Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน อังคาร ก.ค. 08, 2025 2:03 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller คำถาม : Odilon, PA Mystic card, Freeze curse, Archer และทั่ว

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

คำถาม : Odilon, PA Mystic card, Freeze curse, Archer และทั่ว

โพสต์โดย Schwartz เมื่อ เสาร์ ธ.ค. 25, 2010 10:35 am

รบกวนพี่ๆ ด้วยนะคับ
A. Odilon
1. Gerald Odilon (Odilon No.5)
รูปภาพ

1.1 Ability ของ Gerald ที่ว่า "เมื่อ Seal ฝ่ายตรงข้ามติด Freeze curse, Gerald Odilon At+1/Infinity turn"
แปลว่าในแต่ละ turn มี seal ฝ่ายตรงข้ามติด freeze curse กี่ตัว ก็จะบวก At ให้กับ Gerald เท่านั้น ใช่มั้ยคับ
ถ้าเป็นอย่างนั้น Gerald จะมี At สูงสุดได้เท่าไร่หรอคับ
1.2 ผลของ ability ในข้อ 1.1 หาก Gerald รวมร่าง จะ clear At ที่บวกเข้ามาก่อนหน้ารวมร่างไหมคับ

2. Icy Tail Squirry (Odilon No.10)
รูปภาพ

2.1 Ability ของ Squirry ที่ว่า "เมื่อ Icy Tail Squirry ใช้ Skill สำเร็จ ผู้ควบคุมสามารถให้ Icy Tail Squirry ติด Freeze Curse 1 Turn และ/หรือ Icy Tail Squirry แยกการรวมร่าง" และ skill ของมันคือ "Seal 1 ใบในสนามที่มี Sp 3, 4, 5 ติด Freeze Curse 1 Turn เมื่อ Icy Tail Squirry รวมร่าง (At Line)"
แปลว่าเมื่อ freeze คู่ต่อสู้เสร็จ ผมสามารถเอา Squirry ลงมาที่ Df line จากการติด freeze ใช่ไหมคับ
2.2 จากข้อ 2.1 คำว่า "ผู้ควบคุมสามารถให้..." แปลว่า จะสั่งให้ทำหรือไม่ทำก็ได้ หรือว่า ต้องทำคับ
2.3 จากข้อ 2.1 หากลงมาที่ Df line แล้วและยังแยกการรวมร่างด้วย Seal ใบรองรวมร่างจะยังเป็น active seal ไหมคับ

3. Aqua Worth (Mystic card : Starter No.90)
รูปภาพ

3.1 จากสมบัติ "MP 2 และ interfere" แปลว่า ผมต้องจ่าย MP 2 ทุกครั้งที่จะใช้ ability ของ card หรือจ่ายเฉพาะตอนที่ลงมาใน area คับ
3.2 จากข้อ 3.1 จาก interfere แปลว่าผมสามารถร่าย card เข้ามาใน area เมื่อไหร่ก็ได้ หรือแปลว่าผมสามารถใช้ skill เมื่อไหร่ก็ได้กันแน่คับ และโดยสรุป interfere ของ card นี้ มีไว้ใช้ประโยชน์ในกรณีไหนคับ
3.3 จาก ability "ยกเลิก ability ของฝ่ายตรงข้าม" แปลว่า ยกเลิกของฝ่ายตรงข้ามทุกตัว หรือเฉพาะตัวที่จะโจมตี seal นั้นๆ และหาก seal ฝ่ายตรงข้ามได้รับ At บวกมาจาก ability ของ seal ใบรองรวมร่าง จะถือว่าเป็น ability ของฝ่ายตรงข้ามและยกเลิกไปหรือไม่

4. Druce, Celtica Centaur Captain (Starter No.96)
4.1 จาก ability ของ Druce ที่ว่า "[S]+At ตามจำนวน [Water] และ/หรือ N[Centaur] ที่ชื่อไม่ซ้ำกันในสนามฝ่ายเรา"
คำว่า "ชื่อไม่ซ้ำกัน" แปลว่าอะไรคับ แปลว่า N[ ] ไม่ซ้ำกันหรือตัว seal ไม่ซ้ำกัน

B. PA Mystic card
อยากทราบว่า เราสามารถวาง PA ลงใน area ได้มากที่สุดกี่ใบ และสามารถลงซ้ำใบได้หรือไม่
ในกรณีที่ลงซ้ำใบ จะสามารถใช้ skill ได้จำนวนครั้งตามจำนวนใบใช่หรือไม่

C. Freeze curse
1. Seal ที่ติด freeze สามารถเป็นใบรองรวมร่างได้หรือไม่ และหากเป็นได้ seal ใบหลักรวมร่างสามารถมาที่ At line ในขณะที่ยังมี seal ใบรองรวมร่างที่ยังติด freeze curse อยู่ได้หรือไม่
2. หาก Seal ที่โดน freeze curse เป็น double หรือ triple combination seal ใบรองรวมร่างจะถือว่าติด freeze curse ด้วยหรือไม่ และหากไม่ติด สามารถแยกการรวมร่างและยังเป็น active seal หรือไม่คับ

D. Grass Dew Fairy Archer
รูปภาพ

1. จาก ability ของ Grass Dew N[Archer] นี้ ส่งผลถึง Seal ที่เป็น shade of archer หรือไม่

D. ทั่วไป
1. ใน 1 subturn Seal สามารถใช้ skill ได้กี่ครั้ง
2. เมื่อ seal เป็นใบรองรวมร่าง ability ของ seal นั้นๆ ยังมีผลอยู่หรือไม่
3. Shade of ... แปลว่าอะไร
Schwartz
0
 
โพสต์: 48
Cash on hand: 50.00

Re: คำถาม : Odilon, PA Mystic card, Freeze curse, Archer และทั่ว

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อังคาร ธ.ค. 28, 2010 11:15 am

1.1 ใช่ครับ / เท่าไรก็ได้ครับ

1.2 ไม่ครับ ก็ยังบวกอยู่ และจะเพิ่มเพราะท่ารวมร่างด้วย

2.1 ใช่ครับ

2.2 จะทำหรือไม่ก็ได้ครับ

2.3 เป็น active ครับ

3.1 จ่ายเฉพาะตอนร่าย Aqua Worth ครับ

3.2 ถ้าเป็นสัญลักษณ์ Interfere ที่ตำแหน่งนี้ จะระบุว่าผู้เล่นสามารถร่ายการ์ดใบนี้ได้แบบ Interfere ครับ
ถ้าส่วนท้ายของ Skill ไม่มีสัญลักษณ์ Interfere เหมือนใบนี้ หมายถึง skill นี้ใช้แบบ Interfere ไม่ได้ครับ

3.3 ยกเลิกของฝ่ายตรงข้ามทุกใบ ที่ส่งผลมาที่ seal ของเราที่กำลังโจมตีครับ
ถ้าเป็นการบวกพลังนั้น seal ฝ่ายตรงข้ามจะได้รับครับ ไม่เกี่ยวกับความสามารถของ Aqua Worth

4.1 คือ ถ้าปรากฎว่าชื่อซ้ำกันกี่ใบก็ตาม ให้นับแค่ 1 ครับ

B. กี่ใบก็ได้ครับ / ซ้ำได้ครับ / ตามจำนวนใบครับ

C.
1. ไม่ได้ครับ

2. ไม่ติดครับ / แยกได้ครับ / ยังเป็น active seal ครับ

D. ส่งผลครับ

D.
1. กี่ครั้งก็ได้ครับ ถ้าไม่เป็น inactive seal

2. ไม่ส่งผลครับ เว้นแต่จะระบุว่าส่งผลได้แม้เป็นใบรอง

3. Shade of
เป็นความสามารถที่การ์ดที่มีความสามารถนี้จะได้รับสภาพเป็นการ์ดที่มีชื่อ, N<>, เผ่าพันธ์, ธาตุ, ประเภทของ Mystic Card หรือ ชุดของการ์ด ที่ระบุไว้ใน Text ด้านบน โดย Ability นี้จะทำงานแม้การ์ดที่มีความสามารถนี้จะอยู่ใน Zone ใดๆก็ตาม และแม้จะเป็น Seal ใบรองรวมร่างด้วย
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: คำถาม : Odilon, PA Mystic card, Freeze curse, Archer และทั่ว

โพสต์โดย Schwartz เมื่อ อังคาร ธ.ค. 28, 2010 9:41 pm

ขอบคุณสำหรับทุกๆ คำตอบนะคับ
Schwartz
0
 
โพสต์: 48
Cash on hand: 50.00

Re: คำถาม : Odilon, PA Mystic card, Freeze curse, Archer และทั่ว

โพสต์โดย BOC Team02 เมื่อ พุธ ธ.ค. 29, 2010 10:24 am

ไม่เป็นไรครับ ยินดี
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team02
0
 
โพสต์: 523
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 4 ท่าน