Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 9:04 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ถาม david น้ำ ครับ

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

ถาม david น้ำ ครับ

โพสต์โดย liptun เมื่อ เสาร์ ธ.ค. 08, 2012 4:16 pm

1.ตัวเดวิดน้ำถ้าโปรเกรสเข้ามา จะสามารถจั่วการ์ดจากอบิตัวเองได้มั้ยครับ (ถ้าคิดเหมือนสเต็ป Leo เรียก Lion Den ก็น่าจะได้จั่วเหมือนกัน)
2.อบิโปรเกรสของเดวิดน้ำที่ห้ามสั่งการการ์ดใช้ สกิล 0 นี่ รวมพวกที่ใช้สกิล 0 เพราะมีการ์ดลบ mp ด้วยมั้ยครับ เช่น ใช้สกิลเรียก the sun จาก ไชน ของ warship โดยจ่าย 0 เพราะมีราในไชน์ 2 ใบ
3.อธิบาย Step การใช้ สกิลหน่อยครับ เช่น เริ่มใช้ครั้งแรกได้คือ sub turn ที่ 2 ( sub แรกของคนเริ่มหลัง ) ใช่มั้ยครับ แล้วสามารถใช้สกิลแบบอินเทอเฟียร์ได้ทุกซับเทิร์นเลยใช่มั้ยครับ
4.อยากทราบว่า Step ที่ เค้า กำลังร่าย seal ที่มีอบิ ถ้าเราใช้ babel หรือ ใช้ คนธรรพ์ ลาก demi ลงไชน์ แล้วใช้อบิสูญเสีย Ability แล้ว เท่ากับ seal นั้น จะไม่มีอบิเลยใช่มั้ยครับ( ยกเว้น Hyperdrive ) เช่นหากมีอบิลากพวกหรือจั่วก็จะไม่มารถลากหรือจั่วได้
liptun
0
 
โพสต์: 88
Cash on hand: 50.00

Re: ถาม david น้ำ ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ธ.ค. 10, 2012 12:38 pm

1. ได้จั่วครับ

2. ใช่ครับ

3. ผู้เล่นที่เริ่มก่อนสั่งใช้ไม่ได้ใน subturn แรก แต่ในช่วงเดียวกันนี้ ผู้เล่นอีกคนสามารถสั่งใช้ได้เลย ใน subturn เดียวกันนี้
และ seal ที่เป็น active เท่านั้นที่สั่งให้ใช้ skill ได้ ดังนั้นตามปกติ seal แต่ละใบจะใช้ skill ได้ subturn ละ 1 ครั้ง
เพราะจะกลับมาเป็น active อีกเมื่อผู้เล่นคนใดคนหนึ่งประกาศผ่าน turn

4. ใช่ครับ เพราะก่อนที่ ability พวกนี้จะทำงาน จะมีช่วงให้ร่ายการ์ดแก้ เรียกว่า interfere step ของการร่าย
ซึ่งเกิดขึ้นจากการร่ายการ์ดครับ หลังจากที่สูญเสียไปแล้ว ability พวกนี้ก็จะไม่ทำงานอีกครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถาม david น้ำ ครับ

โพสต์โดย liptun เมื่อ จันทร์ ธ.ค. 10, 2012 9:29 pm

ถามต่อนะครับ
1.ถ้าเราร่ายสดการ์ดที่มี wake up 1 ใบ เข้ามาในสนาม แล้ว จะสามารถ wake up การ์ดใบนั้นอีกใบในกองได้รึเปล่าครับ

2.ถ้าเค้าตี seal ชื่อ the star of leo ฝั่งเราที่ At Line แล้วเรามี seal ใน At Line อื่น อีกใบ เราใช้สกิลจ่าย 1 เปลี่ยน line เท่ากับเค้าจะยังตีเราอยู่มั้ยครับ กับ
2.1อีกกรณี ถ้าสมมุติไป step ต่อสู้แล้ว ปั๊มการ์ดกันเรียบร้อย ฝ่ายเราแพ้อยู๋ จะสั่งเปลี่ยน line เค้าจะลงมีตีเราต่อได้รึเปล่าครับ
2.2 คำถามเดิมกับกรณี Andre ติดดาบ andre แล้วตีเข้ามา กับ paladin ธาตุ ลม ติด excaliber
3. ถ้าเราใช้ pray to win เลือกอบิ ร่าย whirl to void เข้ามาในสนาม จะถือว่า pray to win ตก shrine แล้ว void เรายกเลิกการ์ดฝ่ายตรงข้ามรึยังครับ
liptun
0
 
โพสต์: 88
Cash on hand: 50.00

Re: ถาม david น้ำ ครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ธ.ค. 12, 2012 6:14 pm

1. ไม่ได้ครับ

2. ฝ่ายตรงข้ามต้องเลือกเป้าหมายใหม่ครับ เป็น seal ที่ At Line ใบอื่น

2.1 ถ้ามี interfere ให้ใช้ skill ในช่วงนี้ได้ ฝ่ายตรงข้ามจะยังตีตัวเดิมอยู่ครับ เพราะเลยช่วงเปลี่ยนเป้าหมายไปแล้ว

2.2 ฝ่ายตรงข้ามจะยังตีตัวเดิมอยู่ครับ

3. pray to win จะยังอยู่ในสนามครับ เพราะยังอยู่ระหว่างการทำงานอยู่
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 8 ท่าน