Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 6:16 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ถามหลายอย่างครับ

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

ถามหลายอย่างครับ

โพสต์โดย whitewizard เมื่อ เสาร์ ธ.ค. 15, 2012 9:28 pm

1. suck song สามารถใช้กับ ซีลที่ป้องกันมิส กับ กันมิสได้ไหมครับ แล้วมีการ์ดใบไหนที่แก้ suck songได้ไหมครับ

2.IHS Maiden
Mp 2/2 Lv : 2 Type : Knight Mage
At : 10 Df : 11 Sp : 4
+[แสง] At 13 Mp 2
+[Virgo][Virgo] At15 Mp1
Weak Touch ถ้ามี (Virgo) 3 ใบขึ้นไปในสนาม และ/หรือ Shrine เรา
►เมื่อ[S]ต่อสู้สามารถร่ายฟรี[Virgo]และ/หรือ [Knight Mage] 1ใบในมือและทำลาย Mystic 1ใบในสนาม (1/Subturn)

อยากทราบว่า เมื่อเราประกาศIHS Maiden โจมตีซีลฝ่ายตรงข้าม แล้วผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามแปะเห็ดหาร2มาที่IHS Maiden แล้วเราเลือกร่ายซีลและทำลายเห็ดหาร2 ได้ไหมครับ หรือว่าต้องร่ายซีลและทำลายมิส ก่อนที่เห็ดหาร2จะมาแปะที่IHS Maiden ครับ

3. the star of virgo สามารถยืนใช้สกิวได้3ครั้ง ในการ์ดใบเดียวเลยได้ไหมครับ หรือว่า ใบหนึงใช้ได้1สกิว

4. พวกที่มี อบิลิตี้ โจมตีข้ามไลน์ ถ้าจะให้ข้ามไลน์ไม่ได้ ต้องทำให้สูญเสียอย่างเดียวหรอครับ แล้วถ้ายกอบิลิตี้ของsealนั้น จะทำให้ข้ามไลน์ ได้อยู่ไหม

5. ยกอบิลิตี้ของsealนั้น จะทำให้ยกผลทาง+ ของsealนั้นใช่มะครับ แต่ผลทางลบที่ส่งมาถึงซีลเราจะไม่หายไช่ไหมครับ

6. ยกอบิฝ่ายตรงข้ามคือ ยกเลิกผลของอบิทางลบของฝ่ายตรงข้ามที่ส่งมาถึงซีลเราใช่ไหมครับ แต่ไม่ยกผลทาง+ของซีลนั้นใช่ไหมครับ

7.มิสติกพวก ไม่สามารถโจมตีได้ ไม่สามารถใช้สกิวได้ ถ้าเราโดนมิสพวกนี้ เฟียร์มาตอนกำลังประกาศใช้สกิวหรือโจมตี เราต้องจ่ายmpค่าโจมตีหรือใช้สกิวหรือปล่าว

8. สกิวที่ว่า Seal 1 ใบในสนามฝ่ายตรงข้าม +Mp ตาม Lv ของ Seal นั้น 1 Turn เฟียร์ (Mp 2) อยากรู้ว่าถ้าซีลฝ่ายตรงข้ามประกาศโจมตีมา แล้วเราใช้สกิวนี้เฟียร์แทรก ฝ่ายตรงข้ามจะต้องโจมตีต่อด้วยmpที่มากขึ้น หรือ ว่าเลือกที่จะไม่โจมตีได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
whitewizard
0
 
โพสต์: 157
Cash on hand: 550.00

Re: ถามหลายอย่างครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ธ.ค. 18, 2012 9:44 am

1. ใช้การยกเลิกไม่ได้ครับ แต่ใช้การป้องกันได้ครับ เช่น Solar Shield

2. จริงๆ แล้วจะทำลายหลังจากที่เห็ดอยู่ในสนามแล้วครับ แต่เราต้องเลือกเป้าหมายการทำลายก่อน ตอนประกาศโจมตี/ถูกโจมตี ดังนั้นก็จะทำลายเห็ดไม่ได้ครับ

3. ใบหนึ่งใช้ได้ 1 ครั้งครับ

4. ถ้าใช้การสูญเสียจะทำให้ข้าม line ไม่ได้เลยครับ ส่วนการยกเลิกนั้นแล้วแต่กรณี เพราะใช้ได้กับใบที่ส่งผลให้ใบอื่นๆ โจมตีข้าม line เท่านั้น เช่น Treetop Tango Fairy

5. ไม่ว่าเป็นผลอะไรก็หายหมดครับ ถ้ามาจาก ability

6. ไม่ว่าเป็นผลอะไรก็หายหมดครับ ถ้ามาจาก ability ของการ์ดฝ่ายตรงข้าม

7. ต้องจ่ายครับ

8. จะไม่ต้องจ่ายเพิ่มครับ เพราะเขาได้จ่ายไปแล้วตอนประกาศโจมตี
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามหลายอย่างครับ

