Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 6:10 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller เสา

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

เสา

โพสต์โดย NagaD เมื่อ พฤหัสฯ. ก.ค. 12, 2012 8:52 am

พวก เสาไฟ เสา น้ำ
บอกว่า pa ไม่ถูกทำลาย

1Phenomenon World , Power of Soul
Sacrifice เมื่อใช้ครบ 3ครั้ง ถ้ากางตอนกำลังใช้ครั้งที่3 จะต้อง Sacrifice ไหม แล้วถ้าไม่ จะใช้ครั้งที่ 4ต่อไปเรื่อยๆเลยได้ไหม
หากเสาถูกทำลาย หลังใช้ครบ3ครั้ง จะต้องนับให้ครบ3ครั้งใหม่ไหม

2Annedisonge Marketplace
Sacrifice เลยไหมถ้าไม่มี พ่อค้าในสนาม แต่หากมี เสาจะโดนทำลายไหม

3ทำคอมโบกับ Devil’s Deal ได้ไหม

4Artemis กรณี paมากกว่า3ใบ คงไม่ถูกทำลายแน่ หากใช้ครบ 3ครั้งแล้วจะใช้ครั้งที่ 4 ได้ไหม หรือต้องนับใหม่ให้ครบ3ครั้งอีก
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

Re: เสา

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พฤหัสฯ. ก.ค. 12, 2012 9:53 am

ขอถามเพิ่มเพื่อลงลึกรายละเอียดซักหน่อยครับ

ถ้าเรามี [PA] ประเภท infinity Turn ที่ถูก Fire Pillar หรือ Cloud Pillar ชี้ให้ "ไม่ถูกทำลาย" อยู่

- ถ้าหากเป็นการ์ดที่มีความสามารถจำพวก...

1. เมื่อ [S] ใช้ Skill สำเร็จครบ 3 ครั้ง ทำลาย [S] อยากทราบว่าจะสามารถสั่งใช้ Skill ครั้งที่ 3 ได้หรือไม่ (ตัวอย่าง : Artemis, Sacrificial Canopy)
1.1) หากใช้ได้ [S] จะถูกทำลายตกไปยัง Shrine หรือไม่
1.2) หากไม่ตก Shrine เราจะยังคงสามารถสั่ง [S] ใช้ Skill ครั้งที่ 4,5,6... ต่อไปได้หรือไม่
1.3) หากยังใช้ต่อได้ และเราใช้ Skill ของ [S] ไปถึงครั้งที่ 5 แล้ว Fire Pillar หรือ Cloud Pillar ถูกทำลายไปอยากทราบว่าเมื่อใช้ Skill เสร็จจะต้องทำลาย [S] เลยหรือไม่
1.3) หากไม่ถูกทำลายโดยทันที อยากทราบว่าจะสามารถใช้ Skill ต่อได้อีกกี่ครั้ง(Skill ที่สำเร็จนั้น นับเป็นครั้งที่ 5)

2. ถ้าไม่มี xxx ในสนาม ทำลาย [S] อยากทราบว่าหากตรงตามเงื่อนไขแล้ว [S] จะถูกทำลายหรือไม่ (ตัวอย่าง : Crying Angel Grave)

ขอเพิ่มคำถามนอกเรื่องอีกข้อนะครับจะได้ไม่ต้องไปตั้งใหม่

Ryusuke Anatora
Skill:
เลือก Seal 1 ใบในสนาม Ryusuke Anatora ได้รับ Ability ของ Seal ที่ถูกเลือก 1 Turn เมื่อมี [Ninja] ใบอื่นในสนาม [Interfere] (Mp 2) (ชื่อของ Seal ที่ถูกเลือกใน Ability ที่ [S] ได้รับกลายเป็น [S])


3. อยากทราบว่าถ้าเราสั่ง Ryusuke Anatora ใช้ Skill ให้ได้รับ Ability ของ Ziz
แล้ว Ability ที่ว่า
ตราบเท่าที่ [S] อยู่ในสนาม หรือใน Shrine ผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม Lv ใน Shrine สูงสุด -2 ตามจำนวน Leviathan, Behemoth และ Ziz ใน Shrine เรา


จะถูกเปลี่ยนเป็น

ตราบเท่าที่ [S] อยู่ในสนาม หรือใน Shrine ผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม Lv ใน Shrine สูงสุด -2 ตามจำนวน Leviathan, Behemoth และ [S] ใน Shrine เรา


หรือว่า

ตราบเท่าที่ [S] อยู่ในสนาม หรือใน Shrine ผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม Lv ใน Shrine สูงสุด -2 ตามจำนวน Leviathan, Behemoth และ Ziz ใน Shrine เรา


ครับ

เพราะหากอ่านเจตนาของ Text บนตัวการ์ด คำว่า "ตามจำนวน Leviathan, Behemoth และ Ziz" น่าจะสื่อถึง "การ์ดที่มีชื่อว่า Ziz" ไม่ได้หมายความถึง "การ์ดที่ชื่อเหมือน [S]" หนะครับ

รวมไปถึงเจตนา Text ของ Ryusuke ที่ว่า "(ชื่อของ Seal ที่ถูกเลือกใน Ability ที่ [S] ได้รับกลายเป็น [S])" น่าจะสื่อถึง "ชื่อที่หมายถึงการ์ดใบนั้น" ไม่ใช่ "ชื่อที่เหมือนการ์ดนั้น" นะครับ

ขอบคุณครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: เสา

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ ก.ค. 14, 2012 12:56 pm

NagaD เขียน:พวก เสาไฟ เสา น้ำ
บอกว่า pa ไม่ถูกทำลาย

1Phenomenon World , Power of Soul
Sacrifice เมื่อใช้ครบ 3ครั้ง ถ้ากางตอนกำลังใช้ครั้งที่3 จะต้อง Sacrifice ไหม แล้วถ้าไม่ จะใช้ครั้งที่ 4ต่อไปเรื่อยๆเลยได้ไหม
หากเสาถูกทำลาย หลังใช้ครบ3ครั้ง จะต้องนับให้ครบ3ครั้งใหม่ไหม

2Annedisonge Marketplace
Sacrifice เลยไหมถ้าไม่มี พ่อค้าในสนาม แต่หากมี เสาจะโดนทำลายไหม

3ทำคอมโบกับ Devil’s Deal ได้ไหม

4Artemis กรณี paมากกว่า3ใบ คงไม่ถูกทำลายแน่ หากใช้ครบ 3ครั้งแล้วจะใช้ครั้งที่ 4 ได้ไหม หรือต้องนับใหม่ให้ครบ3ครั้งอีก


1. ไม่ต้อง sac ครับ / ให้นับใหม่ครับ ถ้าถึง 3 อีกครั้งแล้วเสาไม่อยู่แล้ว ค่อยทำลายครับ

2. ไม่ต้อง sac ครับ

3. ถ้าทำลายไม่ได้ จะเลือกให้เป็นเป้าหมายการ sac ของ Devil’s Deal ไม่ได้ครับ

4. ให้นับใหม่ครับ ถ้าถึง 3 อีกครั้งแล้วเสาไม่อยู่แล้ว ค่อยทำลายครับ


kendejiz เขียน:ขอถามเพิ่มเพื่อลงลึกรายละเอียดซักหน่อยครับ

ถ้าเรามี [PA] ประเภท infinity Turn ที่ถูก Fire Pillar หรือ Cloud Pillar ชี้ให้ "ไม่ถูกทำลาย" อยู่

- ถ้าหากเป็นการ์ดที่มีความสามารถจำพวก...

1. เมื่อ [S] ใช้ Skill สำเร็จครบ 3 ครั้ง ทำลาย [S] อยากทราบว่าจะสามารถสั่งใช้ Skill ครั้งที่ 3 ได้หรือไม่ (ตัวอย่าง : Artemis, Sacrificial Canopy)
1.1) หากใช้ได้ [S] จะถูกทำลายตกไปยัง Shrine หรือไม่
1.2) หากไม่ตก Shrine เราจะยังคงสามารถสั่ง [S] ใช้ Skill ครั้งที่ 4,5,6... ต่อไปได้หรือไม่
1.3) หากยังใช้ต่อได้ และเราใช้ Skill ของ [S] ไปถึงครั้งที่ 5 แล้ว Fire Pillar หรือ Cloud Pillar ถูกทำลายไปอยากทราบว่าเมื่อใช้ Skill เสร็จจะต้องทำลาย [S] เลยหรือไม่
1.3) หากไม่ถูกทำลายโดยทันที อยากทราบว่าจะสามารถใช้ Skill ต่อได้อีกกี่ครั้ง(Skill ที่สำเร็จนั้น นับเป็นครั้งที่ 5)

2. ถ้าไม่มี xxx ในสนาม ทำลาย [S] อยากทราบว่าหากตรงตามเงื่อนไขแล้ว [S] จะถูกทำลายหรือไม่ (ตัวอย่าง : Crying Angel Grave)

ขอเพิ่มคำถามนอกเรื่องอีกข้อนะครับจะได้ไม่ต้องไปตั้งใหม่

Ryusuke Anatora
Skill:
เลือก Seal 1 ใบในสนาม Ryusuke Anatora ได้รับ Ability ของ Seal ที่ถูกเลือก 1 Turn เมื่อมี [Ninja] ใบอื่นในสนาม [Interfere] (Mp 2) (ชื่อของ Seal ที่ถูกเลือกใน Ability ที่ [S] ได้รับกลายเป็น [S])


3. อยากทราบว่าถ้าเราสั่ง Ryusuke Anatora ใช้ Skill ให้ได้รับ Ability ของ Ziz
แล้ว Ability ที่ว่า
ตราบเท่าที่ [S] อยู่ในสนาม หรือใน Shrine ผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม Lv ใน Shrine สูงสุด -2 ตามจำนวน Leviathan, Behemoth และ Ziz ใน Shrine เรา


จะถูกเปลี่ยนเป็น

ตราบเท่าที่ [S] อยู่ในสนาม หรือใน Shrine ผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม Lv ใน Shrine สูงสุด -2 ตามจำนวน Leviathan, Behemoth และ [S] ใน Shrine เรา


หรือว่า

ตราบเท่าที่ [S] อยู่ในสนาม หรือใน Shrine ผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม Lv ใน Shrine สูงสุด -2 ตามจำนวน Leviathan, Behemoth และ Ziz ใน Shrine เรา


ครับ

เพราะหากอ่านเจตนาของ Text บนตัวการ์ด คำว่า "ตามจำนวน Leviathan, Behemoth และ Ziz" น่าจะสื่อถึง "การ์ดที่มีชื่อว่า Ziz" ไม่ได้หมายความถึง "การ์ดที่ชื่อเหมือน [S]" หนะครับ

รวมไปถึงเจตนา Text ของ Ryusuke ที่ว่า "(ชื่อของ Seal ที่ถูกเลือกใน Ability ที่ [S] ได้รับกลายเป็น [S])" น่าจะสื่อถึง "ชื่อที่หมายถึงการ์ดใบนั้น" ไม่ใช่ "ชื่อที่เหมือนการ์ดนั้น" นะครับ

ขอบคุณครับ ::006::



1. ใช้ได้ครับ
1.1) ไม่ตก shrine ครับ แค่ ability ไม่ทำงาน
1.2) ได้ครับ
1.3) ถ้านับเป็นครั้งที่ 5 จะยังไม่ทำลายครับ แต่ถ้าเป็น 6 แล้ว (ซึ่งคือครั้งที่ 3 อีก 1 รอบ) จะต้องทำลายครับ

2. ไม่ถูกทำลายครับ

3.
ตราบเท่าที่ [S] อยู่ในสนาม หรือใน Shrine ผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม Lv ใน Shrine สูงสุด -2 ตามจำนวน Leviathan, Behemoth และ [S] ใน Shrine เรา
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เสา

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ เสาร์ ก.ค. 14, 2012 6:17 pm

ขอบคุณครับ ^^
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: เสา

โพสต์โดย NagaD เมื่อ อังคาร ก.ค. 17, 2012 2:54 pm

สรุป ต้อง sac ไหมครับ พอไปอ่านกระทู้อื่น เห็นบอกว่าสั่งผู้เล่น ยกเลิกไม่ได้ทั้งนั้นเลย
ทั้งหมดนี้ เสาชี้นะครับ

1 sacด้วยตัวเอง อย่าง ตลาด

2 sac ด้วยคนอื่น อย่าง อีวิลเดล

3 sacด้วยเงือนไขใช้ครบ อย่างพวก พาวเวอออฟโซล
NagaD
0
 
โพสต์: 574
Cash on hand: 50.00

Re: เสา

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ก.ค. 18, 2012 2:55 pm

ไม่ถูกทำลาย กับ ยกเลิกไม่ได้ ไม่เหมือนกันนะครับ

1. จะไม่ sac ครับ

2. จะสั่งใช้ skill sac ไม่ได้ครับ

3. จะไม่ sac ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 7 ท่าน