Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน พุธ ก.ค. 02, 2025 2:06 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller Ability ของ Mermaid

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Ability ของ Mermaid

โพสต์โดย Colo เมื่อ พฤหัสฯ. เม.ย. 19, 2012 1:03 pm

1. Hermes' shoes เป็น มิสติกแบบ Pm อยากทราบว่า จะสามารใช้แปะ มิสติก 0 เทิร์นได้หรือไม่ครับ

หรือว่ามิสติก 0 เทิร์นจะลง shrine ไปก่อนที่จะแปะได้

2. Merrisia Chanteuse นั้น text บอกว่า เมื่ออยู่บนมือ หรือในกอง จะได้รับ shade of M2 แล้วก็คือว่า

เมื่อมันถูกร่ายเข้ามาในสนามแล้ว มันจะไม่ใช่ M2 ใช่ไหมครับ และจะไม่ได้รับ +5 จาก Angel of Merrisia, the revelation

ใช่ไหมครับ ได้เพียง +2 จากชื่อ Merrisia เท่านั้น

3. Merrisia Chanteuse นั่น เมื่อร่ายสำเร็จ ให้แสดง M2 ในมือ และหา M2 จากกองขึ้นมือได้ คำว่า ร่ายสำเร็จ หมายความถึง

ร่ายจากมือเข้ามาเท่านั้นใช่ไหมครับ รวมถึง เข้ามาจาก กอง หรือจาก shrine ด้วยไหมครับ

4. เงื่อนไขของ Merrisia zalom slayer เมื่อมี ไฟ M2 3 ใบขึ้นไป เมื่อ [s] หรือไฟ ฝ่ายเราตก shrine ให้นำ seal นั้น

เข้ามาในสนามจาก shrine จากกรณีที่ สั่ง Zalom Assasin โจมตี แล้ว sac Merrisia zalom slayer ไป Merrisia Slayer

จะเข้ามาในสนามช่วงไหนครับ แล้วเมื่อ sac ไปแล้ว ability ของ Merrisia Zalom slayer ที่ส่งผลต่อ Zalom Assasin ให้ +at

จะยังมีผลอยู่ไหมครับ หรือ abi จะหายไปเมื่อตก shrine เพราะสั่ง โจมตีแล้วถึงค่อย sac

5. หากเป็นกรณี สั่ง Zalom Ass โจมตี sac Centaur Goddess of Merrisia เมื่อ Centaur Goddess กลับเข้ามาในสนาม

จะสามารถร่าย Seal M2 จากบนมือ ได้หรือไม่ครับ

6. เมื่อสั่ง Zalom Assassin โจมตี แล้วต้อง sac Seal ใบอื่น หากว่า

6.1 ถูกมิสติกที่ทำให้ไม่สามารถโจมตีได้เช่น No attacking, Reflexion moon จะยังต้อง sac อีกหรือไม่

6.2 ถ้าเป็นกรณีที่สั่งโจมตีแล้วถูกหยุดด้วย curse (Nerissa) เช่น สโตน หรือ ฟรีซ จะต้อง sac หรือไม่ครับ

6.3 ถ้าเป็นกรณีสั่งโจมตีแล้วถูกหยุดด้วยสกิลฝ่ายตรงข้าม เช่น ของ Rosemary ต้อง sac หรือไม่
แก้ไขล่าสุดโดย Colo เมื่อ พุธ พ.ค. 15, 2013 9:32 pm, แก้ไขแล้ว 6 ครั้ง.
ภาพประจำตัวสมาชิก
Colo
0
 
โพสต์: 942
Cash on hand: 1,200.00

Re: Hermes, Merrisia 2

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ เม.ย. 20, 2012 7:25 pm

1. ติดไม่ได้ครับ เพราะติดการ์ดที่กำลังร่ายไม่ได้

2. ใช่ครับ ถ้าอยู่ในสนามได้บวกแค่ 2

3. ส่วนใหญ่หมายถึงร่ายจากมือครับ แต่ถ้ามีการ์ดที่ทำให้ร่ายจากกองหรือจาก shrine ก็จะเกิด ability นี้ได้ด้วยครับ

4. เมื่อเกิดการตก shrine ของมัน ก็จะเข้ามาในสนามในช่วงนั้นครับ / ยังมีผลอยู่ครับ

5. ได้ครับ

6.1 ต้อง sac ครับ

6.2 ต้อง sac ครับ

6.3 ต้อง sac ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Angel of Order

โพสต์โดย Colo เมื่อ อาทิตย์ เม.ย. 22, 2012 11:16 am

อ้างอิงจาก หนังสือไวเซอร์ ฉบับ Special Terra II หน้าที่ 20 เรื่อง

Deck list ของ angel of Order นะครับ (เพิ่งไปซื้อจากงาน Go มาอ่านเมื่อวาน)

