Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 6:05 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ถาม : Ability ของ [RS]Farid, Zalom’s Headman General

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

ถาม : Ability ของ [RS]Farid, Zalom’s Headman General

โพสต์โดย sw3ie เมื่อ อาทิตย์ ก.ค. 15, 2012 10:15 pm

[Romancing Story] Farid, Zalom’s Headman General
►เมื่อ N[Headman] เข้ามาในสนามจากการร่ายในมือ Seal นั้น Mp ค่าโจมตี -2 / 1 Turn

ถาม
1.ถ้าผมลง Zalom Headman Warlord ลาก [RS]Farid, Zalom’s Headman General เข้ามาอยากทราบว่า Seal ตัวไหนที่ Ability นี้ของ Farid จะส่งผลให้?

2.ถ้าในสนามผมมี [RS]Farid, Zalom’s Headman General แล้วผมลง Headman มา 2 ตัว อยากทราบว่า ผมจะเลือกให้ Ability ของ [RS]Farid, Zalom’s Headman General ส่งผลต่อ Seal ตัวที่ 2 ไม่ได้ ใช่หรือเปล่าครับ เพราะว่าไม่มีคำว่า "สามารถ" อยู่ใน Ability เลยให้เลือกเกิดหลังไม่ได้

3.ในสนามผมมี [RS]Farid, Zalom’s Headman General อยู่ 2 ตัว ลง Headman มา 1 ตัว ทำให้ Ability เกิด ถ้าผมลง Headman มาอีก 1 ตัว ถามว่าจะได้ Ability ของ [RS]Farid, Zalom’s Headman General อีกตัวจะเกิดกับ Headman ตัวที่ 2 มั้ยครับ?

ขอบคุณครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
sw3ie
0
 
โพสต์: 230
Cash on hand: 250.00

Re: ถาม : Ability ของ [RS]Farid, Zalom’s Headman General

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.ค. 16, 2012 5:22 pm

1. Zalom Headman Warlord ครับ เพราะใบที่ลากเข้ามาไม่ได้ร่าย

2. ก็ส่งผลทั้งสองใบได้นี่ครับ เพราะทำงานกี่ครั้งก็ได้

3. ทำงานทั้งสองใบ ให้ทั้งสองตัวครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถาม : Ability ของ [RS]Farid, Zalom’s Headman General

โพสต์โดย sw3ie เมื่อ จันทร์ ก.ค. 16, 2012 7:30 pm

ต่อนะครับ
1.จากข้อ 3 นะครับ แต่เปลี่ยนเป็น ลง Angel of Holy Mace ใบเดียวแต่ให้ -4 ได้ไหมครับ?

2.ถ้าในสนามผมมี [RS]Farid, Zalom’s Headman General
-ผมลง Calid, the Headman King หา Raisa, Deliver Band Zalom’s Headman
-ทำให้ Ability ของ Raisa, Deliver Band Zalom’s Headman เกิด
ถ้า Raisa, Deliver Band Zalom’s Headman ขึ้นมือจาก Ability หรือ Skill ของ n[Headman] นำเข้ามาในสนามจากมือ
*Raisa, Deliver Band Zalom’s Headman ใบนี้จะได้ Ability ของ [RS]Farid, Zalom’s Headman General รึเปล่าครับ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
sw3ie
0
 
โพสต์: 230
Cash on hand: 250.00

Re: ถาม : Ability ของ [RS]Farid, Zalom’s Headman General

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ก.ค. 18, 2012 2:22 pm

1. ได้ครับ

2. ไม่ได้ครับ เพราะไม่ได้เข้ามาในสนามจากการร่าย
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถาม : Ability ของ [RS]Farid, Zalom’s Headman General

โพสต์โดย sw3ie เมื่อ ศุกร์ ก.ค. 20, 2012 7:47 am

►เมื่อ N[Headman] เข้ามาในสนามจากการร่ายในมือ Seal นั้น Mp ค่าโจมตี -2 /1 Turn

ตรงสีแดง แปลว่าทำงาน 1 ครั้ง ต่อ 1 เทิร์นรึเปล่าอะครับ สับสนนิดหน่่อย
ระหว่าง 1 Turn กับ /1 Turn และ [S] /1 Turn

1 Turn คือ ส่งผลให้กับซีลที่ระบุใน Ability นาน 1 Turn ไม่จำกัดจำนวนครั้ง(ไม่มี [S] /1 Turn)

/1 Turn คือ ส่งผลให้กับซีลที่ระบุใน Ability แต่ทำงานตามจำนวนซีล ที่ชื่อ [S] ในสนาม เช่นมี 4 ตัวก็ทำงานได้ 4 ครั้ง(ตัวละ 1 ครั้ง)ต่อ 1 Turn (ไม่มี [S] /1 Turn)

