Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน พุธ ก.ค. 02, 2025 2:13 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ข้อสงสัยเรื่อง Ra

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

ข้อสงสัยเรื่อง Ra

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ จันทร์ พ.ค. 06, 2013 1:36 am

1. เราร่าย Ra เลือกเก็บการ์ด 1 ใบในสนามเรากลับเข้ากอง ฝ่ายตรงข้ามยอมให้เก็บกลับกอง แต่ร่าย [TK] Lock Up แทรกใน Interfere การเปลี่ยน Zone ของการ์ดที่นำกลับเข้ากอง เลือก text "ห้ามนำการ์ดออกจากกอง ถ้าไม่ใช่การจั่วการ์ด"

ถามว่า ถ้าเราไม่สามารถแก้ [TK] Lock Up ได้ เราจะได้แสดงการ์ด 3 ใบบนไหมครับ ?

2. จากการแก้กฎใหม่ของ Ra ในกรณีที่ Ra เปิดได้ใบลากอย่าง Deva Avatara ถ้าเราเลือกร่าย Deva Avatara เราจะเสียสิทธิ์ในการจัดเรียงกองไปใช่ไหมครับ เพราะการ์ด 2 ใบที่แสดงคู่กับ Deva Avatara จะต้องถูกนำเข้าไปสลับให้เกิดสภาพสุ่มด้วย จากที่แต่เดิมเคยให้แยกสองใบนั้นเอาไว้ ไม่ได้นำไปสลับรวมด้วย ?

3. ถ้าฝ่ายตรงข้ามร่าย Ra เปิด 3 ใบบน เลือกร่าย 1 ใบเรียบร้อยแล้ว ใน Interfere การร่ายการ์ดนั้น ถ้าเราร่าย Shining Enlighten เลือกให้เขาร่ายการ์ดใบบนสุดของกองที่เปิดนั้น เขาจะต้องร่ายการ์ดใบไหนครับ ? กรณีเดียวกัน ถ้าเราร่าย Vas Spiritulae เลือก Remove การ์ดใบบนสุดของกองที่เปิดนั้น เราจะได้ Remove ใบไหนครับ ?

ขอบคุณมากครับ ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: ข้อสงสัยเรื่อง Ra

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ พ.ค. 06, 2013 9:40 am

1. ได้แสดงครับ แต่ไม่ได้จัดเรียงนะ

2. ใช่ครับ / ห้ามแยกออกมาสองใบแล้วครับ

3. ร่ายใบที่อยู่บนสุด (ถ้าคว่ำหน้าอยู่) ครับ / ใบที่อยู่บนสุด (ถ้าคว่ำหน้าอยู่)
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ข้อสงสัยเรื่อง Ra

โพสต์โดย Inconsolable เมื่อ อังคาร พ.ค. 28, 2013 1:01 am

BOC Team03 เขียน:
2. ใช่ครับ / ห้ามแยกออกมาสองใบแล้วครับ




ใช่เหรอครับ ? ไม่ใช่ว่า ลากให้เสร็จเรียบร้อยแล้วค่อยเรียงเหรอครับ ?
Inconsolable
0
 
โพสต์: 401
Cash on hand: 50.00

Re: ข้อสงสัยเรื่อง Ra

โพสต์โดย BOC Team02 เมื่อ พุธ พ.ค. 29, 2013 12:02 pm

ไม่ครับ สลับแล้ว ไม่ได้เรียง
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team02
0
 
โพสต์: 523
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ข้อสงสัยเรื่อง Ra

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ เสาร์ มิ.ย. 01, 2013 12:55 am

Angelic Throne Palace ถ้าติดที่ Seal ฝ่ายตรงข้าม ต่อมาฝ่ายตรงข้ามทำให้ Seal นั้นได้รับ Effect "Skill และ Ability สูญเสียไม่ได้" Angelic Throne Palace จะหลุดไหมครับ ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: ข้อสงสัยเรื่อง Ra

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ มิ.ย. 03, 2013 12:50 pm

หลุดครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ข้อสงสัยเรื่อง Ra

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ พฤหัสฯ. มิ.ย. 06, 2013 12:21 am

1. เราร่าย Deva Avatara ประกาศเลือก Demigoddess ในกอง ฝ่ายตรงข้ามร่าย Demigoddess ประกาศชื่อ "Demigoddess" เพื่อให้การ์ดทุกใบในสนามยกเลิก Demigoddess ที่กำลังออกมาจากกองของเรา ถามว่า เราใช้ Phoenix Tail Whip ยิง Demigoddess ของฝ่ายตรงข้ามได้ไหมครับ (ใช้ Skill ยิงจากกอง) ?

