Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 6:05 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller Ability ที่ 2 ของ Demigoddess

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Ability ที่ 2 ของ Demigoddess

โพสต์โดย roseruby เมื่อ อาทิตย์ ธ.ค. 23, 2012 10:09 pm

จาก ability ที่บอกว่า "ประกาศชื่อการ์ด 1 ใบ การ์ดทุกใบในสนามยกเลิก skill และ ability การ์ดฝ่ายตรงข้ามที่ชื่อนั้น 1 Turn"

สมมติว่า ฝ่ายตรงข้าม มี การ์ด A(1) อยู่ในสนามฝ่ายตรงข้าม และ เราก้อมี การ์ด A(2) อยู่ในสนามฝ่ายเราด้วย

หากประกาศ ชื่อ การ์ด A จะหมายความว่า
1. การ์ดฝ่ายตรงข้าม จะยกเลิกskill และ ability ของ A(2) รึป่าวคับ?
2. การ์ดฝ่ายตรงข้าม จะยกเลิกskill และ ability ของ A(1) รึป่าวคับ?
3. การ์ดฝ่ายเรา จะยกเลิกskill และ ability ของ A(1) รึป่าวคับ?
4. การ์ดฝ่ายเรา จะยกเลิกskill และ ability ของ A(2) รึป่าวคับ?

ขอบคุณมากคับผม ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
roseruby
0
 
โพสต์: 295
Cash on hand: 50.00

Re: Ability ที่ 2 ของ Demigoddess

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ธ.ค. 24, 2012 1:41 pm

1. ไม่ยกเลิกครับ
2. ยกเลิกครับ
3. ยกเลิกครับ
4. ไม่ยกเลิกครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Ability ที่ 2 ของ Demigoddess

โพสต์โดย roseruby เมื่อ จันทร์ ธ.ค. 24, 2012 2:31 pm

1. weak touch นับว่าเปน ability รึป่าวคับ?
2. shade of นับว่าเปน ability รึป่าวคับ?
3. หาก seal ที่มี weak touch โดนสั่งให้ตัวมัน ยกเลิก ability ของตัวมันเอง weak touch จะหายไปมั้ยคับ?

ขอบคุณล่วงหน้าคับผม ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
roseruby
0
 
โพสต์: 295
Cash on hand: 50.00

Re: Ability ที่ 2 ของ Demigoddess

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ธ.ค. 26, 2012 2:14 pm

1. เป็น ability ครับ

2. ไม่เป็น ability ครับ

3. ไม่หายครับ เพราะส่งผลให้ฝ่ายตรงข้าม
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Ability ที่ 2 ของ Demigoddess

โพสต์โดย roseruby เมื่อ พุธ ธ.ค. 26, 2012 2:49 pm

ฝ่ายตรงข้าม มี Seal A ในสนาม
ฝ่ายเรา มี Seal B และ Seal C ในสนาม

ฝ่ายตรงข้ามสั่ง Seal A โจมตี Seal B แล้วเราใช้ hot chilli ย้ายเป้าหมายการโจมตี ไปที่ Seal C

1. หากฝ่ายตรงข้าม ใช้ Athena ใส่ Seal A จะทำให้ Seal A โจมตี Seal B ต่อหรือไม่?
2. หากฝ่ายตรงข้าม ใช้ Athena ใส่ Seal B จะทำให้ Seal A โจมตี Seal B ต่อหรือไม่?
3. หากฝ่ายตรงข้าม ใช้ Athena ใส่ Seal C จะทำให้ Seal A โจมตี Seal B ต่อหรือไม่?
4. หากข้อ1-3ไม่มีข้อไหนที่ทำให้Seal A โจมตี Seal B ต่อ อยากทราบว่า มีวิธีไหนที่ทำให้ Seal A โจมตี Seal B ต่อได้บ้างคับ
โดยที่ไม่ต้องทำลาย/remove hot chilli หรือทำให้ hot chilli สูยเสีย Ability

5. สามารถใช้ Queen Zatis ย้ายเป้าหมาย Mystic Card ที่ ยกเลิก การ์ดใบอื่นได้หรือไม่?
6. สามารถใช้ Queen Zatis ย้ายเป้าหมาย Mystic Card ที่ ป้องกัน การ์ดใบอื่นได้หรือไม่?

Seal D ฝ่ายตรงข้าม Atk ปกติ 10 ได้รับ ผล+Atk อีก 7 กลายเปน Atk 17

7. ร่าย Pray to Win เปลี่ยนผล + เป็น - จากนั้นฝ่ายตรงข้ามร่าย Caelestis สุดท้ายแล้ว Seal D มีค่าพลังเท่าไหร่หรอคับ?
8. แล้วถ้าร่าย Caelestis ก่อน pray to win ค่าพลังทั้ง 2 แบบนี้ ต่างหรือเหมือนกันอย่างไรหรอคับ?
(ขออนุญาตถามอีกรอบจากกระทู้อื่นคับ เพราะเหนคำตอบว่า Caelestis ทำงานเท่านั้น แล้วผมยังไม่เข้าใจอ่าคับT^T )
(ถ้าอธิบายโดยการคำนวณให้ดูด้วย จะเปนพระคุณมากคับ ^^ )


ขอบคุณล่วงหน้าคับ ::006::
แก้ไขล่าสุดโดย roseruby เมื่อ ศุกร์ ธ.ค. 28, 2012 7:55 pm, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ภาพประจำตัวสมาชิก
roseruby
0
 
โพสต์: 295
Cash on hand: 50.00

Re: Ability ที่ 2 ของ Demigoddess

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ธ.ค. 28, 2012 4:49 pm

1.-3. ยังคงโจมตี C อยู่ครับ

4. ไม่มีครับ

5. ย้ายได้ครับ

6. ย้ายได้ครับ

7. At 17 เท่าเดิมครับ

8. จะกลายเป็น -7 แทนครับ ทำให้เหลือ 3

ที่เป็นแบบนี้เพราะ Caelestis กับ Pray to Win ทำงานเหมือนกัน เราจะใช้วิธีคิดที่เรียกว่า time stamp หมายถึงผลที่ทำงานหลังสุดเท่านั้นที่เกิดผลครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Ability ที่ 2 ของ Demigoddess

โพสต์โดย roseruby เมื่อ ศุกร์ ธ.ค. 28, 2012 8:05 pm

1. สั่ง Snow Storm Dragoon โจมตี Seal A ที่มี Atk 13 ทำให้เมื่อต่อสู้ Seal A Atk ลดลง 2 เหลือ 11 จาก Ability ของ Snow Storm Dragoon ฝ่ายตรงข้ามร่าย Caelestis จากนั้น เราร่าย pray to win ค่าพลังจะเท่าเดิม คือ Atk 11 ใช่มั้ยคับ?

2. การย้ายเป้าหมาย เช่น การโจมตี สกิล Mystic Card เป็นการสั่งให้ผู้เล่น เลือกเป้าหมายการกระทำนั้นๆ ไปยังเป้าหมายใหม่ ไม่เกี่วกับตัวการ์ดโดยตรง จึงสามารถย้ายเป้าหมายพวก Mystic card ที่ยกเลิก/ป้องกันการ์ดใบอื่นได้ ใช่มั้ยคับ?

3. Reflection moon จะทำให้ Seal ที่ยกเลิก Mystic Card หยุดโจมตี และ/หรือ ติด Freeze Curse มั้ยคับ?

4. Ability ของ The Star of Friday ที่ว่า Freeze Curse จาก Water ฝ่ายเรายกเลิกไม่ได้ เปน Ability ที่ส่งผลต่อ การ์ดฝ่ายเรา/การ์ดฝ่ายตรงข้าม/ผู้เล่น(เรา)/ผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม อ่าคับ?

ขอบคุณล่วงหน้าคับผม ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
roseruby
0
 
โพสต์: 295
Cash on hand: 50.00

Re: Ability ที่ 2 ของ Demigoddess

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ม.ค. 01, 2013 10:29 am

1. ใช่ครับ

2. ทำนองนั้นครับ เพราะไม่ได้สั่งตัวผู้เล่น แต่เปลี่ยนเป้าหมายที่ผู้เล่นเลือกไว้ เป็นเป้าหมายใหม่ครับ

3. ใช่ครับ

4. ส่งผลให้ effect freeze curse ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Ability ที่ 2 ของ Demigoddess

โพสต์โดย roseruby เมื่อ พุธ ม.ค. 02, 2013 12:01 am

1. หากผมใช่สกิลของ Worship of the Sun ในสนาม เพื่อร่าย Visionary Sun ใน Shrine จากนั้น เลือกให้ ร่าย Worship of the Sun ใบเดิม ที่ใช้สกิล Sac ตัวเองเมื่อกี๊ กลับขึ้นมาใหม่อีกรอบ สามารถทำได้มั้ยคับ? อธิบายเปน Step ให้ด้วยได้มั้ยคับ^^

2. Ability ที่บอกว่า เมื่อ xxx โจมตี เราสามารถจั่วการ์ด 1 ใบ เราจะได้จั่วตอนที่สั่งโจมตีเลยรึป่าวคับ? ถ้าไม่ใช่ แล้วจะได้จั่วตอนไหนหรอคับ? หากเราโดนหยุดการโจมตี หรือโจมตีไม่สำเรจ แต่เราจ่าย MP ค่าโจมตีไปแล้ว เราจะได้จั่วมั้ยคับ?

3. ใน Subturn แรก ของการเริ่มเกม เจ้าของ Subturn สามารถใช้สกิลของ Seal และ/หรือ Mystic ได้มั้ยคับ? แล้วผู้เล่นที่ไม่ใช่เจ้าของ Subturn สามารถใช้สกิลของ Seal และ/หรือ Mystic ได้มั้ยคับ?

4. ใน shirine เรา ตอนนี้ Lv = 0 หากมี มังกร Lv 3 ฝ่ายเราตก Shrine จากสนาม ทำให้ Lv ใน shrine =3 จะสามารถร่ายฟรี High Hill Kaiser Dragon มั้ยคับ? หากไม่ได้ เพราะอะไรคับ?

5. ฝ่ายตรงข้าม ร่าย Mystic A เราร่าย Guidance of Merrisia แล้วโดนฝ่ายตรงข้ามทำลายลง shrine ไป เราสามารถใช้สกิลจากใน shrine อีกรอบนึง เพื่อร่าย Lost Soul จากในกองการ์ดเรา แล้วนำ ordonus ลง shine เพื่อทำลาย Mystic A ขณะที่กำลังร่าย ได้มั้ยครับ?

ขอบคุณล่วงหน้าคับผม ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
roseruby
0
 
โพสต์: 295
Cash on hand: 50.00

Re: Ability ที่ 2 ของ Demigoddess

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ม.ค. 04, 2013 12:59 pm

1. ทำได้ครับ
เพราะช่วงที่การร่ายเกิดขึ้น Worship อยู่ใน shrine แล้วครับ และการเปลี่ยน zone ของการ sac นี้อยู่ก่อนหน้าการเลือกเป้าหมายการร่ายของ Visionary

เพิ่มเติม
viewtopic.php?f=10&t=22513

2. การจั่วจะเกิดหลัง interfere ของการโจมตีครับ ไม่ได้จั่วเลยทันที
ถ้าโดยหยุดโดยไม่สูญเสีย ability หรือถูกนำออกจากเกม จะยังได้จั่วอยู่ครับ

3. ไม่ได้ครับ / ได้ครับ

4. ร่ายได้เลยครับ

5. ได้ครับ ถ้าฝ่ายตรงข้ามยอมให้ไล่ step มาจนถึงช่วงที่ Guidance of Merrisia แล้วนะครับ
จะทำให้ใช้ skill ใน shrine ได้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Ability ที่ 2 ของ Demigoddess

โพสต์โดย roseruby เมื่อ ศุกร์ ม.ค. 18, 2013 9:46 pm

1. จาก step การโจมตี จะเกิด interfere ก่อนแล้วจึงเกิดการทำงานของ ability เมื่อโจมตี อยากทราบว่า หากสั่ง golden viper mara โจมตี seal จะติด stone curse หลัง interfere ไปแล้วใช่มั้ยครับ?

2. จังหวะที่ Seal ติด stone curse จาก golden viper mara สามารถใช้สกิล interfere ของ medusa, the gorgon ทำให้ seal ที่ติด stone curse สูญเสีย ability ได้มั้ยครับ?

3. seal ที่กำลังร่าย สามารถติด Curse ได้มั้ยครับ? หากได้ เราสามารถใช้คอมโบ Stone ใส่ seal ที่กำลังร่าย จากนั้น ใช้สกิล interfere ของ medusa, the gorgon ทำให้ seal ที่กำลังร่ายสูญเสีย ability ได้มั้ยครับ? หากได้ seal นั้นจะสูญเสีย ability เมื่อเข้ามาในสนาม(ถ้ามี) ด้วยใช่มั้ยครับ?


ขอบคุณมากครับผม ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
roseruby
0
 
โพสต์: 295
Cash on hand: 50.00

Re: Ability ที่ 2 ของ Demigoddess

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ ม.ค. 19, 2013 12:02 pm

1. ใช่ครับ

2. ได้ครับ ใน interfere ของการติด curse

3. ติดได้ครับ แต่ curse ยังไม่ทำงานจนกว่าจะร่ายสำเร็จ / ได้ครับ / สูญเสียด้วยครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Ability ที่ 2 ของ Demigoddess

โพสต์โดย roseruby เมื่อ เสาร์ ม.ค. 19, 2013 3:23 pm

หากสั่ง golden viper mara โจมตี seal จะติด stone curse หลัง interfere ไปแล้ว สามารถร่ายการ์ดใน interfere ของการติด curse ได้อีก อยากทราบว่า

1. สามารถร่ายการ์ดอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับการแก้ curse (เช่น +/- ค่าพลัง) ใน interfere ของการติด curse ได้มั้ยคับ? ถ้าได้ก้อหมายความว่า เราสามารถร่ายการ์ดแก้ค่าพลังได้ใน interfere ทั้ง 2 ช่วงเลย ถูกมั้ยคับ?

2. แบบนี้เราก้อไม่สามารถร่ายการ์ดแก้ curse ใน interfere ของการโจมตี ที่เกิดก่อน ผลของ curse ได้ เพราะในขณะนั้น seal ยังไม่ได้ติด curse ใช่มั้ยคับ?

ขอบคุณมากครับผม ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
roseruby
0
 
โพสต์: 295
Cash on hand: 50.00

Re: Ability ที่ 2 ของ Demigoddess

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ม.ค. 21, 2013 6:51 pm

1. ได้ครับ / ถูกครับ

2. ใช่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 3 ท่าน