Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อาทิตย์ ก.ค. 06, 2025 6:53 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ถามครับ

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

ถามครับ

โพสต์โดย infinite เมื่อ จันทร์ ก.ค. 30, 2012 6:29 pm

sealA ได้รับผลจาก sealB ให้บวกค่าพลัง1เทิรน จากนั้นสั่งseal Aโจมตีฝ่ายตรงข้ามร่าย back to originติดที่seal ที่ถูกsealA โจมตีเพื่อให้sealAยกเลิกค่าพลัง และเราได้ร่าย killer loverใส่sealที่ถูกโจมตีจากนั้นฝ่ายตรงข้ามร่าย logos
ทำให้seal ที่ถูกโจมตียกเลิก ability ของการ์ดอืนๆ ถามว่า seal ยังจะถูกผลของbto อยู่มั๊ยครับ
infinite
0
 
โพสต์: 479
Cash on hand: 50.00

Re: ถามครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ก.ค. 31, 2012 8:57 am

จะไม่ได้รับผลครับ เพราะ back to origin จะหลุดไปก่อนจะทันแสดงผล
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามครับ

โพสต์โดย Amon-Ra เมื่อ อังคาร ก.ค. 31, 2012 8:54 pm

เพิ่มเติม

sealA ได้รับผลจาก sealB ให้(บวกค่าพลัง1เทิรน) จากนั้นสั่งseal Aโจมตีฝ่ายตรงข้ามร่าย back to originติดที่seal ที่ถูกsealA โจมตีเพื่อให้sealAยกเลิกค่าพลัง และเราได้ร่าย killer loverใส่sealที่ถูกโจมตีจากนั้น(ฝ่ายตรงข้ามบอกว่าให้back to origin
ติดสำเร็จ)(ในเฟียของการโจมตีอยู่) แล้วจึงร่าย logos มา

1. ผลAt + 1เทรินจะโดนยกเลิกไปก่อนหรือ ไม่
Amon-Ra
0
 
โพสต์: 76
Cash on hand: 50.00
ที่อยู่: 324 หมู่8 ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี 41330

Re: ถามครับ

โพสต์โดย glHlost เมื่อ อังคาร ก.ค. 31, 2012 11:47 pm

ตาม rep บน รอคำตอบอยู่ครับ

ถามเพิ่มด้วยครับ interfere ตอนประกาศโจมตี 504.10 นี้เล่นกี่ครั้งก็ได้ถูกไหมครับ

แต่ถ้าสมมุติ Zulaika ตีไปแล้ว discard แล้วเล่น interfere ตอน การ์ดที่ถูก discard เปลี่ยน zone ถ้าปล่อยให้สำเร็จจะไม่มี interfere แล้วถูกต้องไหมครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
glHlost
0
 
โพสต์: 1088
Cash on hand: 750.00

Re: ถามครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ส.ค. 02, 2012 7:18 pm

Amon-Ra เขียน:เพิ่มเติม

sealA ได้รับผลจาก sealB ให้(บวกค่าพลัง1เทิรน) จากนั้นสั่งseal Aโจมตีฝ่ายตรงข้ามร่าย back to originติดที่seal ที่ถูกsealA โจมตีเพื่อให้sealAยกเลิกค่าพลัง และเราได้ร่าย killer loverใส่sealที่ถูกโจมตีจากนั้น(ฝ่ายตรงข้ามบอกว่าให้back to origin
ติดสำเร็จ)(ในเฟียของการโจมตีอยู่) แล้วจึงร่าย logos มา

1. ผลAt + 1เทรินจะโดนยกเลิกไปก่อนหรือ ไม่


ไม่โดนยกเลิกครับ เพราะ ability ของ back to origin จะทำงานหลัง interfere การโจมตีเลยครับ
ทำให้ logos ยกเลิก back to origin หลุดไปก่อน

glHlost เขียน:ตาม rep บน รอคำตอบอยู่ครับ

ถามเพิ่มด้วยครับ interfere ตอนประกาศโจมตี 504.10 นี้เล่นกี่ครั้งก็ได้ถูกไหมครับ

แต่ถ้าสมมุติ Zulaika ตีไปแล้ว discard แล้วเล่น interfere ตอน การ์ดที่ถูก discard เปลี่ยน zone ถ้าปล่อยให้สำเร็จจะไม่มี interfere แล้วถูกต้องไหมครับ


กี่ครั้งก็ได้ครับ

ถูกครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามครับ

โพสต์โดย glHlost เมื่อ ศุกร์ ส.ค. 03, 2012 12:15 am

ประกาศโจมตีแล้วซีลโจมตีกับซีลถูกโจมตีไม่ได้อยู่ในสภาพซีลที่โจมตีกับ Seal ที่ถูกโจมตีเลยหรอกเหรอครับ

ตาม rule book เพราะผมเคยเถียงมารอบนึงแล้วว่าคิดตามหลักความเป็นจริงมันไม่โดน เพราะแค่ประกาศตียังไม่ได้ตี (504.5, 504.6)

แล้ว BoC มาตอบตอนนั้นบอกโดนยกเลิกเพราะืคือว่าคงสภาพซีลกำลังตีกับซีลถูกตีแล้ว

ตานี้จะมาบอกไม่โดนเหรอครับ ตกลงยังไงแน่ครับ งงครับ Back to Origin บอกเมื่อ Seal ที่ [s] ติดถูกโจมตี ก็ 504.6 ไงครับให้เรียก Seal ที่ถูกตีว่า Seal ถูกตี ทำไมถึงไม่ยกเลิกในจังหวะนั้นเลยครับ ข้อแม้ตรงหมดแล้ว
ภาพประจำตัวสมาชิก
glHlost
0
 
โพสต์: 1088
Cash on hand: 750.00

Re: ถามครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ ส.ค. 04, 2012 12:47 pm

504.5. จ่าย Cost ของการโจมตีทั้งหมด เรียก Seal ที่ถูกสั่งโจมตีว่า Seal โจมตี Ability ที่จะทำงานเมื่อผู้เล่นสั่งการ และ/หรือ เมื่อผู้เล่นประกาศโจมตี ถ้ามีการเลือกการทำงานของ Ability หรือเลือกเป้าหมายให้เลือกใน Phase นี้ หาก Ability ไม่สามารถส่งผลกับเป้าหมายที่กำหนด หรือ เป้าหมายที่กำหนดไม่อยู่ในสภาพตกเป็นเป้าหมายได้ ให้กลับไปเลือกเป้าหมายของ Ability ใหม่ หากไม่มีเป้าหมายใหม่ที่ Ability สามารถส่งผล หรือ กำหนดได้ Ability นั้นจะไม่ทำงาน ถ้าเงื่อนไขในการเกิด Ability ยังคงถูกต้องและมีเป้าหมายที่ถูกต้อง Ability เมื่อผู้เล่นสั่งการ หรือ เมื่อผู้เล่นประกาศโจมตีจะทำงาน ใน Phase นี้
504.6. ประกาศ Seal ตัวที่จะถูกโจมตี โดย Seal ที่จะถูกโจมตีจะต้องมีสภาพที่ถูกโจมตีครบ ให้เรียก Seal ที่จะถูกโจมตีว่า Seal ถูกโจมตี
504.7. Ability ที่จะทำงาน เมื่อ Seal โจมตี ถ้ามีการเลือกการทำงานของ Ability หรือเลือกเป้าหมายให้เลือกใน Phase นี้
504.8. Ability ที่จะทำงานเมื่อ Seal ถูกโจมตี ถ้ามีการเลือกการทำงานของ Ability หรือเลือกเป้าหมายให้เลือกใน Phase นี้
504.9. Ability ที่จะทำงานเมื่อ Seal ต่อสู้และขณะต่อสู้ ถ้ามีการเลือกการทำงานของ Ability หรือเลือกเป้าหมายให้เลือกใน Phase นี้
504.10. Interfere Step <การร่ายMystic แก้กันทั้งหมดอยู่ในช่วงนี้
504.11. ตรวจสอบว่า Ability นั้นถูกต้องตามเงื่อนไขในการทำงานหรือไม่ ถ้าเงื่อนไขไม่ครบ Ability นั้นจะไม่ทำงาน หาก Ability ไม่สามารถส่งผลกับเป้าหมายที่กำหนด หรือ เป้าหมายที่กำหนดไม่อยู่ในสภาพตกเป็นเป้าหมายได้ ให้กลับไปเลือกเป้าหมายของ Ability ใน Phase 504.7. หรือ 504.8. ใหม่โดยไม่สามารถประกาศ Seal ที่ถูกโจมตีใน Phase 504.6. ใหม่ได้ หากไม่มีเป้าหมายใหม่ที่ Ability สามารถส่งผล หรือ กำหนดได้ Ability นั้นจะไม่ทำงาน ถ้าเงื่อนไขในการเกิด Ability ยังคงถูกต้องและมีเป้าหมายที่ถูกต้อง Ability เมื่อ Seal โจมตี หรือ เมื่อ Seal ถูกโจมตีจะทำงาน ใน Phase นี้ <Ability ที่กล่าวถึงทำงานในช่วงนี้

Back to Origin
Ability:
เลือก 1 อย่าง
- การ์ดใบอื่นทุกใบในสนามยกเลิก Skill และ/หรือ Ability ของ Seal ที่ [S] ติด
- เมื่อ Seal ที่ [S] ติดถูกโจมตี Seal ที่โจมตีนั้นยกเลิก Skill และ/หรือ Ability ของ Seal ทุกใบ 1 Turn <Ability เมื่อถูกโจมตี
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามครับ

โพสต์โดย glHlost เมื่อ เสาร์ ส.ค. 04, 2012 8:20 pm

ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
glHlost
0
 
โพสต์: 1088
Cash on hand: 750.00


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 10 ท่าน