2. เราใช้ Nearly Died By Missing You ทำให้ Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้ามสูญเสีย Ability Inf Turn ต่อมาฝ่ายตรงข้ามใช้ Holy Angelic Key ทำให้ Seal นั้นได้รับ "Skill และ Ability สูญเสียไม่ได้" หลังจากนั้นไปอีก เราใช้ River of Heaven's Tear ทำให้ Seal นั้นยกเลิกผลของ Holy Angelic Key ถามว่า ผลสูญเสีย Ability ของ Nearly จะกลับมาไหมครับ ?
(เพิ่งถามจัดจ์มาเมื่อเร็วๆนี้ เขาบอกว่า ผลของ Nearly จะหายไปตั้งแต่ตอนได้รับผลของ Holy Angelic Key แล้ว ทำให้ถึงยกเลิก Angelic Key ทีหลังผลของ Nearly ก็หายไปแล้ว ผมเลยงงครับ)

3. ถ้าเรามี Valkyrie Geraldine และ Zuriel , The RHT Angel ในสนาม Seal ฝ่ายตรงข้ามจะมี Sp เท่าไรครับ ?

ขอบคุณมากครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: ข้อสงสัยเรื่อง Ra

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ มิ.ย. 07, 2013 11:35 am

1. ใช้ skill ได้ครับ เพราะ Deva Avatara เป็นเป้าหมายของ Demigoddess อยู่

2. ถูกแล้วครับ ผลของ Nearly จะหายไปตั้งแต่ตอนได้รับผลของ Holy Angelic Key เลย

3. 1 ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ข้อสงสัยเรื่อง Ra

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ ศุกร์ มิ.ย. 07, 2013 1:48 pm

ขอเปลี่ยนข้อ 3 นิดนึงนะครับ พอดีจำ text Zuriel ผิด นึกว่ากด Sp = 0 แต่จริงๆมันกด Sp = 1 ทั้งคู่เลย ::022::

เปลี่ยนเป็นเรามี Coy Crab 2 ใบ กับ Valkyrie Geraldine ในสนามนะครับ Seal ฝ่ายตรงข้ามจะ Sp เท่าไรครับ ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: ข้อสงสัยเรื่อง Ra

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ มิ.ย. 10, 2013 6:21 pm

ถ้าผลของใบไหนทำงานหลังสุด จะทำงานทับผลที่เกิดก่อนไปครับ
เช่น ถ้าร่าย Valkyrie Geraldine เข้ามาทีหลัง จะทำให้ Seal ทุกใบฝ่ายตรงข้าม Sp =1
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ข้อสงสัยเรื่อง Ra

โพสต์โดย White Dragon เมื่อ จันทร์ มิ.ย. 17, 2013 8:48 pm

1. Seal ที่มี Ability "ป้องกัน Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม" แต่ไม่ได้ทำงานแม้กำลังร่าย ถ้าในสนามมี Zuriel อยู่ก่อนแล้ว ค่อยร่าย Seal นั้นเข้ามาในสนาม Seal นั้นจะโดนผลกด Sp จาก Zuriel ไหมครับ ?

2. ในกรณีเดียวกับข้อ 1. Seal นั้นเข้ามาในสนามทีหลัง Zuriel และโดนผลกด Sp ไปแล้ว แต่เราทำให้ Zuriel สูญเสีย Ability 1 Turn เมื่อ Zuriel หายจากการสูญเสีย Ability ถามว่า Seal นั้นจะยังโดนกด Sp อยู่อีกไหมครับ ?

ขอบคุณมากครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
White Dragon
0
 
โพสต์: 2036
Cash on hand: 6,350.00

Re: ข้อสงสัยเรื่อง Ra

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ มิ.ย. 19, 2013 11:13 am

1. โดนผลลด sp ครับ

2. จะไม่โดนผลลด sp แล้วครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 4 ท่าน