Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 3:55 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller มีข้อสงสัยช่วยตอบที่ด่วนๆ

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

มีข้อสงสัยช่วยตอบที่ด่วนๆ

โพสต์โดย St.Sin เมื่อ จันทร์ ต.ค. 03, 2011 1:28 pm

Legendary Pegasus Unicon of Merrisia
Type: [Beast] Mp: 2 / 2 Lv: 1 Rarity: Promo
At: 9 Df: 10 Sp: 5 Element: Wind
Skill:
> แสดง N[Merrisia] และ/หรือการ์ดชุด [M1] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] 1 ใบในกองเราขึ้นมือ (Mp 2)
Ability:
Shade of [M1], [Light], [Earth], [Dark]
เข้ามา: สามารถร่าย Seal N[Merrisia] และ/หรือชุด [M1] 1 ใบในมือเราโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn)> Seal ชุด [M1], N[Merrisia] ชุด [YGS] และ/หรือ N[Merrisia] ชุด [Special] ที่ไม่ได้ชื่อ [S] ฝ่ายเรา At +1 Df +2 และยกเลิก Ability ของ Seal ฝ่ายตรงข้าม

Narwaharof, the Legendary Dragon of Merrisia
Type: dragon Mp: 4 / 3 Lv: 3 Rarity: promo
At: 10 Df: 11 Sp: 4 Element: fire
+[Merrisia1] Rising Inferno At 12 Mp 3
+[Merrisia1][Merrisia1] Merrisia Enraged At 10 (All) Mp 5
Ability:
►เมื่อ Narwaharof, the Legendary Dragon of Merrisia ต่อสู้ Narwaharof, the Legendary Dragon of Merrisia +At ตามจำนวนการ์ดในชุด [Merrisia1] ในสนาม 1 Turn
►เมื่อ Narwaharof, the Legendary Dragon of Merrisia ต่อสู้ Narwaharof, the Legendary Dragon of Merrisia +At ตามจำนวนการ์ดในชุด [Merrisia1] ที่ชื่อไม่ซ้ำกันในสนาม 1 Turn
เมื่อ เราร่าย Narwaharof, the Legendary Dragon of Merrisia หรือ Seal ในชุด [Merrisia1] สำเร็จ เราสามารถแสดง Seal ในชุด [Merrisia1] ที่มีธาตุเดียวกัน 1 ใบในมือเรา จากนั้นแสดงSeal ในชุด [Merrisia1] ที่มีธาตุเดียวกัน 1 ใบจากกองการ์ดของเรา แล้วร่าย Seal นั้นโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่ายหรือนำ Seal นั้นขึ้นมือ (1 / Subturn) (Ability นี้ไม่สามารถถูกสูญเสียได้)Progress: Seal ในชุด [Merrisia1]
Ability Progress:
►Narwaharof, the Legendary Dragon of Merrisia ยกเลิก Curse


ถามว่า เมื่อเราร่าย Legendary Pegasus Unicon of Merrisia แล้วใช้ความสามารถที่ว่า เมื่อตัวLegendary Pegasus Unicon of Merrisia "สามารถร่าย Seal N[Merrisia] และ/หรือชุด [M1] 1 ใบในมือเราโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย" โดยผมเลือกร่าย Narwaharof, the Legendary Dragon of Merrisia ที่อยู่ในมือ เมื่อผมร่าย Narwaharof, the Legendary Dragon of Merrisia สำเร็จ ผมสามารถเลือกแสดง ธาตุแสงได้หรือไม่ เพราะ ตัวLegendary Pegasus Unicon of Merrisia มันมี Shade of [M1], [Light], [Earth], [Dark] อยากรู้ว่า มันเข้ามาพร้อมกันหรือไม่? และจะสามารถแสดงธาตุแสง ได้หรือไม่? รบกวนช่วยตอบด้วยครับ
St.Sin
0
 
โพสต์: 466
Cash on hand: 1,550.00

Re: มีข้อสงสัยช่วยตอบที่ด่วนๆ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 06, 2011 7:35 pm

ไม่ได้ครับ เพราะถ้าจะแสดงแสง จะต้องประกาศให้ ability ของ Narwaharof ทำงานตอนที่ร่าย Legendary Pegasus Unicon of Merrisia ด้วย ซึ่งทำไม่ได้ครับ เพราะตอนนั้น Narwaharof ยังไม่อยู่ในสนาม
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: มีข้อสงสัยช่วยตอบที่ด่วนๆ

