Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน ศุกร์ ก.ค. 04, 2025 11:08 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller Twin Whip จาก Heaven's Tear Errata

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Twin Whip จาก Heaven's Tear Errata

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ อังคาร ส.ค. 21, 2012 2:44 pm

126 Twin Whip
1. Seal หลักจะต้องเป็น Seal ที่มีท่ารวมร่างด้วย (เช่น ให้ Seal ที่ไม่มีท่ารวมร่างเป็นใบหลักไม่ได้)
2. ถ้ารวมร่างแล้วไม่ตรงตามเงื่อนไขการรวมร่าง Seal หลักจะไม่ได้รับค่าพลังใหม่ตามท่ารวมร่างนั้นๆ แม้จะอยู่ในสภาพรวมร่างก็ตาม


Credit : viewtopic.php?f=10&t=22369

Seal A เป็น Seal ที่มี At 0 Df 0 Sp 0 และมีท่ารวมร่างดังนี้
+ [Dragon] at 3 mp1

อยากทราบว่า....

1. ถ้า Seal A ไม่อยู่ในท่ารวมร่างใด ๆ แล้วผมใช้ Twin Whip กระกาศให้ Seal A รวมร่างกับ Seal B ที่ไม่ใช่ [Dragon] Seal A จะรวมร่างกับ Seal B สำเร็จ แต่ยังคงมีค่าพลัง = 0 อยู่เช่นเดิมใช่หรือไม่ครับ

2. ถ้า Seal A อยู่ในท่ารวมร่าง double Combine อยู่ แล้วผมใช้ Twin Whip กระกาศให้ Seal A รวมร่างกับ Seal B อยากทราบว่า Seal A จะสามารถรวมร่างกับ Seal B ด้วยได้หรือไม่ครับ(ทั้งที่เดิมที Seal A ก็รวมร่างกับ Seal อีกใบเอาไว้แล้ว)

ขอควรสังเกตุคือ : Errata ได้ระบุเอาไว้เพียงแค่ว่า
1. Seal หลักจะต้องเป็น Seal ที่มีท่ารวมร่างด้วย (เช่น ให้ Seal ที่ไม่มีท่ารวมร่างเป็นใบหลักไม่ได้)
2. ถ้ารวมร่างแล้วไม่ตรงตามเงื่อนไขการรวมร่าง Seal หลักจะไม่ได้รับค่าพลังใหม่ตามท่ารวมร่างนั้นๆ แม้จะอยู่ในสภาพรวมร่างก็ตาม

ซึ่งหมายความว่า Seal ที่จะเป็น Seal หลักได้นั้นจะต้องเป็น Seal ที่มีท่ารวมร่าง และถ้ารวมร่างแล้วไม่ตรงกับท่ารวมร่างก็ยังคงให้รวมร่างได้ แต่ค่าพลังไม่เปลี่ยนแปลง

จากคำนิยามเพียงเท่านี้จึงน่าจะเป็นไปได้ที่จะทำให้ Seal ที่ไม่มีท่า Double Combine แต่มีท่า Triple Combine สามารถเป็น Seal หลักในท่ารวมแบบ Double ด้วย Twin Whip ได้
รวมไปถึง Seal ที่มีท่า Double ไม่มีท่า Triple ก็สามารถรวมเป็น Triple ได้
หรืออีกกรณีหนึ่งคือ Seal ที่รวมเป็น Triple แล้ว ก็สามารถถูก Twin Whip สั่งรวมร่างทับไปอีกชั้นหนึ่ง(รวม 3 ตัว) ได้

ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงผมว่ามันน่าจะผิดจาก CR อยู่บ้างรึเปล่าครับ ไม่อย่างนั้นก็อาจต้องแก้คำนิยามใน Errata ให้ชัดเจนกว่านี้เพื่อป้องกันความสับสนครับ

*ปล. ผมได้ไปอ่านใน CR ข้องที่ 508.10 เรื่องเกี่ยวกับการรวมร่าง ในข้อที่ 508.10.6 ที่พูดถึงลักษณะของ Seal ที่จะเป็น Support Seal ผมสังเกตุเห็นว่าไม่ได้พูดถึงว่า "Support Seal ต้องเป็น Seal ที่ไม่ได้กำลังอยู่ในสภาพรวมร่างอยู่" ผมจึงสงสัยว่ามันมีกำหนดเรื่องนี้ไว้ในข้อไหนของ CR หรอครับ

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Twin Whip จาก Heaven's Tear Errata

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ส.ค. 22, 2012 12:07 pm

1. ใช่ครับ

2. ไม่ได้ครับ

seal ใบรองสามารถอยู่ในสภาพรวมร่างได้ครับ ซึ่งจะเกิดกับกรณีที่ประกาศ triple โดยใช้ใบรองที่อยู่ในสภาพ double
บางอย่างที่ไม่ได้ระบุไว้ใน CR ส่วนใหญ่จะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในการเล่นจริง ซึ่งทำกันเป็นปกติธรรมดามากๆ เข้า ก็อาจจะต้องเพิ่มเข้าไปใน CR เสียเองครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Twin Whip จาก Heaven's Tear Errata

โพสต์โดย Kamil_Cefares เมื่อ พุธ ส.ค. 22, 2012 12:32 pm

1.คือ ถ้ามีเอฟเฟคประเภทนี้ ขอแค่ Seal หลักที่จะให้รวมเป็น Seal ที่รวมร่างได้ ก็สามารถจับ Seal 2 ใบที่ต่างคนต่าง Double com มารวมร่างกันได้ใช่ไหมครับ
(แล้วจะกลายเป็น 4 ตัวเรียงกันโดยใบหลักค่าพลังไม่เปลี่ยนเพราะรวมร่างไม่ถูกท่า ใช่ไหมครับ)

2.แต่บังเอิ๊ญบังเอิญว่า text ของ Twin Whip ดันระบุไว้ชัดเจนอยู่แล้วว่า "นำ Seal ไม่รวมร่าง 2 ใบของผู้เล่น 1 คนมารวมร่างกัน" ก็เลยทำแบบนั้นไม่ได้ใช่ไหมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kamil_Cefares
0
 
โพสต์: 1186
Cash on hand: 350.00

Re: Twin Whip จาก Heaven's Tear Errata

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ส.ค. 24, 2012 6:09 pm

1. ไม่ใช่ครับ ใบหลักต้องไม่รวมร่าง หรืออยู่ในสภาพ double com และจะให้รวมร่างเป็น triple com

2. ใช่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 7 ท่าน