[S] /1 Turn คือ ส่งผลให้กับซีลที่ระบุใน Ability แต่ทำงานแค่ 1 ครั้งต่อ 1 Turn เท่านั้นแม้จะมีซีล ที่ชื่อ [S] เกิน 1 ใบก็ตาม

เข้าใจถูกหรือเปล่าครับ?
ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
sw3ie
0
 
โพสต์: 230
Cash on hand: 250.00

Re: ถาม : Ability ของ [RS]Farid, Zalom’s Headman General

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ ก.ค. 21, 2012 12:40 pm

ไม่ใช่ครับ ทำงานกี่ครั้งก็ได้
ส่วนนั้นระบุถึงระยะเวลาการลบ mp ค่าโจมตีครับ

อันนี้จะต้องเป็น ที่ชื่อ [S] / 1 Turn นะครับ จะหมายถึง
viewtopic.php?f=10&t=51#p322579

ส่วน / ในจุดอื่นๆ เราเอาไว้ขั้นไม่ให้ตัวเลขมันติดกันเฉยๆ ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถาม : Ability ของ [RS]Farid, Zalom’s Headman General

โพสต์โดย sw3ie เมื่อ เสาร์ ก.ค. 21, 2012 12:55 pm

เข้าใจแล้วครับ ที่จริงผมไม่ได้สังเกตุ
เพราะตอนแรกผมสับสนเพราะคิดว่ามันคือตัวเดียวกัน
/ 1 Turn กับ 1/ Turn
ขอบคุณมากครับ ::011::
ภาพประจำตัวสมาชิก
sw3ie
0
 
โพสต์: 230
Cash on hand: 250.00

Re: ถาม : Ability ของ [RS]Farid, Zalom’s Headman General

โพสต์โดย sw3ie เมื่อ อาทิตย์ ก.ค. 22, 2012 11:30 am

1.ถ้างั้น [S] 1 / turn คือทำงานได้แค่ 1 ครั้งต่อ 1 เทิร์นใช่ไหมครับ?

2. [S] / 1 turn คือทำงานกี่ครั้งก็ได้ ใน 1 เทิร์น ใช่ไหมครับ?
2.1 Toy Guardian
เข้ามา : สามารถแสดง Machine 1 ใบในมือเรา จากนั้นแสดง Machine ธาตุ [Light] และ/หรือที่มี Ability "Hyper Drive" ที่ไม่ได้ชื่อ [S] 1 ใบในกองเราขึ้นมือ (ที่ชื่อ [S] / 1 subturn)
ผมสามารถลง Toy Guardian 2 แล้ว seach หาได้ทั้ง 2 ตัวใน 1 subturn ใช่ไหมครับ

3. [S] X / Y
Xคือจำนวนครั้ง Yคือระยะเวลา
ถ้าเป็น [S] / 1 subturn อย่างข้างบนนี้ คือ / ใส่มาแค่คั่นตัวเลขรึเปล่าครับ?


4. นอกเรื่องนะครับ
Automaton Machine
>Sacred Energy Guardian ฝ่ายเรา At+3 Df+4 และ ได้รับ "Hyper Drive"
ได้รับในไหนครับ ในมือ/ในกอง/ใน shine/ในสนาม?
4.1 ถ้าผมมี Automaton Machine อยู่ในสนาม มี GAT-PX 012 และ Sacred Energy Duardian ในมือ ผมสามารถลง
GAT-PX 012 แล้วลาก Sacred Energy Guardian ได้ไหมครับ?

5.Automaton Machine จะได้ +At จาก Holy Church of The Saint รึเปลา เพราะ Hyper Drive ?
ขอบคุณครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
sw3ie
0
 
โพสต์: 230
Cash on hand: 250.00

Re: ถาม : Ability ของ [RS]Farid, Zalom’s Headman General

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.ค. 23, 2012 12:17 pm

1. ใช่ครับ

2. อันนี้ต้องเป็นที่ชื่อ [S] 1 / Turn นะครับ

2.1 ไม่ใช่ครับ ถึงลง 2 ใบก็ทำงานแค่ใบเดียว

3. ต้องเป็นแบบนี้ครับ ที่ชื่อ [S] 1 / Suburn

4. เฉพาะในสนามครับ

4.1 ไม่ได้ครับ

5. ไม่ได้บวกครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 3 ท่าน