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 06, 2011 8:02 pm

ลองอ่าน Complete Rule ดูอ่ะครับ ได้ผลมาว่า

Ability ของม้าจะทำงานช่วง 610.1.8 ซึ่งจะทำให้ร่าย Nawaharof ลงมาจนถึง Step ร่าย Nawaharof สำเร็จก่อน

และหลังจากนั้น Ability ของ Nawaharof บอกว่า เมื่อ เราร่าย Narwaharof, the Legendary Dragon of Merrisia หรือ Seal ในชุด [Merrisia1] สำเร็จ หมายถึงช่วง 610.1.13 ซึ้งตัวม้าเองยังอยู่ในช่วงของ Ability ทำงานอยู่เลยพอพ้นจนไปถึงช่วง "ร่ายสำเร็จ" Ability ของ Nawaharof จึงค่อยทำงานไม่ใช่เหรอครับ ? มันไม่ใช่ Ability เมื่อเข้าสนาม/เมื่อร่าย นะครับ มันคือ "เมื่อร่ายสำเร็จ" ดังนั้น ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดเวลาจะใช้ Ability ต้องประกาศตอนเมื่อร่ายสำเร็จไม่ใช่เหรอครับ ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: มีข้อสงสัยช่วยตอบที่ด่วนๆ

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 06, 2011 8:42 pm

ขออนุญาตขุดนะครับ อยากให้เช็คจริงๆ
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: มีข้อสงสัยช่วยตอบที่ด่วนๆ

โพสต์โดย St.Sin เมื่อ พฤหัสฯ. ต.ค. 06, 2011 11:08 pm

แล้วถ้าตัว ซาดินชุด [TA] มันเขียนว่า "เมื่อเข้ามาในสนาม สามารถร่าย มังกรธาตุไฟ และ/หรือ [N]zalom 1ใบในมือเราโดยไม่ต้องจ่าย MP ค่าร่าย" โดยที่ประกาศร่าย ซาลา ในชุด ไดม่อนบลัด ที่ความสามารถมันเขียนว่า "เมื่อไนท์ธาตุไฟเข้ามาในสนาม ตัวมันนับว่าผ่านไป1เทริน"

อยากทราบว่า : ในกรณีนี้ ซาลานับว่าผ่านไป 1เทรินไหม

และข้อสงสัย : ตัว Legendary Pegasus Unicon of Merrisia อบิมันบอกว่า เข้ามา: สามารถร่าย Seal N[Merrisia] และ/หรือชุด [M1] 1 ใบในมือเราโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn) มันร่ายเข้ามาในสนามก่อน ก่อนที่มันจะเหยียบสนามโดยสมบูรณ์ไม่ใช่หรอคับ? เพราะมันบอกว่า "เมื่อเข้ามาในสนาม" พอ ให้นำตัวNarwaharof, the Legendary Dragon of Merrisia เข้ามาแล้ว ม้าถึงเข้ามาในสนามสำเร็จ "มันก้คือร่ายสำเร็จแล้วนั้นเอง"ในความเข้าใจของผม ไม่ใช่หรอคับ ผมงง อ่า ช่วยอธิบายให้กระจ่างด้วยคับ พอดีเป็นมือใหม่ ::022::

ผมเห็นด้วยกับพี่ที่โพลสข้างบนคับ ::006::
St.Sin
0
 
โพสต์: 466
Cash on hand: 1,550.00

Re: มีข้อสงสัยช่วยตอบที่ด่วนๆ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 07, 2011 10:11 am

KOMODO-HUNTER เขียน:ลองอ่าน Complete Rule ดูอ่ะครับ ได้ผลมาว่า

Ability ของม้าจะทำงานช่วง 610.1.8 ซึ่งจะทำให้ร่าย Nawaharof ลงมาจนถึง Step ร่าย Nawaharof สำเร็จก่อน

และหลังจากนั้น Ability ของ Nawaharof บอกว่า เมื่อ เราร่าย Narwaharof, the Legendary Dragon of Merrisia หรือ Seal ในชุด [Merrisia1] สำเร็จ หมายถึงช่วง 610.1.13 ซึ้งตัวม้าเองยังอยู่ในช่วงของ Ability ทำงานอยู่เลยพอพ้นจนไปถึงช่วง "ร่ายสำเร็จ" Ability ของ Nawaharof จึงค่อยทำงานไม่ใช่เหรอครับ ? มันไม่ใช่ Ability เมื่อเข้าสนาม/เมื่อร่าย นะครับ มันคือ "เมื่อร่ายสำเร็จ" ดังนั้น ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดเวลาจะใช้ Ability ต้องประกาศตอนเมื่อร่ายสำเร็จไม่ใช่เหรอครับ ?


ยังไง ability เมื่อร่ายสำเร็จก็ต้องประกาศการทำงานครับ ไม่เช่นนั้นผู้เล่นจะไม่รู้เลยว่าจะนำใบไหนเข้ามาในสนามก่อน ability ทำงานสำเร็จ ดังนั้นเมื่อไม่ได้ประกาศตอนช่วงก่อน interfere step ของการร่ายม้า จะไม่ได้นำการ์ดแถมเข้ามาครับ

610.1.8. Ability ของ Seal ที่จะทำงาน ถ้ามีการเลือกการทำงานของ Ability ให้เลือกใน Phase นี้ และจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง นอกจากจะมี Effect ให้สามารถทำได้
610.1.9. Ability ที่จะทำงานหาก ต้องทำการเลือกเป้าหมาย ให้เลือกเป้าหมายใน Phase นี้
610.1.10. Interfere Step

St.Sin เขียน:แล้วถ้าตัว ซาดินชุด [TA] มันเขียนว่า "เมื่อเข้ามาในสนาม สามารถร่าย มังกรธาตุไฟ และ/หรือ [N]zalom 1ใบในมือเราโดยไม่ต้องจ่าย MP ค่าร่าย" โดยที่ประกาศร่าย ซาลา ในชุด ไดม่อนบลัด ที่ความสามารถมันเขียนว่า "เมื่อไนท์ธาตุไฟเข้ามาในสนาม ตัวมันนับว่าผ่านไป1เทริน"

อยากทราบว่า : ในกรณีนี้ ซาลานับว่าผ่านไป 1เทรินไหม

และข้อสงสัย : ตัว Legendary Pegasus Unicon of Merrisia อบิมันบอกว่า เข้ามา: สามารถร่าย Seal N[Merrisia] และ/หรือชุด [M1] 1 ใบในมือเราโดยไม่ต้องจ่าย Mp ค่าร่าย (ที่ชื่อ [S] 1/Subturn) มันร่ายเข้ามาในสนามก่อน ก่อนที่มันจะเหยียบสนามโดยสมบูรณ์ไม่ใช่หรอคับ? เพราะมันบอกว่า "เมื่อเข้ามาในสนาม" พอ ให้นำตัวNarwaharof, the Legendary Dragon of Merrisia เข้ามาแล้ว ม้าถึงเข้ามาในสนามสำเร็จ "มันก้คือร่ายสำเร็จแล้วนั้นเอง"ในความเข้าใจของผม ไม่ใช่หรอคับ ผมงง อ่า ช่วยอธิบายให้กระจ่างด้วยคับ พอดีเป็นมือใหม่ ::022::

ผมเห็นด้วยกับพี่ที่โพลสข้างบนคับ ::006::


ผ่านครับ เพราะ ability นี้ไม่ต้องประกาศให้ทำงาน แต่บังคับทำงานครับ เมื่อถึงช่วงที่ทำงานได้และเงื่อนไขครบ จึงทำงาน

ability ของมังกรถ้าจะทำงานได้จะต้องเลือกว่าจะทำงานหรือไม่ตอน seal เข้ามาด้วยครับ ซึ่งตอนร่ายม้าเราไม่ได้ประกาศให้ของมังกรทำงานหรือไม่ไว้ เพราะมันยังไม่อยู่ในสนามครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: มีข้อสงสัยช่วยตอบที่ด่วนๆ

โพสต์โดย KOMODO-HUNTER เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 07, 2011 10:15 am

แล้ว Ability เมื่อโจมตีสำเร็จ นี่ผมต้องประกาศตั้งแต่ก่อนตีเลยหรือเปล่าครับ ? หรือว่าผมต้องประกาศหลังต่อสู้ ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
KOMODO-HUNTER
0
 
โพสต์: 1429
Cash on hand: 100.00

Re: มีข้อสงสัยช่วยตอบที่ด่วนๆ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ต.ค. 07, 2011 10:22 am

หลังต่อสู้ครับ

ถ้าพวกที่ต้องประกาศหลังจากนั้น จะมีช่วงเฉพาะของมันเลย

504.10. Interfere Step
504.16. Ability ที่จะทำงานเมื่อ Seal โจมตีสำเร็จ, เมื่อ Seal ถูกโจมตีสำเร็จ, เมื่อต่อสู้สำเร็จ หรือ เมื่อจบการต่อสู้ถ้ามีการเลือกการทำงานของ Ability หรือเลือกเป้าหมายให้เลือกใน Phase นี้
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน