Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน เสาร์ ก.ค. 05, 2025 12:13 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller เมื่อโจมตี

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

เมื่อโจมตี

โพสต์โดย Bunsanoe1 เมื่อ อาทิตย์ พ.ค. 06, 2012 1:39 pm

1. Ability เมื่อโจมตีจะไม่ทำงานในกรณีไหนบ้างเหรอครับ
2. "เมื่อโจมตี ผู้เล่นจั่ว Mystic 1 ใบ" ถามว่าการ์ดที่จั่วมาสามารถร่ายได้เลยหรือใช้สกิลได้เลยไหมครับ
3. "เมื่อโจมตี Seal 1 ใบเปลี่ยน Line " ถามว่าสามารถเปลี่ยน Line ก่อนเลือกเป้าหมายโจมตี หรือเลือกเป้าหมายโจมตีก่อนเปลี่ยน Line ครับ
4. Ability เหล่านี้เกิดขึ้นช่วงไหนครับ และมี Interfere Step หรือไม่
"เมื่อสั่งโจมตี" "เมื่อโจมตี" "เมื่อต่อสู้" "เมื่อโจมตีสำเร็จ"

5. สมมติว่า Seal ของคู่ต่อสู้ติดใบไม้ลม แล้วสั่งโจมตีข้ามไลน์มา เราโยน Uranus ไปทำให้เขายกเลิก Ability ของใบไม้ลมได้แล้ว ถ้าให้เขาเลือกตีตัวหน้า จากนั้นใช้สกิลของ Uranus เพื่อ Remove Mystic ในสนาม จะถือว่ากลับมาตีข้ามไลน์ได้ และเลือกเป้าหมายใหม่หรือเปล่า หรือว่าตีตัวหน้าเหมือนเดิม

6 Ability ของ [RS] Farid "เมื่อ [s] โจมตี Seal ที่มี Sp มากกว่า Seal นั้น At และ Df -2 ตาม Sp ที่มากกว่า 1 Turn" ถ้าเขาป้องกันการโจมตีหรือถูกหยุดโจมตี Ability นี้ยังทำงานอยู่หรือไม่ครับ

ขอบคุณมากครับ ::022::
Bunsanoe1
0
 
โพสต์: 508
Cash on hand: 150.00

Re: เมื่อโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ พ.ค. 07, 2012 2:36 pm

1. ถ้า seal สูญเสีย ability / ออกจากสนาม เช่นติด curse ตายหรือถูก remove / ถูก charm curse ครับ

2. ถ้าได้จั่วมาแล้ว จะใช้ได้เลยครับ (จั่วหลัง interfere การโจมตี) เพราะตอนจั่วก็เกิด interfere ให้ร่ายใบจั่วได้

3. ไม่ได้ครับ ตอนประกาศโจมตี ต้องเลือกเป้าหมายการโจมตีและใบที่จะเปลี่ยน line ทันทีครับ

4. ability เมื่อผู้เล่นประกาศโจมตี > Interfere step > ability เมื่อโจมตี > ability เมื่อต่อสู้ > ability เมื่อโจมตีสำเร็จ
interfere step สามารถเกิดที่ช่วงไหนก็ได้ ถ้ามีผลใดๆ ที่ทำให้เกิด interfere ขี้น

5. ยังโจมตีตัวหน้าเหมือนเดิมครับ ถ้าฝ่ายตรงข้ามเลือกเป้าหมายใหม่ไปแล้ว

6. ยังทำงานอยู่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เมื่อโจมตี

โพสต์โดย Bunsanoe1 เมื่อ อังคาร พ.ค. 08, 2012 11:11 pm

BOC Team03 เขียน:1. ถ้า seal สูญเสีย ability / ออกจากสนาม เช่นติด curse ตายหรือถูก remove / ถูก charm curse ครับ

2. ถ้าได้จั่วมาแล้ว จะใช้ได้เลยครับ (จั่วหลัง interfere การโจมตี) เพราะตอนจั่วก็เกิด interfere ให้ร่ายใบจั่วได้

3. ไม่ได้ครับ ตอนประกาศโจมตี ต้องเลือกเป้าหมายการโจมตีและใบที่จะเปลี่ยน line ทันทีครับ

4. ability เมื่อผู้เล่นประกาศโจมตี > Interfere step > ability เมื่อโจมตี > ability เมื่อต่อสู้ > ability เมื่อโจมตีสำเร็จ
interfere step สามารถเกิดที่ช่วงไหนก็ได้ ถ้ามีผลใดๆ ที่ทำให้เกิด interfere ขี้น

5. ยังโจมตีตัวหน้าเหมือนเดิมครับ ถ้าฝ่ายตรงข้ามเลือกเป้าหมายใหม่ไปแล้ว

6. ยังทำงานอยู่ครับ


ต่อ
จาก 2. ถ้าการ์ดที่จั่วมามีสกิล สามารถใช้สกิลในการโจมตีนั้นได้เลยหรือไม่ครับ
จาก 3 แล้วถ้าคู่ต่อสู้มี Seal ใน At line 1 ตัว สามารถเลือกเปลี่ยน line Seal ใน At line และโจมตี Seal ใน Df line ได้หรือไม่
จาก 6. ถ้าคู่ต่อสู้มี Seal ใน At line 2 ตัว (สมมติเป็น S1 กับ S2) [RS]Farid โจมตี S1 คู่ต่อสู้ร่าย Solar Shield มาป้องกัน S1 ทำให้เป้าหมายการโจมตีเปลี่ยนเป็น S2 ถามว่าทั้งสองตัวจะลบ At และ Df จาก [RS]Farid หรือไม่ หรือแค่ตัวใดตัวหนึ่งเท่านั้น

ถามเพิ่มเติมครับ
7. ถ้า Seal มี Ability "เมื่อต่อสู้ [S] + At ค่าพลัง 1 Turn" สามารถใช้ Kuku Clock เร่งในขณะต่อสู้ในครั้งนั้นได้หรือไม่ครับ
8. กรณีเดียวกันกับข้อ 7 แต่เป็น เมื่อโจมตี
9. Ability ของ Silent Protector "Skill และ/หรือ Ability ที่ [S] ติดไม่สามารถสูญเสียหรือยกเลิกได้"
9.1 ถ้าคู่ต่อสู้ร่าย Mystic หรือใช้สกิลที่ทำให้ Seal สูญเสีย Ability สามารถใช้ใบนี้แก้ได้หรือไม่
9.2 ถ้า Seal นั้นได้รับผลจากการ์ดอื่นให้สูญเสีย Ability ไปแล้ว สามารถใช้ใบนี้ทำให้กลับมามี Ability ได้หรือไม่
10. ถ้าคู่ต่อสู้ใช้สกิลของ A Doll แล้วเราใช้ Silent Protector ใส่ Seal ที่ At น้อยสุดเอาไว้ จะถือว่า Death Curse ถูกยกเลิก หรือไปส่งผลที่ Seal อื่นของเราแทนครับ
ขอบคุณมากครับ
::022::
แก้ไขล่าสุดโดย Bunsanoe1 เมื่อ พุธ พ.ค. 09, 2012 2:51 pm, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
Bunsanoe1
0
 
โพสต์: 508
Cash on hand: 150.00

Re: เมื่อโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ พ.ค. 09, 2012 2:50 pm

จาก 2. ใช้ไม่ได้ครับ การ์ดที่อยู่ในขั้นตอนเปลี่ยน zone จะใช้ skill ไม่ได้ครับ

จาก 3 ไม่ได้ครับ ตอนประกาศโจมตีจะเลือกได้เฉพาะใบที่เป็นไปได้ครับ ถ้าเลือกใน df line เราต้องโจมตีข้าม line ได้ครับ ถึงจะเลือกได้

จาก 6. ลบเฉพาะใบ S2 ครับ

7. ไม่ได้ครับ เพราะช่วงต่อสู้ไม่มี interfere ให้เราร่าย Kuku Clock

8. ไม่ได้ครับ เพราะช่วงที่ ability เมื่อโจมตีทำงานไม่มี interfere ให้เราร่าย Kuku Clock

9.1 ได้ครับ

9.2 ใช้ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เมื่อโจมตี

โพสต์โดย [+KONF.}//KoNNoK เมื่อ ศุกร์ พ.ค. 11, 2012 9:22 pm

ถ้าเป็นเเบบนี้อ่ะครับ เมื่อโจมตี...Sealที่ถูกโจมตี จะมีกรณีไหนที่อบิลิตี้นี้ไม่ทำงานบ้างครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
[+KONF.}//KoNNoK
0
 
โพสต์: 2610
Cash on hand: 3,800.00
ที่อยู่: Zalom นครเเห่งเพลิง ภายใต้กองทัพ จักรกล

Re: เมื่อโจมตี

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ พ.ค. 14, 2012 12:22 pm

เป็น ability เมื่อโจมตีเหมือนกันครับ
จะไม่ทำงานต่อเมื่อ seal สูญเสีย ability / ออกจากสนาม เช่นติด curse ตายหรือถูก remove / ถูก charm curse ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 12 ท่าน