1. Valerius, the Angel of order มีสกิลที่สามารถนำ [Angel of order] ลงไปยัง shrine ได้แบบ interfere

แล้วทีนี้ ในหนังสือได้อธิบายไว้ว่า สามารถนำ Ordonus, the spear of Order ลง shrine ไปได้ด้วย เลยสงสัยว่า

ทั้งที่ไม่ได้มี [Angel of Order] ในชื่อของ Ordonus เลย จะสามารถนำลงไปยัง Shrine ด้วยสกิลของ Valerius ได้หรือครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Colo
0
 
โพสต์: 942
Cash on hand: 1,200.00

Re: Angel of Order

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ เม.ย. 23, 2012 1:26 pm

ทำไม่ได้ครับ

ต้องขออภัยในความผิดพลาดของทีมงานมาด้วยครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Angel of Order

โพสต์โดย Colo เมื่อ อังคาร เม.ย. 24, 2012 11:11 am

ถามต่อนะครับ เรื่องของการเปลี่ยน Line

1. ถ้า Seal ฝ่ายเราโจมตี แล้ว Seal ฝ่ายตรงข้ามเปลี่ยน line จาก at line ไป df line โดยผลของมิสติกของฝ่ายเขาเองเช่น

Ninja Boot, Guardian of Icicle แล้ว Seal ฝ่ายเราที่สั่งโจมตีไปจะยังสามารถตีเป้าหมายที่เปลี่ยน line ได้อยู่หรือไม่ครับ

และจะเกิดผลกับ seal ฝ่ายเราที่สั่งตีไปอย่างไรครับ จะต้องหยุดการโจมตีเลย หรือต้องวิ่งไปชน at line เขาแทนครับ

2. กรณีที่ seal ฝ่ายตรงข้ามเปลี่ยน line เพราะ Ability ของ seal ฝ่ายเราหลังจากที่โจมตีไปแล้ว seal ฝ่ายเรายัง

สามารถโจมตี seal เป้าหมายได้อยู่ใช่ไหมครับ

3. กรณีที่กำหนดเป้าหมายแล้วเป้าหมายหายไป เช่น ถูก another world นำออกจากเกม 1 เทิร์น

เมื่อ seal ฝ่ายเราสั่งโจมตีไปแล้วจะต้องหยุด หรือว่า ต้องเลือกเป้าหมายใหม่แทนครับ

4. กรณีที่ seal ฝ่ายเรามี abi สามารถโจมตีไปที่ df line ได้ และเมื่อสั่งโจมตีไปที่ df lineแล้วถูกทำให้สูญเสีย abi ไป

seal ฝ่ายเราจะยังโจมตีต่อหรือไม่ครับ หรือจะหยุดโจมตี แล้วต้องวิ่งไปชน at line เขาแทนรึเปล่าครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Colo
0
 
โพสต์: 942
Cash on hand: 1,200.00

Re: Angel of Order

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร เม.ย. 24, 2012 12:15 pm

1. ถ้าฝ่ายตรงข้ามมี seal ที่ at line อยู่อีก ก็จะต้องโจมตีที่ใบที่ at line ครับ เว้นแต่ว่า seal ของเราจะสามารถโจมตีข้าม line ได้

2. ถ้าเป็น ability เมื่อโจมตี จะต้องเปลี่ยนเป้าหมายตามข้อข้างบน แต่ถ้าเป็น ability เมื่อต่อสู้ จะยังโจมตีที่ใบเดิมอยู่ครับ

3. ต้องเลือกเป้าหมายใหม่ครับ เว้นแต่จะไม่มีเป้าหมายแล้วค่อยหยุดโจมตี

4. โจมตีต่อครับ ต้องเลือกเป้าหมายที่ at line แทน
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: การเปลี่ยน Line

โพสต์โดย Colo เมื่อ จันทร์ เม.ย. 30, 2012 11:23 am

ถามต่อนะครับ

คำว่า "ที่ชื่อ [s] 1/ turn" หรือ "ที่ชื่อ [s] 1/subturn มีความหมายว่าอย่างไรครับ

1. กรณีที่ ability ของ seal จะทำงานตามเงื่อนไขด้านบนจะทำงานอย่างไรครับ

2. กรณีที่ มี seal ที่มี ability ตามด้านบนนี้อยู่หลายใบด้วยกัน ability จะทำงานได้หมดทุกใบหรือไม่ครับ เช่น

2.1[TA] Pecca Zelus, the sin of envy มีเงื่อนไข ability อยู่ ถ้าหากว่ามี Pecca Zelus อยู่ในสนามทั้งหมด 4 ใบ

เมื่อ evil ดินใบอื่นที่มี lv2 เข้ามา เราจะต้องจั่วการ์ด 4 ใบ หรือไม่ครับ

2.2 เมื่อเ้ขาสู่ sub โจมตี ถ้ามี อีวิลดินเกิน 3 ใบขึ้นไป สามารถให้ seal 1ใบ สูญเสีย abi ได้ หากว่ามี Pecca Zelus ในสนาม

4 ใบ ต้องสั่ง seal ให้เสีย abi 4 ใบด้วยรึเปล่าครับ

3. กรณี seal ที่มี abi "เมื่อเข้าสู่ subturn โจมตี" เช่น Stheno, the Gorgon หากสั่งให้ Stheno ทำลาย seal

ที่ติด stone curse ฝ่ายตรงข้ามแล้ว Stheno จะกลายเป็น inactive ใน subturn โจมตีของเราหรือไม่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Colo
0
 
โพสต์: 942
Cash on hand: 1,200.00

Re: การเปลี่ยน Line

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ เม.ย. 30, 2012 12:22 pm

(ที่ชื่อ [S] X / Y)
1. X คือจำนวนครั้ง และ Y คือระยะเวลา (Subturn, Turn, Game)
2. เมื่อมีคำนี้ขยายอยู่หลัง Skill หรือ Ability ของการ์ดใดๆ จะมีความหมายว่า "ถ้า Skill/Ability นี้ของการ์ดที่ชื่อ [S] ทำงานสำเร็จไปแล้ว X ครั้งใน Y นี้ Skill/Ability นี้ของการ์ดที่ชื่อ [S] ทุกใบที่มีเจ้าของเดียวกับการ์ดใบที่ทำงานไปแล้ว จะไม่ทำงานอีกใน Y นี้"
3. เช่น เรามีการ์ดที่มี Ability ([S] 2 / Game) หมายความว่า "ถ้า Ability นี้ของการ์ดที่ชื่อ [S] ทำงานสำเร็จไปแล้ว 2 ครั้งใน Game นี้ Ability นี้ของการ์ดที่ชื่อ [S] ทุกใบของเราจะไม่ทำงานอีกจนจบ Game"

ที่ชื่อ [s] 1/ turn ก็คือ
ถ้า Skill/Ability นี้ของการ์ดที่ชื่อ [S] ทำงานสำเร็จไปแล้ว 1 ครั้งใน turn นี้ Skill/Ability นี้ของการ์ดที่ชื่อ [S] ทุกใบที่มีเจ้าของเดียวกับการ์ดใบที่ทำงานไปแล้ว จะไม่ทำงานอีกใน turn นี้

1. ถ้าทำงานสำเร็จไปแล้ว จะไม่ทำงานอีกใน turn/subturn นี้ครับ

2.1 ทำงานได้แค่ 1 ใบครับ เลยได้จั่ว 1 ใบ

2.2 ทำงานได้แค่ 1 ใบครับ เลยได้สูญเสียแค่ 1 ใบ

3. ไม่เป็น inactive ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ผลของ ability และการตก shrine

โพสต์โดย Colo เมื่อ จันทร์ ส.ค. 27, 2012 3:31 pm

ขอถามเรื่อง Viper นะครับ

กรณีมี Viper amazon อยู่ในสนาม เมื่อ Viper ตก shrine ให้เร่ง curse 1 turn

คำถาม 1. ถ้า Horn Black viper ต่อสู้แล้วแพ้ตก shrine อีกฝ่ายติด curse แล้วจะได้รับผลจาก abi ของ

Viper amazon ทำให้ seal ฝ่ายตรงข้ามตก shrine ทันทีหรือไม่ เพราะต่อสู้เสร็จแล้วถึงติด curse ตอนตก shrine จึงติดไปแล้ว

