Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อังคาร ก.ค. 08, 2025 4:54 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller Effect Discard ก่อนเปลี่ยน Zone

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

Effect Discard ก่อนเปลี่ยน Zone

โพสต์โดย BlizzarD เมื่อ พฤหัสฯ. ก.พ. 03, 2011 2:28 pm

1.ถ้าเราร่าย Phoenix Feather ประกาศทิ้งการ์ดและนำการ์ดกลับเข้ากองถามว่า เป็น Effect ที่เกิดพร้อมกันหรือไม่

ถ้าไม่พร้อมลำดับตามนี้รึเปล่าครับ

1.ดิสซิลก่อน ทำการนับชาย ถ้าครบ 15 ก็แพ้ทันที
2.ถ้าไม่ครบ ถ้าการ์ดที่ถูก Dis เป้น Phoenix,the Wing of Eternity จะนำกลับขึ้นมือก่อนนำซิลเข้ากอง
3. นำซิลกลับเข้ากอง

ถ้าไม่ใช่รบกวนแจกแจงลำดับด้วยครับ

2. ถ้า David, Aria of Deliver band (เดวิดน้ำ) โดน Angel of Soprano ให้ออกจากเกม ใน Subturn ป้องกันของเรา จากนั้น เมื่อเข้าเทินโจมตีเราร่าย David, Aria of Deliver band (เดวิดน้ำ) มาแล้วใช้ effect หา Deliver band เมื่อจบ Subturn ตอนที่ David, Aria of Deliver band (เดวิดน้ำ) อีกตัวเข้ามาจะได้ใช้ Effect หาหรือไม่ ถ้าใช้ได้ ใน Subturn หน้าเราจะไม่สามารถใช้ Effect นี้ได้อีกใช่หรือไม่

3. ถ้า David, Aria of Deliver band (เดวิดน้ำ) โดน Angel of Soprano ในเทินโจมตีเรา ก่อนผ่าน ซับป้องกันก็จะกลับเข้ามาได้ใช้ Effect แล้วถ้าซิบโจมตีถัดไป ร่าย David, Aria of Deliver band (เดวิดน้ำ) จะไม่ได้ใช้ Effect นี้ใช่หรือไม่
ภาพประจำตัวสมาชิก
BlizzarD
0
 
โพสต์: 815
Cash on hand: 120.00

Re: Effect Discard ก่อนเปลี่ยน Zone

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ก.พ. 04, 2011 10:16 am

พร้อมกันครับ ทำให้ shrine ไม่ครบ 15

2. ไม่ได้หาครับ เพราะเข้ามาใน subturn เดียวกับใบที่ร่าย (ตอนท้ายของ subturn)

3. ใช้ได้ครับ เพราะเข้ามาคนละ subturn กัน
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Effect Discard ก่อนเปลี่ยน Zone

โพสต์โดย BlizzarD เมื่อ ศุกร์ ก.พ. 04, 2011 10:40 am

จากข้อ 1. คือผมอ่านใน CR แล้วเห็นกฎข้อนึงบอกว่า การควบคุม Effect ที่เกิดพร้อมกันให้ลำดับคือ
1. การทำงานที่ไม่ได้ระบุไว้ใน 2 3 4
2. Discard
3. เปลี่ยนโซน
4. สั่งการต่อ
ผมเห็นว่า การดิสการ์ดน่าจะเกิดก่อนเปลี่ยนโซน อยากให้อธิบายเพิ่มหน่อยอ่าครับ

จากข้อ 2. ถ้าซิลที่ถูก Angel of Soprano เป็น Ignis Therion ผล At+1 จะอยู่ถึง Subturn โจมตีถัดไปรึเปล่าครับ ถ้าไม่ถึงแปลว่า Ability เขียนว่า (1/sub) จะนับเมื่อถึง Step การ นับ Turn แต่ (ที่ชื่อ [s] 1/sub ) จะนับเมื่อเปลี่ยน Sub Turn(เข้า Sub ใหม่)ป่ะครับ เท่าที่ผมลองดูตาม CR เห็นว่ามันคนละ Step กัน
ภาพประจำตัวสมาชิก
BlizzarD
0
 
โพสต์: 815
Cash on hand: 120.00

Re: Effect Discard ก่อนเปลี่ยน Zone

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ ศุกร์ ก.พ. 04, 2011 11:31 am

หมายถึง effect ที่ทำงานตอน discard จะทำงานตอนนั้นครับ แต่การ์ดจะเปลี่ยน zone พร้อมกันในข้อ 3

2. ไม่เข้าใจคำถามครับ / ใช่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: Effect Discard ก่อนเปลี่ยน Zone

โพสต์โดย BlizzarD เมื่อ ศุกร์ ก.พ. 04, 2011 11:58 am

งั้นเล่าเหตุการณ์ใหม่เล่ยละกันครับ

Subturn 1 : Ignis Therion โดน Angel of Soprano
Subturn 2 : ตอนจบ Sub Ignis เข้ามา ลากไฟลงชาย ได้ At+1
Subturn 3 : Ignis ยังคงได้รับผล At+1 ค้างมาจาก Sub ที่แล้ว ใน Sub นี้ไม่มีไฟตกชาย

ถ้าว่าใน Sub ที่ 4 Ignis จะได้รับผลAt +1 ค้างมาจาก Sub ที่ 2 หรือไม่


ผมขอเดาเล่นๆว่า ไม่ได้ นะครับ โดย อิงจากคำตอบที่พี่ให้ผมด้านบน



ถามเพิ่มจากด้านบนครับ

แปลว่า Effect ที่เกิดตอน Discard Card จะยังอยู่บนมือใช่มั้ยครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BlizzarD
0
 
โพสต์: 815
Cash on hand: 120.00

Re: Effect Discard ก่อนเปลี่ยน Zone

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ก.พ. 06, 2011 11:54 pm

ไม่ได้ครับ เพราะใน sub ที่ 2 ก็นับไปแล้ว 1 sub จะมีผลถึง sub ที่ 3 เท่านั้นครับ

ใช่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 7 ท่าน