้ย
ภาพประจำตัวสมาชิก
นิรนามBoy
0
 
โพสต์: 1219
Cash on hand: 50.00

Re: ถามเล็กน้อยครับ รบกวนหน่อย

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.ค. 08, 2013 3:52 pm

1. ไม่ได้ครับ shade of ไม่นับเป็นสัญลักษณ์ธาตุ

2. ย้ายกลับหรือย้ายไปใบอื่นได้ครับ

3.1 ทำแบบที่ว่าไม่ได้ครับ เพราะช่วงที่ Phoenix Tail Whip เข้ามาในสนามก่อนจะได้ทำลาย ฝ่ายตรงข้ามต้องประกาศว่าจะนำ Phoenix Sacrificial Circle เข้ามาในสนามหรือไม่ (และเลือกเป้าหมาย) ทันทีครับ จึงยังไม่ได้ทำลาย Inquisition นะครับ

3.2 ถ้าประกาศให้ Phoenix Sacrificial Circle ของเราเข้ามาจาก Phoenix Sacrificial Circle ของฝ่ายตรงข้าม ของเราจะได้เข้ามาในสนามก่อนครับ

3.3 ใช่ครับ ใบที่เข้ามาทีหลังถึงจะเลือกใบที่เข้ามาก่อนได้ แต่ใบไหนจะทำงานก่อนต้องดูว่า subturn โจมตีของใครนะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเล็กน้อยครับ รบกวนหน่อย

โพสต์โดย NagaD เมื่อ จันทร์ ก.ค. 08, 2013 4:17 pm

BOC Team03 เขียน:1. ไม่ได้ครับ shade of ไม่นับเป็นสัญลักษณ์ธาตุ

2. ย้ายกลับหรือย้ายไปใบอื่นได้ครับ

3.1 ทำแบบที่ว่าไม่ได้ครับ เพราะช่วงที่ Phoenix Tail Whip เข้ามาในสนามก่อนจะได้ทำลาย ฝ่ายตรงข้ามต้องประกาศว่าจะนำ Phoenix Sacrificial Circle เข้ามาในสนามหรือไม่ (และเลือกเป้าหมาย) ทันทีครับ จึงยังไม่ได้ทำลาย Inquisition นะครับ

3.2 ถ้าประกาศให้ Phoenix Sacrificial Circle ของเราเข้ามาจาก Phoenix Sacrificial Circle ของฝ่ายตรงข้าม ของเราจะได้เข้ามาในสนามก่อนครับ

3.3 ใช่ครับ ใบที่เข้ามาทีหลังถึงจะเลือกใบที่เข้ามาก่อนได้ แต่ใบไหนจะทำงานก่อนต้องดูว่า subturn โจมตีของใครนะครับ

ถ้าอ้างอิงจากข้อ1
Esmond, the Charismatic Templar Star Force
จะ + พลังได้แค่ 4 เองเหรอครับ( ในสนามฝ่ายเรามีแค่ [s] กับ Twin Angels เท่านั้น )
หรือจะพูดได้ว่า สัญลักษณ์ธาตุ นั้น นับแค่ ธาตุปรกติ เท่านั้นใช่ไหมครับ (น่าจะเข้าใจได้อย่างนี้)
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

Re: ถามเล็กน้อยครับ รบกวนหน่อย

โพสต์โดย นิรนามBoy เมื่อ จันทร์ ก.ค. 08, 2013 4:30 pm

BOC Team03 เขียน:3.1 ทำแบบที่ว่าไม่ได้ครับ เพราะช่วงที่ Phoenix Tail Whip เข้ามาในสนามก่อนจะได้ทำลาย ฝ่ายตรงข้ามต้องประกาศว่าจะนำ Phoenix Sacrificial Circle เข้ามาในสนามหรือไม่ (และเลือกเป้าหมาย) ทันทีครับ จึงยังไม่ได้ทำลาย Inquisition นะครับ


(อ้างอิงจาก [url=[/url])

ผมอยากรู้ว่าผมเข้าใจ Step ตามนี้ถูกมั้ยครับ

มี Mystic N[Phoenix] เข้ามาในสนาม >> ประกาศว่าจะนำ Phoenix Sacrificial Circle เข้ามาในสนามและเลือกเป้าหมาย

กรณีที่ 1 Mystic N[Phoenix] เข้ามาในสนามและไม่ถูกเปลี่ยน Zone จากสนาม
สามารถนำ Phoenix Sacrificial Circle เข้ามาในสนาม และส่งผลกับการ์ดที่เป็นเป้าหมายได้ทันที

กรณีที่ 2 Mystic N[Phoenix] เข้ามาในสนามแต่ถูกเปลี่ยน Zone จากสนาม
จะไม่สามารถนำ Phoenix Sacrificial Circle เข้ามาในสนามได้ แม้จะเลือกเป้าหมายไปแล้ว
แก้ไขล่าสุดโดย นิรนามBoy เมื่อ พุธ ก.ค. 24, 2013 10:10 am, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ภาพประจำตัวสมาชิก
นิรนามBoy
0
 
โพสต์: 1219
Cash on hand: 50.00

Re: ถามเล็กน้อยครับ รบกวนหน่อย

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ก.ค. 11, 2013 10:43 am

ถูกครับ ถ้า Phoenix หายไปก่อนจะถึงช่วงที่ ability เมื่อเข้ามาในสนามทำงาน (เช่น โดนทำลายใน interfere step ของการร่าย Phoenix นั้น) Phoenix Sacrificial Circle จะไม่ได้เข้ามาจาก ability นี้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเล็กน้อยครับ รบกวนหน่อย

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ ศุกร์ ก.ค. 12, 2013 9:46 am

