Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 6:26 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller บริบท ยกเลิก / ป้องกัน / ไม่ถูกทำลาย

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

บริบท ยกเลิก / ป้องกัน / ไม่ถูกทำลาย

โพสต์โดย Kamil_Cefares เมื่อ พฤหัสฯ. มิ.ย. 07, 2012 8:59 am

อยากรู้ความหมายบริบทของทั้งสามอย่างครับ

ตามที่ผมเข้าใจตอนนี้ ไม่แน่ใจว่าถูกไหมครับ ถ้าผิดช่วยชี้แจงด้วย

ยกเิลิก (เช่น "ยกเลิกมิสติก 0 เทิร์น")
-ตกเป็นเป้าได้ แต่ผลไม่เกิด (คล้ายกรณีโดนปืนยิงได้ แต่โดนแล้วไม่ตาย ประมาณนั้น)
-หากได้รับผลอยู่ำก่อนแล้วโดนยกเลิำก จะทำให้ผลนั้นหายไปเลย
-แพ้ทางต่อพวกที่มีผล "ยกเลิกไม่ได้" หรือ ทำให้ความสามารถ "ยกเลิก" โดนยกเลิกไปเสียเอง

ป้องกัน (เช่น ป้องกันมิสติก / ป้องกันการถูกทำลายจากการต่อสู้)
-ไม่สามารถตกเป็นเป้าได้เลย (เช่นมิสติกหรือสกิล ต้องย้ายเป้าใหม่)
-ไม่รับผลหลังจากมีการป้องกันอยู่ก่อนแล้ว (เช่นป้องกันการถูกทำลายจากการต่อสู้ หรือป้องกัน ability เวลาโดน Weak Touch)
-แต่ถ้าไม่ได้ป้องกันในทีแรกแล้วโดนผลก่อน ผลนั้นจะยังคงอยู่ไม่หายไป

ไม่ถูกทำลาย (เช่น อบิลิตี้ของ Star ราศีบางใบ ที่เขียนถึงบ้านราศีนั้น ๆ ว่า "ไม่ถูกทำลาย")
(อันนี้ไม่แน่ใจว่าคล้ายหรือแตกต่างกับสองอันบนยังไง รบกวนช่วยชี้แจงให้หน่อยครับ)
ภาพประจำตัวสมาชิก
Kamil_Cefares
0
 
โพสต์: 1186
Cash on hand: 350.00

Re: บริบท ยกเลิก / ป้องกัน / ไม่ถูกทำลาย

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ มิ.ย. 08, 2012 11:47 am

ถูกครับ

ถูกครับ

ไม่ถูกทำลายนี่มีส่วนคล้ายการป้องกันครับ คือไม่สามารถเลือกเป้า skill/ability ที่มีผลทำลายมาที่ใบที่ ไม่ถูกทำลายได้ แต่ถ้ามีผลอะไรที่ไม่เลือกเป้า อย่าง ทำลาย mystic ทุกใบในสนาม ผลนั้นก็จะไม่ส่งผลต่อใบนี้เหมือนกัน
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: บริบท ยกเลิก / ป้องกัน / ไม่ถูกทำลาย

โพสต์โดย RaMesis เมื่อ จันทร์ ก.ค. 09, 2012 1:17 pm

ผมไม่เข้าใจครับ ขอคำแนะนำเสริมอีกหน่อย

ป้องกันการถูกทำลาย กับ ไม่ถูกทำลาย มีส่วนที่ต่างกันตรงไหน หรือมันเหมือนกันแค่เขียนต่างกัน

เช่น ร่าย Consistorian ( Mystic A ป้องกันการถูกทำลาย)< ไม่โดนทำลายแน่ๆ (Mystic B ไม่ถูกทำลาย )<อันนี้โดนทำลายหรอ?
RaMesis
0
 
โพสต์: 977
Cash on hand: 70.00
ที่อยู่: 157 ถ.ดรุณสำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

Re: บริบท ยกเลิก / ป้องกัน / ไม่ถูกทำลาย

โพสต์โดย ohmmy เมื่อ จันทร์ ก.ค. 09, 2012 4:08 pm

ในส่วนนี้ ผมเห็นว่าควรจะประกาศชัด ๆ ไปเลย ว่า 2 คำนี้เหมือนหรือต่างกัน

ผมมองว่า ในเมื่อหากความหมายเหมือนกัน ก็ควรจะให้มันเป็นคำ ๆ เดียวกันไปเลยดีกว่าครับ

เพราะจะทำให้ The Royal Tragedy มีประโยชน์และสามารถใช้ได้จริงในปัจจุบันมากขึ้นครับ

สามารถนำมาต่อกรกับเด็คเช่น ซาจิทาเรียส ได้ในระดับนึงโดยการแก้เพียงใบเดียว

จึงอยากให้ช่วยพิจารณาในส่วนนี้ด้วยนะครับ
ohmmy
0
 
โพสต์: 285
Cash on hand: 850.00

Re: บริบท ยกเลิก / ป้องกัน / ไม่ถูกทำลาย

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ก.ค. 11, 2012 4:51 pm

RaMesis เขียน:ผมไม่เข้าใจครับ ขอคำแนะนำเสริมอีกหน่อย

ป้องกันการถูกทำลาย กับ ไม่ถูกทำลาย มีส่วนที่ต่างกันตรงไหน หรือมันเหมือนกันแค่เขียนต่างกัน

เช่น ร่าย Consistorian ( Mystic A ป้องกันการถูกทำลาย)< ไม่โดนทำลายแน่ๆ (Mystic B ไม่ถูกทำลาย )<อันนี้โดนทำลายหรอ?


การป้องกัน ถ้าผลที่เกิดขึ้นเกิดก่อนการป้องกัน จะทำให้ป้องกันไม่ได้ครับ

อย่าง การ์ดที่กำลังถูกทำลาย ถ้าเกิดมีช่วงให้ได้รับผลต่างๆ ก่อนการนำลง shrine
ถ้าได้รับผล ไม่ถูกทำลาย จะไม่ต้องนำลง shrine ครับ
แต่ถ้าเป็นพวกป้องกัน จะป้องกันไม่ทัน ต้องนำลง shrine ครับ


ohmmy เขียน:ในส่วนนี้ ผมเห็นว่าควรจะประกาศชัด ๆ ไปเลย ว่า 2 คำนี้เหมือนหรือต่างกัน

ผมมองว่า ในเมื่อหากความหมายเหมือนกัน ก็ควรจะให้มันเป็นคำ ๆ เดียวกันไปเลยดีกว่าครับ

เพราะจะทำให้ The Royal Tragedy มีประโยชน์และสามารถใช้ได้จริงในปัจจุบันมากขึ้นครับ

สามารถนำมาต่อกรกับเด็คเช่น ซาจิทาเรียส ได้ในระดับนึงโดยการแก้เพียงใบเดียว

จึงอยากให้ช่วยพิจารณาในส่วนนี้ด้วยนะครับ


ไม่เหมือนกันครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: บริบท ยกเลิก / ป้องกัน / ไม่ถูกทำลาย

โพสต์โดย RaMesis เมื่อ พุธ ก.ค. 11, 2012 5:06 pm

ยังงง ::036:: เด๋วมาถามใหม่ละกัน ฮ่าๆ ขอบคุุณครับ
RaMesis
0
 
โพสต์: 977
Cash on hand: 70.00
ที่อยู่: 157 ถ.ดรุณสำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

Re: บริบท ยกเลิก / ป้องกัน / ไม่ถูกทำลาย

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ พุธ ก.ค. 11, 2012 5:39 pm

BOC Team03 เขียน:
RaMesis เขียน:ผมไม่เข้าใจครับ ขอคำแนะนำเสริมอีกหน่อย

ป้องกันการถูกทำลาย กับ ไม่ถูกทำลาย มีส่วนที่ต่างกันตรงไหน หรือมันเหมือนกันแค่เขียนต่างกัน

เช่น ร่าย Consistorian ( Mystic A ป้องกันการถูกทำลาย)< ไม่โดนทำลายแน่ๆ (Mystic B ไม่ถูกทำลาย )<อันนี้โดนทำลายหรอ?


การป้องกัน ถ้าผลที่เกิดขึ้นเกิดก่อนการป้องกัน จะทำให้ป้องกันไม่ได้ครับ

อย่าง การ์ดที่กำลังถูกทำลาย ถ้าเกิดมีช่วงให้ได้รับผลต่างๆ ก่อนการนำลง shrine
ถ้าได้รับผล ไม่ถูกทำลาย จะไม่ต้องนำลง shrine ครับ
แต่ถ้าเป็นพวกป้องกัน จะป้องกันไม่ทัน ต้องนำลง shrine ครับ


สรุปคือ ถ้าตุ๊กตา Unholy Doll ทีมี Text
"เมื่อ [s] โจมตีสำเร็จ Seal ที่ถูกโจมตีติด Death Curse"


เมื่ออยู่ในช่วงที่กำลังเกิด Ability Death Curse จะมี interfere จากการติด Curse แล้วถ้า...
- เราร่าย Fidelis et Verax เลือก ป้องกันการถูกทำลาย จะป้องกันไม่ทันเพราะเลยช่วงเทียบพลังไปแล้ว (ถูกทำลายแล้ว กำลังรอลง Shrine)
แต่ถ้า
- เราร่าย Holy Book of St. Alana ทำให้ ไม่ถูกทำลายจากการต่อสู้ จะทำให้ Unholy Doll ไม่ถูกทำลาย

ตามนี้หรอครับ ::004::

=================================================


แล้วอย่างนี้ Templar of Heaven Knight Church ที่เดิมทีสามารถทำคอมโบ Silent Prohibitor แล้วไม่ตาย(ผ่านการประชุมทีมงานแล้ว) จะว่ายังไงอะครับ มันดูขัด ๆ กันนะครับ >_< viewtopic.php?f=10&t=3450

====================================================


ขอเพิ่มเติมคำถามครับ เรื่องเกี่ยวกับการ "ป้องกัน"

ถ้า Seal เราที่มี N[King] ที่ได้รับผล At+1 Df+3 จาก Ability ของ [Talitha Kum] Ch’in Shih Huangdi ไปแล้ว ถูกทำให้ "ป้องกัน Mystic Card" อยากทราบว่า Seal นั้นจะยังคงได้รับ At+1 Df+3 อยู่รึเปล่าครับ

ขอบคุณครับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00

Re: บริบท ยกเลิก / ป้องกัน / ไม่ถูกทำลาย

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ ก.ค. 14, 2012 12:38 pm

ที่ unholy doll เปลี่ยนไป zone อื่นๆ ไม่ได้เพราะแพ้การต่อสู้นะครับ

ส่วนการทำลายจากผลของการต่อสู้ อยู่หลังจากช่วงที่ ability เมื่อโจมตีสำเร็จทำงานครับ
ดังนั้นไม่ว่าจะใช้ Fidelis et Verax, Holy Book of St. Alana หรือเป็นกรณี Templar of Heaven Knight Church ก็ไม่ถูกทำลายครับ เพราะ ability เมื่อโจมตีสำเร็จทำงานก่อนช่วงการถูกทำลายของ seal ครับ


kendejiz เขียน:ขอเพิ่มเติมคำถามครับ เรื่องเกี่ยวกับการ "ป้องกัน"

ถ้า Seal เราที่มี N[King] ที่ได้รับผล At+1 Df+3 จาก Ability ของ [Talitha Kum] Ch’in Shih Huangdi ไปแล้ว ถูกทำให้ "ป้องกัน Mystic Card" อยากทราบว่า Seal นั้นจะยังคงได้รับ At+1 Df+3 อยู่รึเปล่าครับ

ขอบคุณครับ ::006::


ยังได้รับอยู่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: บริบท ยกเลิก / ป้องกัน / ไม่ถูกทำลาย

โพสต์โดย kendejiz เมื่อ เสาร์ ก.ค. 14, 2012 6:15 pm

เข้าใจและครับ ขอบคุณมากครับ ^^
ภาพประจำตัวสมาชิก
kendejiz
0
 
โพสต์: 9446
Cash on hand: 27,500.00


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน