Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 9:27 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller interfere step ที่เกิดขึ้นขณะที่มิสติกกำลังทำงาน

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

interfere step ที่เกิดขึ้นขณะที่มิสติกกำลังทำงาน

โพสต์โดย Real_MAN เมื่อ เสาร์ เม.ย. 09, 2011 3:54 am

คือผมเป็นคนที่ชอบเล่นพวก Ra, Visionary Sun ชอบเก็บมิสติกกลับเข้ากองขณะที่มันกำลังทำงานอยู่
อยากถามว่าเรื่องต่อไปนี้ผมเข้าใจถูกแล้วหรือไม่

1. การเล่นกับ Draw of Soul
รูปภาพ

1.1) เข้าใจว่าการจั่วการ์ดทีละหลาย ๆ ใบ จะมี interfere step เกิดขึ้นในจังหวะที่การ์ดแต่ละใบที่จะจั่ว กำลังขึ้นมือ
โดยเกิดขึ้นทีละใบ เช่นถ้าผมทิ้ง Seal ค่าร่าย 5 ได้จั่วการ์ด 5 ใบ ก็จะมี interfere step เกิดขึ้น 5 ครั้ง
ต่างกับการโม่การ์ด X ใบบนสุดของกองการ์ด 1 กองลง shrine ที่จะโม่รวดเดียว X ใบลงไปยัง shrine พร้อมกัน
เกิด interfere step รวมกันเป็นรอบเดียว คือตอนที่การ์ดทั้ง X ใบนี้กำลังลงไปยัง shrine
แล้วจึงเข้าสู่ช่วง ability "เมื่อตก shrine" ทำงาน
ความเข้าใจเบื้องต้นในเรื่องนี้ของผม ถูกต้องแล้วหรือยังครับ..?

1.2) จากความเข้าใจในข้อ 1.1) ดังนั้น เมื่อผมทิ้ง Seal ค่าร่าย 5
ขณะที่กำลังจั่วการ์ดใบที่ 5 ใน interfere ที่การ์ดกำลังขึ้นมือนี้เอง Draw of Soul จะยังลอยอยู่ในสนาม
ผมจึงสามารถใช้ Ra เก็บมันกลับเข้าไปในกองได้ใช่มั้ยครับ..?

1.3.1) โดยการแก้กฎให้ง่าย มิสติกที่ทำงานไปแล้วส่วนหนึ่งจะทำงานต่อจนจบแม้มันจะไม่อยู่ในสนามแล้วก็ตาม
ดังนั้นถ้าเปลี่ยน 1.2) เป็นผมใช้ Ra เก็บ Draw of Soul เข้ากองตอนจั่วใบที่ 3 หรือ 4
เมื่อเก็บไปแล้ว ร่ายอย่างอื่นออกมาแล้ว ผมก็จะยังได้จั่วต่อจนครบ 5 ใบอยู่ดีใช่มั้ยครับ..?

1.3.2) สมมติว่าผมจั่วจาก Draw of Soul มาแค่ 3 ใบจาก 5 ใบ แล้วใช้ Ra เก็บ Draw of soul กลับเข้ากอง
แล้วร่ายได้ใบเดิมออกมา สมมติว่าใบที่ผมร่ายออกมาใหม่นี้ ผมเอามาจั่วทำคอมโบต่อจนการ์ดผมหมดกองพอดี
แล้วผมก็ฆ่า seal ในสนามฝ่ายตรงข้ามได้แบบ interfere ทำให้ shrine เขาครบ 15
แต่ผมยังต้องจั่วการ์ดอีก 2 ใบที่ค้างเอาไว้ แต่การ์ดผมมันหมดกองไปแล้ว
จะถือว่าผมชนะเขาได้ก่อน จึงไม่ต้องจั่วต่อ ใช่มั้ยครับ..?

1.4.1) จากข้อ 1.2) การ์ดใบที่ 5 ที่กำลังขึ้นมือผมนี้ มันนับว่าอยู่บนมือผมรึยังครับ..?
1.4.2) แล้วผมจะหยิบมันขึ้นมาดูได้รึยังครับ..?
1.4.3) จาก 1.4.2) ถ้าผมสามารถดูได้ว่ามันคือการ์ดอะไร งั้นแสดงว่าช่วง interfere step ที่การ์ดกำลังขึ้นมือนี้
ผมสามารถดูได้ก่อนว่ามันคืออะไร แล้วจึงค่อยตัดสินใจว่าจะทำอะไรแบบ interfere ในช่วงนี้หรือไม่
ทำแบบนี้ได้ใช่มั้ยครับ..?
1.4.4) จาก 1.4.1) ถ้าการ์ดที่กำลังขึ้นมือ นับว่าอยู่บนมือผมแล้ว งั้นในช่วง interfere step ตอนนี้
ผมสามารถร่าย Angel of Serenity นำ seal ในสนามผม 1 ใบขึ้นมือ
แล้วนำการ์ดที่กำลังขึ้นมือนี้ เข้ามาในสนามได้เลย ใช่หรือไม่ครับ..?

2. การเล่นกับ Angel of Serenity
รูปภาพ

ถามเกี่ยวกับ ability "- เรานำการ์ด 1 ใบในสนามฝ่ายเราที่ไม่ได้ชื่อ Angel of Serenity ขึ้นมือ
และนำการ์ด 1 ใบในมือเราที่มี Mp ค่าร่ายไม่เกิน Mp ค่าร่ายของการ์ดที่ถูกนำขึ้นมือเข้ามาในสนาม"

2.1) สมมติว่าในสนามผมมีซีล 2 ตัว ตัวหนึ่งร่าย 4 แต่อีกตัวมี ability ทำให้ซีลตัวแรกนี้ในสนาม mp-1
ถ้าผมใช้ Angel of Serenity ยกมัน ผมจะสามารถนำการ์ดในมือเข้ามาในสนาม
อยากทราบว่า การ์ดในมือที่ผมจะนำลงมานี้ จะมีค่าร่ายสูงสุดได้ที่ 3 หรือ 4 กันแน่ครับ..?

2.2) ช่วงที่ยกการ์ดขึ้นไป แล้วนำอีกใบในมือลงมาแทนนี้
จังหวะที่การ์ดในสนามกำลังขึ้นมือมี interfere step ใช่มั้ยครับ โดยที่ Angel of Serenity ก็ยังลอยอยู่ในสนาม
งั้นผมก็สามารถร่าย Ra เก็บ Angel of Serenity เข้ากองได้ใช่มั้ยครับ..?
หรือจะเอา Ra เก็บการ์ดใบที่ผมกำลังนำเข้ามาในสนามจากมือด้วยผลของ Angel of Serenity ก็ได้ใช่มั้ยครับ..?

3. การเล่นกับ New Born
รูปภาพ

3.1) การใช้ New Born sac seal และ นำ seal เข้ามาในสนามจากกอง
seal ที่ถูก sac จะตก shrine พร้อมกับการที่ seal ตัวใหม่เข้ามาในสนามใช่มั้ยครับ
แสดงว่าก็จะมี interfere step ตอนใบที่ถูก sac ตก shrine ซึ่ง New Born เองก็ยังลอยอยู่ในสนาม
ดังนั้นผมสามารถใช้ Ra เก็บ New Born เข้ากองได้ใช่มั้ยครับ..?

3.2) สมมติว่าผม sac Salamandery Doll ; นำ Mask Doom Therion เข้ามา
interfere ขณะที่ Sala Doll กำลังตก shrine จะถือว่า Mask Doom เข้ามาแล้วใช่มั้ยครับ
งั้นถ้าในช่วงนี้ ผมเอา Angel of Warfare ใช้สกิลทิ้งตัวเอง; หา Relic ขึ้นมือ
ผมจะได้จั่วการ์ด 1 ใบ จาก Ability ของ Mask Doom ตัวที่กำลังเข้ามาในสนาม รึเปล่าครับ..?

4. การเล่นกับ Angel of Warfare
รูปภาพ

สมมติว่ามิสติกการ์ดในกองของผมเหลืออยู่ 3 ใบ ในมือผมถือ Angel of Warfare แต่ใช้สกิลไม่ได้
เพราะในกองผมไม่มี Relic เหลืออีกแล้ว แต่ในมือผมมี Ordonus, the Spear of Order
สมมติว่าผมสั่ง seal โจมตีอีกฝ่าย แล้วร่ายมิสติกแก้กันไปมา ผมร่าย Ordonus แล้วเขายิง
ในจังหวะที่เขายิงนี้เอง ผมเอา Ra เก็บ Ordonus เข้ากอง แล้วสับกอง
ทำให้ตอนนี้ในกองมิสติกการ์ดของผม มีการ์ดอยู่ 4 ใบ โดยเป็น Relic 1 ใบ

4.1) จังหวะที่ Ordonus กำลังเข้าไปในกอง(ก่อนที่จะสับแล้วเปิดออกมา 3 ใบ)
มี interfere step ให้ผมร่ายการ์ดรึเปล่าครับ..?

4.2) ถ้ามี interfere step เกิดขึ้น ผมสามารถให้ Warfare ใช้สกิลหา Ordonus ขึ้นมือ
ทำให้การ์ดในกองผมมีอยู่แค่ 3 ใบเท่าเดิม แล้วก็สับกอง เปิดออกมาแค่ 3 ใบนั้น
ทำแบบนี้ได้รึเปล่าครับ..?
ภาพประจำตัวสมาชิก
Real_MAN
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 500.00

Re: interfere step ที่เกิดขึ้นขณะที่มิสติกกำลังทำงาน

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ เสาร์ เม.ย. 09, 2011 4:06 pm

1.1) ถูกต้องครับ

1.2) ได้ครับ

1.3.1) ใช่ครับ

1.3.2) ชนะก่อนครับ

1.4.1) อยู่บนมือแล้วครับ

1.4.2) เห็นหน้าการ์ดแล้วครับ

1.4.3) ใช่ครับ

1.4.4) ใช่ครับ

2.1) 3 ครับ

2.2) ได้ครับ / เก็บไปครับ แต่ ability ของการ์ดนั้นยังไม่ทำงานนะครับ

3.1) ใช่ครับ

3.2) เข้ามาแล้วครับ / ไม่ได้จั่วครับ เพราะ ability ของ Mask Doom Therion ยังไม่ทำงานใน interfere นี้

4.1) มีครับ interfere step การกลับเข้ากอง

4.2) ได้ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: interfere step ที่เกิดขึ้นขณะที่มิสติกกำลังทำงาน

โพสต์โดย Real_MAN เมื่อ เสาร์ เม.ย. 09, 2011 9:27 pm

จากข้อ 3.2) เคยรู้มาว่าเวลาเราร่าย Archangel Michael
ability "ป้องกัน curse" ของมันจะยังไม่ทำงาน จึงโดน Toxic Therion ยิงสกิล poison interfere ได้

อยากทราบว่าทำไม ability ของ mask doom ที่เข้ามาด้วย New Born จึงทำงานแล้วล่ะครับ
หรือว่าเฉพาะการ์ดที่กำลังร่ายเท่านั้นที่ ability จะยังไม่ทำงาน..?
ภาพประจำตัวสมาชิก
Real_MAN
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 500.00

Re: interfere step ที่เกิดขึ้นขณะที่มิสติกกำลังทำงาน

โพสต์โดย BlizzarD เมื่อ อังคาร เม.ย. 12, 2011 12:53 pm

ถามเพิ่มนิดนึงครับ

1.Eternal Wing Wyvern ใช้สกิลจากมือเข้านามตอนเฟียเปลี่ยนโซน ถ้าฝ่ายตรงข้ามร่ายเดมอนบลัดแบบอินเตอเฟีย จะรีมูฟ Eternal Wing Wyvern ได้มั้ยครับ

2.คือสงสัยประเด็นที่ว่า การ์ดที่กำลังเข้าสนามมีอบิลิตี้แต่ว่า ไม่โดนอบิลินี้ของตัวเองรึเปล่าครับ แต่ Mask Doom ทีไ่ด้จั่วเพราะว่าอบิลิตี้ส่งผลให้ผู้เล่น อันนี้ผมเข้าใจถูกรึเปล่าครับ

3.ที่ผมเคยเข้าใจคือตอนเฟียเปลี่ยนโซนถ้า New Born เรียกนักเวทย์ชายเข้ามาจะยังมีเฟียตอนการ์ดเปลี่ยนโซนให้ใช้ The Sacrifice of Gedeon ทำให้นักเวทย์ชายเสียอบิได้ จะไม่ได้มูฟการ์ดในสนาม เพราะว่ายังเข้าสนามไม่เสร็จ อบิลิตี้เมื่อเข้าสนามยังไม่ทำงาน อันนี้ผมเข้าใจถูกป่ะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BlizzarD
0
 
โพสต์: 815
Cash on hand: 120.00

Re: interfere step ที่เกิดขึ้นขณะที่มิสติกกำลังทำงาน

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร เม.ย. 12, 2011 3:07 pm

Real_MAN เขียน:จากข้อ 3.2) เคยรู้มาว่าเวลาเราร่าย Archangel Michael
ability "ป้องกัน curse" ของมันจะยังไม่ทำงาน จึงโดน Toxic Therion ยิงสกิล poison interfere ได้

อยากทราบว่าทำไม ability ของ mask doom ที่เข้ามาด้วย New Born จึงทำงานแล้วล่ะครับ
หรือว่าเฉพาะการ์ดที่กำลังร่ายเท่านั้นที่ ability จะยังไม่ทำงาน..?


น่าจะจริงตามที่แย้งมาครับ ผมน่าจะตอบผิดไป
ขออภัยในความไม่สะดวกด้วยครับ

BlizzarD เขียน:ถามเพิ่มนิดนึงครับ

1.Eternal Wing Wyvern ใช้สกิลจากมือเข้านามตอนเฟียเปลี่ยนโซน ถ้าฝ่ายตรงข้ามร่ายเดมอนบลัดแบบอินเตอเฟีย จะรีมูฟ Eternal Wing Wyvern ได้มั้ยครับ

2.คือสงสัยประเด็นที่ว่า การ์ดที่กำลังเข้าสนามมีอบิลิตี้แต่ว่า ไม่โดนอบิลินี้ของตัวเองรึเปล่าครับ แต่ Mask Doom ทีไ่ด้จั่วเพราะว่าอบิลิตี้ส่งผลให้ผู้เล่น อันนี้ผมเข้าใจถูกรึเปล่าครับ

3.ที่ผมเคยเข้าใจคือตอนเฟียเปลี่ยนโซนถ้า New Born เรียกนักเวทย์ชายเข้ามาจะยังมีเฟียตอนการ์ดเปลี่ยนโซนให้ใช้ The Sacrifice of Gedeon ทำให้นักเวทย์ชายเสียอบิได้ จะไม่ได้มูฟการ์ดในสนาม เพราะว่ายังเข้าสนามไม่เสร็จ อบิลิตี้เมื่อเข้าสนามยังไม่ทำงาน อันนี้ผมเข้าใจถูกป่ะครับ


1. ได้ครับ

2. ข้อนี้ด้านบนตอบผิดนะครับ

3. ถูกครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: interfere step ที่เกิดขึ้นขณะที่มิสติกกำลังทำงาน

โพสต์โดย Real_MAN เมื่อ อังคาร เม.ย. 12, 2011 3:12 pm

BOC Team03 เขียน:
BlizzarD เขียน:ถามเพิ่มนิดนึงครับ

1.Eternal Wing Wyvern ใช้สกิลจากมือเข้านามตอนเฟียเปลี่ยนโซน ถ้าฝ่ายตรงข้ามร่ายเดมอนบลัดแบบอินเตอเฟีย จะรีมูฟ Eternal Wing Wyvern ได้มั้ยครับ

2.คือสงสัยประเด็นที่ว่า การ์ดที่กำลังเข้าสนามมีอบิลิตี้แต่ว่า ไม่โดนอบิลินี้ของตัวเองรึเปล่าครับ แต่ Mask Doom ทีไ่ด้จั่วเพราะว่าอบิลิตี้ส่งผลให้ผู้เล่น อันนี้ผมเข้าใจถูกรึเปล่าครับ

3.ที่ผมเคยเข้าใจคือตอนเฟียเปลี่ยนโซนถ้า New Born เรียกนักเวทย์ชายเข้ามาจะยังมีเฟียตอนการ์ดเปลี่ยนโซนให้ใช้ The Sacrifice of Gedeon ทำให้นักเวทย์ชายเสียอบิได้ จะไม่ได้มูฟการ์ดในสนาม เพราะว่ายังเข้าสนามไม่เสร็จ อบิลิตี้เมื่อเข้าสนามยังไม่ทำงาน อันนี้ผมเข้าใจถูกป่ะครับ


1. ได้ครับ

2. ข้อนี้ด้านบนตอบผิดนะครับ

3. ถูกครับ


จากข้อ 1. ของ Blizzard

รูปภาพ

ถ้าตอน interfere การ์ดเปลี่ยนโซน ability ของ seal จะยังไม่ทำงาน
งั้น ability shade of [Light] ของ Eternal Wings Wyvern ก็น่าจะยังไม่ทำงาน
Demon Blood จะ remove Eternal Wings Wyvern ไม่ได้ เพราะมันเป็นธาตุลม ไม่ใช่ธาตุแสง
แบบนี้รึเปล่าครับ..?
ภาพประจำตัวสมาชิก
Real_MAN
0
 
โพสต์: 347
Cash on hand: 500.00

Re: interfere step ที่เกิดขึ้นขณะที่มิสติกกำลังทำงาน

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร เม.ย. 12, 2011 3:19 pm

ทำงานครับ shade of นับเป็นกรณีพิเศษครับ ทำงานได้ทันทีเลย
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: interfere step ที่เกิดขึ้นขณะที่มิสติกกำลังทำงาน

โพสต์โดย BlizzarD เมื่อ อังคาร เม.ย. 12, 2011 4:00 pm

ขอบคุณครับ จริงๆลืมไปว่า Shade of มันเป็นความสามารถพิเศษเลยยกตัวอย่างผิดไปหน่อย กลับกลายเป็นดีไปเลย ที่ได้เจอประเด็นแปลกๆ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BlizzarD
0
 
โพสต์: 815
Cash on hand: 120.00


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 12 ท่าน