2. Desert Horn viper ใช้สกิล sac [Viper] ให้ seal ฝ่ายตรงข้ามติด poison การตก shrine จะเกิดก่อนหรือหลังติด curse

จะได้รับผลของ viper amazon หรือไม่ครับ

3. กรณีของ worship of the sun เมื่ออยู่ในสนามแล้ว และฝ่ายตรงข้ามใช้การ์ดเพื่อทำลาย หรือรีมูฟออกจากเกม อยากถามว่า

จะสามารถใช้สกิลของ worship เพื่อ sac ก่อนที่จะถูกทำลายหรือถูกรีมูฟได้หรือไม่
ภาพประจำตัวสมาชิก
Colo
0
 
โพสต์: 942
Cash on hand: 1,200.00

Re: ผลของ ability และการตก shrine

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พุธ ส.ค. 29, 2012 11:54 am

1. ก็จะเหลือ Poison Curse 2 Turn ครับ

2. ผลของ poison curse จะเกิดก่อนครับ แล้วค่อยเกิดการตก shrine ทำให้ผลของ viper amazon ทำงานด้วย

3. ได้ครับ ถ้า worship of the sun ไม่ได้อยู่ระหว่างการร่าย
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Ability เมื่อโจมตี/การเลือกเป้าหมาย

โพสต์โดย Colo เมื่อ เสาร์ ธ.ค. 01, 2012 6:22 pm

1.กรณีที่สั่ง Golden viper mara โจมตีสามารถร่าย อีวิลดินในมือได้ 1 ใบ ทีนี้ถามว่า หากสั่งโจมตีแล้วร่าย

[TA] Pecca Pigritia ลงมา Golden viper mara จะสามารถโจมตีข้ามไลน์ได้เลยรึเปล่าครับ

หรือว่าต้องเลือกเป้าหมายก่อนแล้วโจมตี ability ถึงจะทำงานแล้วจึงค่อยร่ายลงมาได้ครับ

2. Medusa, the gorgon มี abi เมื่อ seal ฝ่ายตรงข้ามติดสโตนได้จั่วการ์ด 1 ใบ

หาก สั่ง Golden viper mara ตี seal ฝ่ายตรงข้าม

2.1 seal ฝ่ายตรงข้ามมี abi ยกเลิก curse จะได้จั่วหรือไม่
2.2 ใช้มิสติกรักษา curse จะได้จั่วหรือไม่

3. Worship of the sun เมื่อร่ายลงมาแล้วจ่าย mp 2 จึงทำลาย มิสทุกใบฝ่ายตรงข้าม

หากมิสฝ่ายตรงข้ามมี abi ไม่ถูกทำลายจากมิสที่เป็น interfere จะถูกทำลายด้วย worship หรือไม่ครับ

::022:: ::022:: ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Colo
0
 
โพสต์: 942
Cash on hand: 1,200.00

Re: Ability เมื่อโจมตี/การเลือกเป้าหมาย

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ จันทร์ ธ.ค. 03, 2012 9:28 pm

1. ยังโจมตีข้าม line เลยไม่ได้ครับ เพราะการโจมตีนี้ได้เลือกเป้าหมายที่ at line ไว้แล้ว

2.1 ได้จั่วครับ

2.2 ได้จั่วครับ

3. ไม่ถูกทำลายครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Ability ของ Mermaid

โพสต์โดย Colo เมื่อ พุธ พ.ค. 15, 2013 9:39 pm

1. Abi ของ Coral reef Elite Mermaid ที่เขียนว่า เมื่อ [s] ต่อสู้ ให้ seal ที่ต่อสู้ด้วย - ค่าพลังตาม N[mermaid] ในสนามและใน shrine 1 เทิร์น เป็นกรณีที่สงสัยว่า คำว่า - ค่าพลังนั้น หมายความถึงค่าพลังอะไรครับ At?? Df?? หรือว่าทั้ง 2 อย่างเลย

2. Abi ของ Coral reef little mermaid ที่เขียนว่า N[mermaid] และ N[mermage] ทุกใบในสนามเรา At+1 Df+2 และได้ shade ปลานั้น รวมถึงตัวของ [s] ด้วยใช่หรือไม่ เท่ากับว่าเมื่อร่ายเข้ามาในสนามสำเร็จ [s] จะมีค่าพลัง at 9 df 12 จากผลของ abi ของตัวเองใช่หรือไม่ครับ

::006:: ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
Colo
0
 
โพสต์: 942
Cash on hand: 1,200.00

Re: Ability ของ Mermaid

โพสต์โดย BOC Team02 เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ค. 16, 2013 8:18 pm

1 At Df Sp ครับ
2 ใช่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team02
0
 
โพสต์: 523
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน