Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 6:15 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ว่าด้วยเรื่องของ When You Wish upon the Star

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

ว่าด้วยเรื่องของ When You Wish upon the Star

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พฤหัสฯ. ก.ค. 19, 2012 1:24 pm

When You Wish upon the Star
Type: tarot Subtype: 17 The Star
Mp Cost: 2 Pasted: nonP Interfere: yes Turn: 0 Rarity: promo
Ability:
เลือก 1 อย่าง
- จ่าย Mp 1 จากนั้นร่ายฟรี Seal [Star] 1 ใบในกอง
- นำ [Talitha Kum] Star Shield, Mystic [Star] ที่เป็น [Interfere] หรือ [Tarot] The Star ที่เป็น [Interfere] ไม่ได้ชื่อ [S] 1 ใบในกองและ/หรือ Shrine เราเข้ามาในสนาม
Skill:
[Skill]- เรา Remove [S] ใน Shrine; ร่ายฟรี [Talitha Kum] Star Shield 1 ใบในกองและ/หรือ Shrine เมื่อ Seal ทุกใบในสนามเรามีธาตุปกติเหมือนกันและ/หรือมี Seal [Star] ในสนามเรา [Interfere] (Mp 2)
http://www.phenomenonparty.com/card_dat ... tic&id=880

รูปภาพ


1. Skill ของ When You Wish upon the Star ไม่ได้ระบุว่าร่าย [TK]Star Shield จากกอง หรือ Shrine ฝ่ายไหน เราจึงสามารถประกาศร่ายจากกอง หรือ Shrine ฝ่ายตรงข้ามได้ด้วยใช่หรือไม่ครับ

The Star of Tuesday
Type: star Mp: 2 / 2 Lv: 2 Rarity: rare
At: 11 Df: 10 Sp: 2 Element: fire
+[Fire] Tertius Ignis At 14 Mp 2
Ability:
►เมื่อจบ Subturn โจมตีของเรา สามารถให้ [S] เปลี่ยน Line
►วันนี้วันอังคาร: เมื่อ [S] โจมตี [S] +At ตาม At ปกติของ Seal ที่ถูกโจมตี 1 Turn
►Seal ในสนามยกเลิกผล “ป้องกันจากการถูกทำลาย” และ “ไม่ถูกทำลาย”


2. Ability ของ The Star of Tuesday ที่ว่า “ป้องกันจากการถูกทำลาย” หมายถึง “ป้องกันการถูกทำลาย” ด้วยใช่หรือไม่ (เพราะตาม Database Text ที่ว่า “ป้องกันจากการถูกทำลาย” มีแค่เพียง The Star of Tuesday ใบเดียวที่มีความสามารถนี้)

3. Ability ที่ว่า "►Seal ในสนามยกเลิกผล “ป้องกันจากการถูกทำลาย” และ “ไม่ถูกทำลาย” " นี่จะไม่ถูกยกเลิกด้วยผลจาก The Star of Tuesday ใบนั้นเองใช่หรือไม่ครับ
เพราะ Ability นี้ก็เป็น Ability จำพวก “ป้องกันจากการถูกทำลาย” และ “ไม่ถูกทำลาย” เช่นกัน
(เหมือนกับ Ability ของ Holy, the Altar Boy ที่ว่า "การ์ดใบอื่นทุกใบในสนามสูญเสีย Ability “เมื่อเข้ามาในสนาม” " มันก็เป็น Ability จำพวก “เมื่อเข้ามาในสนาม” เช่นกัน)

4. Ability ของ Holy, the Altar Boy ที่ว่า "การ์ดใบอื่นทุกใบในสนามสูญเสีย Ability “เมื่อเข้ามาในสนาม” " นี้ครอบคลุมถึง Ability จำพวก "เข้ามา:" หรือ "เข้ามาจาก xxx:" ด้วยใช่หรือไม่ครับ

[TA] Cricus, Cursed Bone Dragon
Type: dragon evil Mp: 3 / 2 Lv: 3 Rarity: special
At: 14 Df: 13 Sp: 3 Element: dark
Ability:
►N[Curse] และ/หรือ [Dragon][Evil] อื่นฝ่ายเรา At +2 Df +2
►มี [Dragon] ธาตุ [Dark] และ/หรือ N[Curse] ใน Shrine เรา: เมื่อ [S] ตก Shrine จากกอง ร่ายฟรี [S]
►เมื่อ [Dragon][Evil] และ/หรือ Seal N[Curse]ตก Shrine จากมือหรือกองเราโดย [Dark] Lv 2 ขึ้นไป ร่ายฟรี Seal นั้น (ที่ชื่อ [S] 1 / Turn)


5. Ability ของ [TA] Cricus, Cursed Bone Dragon ที่ว่า "เมื่อ [Dragon][Evil] และ/หรือ Seal N[Curse]ตก Shrine จากมือหรือกองเราโดย [Dark] Lv 2 ขึ้นไป ร่ายฟรี Seal นั้น (ที่ชื่อ [S] 1 / Turn)" ถ้าในสนามเราไม่มี Seal ใด ๆ แล้ว [S] ตก Shrine จากมือโดย Lilin ([Dark] Lv 2) อยากทราบว่าเราจะได้ร่ายฟรี [S] จาก Ability ที่ 3 นี้หรือไม่ (คืออยากทราบว่า Ability นี้ทำงานในสนามเท่านั้น หรือว่าทำงานใน Shrine ด้วยครับ)

ขอบคุณครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: ว่าด้วยเรื่องของ When You Wish upon the Star

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ ก.ค. 21, 2012 12:35 pm

1. เฉพาะกองและ shrine เราครับ

2. หมายถึง “ป้องกันการถูกทำลาย” ด้วยครับ

3. ไม่ถูกยกเลิกครับ
จริงๆ ของ Holy, the Altar Boy ก็ไม่ใช่ ability เมื่อเข้ามาในสนามครับ เพียงแต่ทีมกฎในสมัยนั้นอาจจะตีความแบบนั้นครับ เลยระบุให้ทีมสร้างการ์ดเขียนไปแบบนั้น

4. ครอบคลุมด้วยครับ

5. ทำงานในสนามเท่านั้นครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ว่าด้วยเรื่องของ When You Wish upon the Star

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ เสาร์ ก.ค. 21, 2012 9:44 pm

BOC Team03 เขียน:จริงๆ ของ Holy, the Altar Boy ก็ไม่ใช่ ability เมื่อเข้ามาในสนามครับ เพียงแต่ทีมกฎในสมัยนั้นอาจจะตีความแบบนั้นครับ เลยระบุให้ทีมสร้างการ์ดเขียนไปแบบนั้น


อย่างนี้หมายความว่า หากฝ่ายเรามี Dark End Elementalist[1] และ [Dark] อื่นในสนาม

เมื่อฝ่ายตรงข้ามร่าย Dark End Elementalist[2] เข้ามาในสนาม Dark End Elementalist[2] ของฝ่ายตรงข้ามจะไม่สูญเสีย Ability
"►ตราบเท่าที่มี [Dark] ใบอื่นในสนาม การ์ดทุกใบในสนามฝ่ายตรงข้ามสูญเสีย Ability “เมื่อเข้ามาในสนาม” (At Line) "
จากผลของ Dark End Elementalist[1] ใช่ไหมครับ เพราะเดิมทีเคยถามจัส คำตอบออกมาคือสูญเสียไปด้วยอะครับ ::022::

ขอบคุณครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: ว่าด้วยเรื่องของ When You Wish upon the Star

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.ค. 23, 2012 12:02 pm

ไม่สูญเสียครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ว่าด้วยเรื่องของ When You Wish upon the Star

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ จันทร์ ก.ค. 23, 2012 12:06 pm

ขอบคุณครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 3 ท่าน