Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน พุธ ก.ค. 02, 2025 2:37 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller เมื่อต่อสู้ - เมื่อตก Shrine จากมือ

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

เมื่อต่อสู้ - เมื่อตก Shrine จากมือ

โพสต์โดย Bunsanoe1 เมื่อ พุธ พ.ค. 08, 2013 9:41 am

Seal A มี Ability "เมื่อต่อสู้ Seal นั้น -At"
Seal B มี Ability "เมื่อต่อสู้ Seal ที่ต่อสู้กับ [S] สูญเสีย Ability"

ถามว่า
1. ถ้า A โจมตี B แล้ว A จะได้ -At หรือจะถูกสูญเสีย Ability
2. ถ้า B โจมตี A แล้ว B จะได้สูญเสีย Ability หรือถูก -At

3. Baraman Dragon ใช้ Ability ร่ายฟรี Dragon ธาตุ Earth แล้วตัว Baraman Dragon สามารถ Growth ตัวที่ถูกร่ายฟรีจาก Baraman Dragon ได้ไหมครับ

ขอบคุณครับ
แก้ไขล่าสุดโดย Bunsanoe1 เมื่อ พุธ พ.ค. 08, 2013 10:56 am, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
Bunsanoe1
0
 
โพสต์: 508
Cash on hand: 150.00

Re: เมื่อต่อสู้

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ พ.ค. 08, 2013 10:55 am

1. จะได้ -At ครับ

2. จะได้สูญเสีย Ability ครับ

3. ไม่ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เมื่อต่อสู้ - เมื่อตก Shrine จากมือ

โพสต์โดย Bunsanoe1 เมื่อ พุธ พ.ค. 08, 2013 11:02 am

ถามต่อครับ

ในสนามเรามี
รูปภาพ

แล้วฝ่ายตรงข้ามมีใบนี้อยู่ในมือ
รูปภาพ

1. จังหวะ Discard Step ฝ่ายตรงข้ามมีการ์ดบนมือมากกว่า 7 ใบ ฝ่ายตรงข้ามเลือกทิ้ง [PA] 1 ใบ จังหวะที่การ์ดนั้นตก Shrine ฝ่ายตรงข้ามประกาศทิ้ง Wavy ส่วนเราประกาศ remove จาก Ability ของ Merrisia Destiny Distorter
ถามว่า Ability ของใครจะเกิดก่อนครับ

2. ช่วง Intefere Step ในSubturn โจมตีของฝ่ายตรงข้าม ฝ่ายตรงข้ามประกาศใช้การ์ดเพื่อทิ้ง [PA] ลง Shrine จังหวะที่การ์ดนั้นตก Shrine ฝ่ายตรงข้ามประกาศทิ้ง Wavy ส่วนเราประกาศ remove จาก Merrisia Destiny Distorter
ถามว่า Ability ของใครจะเกิดก่อนครับ

3. เหมือนกับข้อ 2 แต่เป็นช่วง Interfere Step ใน Subturn โจมตีฝ่ายเรา ถามว่า Ability ของใครจะเกิดก่อนครับ

4.
รูปภาพ
ถ้ามีใบนี้ในสนาม 1 ใบ และในมือ 1 ใบ แล้วเราประกาศ Seal โจมตี ประกาศให้แหวนร่ายฟรี เราร่ายแหวนอีกวงหนึ่งมาแล้วจะประกาศร่ายฟรีจากแหวนที่เพิ่งร่ายเข้ามาอีกทีได้ไหมครับ ถ้าไม่ได้ มันมีความต่างอย่างไรกับการ์ดใบนี้
รูปภาพ
ที่สามารถประกาศร่ายฟรีใบนี้อีกใบในมือและประกาศร่ายฟรี N[Archer] ธาตุ Earth ในมือใบอื่นได้อีก

ขอบคุณครับ
Bunsanoe1
0
 
โพสต์: 508
Cash on hand: 150.00

Re: เมื่อต่อสู้ - เมื่อตก Shrine จากมือ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ พ.ค. 10, 2013 11:18 am

1. ของ Wavy ทำงานก่อนครับ เพราะเป็น subturn โจมตีของผู้ทิ้งการ์ด

2. ของ Wavy ทำงานก่อนครับ เพราะเป็น subturn โจมตีของผู้ทิ้งการ์ด

3. ของ Merrisia Destiny Distorter เกิดก่อนครับ

4. ไม่ได้ครับ เพราะช่วงที่แหวนอีกใบเข้ามาในสนาม ผ่านช่วงที่ประกาศให้ ability ของแหวนให้ทำงานได้มาแล้วครับ

ที่ใบที่ยกมาทำได้ เพราะ ability เมื่อเข้าสู่ main step ไม่ได้เป็น ability ที่ทำงานร่วมกับการทำงานอื่นๆ อย่าง ability เมื่อโจมตี ที่จะทำงานได้ต่อเมื่อเกิดการโจมตีครับ

คือ เมื่อ ability เข้าสู่ main step ของการ์ดใบหนึ่งทำงานสำเร็จแล้ว เราจะดูว่ายังมี ability นี้อื่นๆ ให้ทำงานอีกได้ไหม ถ้ามีก็ทำงานได้อีก เพราะในการเข้าสู๋ main step ไม่ได้กำหนดไว้ว่า เมื่อเข้าช่วงต้องประกาศให้ทำงานกี่ใบ เมื่อผ่านช่วงนี้จะย้อนกลับมาไม่ได้อีก ทำนองเดียวกับ ability เมื่อเข้าสู่ subturn โจมตี/ป้องกัน ที่ทำงานได้หลายใบครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 5 ท่าน