สรุปคือ ถ้าขนนกถูกยิง ก็ไม่มีใครนำกรงในมือเข้ามาได้เลยใช่ไหมครับ แม้ตอนที่ร่ายขนนกจะประกาศนำเข้ากรงเอาไว้ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: ถามเล็กน้อยครับ รบกวนหน่อย

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ ก.ค. 13, 2013 1:39 pm

ใช่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเล็กน้อยครับ รบกวนหน่อย

โพสต์โดย นิรนามBoy เมื่อ เสาร์ ก.ค. 20, 2013 5:47 pm

BOC Team03 เขียน:3.1 ทำแบบที่ว่าไม่ได้ครับ เพราะช่วงที่ Phoenix Tail Whip เข้ามาในสนามก่อนจะได้ทำลาย ฝ่ายตรงข้ามต้องประกาศว่าจะนำ Phoenix Sacrificial Circle เข้ามาในสนามหรือไม่ (และเลือกเป้าหมาย) ทันทีครับ จึงยังไม่ได้ทำลาย Inquisition นะครับ

เพื่อนผมที่เป็น Judge บอกว่า ประกาศนำเข้ามาแต่ไม่ต้องเลือกเป้าหมายจนกว่าการ์ดจะได้นำเข้ามาในสนาม
รบกวนชี้แจงด้วยนะครับผม ความจริงถ้าไม่ลำบากเกินไปผมอยากให้ FAQ เรื่องนี้ปักหมุดไว้เลยนะ สับสนมาก ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
นิรนามBoy
0
 
โพสต์: 1219
Cash on hand: 50.00

Re: ถามเล็กน้อยครับ รบกวนหน่อย

โพสต์โดย NagaD เมื่อ เสาร์ ก.ค. 20, 2013 6:10 pm

Raffael, the RHT Angel

Type: divine Mp: 2 / 2 Lv: 2 Rarity: rare
At: 11 Df: 11 Sp: 4 Element: multi
+[Any Element] Cleaner At 14 Mp 2
Ability:
►เมื่อ Heaven’s Tear ฝ่ายเราตก Shrine สามารถร่ายฟรี [S] จากมือเรา
►เมื่อ [S] ต่อสู้ Seal ที่ต่อสู้กับ [S] At และ Df -2 ตาม Seal Lv 2 ในสนามเรา 1 Turn (ยกเลิกไม่ได้)
►มี Seal ที่มีธาตุปกติแค่ 2 ธาตุในสนามเรา และ/หรือ Seal ในสนามเรามีแต่ [Divine]: เมื่อ [S] ตก Shrine จากการต่อสู้ สามารถ Remove การ์ดเรา 1 ใบหรือการ์ดฝ่ายตรงข้าม 3 ใบใน Shrine (ยกเลิกไม่ได้)

ในกรณีที่มี มันติ ใบอื่นอยู่ในสนาม จะตรงเงือนไขไหมครับ
เพราะมันติ น่าจะถือว่าเป็นธาตุปรกติทุกธาตุ
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

Re: ถามเล็กน้อยครับ รบกวนหน่อย

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.ค. 22, 2013 7:45 pm

รบกวนช่วย PM ชื่อจัดด์มาหน่อยนะครับ จะได้ชี้แจงไปยังหัวหน้าสายต่อไป

NagaD เขียน:Raffael, the RHT Angel

Type: divine Mp: 2 / 2 Lv: 2 Rarity: rare
At: 11 Df: 11 Sp: 4 Element: multi
+[Any Element] Cleaner At 14 Mp 2
Ability:
►เมื่อ Heaven’s Tear ฝ่ายเราตก Shrine สามารถร่ายฟรี [S] จากมือเรา
►เมื่อ [S] ต่อสู้ Seal ที่ต่อสู้กับ [S] At และ Df -2 ตาม Seal Lv 2 ในสนามเรา 1 Turn (ยกเลิกไม่ได้)
►มี Seal ที่มีธาตุปกติแค่ 2 ธาตุในสนามเรา และ/หรือ Seal ในสนามเรามีแต่ [Divine]: เมื่อ [S] ตก Shrine จากการต่อสู้ สามารถ Remove การ์ดเรา 1 ใบหรือการ์ดฝ่ายตรงข้าม 3 ใบใน Shrine (ยกเลิกไม่ได้)

ในกรณีที่มี มันติ ใบอื่นอยู่ในสนาม จะตรงเงือนไขไหมครับ
เพราะมันติ น่าจะถือว่าเป็นธาตุปรกติทุกธาตุ


ไม่ตรงครับ เพราะเป็นธาตุปกติมากกว่า 2 ธาตุ
แต่ถ้าเป็น divine ทั้งสนามก็ได้นะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามเล็กน้อยครับ รบกวนหน่อย

โพสต์โดย นิรนามBoy เมื่อ จันทร์ ก.ค. 22, 2013 8:15 pm

BOC Team03 เขียน:รบกวนช่วย PM ชื่อจัดด์มาหน่อยนะครับ จะได้ชี้แจงไปยังหัวหน้าสายต่อไป


เหมือน PM จะใช้ไม่ได้นะครับ ไว้จะลอง PM กลับไปใหม่
สรุปแล้วการทำงานของกรงฟินิกซ์เป็นไปตามที่ตอบถูกแล้วใช่มั้ยครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
นิรนามBoy
0
 
โพสต์: 1219
Cash on hand: 50.00

Re: ถามเล็กน้อยครับ รบกวนหน่อย

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ก.ค. 24, 2013 10:26 pm

ได้รับ PM เรียบร้อยแล้ว ขอบคุณครับ

พอประกาศการทำงานแล้วเลือกเป้าหมายเลยครับ ก่อน interfere (ถ้ามี)
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน