Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 6:12 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller Ability เข้ามา

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Ability เข้ามา

โพสต์โดย jay siripong เมื่อ อาทิตย์ ก.ค. 08, 2012 10:14 pm

Ability เข้ามา: ....
สามารถแปะ Andromeda ให้สูญเสียได้หรือป่าวครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
jay siripong
0
 
โพสต์: 125
Cash on hand: 250.00
ที่อยู่: รับวาดเหมือน รับวาดภาพประกอบ รับเขียนStory Boardดูผลงานได้ที่ www.facebook.com/jaytwalker.jay

Re: Ability เข้ามา

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ก.ค. 09, 2012 12:51 pm

ถ้าเป็น seal ที่กำลังร่ายอยู่ จะติดไม่ได้ครับ เพราะ seal ที่กำลังร่ายติด PS ไม่ได้
ถ้าเป็น seal ที่กำลังเข้ามาในสนาม ก็จะติดไม่ทัน เพราะจะไม่มี interfere ให้ร่าย andromeda ไปติดครับ

ก็จะติดและสูญเสียได้เฉพาะใบที่อยู่ในสนามอยู่แล้ว และ ability ทำงานตอนที่ใบอื่นเข้ามาในสนามครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Ability เข้ามา

โพสต์โดย jay siripong เมื่อ จันทร์ ก.ค. 09, 2012 3:01 pm

คือ ถึงจะติดAndromedaอบิลิติ้ เข้ามา: ก้ส่งผลไปแล้วใช่ไหมครับก้คือไม่ทัน
ภาพประจำตัวสมาชิก
jay siripong
0
 
โพสต์: 125
Cash on hand: 250.00
ที่อยู่: รับวาดเหมือน รับวาดภาพประกอบ รับเขียนStory Boardดูผลงานได้ที่ www.facebook.com/jaytwalker.jay

Re: Ability เข้ามา

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ก.ค. 11, 2012 4:46 pm

ถ้าเป็นใบกำลังร่าย ติดไม่ได้ครับ

แต่ถ้าเป็นใบที่อยู่ในสนามอยู่แล้ว ติดได้ครับ และ ability จะไม่ทำงานด้วย
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

โพสต์โดย Rashomon, the Gate เมื่อ อังคาร ก.ค. 17, 2012 6:01 am

ยังไม่ค่อยเข้าใจกระจ่างชัดคับ

1. ก็คือ อบิลิตี้ "เข้ามา" ทั้งหลาย จะไม่สามารถขัดขวางไม่ให้เกิดด้วยวิธีใดได้ทัน ใช่ไหมคับ
-1.1 ยิง Binding of Issacc จะสามารถทำให้ อบิลิตี้ "เข้ามา" หายไหมคับ
-1.2 เมื่อฝ่ายตรงข้ามร่ายซีลที่มี อบิลิตี้ "เข้ามา" และเรายอมให้เค้าร่าย แต่เราก็ใช้ Another World รีมูฟซีลตัวนี้เมื่อเข้ามาในสนาม ผลอบิลิตี้ "เข้ามา" จะเกิดอยู่ไหมคับ

2. จากประโยคนี้ "แต่ถ้าเป็นใบที่อยู่ในสนามอยู่แล้ว ติดได้ครับ และ ability จะไม่ทำงานด้วย"
ผมจะยกเหตุการณ์ตัวอย่างว่า

-เราร่าย ซีล A ตัวที่ 1 ที่มีอบิลิตี้ "เข้ามา" เข้ามาในสนาม ฝ่ายตรงข้ามยอมให้ร่ายและอบิลิตี้เข้ามาสำเร็จไปแล้ว
แล้วเราร่าย ซีล A ตัวที่ 2 เพื่อจะเอาผลอบิลิตี้ "เข้ามา" อีก แต่ฝ่ายตรงข้ามไม่ยอม และร่าย Andromeda ใส่ซีล A ตัวที่ 2 เรา

ผลคือ

ไม่สามารถแปะ Andromeda ที่ซีล A ตัวที่ 2 ได้เพราะ

"ถ้าเป็น seal ที่กำลังร่ายอยู่ จะติดไม่ได้ครับ เพราะ seal ที่กำลังร่ายติด PS ไม่ได้
ถ้าเป็น seal ที่กำลังเข้ามาในสนาม ก็จะติดไม่ทัน เพราะจะไม่มี interfere ให้ร่าย andromeda ไปติดครับ"


แต่

ถ้าฝ่ายตรงข้ามแปะ Andremeda ใส่ ซีล A ตัวที่ 1 ที่เข้ามาก่อนหน้าแล้ว ซีล A ตัวที่ 2 ที่กำลังร่าย ก็จะสูญเสียอบิลิตี้ "เข้ามา" งั้นหรอคับ

เพราะอ่านๆที่จัดจ์ตอบคำถามผู้ที่ถามไว้ ประโยคนี้ "แต่ถ้าเป็นใบที่อยู่ในสนามอยู่แล้ว ติดได้ครับ และ ability จะไม่ทำงานด้วย" ทำให้ผมเข้าใจอย่างงี้จริงๆ

-2.1และจากกระทู้นี้ viewtopic.php?f=10&t=21943

ถ้าฝ่ายตรงข้ามใช้สกิลของซีลฝ่ายเค้าที่เป็นสกิลแบบอินเตอร์เฟียร์ ที่มีผลทำให้ซีลสูญเสียอบิลิตี้มาใส่ ซีล A ตัวที่ 2 ของเรา อบิลิตี้ "เข้ามา" ของซีล A ตัวที่ 2 ก็จะไม่เกิดใช่ไหมคับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Rashomon, the Gate
0
 
โพสต์: 57
Cash on hand: 50.00

Re:

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ก.ค. 18, 2012 2:31 pm

1.1 หายได้ครับ

1.2 ไม่เกิดครับ แต่ตอนกลับเข้ามา ก็จะทำงานตามปกตินะครับ

2. ไม่ใช่ครับ เดียวยกตัวอย่างให้นะครับ

Fairy Pirate
1.เมื่อ Fairy Pirate เข้ามาในสนาม Steal การ์ด 1 ใบในกองการ์ด 1 กองแบบสุ่ม
2.เมื่อ [Bandit] ใบอื่นเข้ามาในสนาม Fairy Pirate นับว่าผ่านไป 1 Turn

ถ้าผู้เล่นร่าย Fairy Pirate
เราจะติด Andromeda ให้ ability 1 ของมันสูญเสียไม่ได้ เพราะ seal ที่กำลังร่ายติด PS ไม่ได้
แต่หลังจากนั้น ขณะที่ผู้เล่นกำลังร่าย [Bandit] อีกใบ สามารถติด Andromeda ที่ Fairy Pirate ได้
เพื่อจะให้ 2 ไม่ทำงาน (2 ก็เป็น ability เมื่อเข้ามาในสนามเหมือนกันนะครับ)
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Ability เข้ามา

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ ก.ค. 18, 2012 2:40 pm

สรุปคือวิธีการที่จะทำให้ Ability ที่ทำงานต่อเมื่อ "เข้ามาในสนาม ด้วยตัวของมันเอง" ไม่ทำงาน สามารถทำได้โดยการ
- สูญเสีย Ability แบบไม่ได้ใช้ Mystic Card [PS] มาติด(The Binding of Isaac, Felasia’s Throne, Statute Book)
- ออกจากสนาม (Remove Zone, นำไปยัง Shrine, ทำลาย ฯลฯ)

ซึ่งจะต้องเป็นการกระทำในจังหวะที่ "กำลังร่าย" (เช่น พวก Mystic interfere) หรือมีอยู่ในสนามอยู่ก่อนแล้ว (เช่น มี Statute Book หรือ Holy, the Altar Boy ในสนามอยู่ก่อนแล้ว)

ส่วน Ability จำพวก "เข้ามาในสนาม" ที่ไม่ใช่การเข้ามาโดยตัวของมันเอง เช่น Ability "เมื่อ [Bandit] ใบอื่นเข้ามาในสนาม [S] นับว่าผ่านไป 1 Turn " ของ Fairy Pirate สามารถแก้ได้ตามวิธีข้างต้น แต่ยังสามารถแก้ได้ด้วยการติด [PS] ที่ทำให้สูญเสีย Ability แบบ Andromeda เพิ่มขึ้นมาอีกวิธีนึงด้วย

เนื่องจากมีกฏที่ว่า "Seal ที่กำลังเข้ามาในสนาม ไม่สามารถติดการ์ด [PS] ได้"

ประมาณนี้ใช่ไหมครับ ::006::

อ้างอิงจาก Complete Rule :

707. การนำการ์ดเข้ามาในสนาม
- 707.3 Seal ที่กำลังเข้ามาในสนามจะไม่เป็นเป้าหมายการติดของ Mystic Card ชนิด PS และ Mystic Card ที่กำลังเข้ามาในสนาม จะไม่เป็นเป้าหมายการติดของ Mystic Card ชนิด PM
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: Ability เข้ามา

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ก.ค. 18, 2012 3:15 pm

ถูกต้องครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 9 ท่าน