โพสต์โดย Pigynova เมื่อ อังคาร ธ.ค. 18, 2012 1:20 pm

BOC Team03 เขียน:2. จริงๆ แล้วจะทำลายหลังจากที่เห็ดอยู่ในสนามแล้วครับ แต่เราต้องเลือกเป้าหมายการทำลายก่อน ตอนประกาศโจมตี/ถูกโจมตี ดังนั้นก็จะทำลายเห็ดไม่ได้ครับ


text IHS Maiden มันบอกว่าต้องต่อสู้ก่อนไม่ใช่หรอคับ ถึงจะลง Seal แล้วเผาได้
แต่ตอน interfere แก้แปะเห็ด มันเป็นตอนโจมตีและตอนต่อสู้ไม่มี interfere แล้วไม่ใช่หรอคับ ผมเข้าใจผิดรึป่าว ?

::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Pigynova
0
 
โพสต์: 856
Cash on hand: 28.00

Re: ถามหลายอย่างครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ธ.ค. 19, 2012 12:01 pm

ใช่ครับ แต่ผู้เล่นต้องเลือกเป้าหมายการทำลายก่อน interfere ของการโจมตี (ที่ร่ายเห็ด) จึงเลือกเป้าหมายไปที่เห็ดไม่ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามหลายอย่างครับ

โพสต์โดย whitewizard เมื่อ อาทิตย์ ม.ค. 06, 2013 8:13 pm

ขอถามเพิ่มนะครับ
1.จากข้อ2ข้างบนที่ถามไปแล้ว แปลว่า เราต้องเลือกมิสติกในสนามในตอนที่โดนโจมตีหรือโจมตีก่อนใช่ไหมครับ แล้วเราจะร่ายซีลและทำลายมิสได้หลังจากต่อสู้เสร็จแล้วใช่ไหมครับ

2. อยากทราบว่าถ้าเรามีอบิลิตี้ เมื่อsealนี้ต่อสู้ sealหนึ่งใบฝ่ายตรงข้ามติด ฟรีสเคิส 1 turn
2.1อยากทราบว่า ถ้าเราประกาศsealนี้โจมตีซีล ซีลฝ่ายตรงข้ามจะติดฟรีสแล้วใช้ค่าดีเฟ้นเทียบกับค่าพลังซีลเราเลยไหม
2.2อยากทราบว่าถ้าฝ่ายตรงข้ามประกาศโจมตีมาที่ซีลเรา ซีลฝ่ายตรงข้ามจะติดฟรีสเคิสเลยไหม หรือว่ายังอยุ่ที่แอคแทคลายเหมือนเดิม แล้วซีลฝั่งตรงข้ามต้องใช้ค่าแอคแทค หรือดีเฟ้นต่อสู้กับเรา

3.ทำไมเวลาเราต่อสู้กัน แล้วใช้มิสติกการ์ดที่เป็นฟรีสเคิสหรือสกิว ฟรีสใส่ซีลฝ่ายตรงข้าม แล้วต้องออกจากการโจมตีทันทีไม่ต่อสู้ต่อ เพราะอะไรทำไมถึงไม่ต่อสู้กันต่อเหมือนข้อ2

4.ถ้ามีอบิลิตี้ที่ว่า ถ้าซิลติดเคิส จะได้จั่วมิส1ใบ อยากทราบว่า ถ้าซิลที่ติดเคิสมียกเลิกเคิสเราจะได้จั่วมิสไหม

5. สกิวบนมือจากมิสติกการ์ดเราที่ส่งผลให้ซีลเรา เช่น อากออฟเมจ ฝ่ายตรงข้ามสามารถ ใช้อิสโนโจ๊ก ย้ายอากออฟเมจไปที่ซีลฝ่ายตรงข้ามได้ไหม

6. อบิลิตี้เมื่อseal นี้โจมตี seal1.ติดฟรีสเคิส กับ อบิลิตี้ที่ว่า เมื่อsealนี้ต่อสู้seal1ใบติดฟรีสเคิส ต่างกันยังไงครับ งงมากเลยเรื่องฟรีส
ภาพประจำตัวสมาชิก
whitewizard
0
 
โพสต์: 157
Cash on hand: 550.00

Re: ถามหลายอย่างครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ม.ค. 07, 2013 4:38 pm

1. ใช่ครับ / ได้ทำลายและร่ายเมื่อต่อสู้ เกิดก่อนการเทียบค่าพลังครับ

2.1 ใช่ครับ

2.2 ลงไป df line แต่ยังคงต่อสู้อยู่ครับ โดยใช้ค่า at เทียบกับเราเหมือนเดิม

3. ถ้าการ freeze เกิดขึ้นตอนต่อสู้ จะไม่ทำให้ seal ออกจากการโจมตี เพราะได้ผ่านช่วง "หยุดโจมตีจากการ freeze" มาแล้วครับ (ตามขั้นตอนไล่ลำดับการโจมตี) แต่ถ้าเกิดการ freeze ก่อนการต่อสู้ เช่น เมื่อโจมตี จะทำให้ใบที่โดน freeze ออกจากการโจมตีด้วย เพราช่วงนี้อยู่ก่อนช่วง "หยุดโจมตีจากการ freeze"

4. ได้จั่วครับ

5. ย้ายได้ครับ แต่ Art of Magic จะไม่โดน remove นะครับ เพราะ skill ไม่ทำงานต่อ และจะยังอยู่ในมือ

6.
กรณีเมื่อโจมตีติด freeze
จะทำให้การ์ดฝ่ายตรงข้ามลง df line ก่อนช่วง "check เป้าหมายการโจมตี" ด้วย ซึ่งทำให้หลังจากที่ใบที่ถูก freeze ลง df line ไปแล้ว ถ้ามี seal ใบอื่นๆ ที่ at line จะต้องเปลี่ยนไปโจมตี seal ใบใหม่ (แต่ ability นี้จะไม่ทำงานอีก)

ถ้าไม่มีใบอื่นๆ แล้ว ก็โจมตีเข้าค่า df ของใบเดิมตามปกติ

ถ้าเป็นกรณีเมื่อต่อสู้ จะติด freeze ตอนที่ผ่านช่วง "check เป้าหมายการโจมตี" มาแล้ว ทำให้ถึงจะมี seal ใบอื่นๆ ที่ at line ก็จะไม่เปลี่ยนเป้าหมายการโจมตี และจะโจมตีเข้าค่า df ของใบเดิมต่อไป
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามหลายอย่างครับ

โพสต์โดย whitewizard เมื่อ อังคาร ม.ค. 08, 2013 10:24 am

1. ซีลฝ่ายตรงข้ามที่มีอบิลิตี้ โจมตีใบรองได้ เราสามารถยกเลิกอบิฝ่ายตรงข้ามแล้วผลตีใบรองจะหายไปไหม หรือว่าต้องสูญเสียอบิลิตี้อย่างเดียวเท่านั้นครับ

2.เราสามารถป้องกันซีลใบรองจากการโจมตีได้ไหมครับ

3.ถ้าฝ่ายตรงข้าม ใช้สกิวพ้อยชั่นเคิส แบบยกเลิกได้ แต่มีอีกตัวหนึงที่มีอบิลี้ตี้ที่ว่า พ้อยชั่นเคิสจาก...ฝ่ายมันยกเลิกไม่ได้ อยากทราบว่าเราจะยกสกิวมันได้ไหม เพราะสกิวยกเลิกได้ แต่เคิสยกไม่ได้

4.พวกมีอบิลิตี้กันจากการสวนกลับ เราต้องสูญเสียอบิลิตี้อย่างเดียวใช่ไหมครับ ยกเลิกอบิไม่ได้ไช่ไหมครับ

5. พวกที่มีสกิว 1/game ถ้าจะใช้ได้อีกต้องออกจากเกมแล้วเข้ามาใหม่ใช่ไหมครับ แล้วมีวิธีไหนที่จะใช้ได้อีกครับ

6. ซีลที่มีอบิลิตี้ เมื่อถึงซับเทินป้องกัน ซีล1ฝ่ายเราใบติดชามเคิส1เทิน อยากทราบว่า ถ้าซีลตัวนี้ใช้ชามเคิสใส่ตัวเอง แล้วซีลนี้ได้ต่อสู้กับซีลของเรา แล้วเราทำให้ซีลนี้สูญเสียอบิลิตี้ ชามเคิสที่ติดบนตัวซีลนั้นจะหายไปไหมหรือยังอยู่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
whitewizard
0
 
โพสต์: 157
Cash on hand: 550.00

Re: ถามหลายอย่างครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ม.ค. 09, 2013 10:11 pm

1. ต้องสูญเสียอย่างเดียวครับ

2. การ์ดบางใบทำได้ครับ
http://www.phenomenonparty.com/card_dat ... tic&id=714

3. จะยกเลิกไม่ได้ครับ ถึงจะยกเลิก skill ก็ตาม

4. ใช้ยกเลิกได้ครับ เพราะผลป้องกันพวกนี้ทำงานบนตัว seal

5. นำกลับขึ้นมือหรือเข้ากองการ์ดครับ ถึงจะถือเป็นการใบใหม่
การออกจากเกมไม่นับว่าเป็นการ์ดใบใหม่นะครับ พวก 1/game ยังใช้งานอีกไม่ได้

6. ยังอยู่ครับ เพราะผลค้างบน seal 1 turn
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

่กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน