Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 2:17 am

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller คำถามเรื่อง Ability ของ Leafland Wolf Puppy & Sexy Moon คับ

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

คำถามเรื่อง Ability ของ Leafland Wolf Puppy & Sexy Moon คับ

โพสต์โดย lusifer124 เมื่อ จันทร์ พ.ย. 22, 2010 11:48 pm

ถ้าเรากำลังร่าย Koichi เข้ามาในสนาม(มีไฟใบอื่นอยู่แล้ว)
แล้วฝ่ายตรงข้ามสามารถใช้ Hypnos ยิงให้สูญเสีย Ability ได้รึเปล่าคับ ?

ปล.
คราวต่อไปผมจะโพสถามในนี้นะคับ จะได้ไม่ต้องตั้งกระทู้เพิ่มให้รกตาทางพี่ๆทีมงาน ^^
วานพี่ๆทีมงานเข้ามาช่วยตอบหน่อยนะคับ เผื่อผมมีคำถามเพิ่มเติมอ่าคับ
ขอบคุณพี่ๆทีมงานล่วงหน้านะคับ ::006::
แก้ไขล่าสุดโดย lusifer124 เมื่อ พุธ ต.ค. 05, 2011 11:31 pm, แก้ไขแล้ว 29 ครั้ง.
ภาพประจำตัวสมาชิก
lusifer124
0
 
โพสต์: 882
Cash on hand: 900.00

Re: คำถามทั่วไปของ lusifer124

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ พ.ย. 24, 2010 12:31 pm

ได้ครับผม ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: คำถามทั่วไปของ lusifer124

โพสต์โดย lusifer124 เมื่อ พุธ พ.ย. 24, 2010 2:17 pm

ทำไมถึงได้อ่าคับ
Koichi มันมี Ability
"เมื่อเข้ามาในสนาม ยกเลิก skill"
นี่คับ วานช่วยอธิบายหน่อยนะคับ
ขอบคุงคับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
lusifer124
0
 
โพสต์: 882
Cash on hand: 900.00

Re: คำถามทั่วไปของ lusifer124

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ พ.ย. 24, 2010 3:54 pm

ตอนจังหวะกำลังร่าย abiliy ยังไม่ทำงานครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เรื่องของ Odin และ ประตูลม คับ

โพสต์โดย lusifer124 เมื่อ พุธ พ.ย. 24, 2010 5:06 pm

คำถามเพิ่มเติมคับ

1.) ถ้าฝ่ายตรงข้ามร่าย seal 1 ใบ แล้วเราร่าย Odin โดยเลือก Ability ที่ 2
" Seal ทุกใบในสนาม ยกเลิก Ability ของ Seal ทุกใบจนจบ subturn "
ถามว่า: Seal ที่ร่ายหลังจากนั้น จะได้รับผลของ Odin รึป่าวคับ ?

2.) ถ้าเราใช้สกิลของประตูลมนำ Mystic card ของฝ่ายตรงข้ามกลับเข้ามาในสนาม
ถามว่า: ใครจะเป็นคนกำหนดเป้าหมายให้ Mystic card ใบนั้นคับ ?

ขอบคุณล่วงหน้านะคับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
lusifer124
0
 
โพสต์: 882
Cash on hand: 900.00

Re: คำถามทั่วไปของ lusifer124

โพสต์โดย Lumpee เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ย. 25, 2010 5:30 pm

BOC Team01 เขียน:ตอนจังหวะกำลังร่าย abiliy ยังไม่ทำงานครับ ::022::

ถามด้วยคน สมมุติในสนามมี ตัวไวเวินที่ที่ทำไวเวินในสนามทุกใบยกเลิกสกิลและบริตี้ เมื่อไวเวินอีกตัวโดดเข้ามา ประตููลมจะลากไวเวินตัวนั้นลงไชร์ได้หรือป่าว

สมมุติ ในสนามฝั่งตรงข้ามมีประตูลม เรามีซิลAที่ส่งผลยกเลิกอบิริตี้ให้ซิลB เราร่ายซิลBลงมา ซิลB จะเสีัยบริตี้เมื่อเข้ามาในสนามหรือไม่
ภาพประจำตัวสมาชิก
Lumpee
0
 
โพสต์: 354
Cash on hand: 70.00
ที่อยู่: บ้านแหละเธอว์

Re: คำถามทั่วไปของ lusifer124

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ ศุกร์ พ.ย. 26, 2010 12:13 pm

1. ไมได้ครับ โดนเฉพาะที่อยู่ในสนามตอนนั้นครับ

2. เจ้าของครับ



ถ้าโดดเข้ามาจากผลของ skill ก็มีผล skill abi ครบแล้วละครับ

จะไม่เสีย จะยกเลิกไปครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: เรื่อง Ability ของ Reiko และ Skill ของ Akasaru คับ

โพสต์โดย lusifer124 เมื่อ อาทิตย์ พ.ย. 28, 2010 8:13 pm

เรื่อง Ability ของ Reiko
ถ้าในมือเรามี
Reiko x 1
Akatsuki x 2

Step การลง
- เริ่มร่าย Reiko[1] ลงมาแล้วดึง Akatsuki[1] บนมือลงมา
- จั่ว Mystic card 1 ใบจาก Ability ของ Reiko[1]
- ใช้ Ability ของ Akatsuki[1] หา Reiko[2] จากกองเข้ามาในสนาม
- ใช้ Ability ของ Reiko[2] ดึง Akatsuki[2] บนมือลงมา
- ใช้ Ability ของ Reiko[2] จั่ว Mystic และ Remove ตัวเองเพื่อหา Ukon

ถามว่า : เราจะได้จั่วก่อนหรือว่าหา Ukon ก่อนคับ ?

เรื่อง Skill ของ Akasaru
Skill : Ninja 1 ใบในสนามฝ่ายผู้ใช้ skill กลายเป็น Inactive Seal จากนั้นแสดง Ninja
ธาตุ[ไฟ] 1 ใบจากกองการ์ดผู้ใช้ Skill ที่มี Lv 1 แล้วนำเข้ามาในสนาม (Mp 2)

ถามว่า : เราสามารถให้ Akasaru เองเป็น Inactive Seal เพื่อหา Ninja ธาตุ[ไฟ] Lv 1 ได้ป่าวคับ ?

ขอบคุณล่วงหน้าคับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
lusifer124
0
 
โพสต์: 882
Cash on hand: 900.00

Re: เรื่อง เกี่ยวกับ Doll ดิน คับ

โพสต์โดย lusifer124 เมื่อ จันทร์ พ.ย. 29, 2010 3:59 pm

เรื่อง Ability ของ Doll ดิน
ถ้า Doll ดินเข้ามาในสนาม โดยมี Doll ตัวอื่นอยู่ในสนามอยู่แล้ว
แล้วเราเลือกให้ Seal 1 ใบในสนามฝ่ายเราได้รับ Ability ของ Doll ดิน
ที่บอกว่า Mystic Card ชนิด PS ของฝ่ายตรงข้ามที่ติดอยู่บน Seal ใบนั้น
สูญเสีย Skill และ Ability

ถามว่า :
1) ถ้า Doll ดิน ตัวนั้นตก Shrine ไป Ability ของ Doll ดินจะหายป่าวคับ ?
2) ถ้า Doll ดิน ตัวนั้นโดน Remove (ด้วยสกิลหรือ Dimension curse ก็ตาม)
Ability ของ Doll ดิน จะหายป่าวคับ ? ถ้าหาย เมื่อกลับเข้ามา เราเลือกเป้าหมายใหม่รึป่าวคับ ?
3) ถ้า Doll ดิน โดนทำให้นำกลับขึ้นมือหรือเข้ากอง Ability จะหายป่าวคับ ?


เรื่อง Skill ของ Doll ดิน
ถ้า ฝ่ายตรงข้ามมี Seal ในสนาม
Seal Lv 3 x 1
Seal Lv 2 x 2

ถามว่า :
1) ถ้า Seal Lv 2 ทั้ง 2 ตัวมี Sp เท่ากัน แล้ว Doll ดินใช้สกิลให้ Seal Lv น้อยสุด
ของฝ่ายตรงข้ามสูญเสีย Skill และ Ability เราจะเป็นฝ่ายเลือกว่าให้โดนตัวไหน
หรือว่าฝ่ายตรงข้ามเป็นคนเลือกคับ ?
2) ถ้า Seal Lv 2 Sp ไม่เท่ากัน ตัวที่ Sp น้อยกว่า จะโดน Ability ใช่ป่าวคับ ?


ขอบคุณล่วงหน้านะคับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
lusifer124
0
 
โพสต์: 882
Cash on hand: 900.00

Re: คำถามทั่วไปของ lusifer124(ยังไม่ได้ตอบนะคับ)

โพสต์โดย lusifer124 เมื่อ อังคาร พ.ย. 30, 2010 9:55 pm

ขุดๆๆๆ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
lusifer124
0
 
โพสต์: 882
Cash on hand: 900.00

Re: เรื่อง Ability ของ Reiko และ Skill ของ Akasaru คับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 02, 2010 5:18 pm

lusifer124 เขียน:เรื่อง Ability ของ Reiko
ถ้าในมือเรามี
Reiko x 1
Akatsuki x 2

Step การลง
- เริ่มร่าย Reiko[1] ลงมาแล้วดึง Akatsuki[1] บนมือลงมา
- จั่ว Mystic card 1 ใบจาก Ability ของ Reiko[1]
- ใช้ Ability ของ Akatsuki[1] หา Reiko[2] จากกองเข้ามาในสนาม
- ใช้ Ability ของ Reiko[2] ดึง Akatsuki[2] บนมือลงมา
- ใช้ Ability ของ Reiko[2] จั่ว Mystic และ Remove ตัวเองเพื่อหา Ukon

ถามว่า : เราจะได้จั่วก่อนหรือว่าหา Ukon ก่อนคับ ?

เรื่อง Skill ของ Akasaru
Skill : Ninja 1 ใบในสนามฝ่ายผู้ใช้ skill กลายเป็น Inactive Seal จากนั้นแสดง Ninja
ธาตุ[ไฟ] 1 ใบจากกองการ์ดผู้ใช้ Skill ที่มี Lv 1 แล้วนำเข้ามาในสนาม (Mp 2)

ถามว่า : เราสามารถให้ Akasaru เองเป็น Inactive Seal เพื่อหา Ninja ธาตุ[ไฟ] Lv 1 ได้ป่าวคับ ?

ขอบคุณล่วงหน้าคับ ::006::


จริงๆ จะเป็น
Reiko[1] ลงมา Akatsuki[1] บนมือลงมา
Ability ของ Akatsuki[1] หา Reiko[2]
Ability ของ Reiko[2] ดึง Akatsuki[2] และ จั่ว Mystic
Ability ของ Reiko[2] เลือก Remove ตัวเองเพื่อหา Ukon (ข้อนี้และข้อข้างบน ทำอันใดอันหนึ่งก่อนก็ได้)
จั่ว Mystic card 1 ใบจาก Ability ของ Reiko[1]

เพราะ เมื่อ [S] เข้ามาในสนาม สามารถนำ N[Samurai] และ/หรือ N[Oinin] 1 ใบในมือเราเข้ามาในสนาม จากนั้นเราจั่ว Mystic Card 1 ใบ จะทำงานหลังส่วนหน้า ซึ่งขั้นด้วยคำว่าจากนั้น


ได้ครับ

lusifer124 เขียน:เรื่อง Ability ของ Doll ดิน
ถ้า Doll ดินเข้ามาในสนาม โดยมี Doll ตัวอื่นอยู่ในสนามอยู่แล้ว
แล้วเราเลือกให้ Seal 1 ใบในสนามฝ่ายเราได้รับ Ability ของ Doll ดิน
ที่บอกว่า Mystic Card ชนิด PS ของฝ่ายตรงข้ามที่ติดอยู่บน Seal ใบนั้น
สูญเสีย Skill และ Ability

ถามว่า :
1) ถ้า Doll ดิน ตัวนั้นตก Shrine ไป Ability ของ Doll ดินจะหายป่าวคับ ?
2) ถ้า Doll ดิน ตัวนั้นโดน Remove (ด้วยสกิลหรือ Dimension curse ก็ตาม)
Ability ของ Doll ดิน จะหายป่าวคับ ? ถ้าหาย เมื่อกลับเข้ามา เราเลือกเป้าหมายใหม่รึป่าวคับ ?
3) ถ้า Doll ดิน โดนทำให้นำกลับขึ้นมือหรือเข้ากอง Ability จะหายป่าวคับ ?


เรื่อง Skill ของ Doll ดิน
ถ้า ฝ่ายตรงข้ามมี Seal ในสนาม
Seal Lv 3 x 1
Seal Lv 2 x 2

ถามว่า :
1) ถ้า Seal Lv 2 ทั้ง 2 ตัวมี Sp เท่ากัน แล้ว Doll ดินใช้สกิลให้ Seal Lv น้อยสุด
ของฝ่ายตรงข้ามสูญเสีย Skill และ Ability เราจะเป็นฝ่ายเลือกว่าให้โดนตัวไหน
หรือว่าฝ่ายตรงข้ามเป็นคนเลือกคับ ?
2) ถ้า Seal Lv 2 Sp ไม่เท่ากัน ตัวที่ Sp น้อยกว่า จะโดน Ability ใช่ป่าวคับ ?


ขอบคุณล่วงหน้านะคับ ::006::


1. หายครับ

2. หายครับ / เลือกเป้าหมายใหม่ครับ
ส่วน dimension curse ไม่ทำให้การ์ดออกจากเกมนะครับ

3. หายครับ



1. เราเลือกครับ

2. ไม่เกี่ยวกับ sp ครับ สามารถเลือกได้ครับ แม้จะมี sp มากกว่า
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: คำถามเรื่อง Sacred Area คับ

โพสต์โดย lusifer124 เมื่อ เสาร์ ธ.ค. 04, 2010 4:45 pm

Seal ฝ่ายตรงข้ามกำลังใช้ Skill
เราร่าย Sacred Area ใส่ Seal ใบนั้น
เลือกให้สูญเสีย Skill และ สั่งการไม่ได้

ถามว่า : 1) ฝ่ายตรงข้ามไม่เสีย MP เพราะว่าเราต้องแปะ Sacred Area ก่อนใช้
หรือว่า เสีย MP เพราะว่าถือว่าใช้ Skill ไปแล้วคับ ?
2) ถ้า Seal ตัวนั้นสั่งการไม่ได้แล้ว เราสามารถใช้ Seal ตัวนั้นเป็น Seal ใบรอง
รวมร่างได้รึป่าวคับ ? ถ้าได้ แล้วถ้าแยกการรวมร่างออกมาแล้ว Seal ใบที่โดน
Sacred Area ยังคงติดผลของ Sacred Area อยู่รึป่าวคับ ?

ขอบคุณล่วงหน้านะคับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
lusifer124
0
 
โพสต์: 882
Cash on hand: 900.00

Re: คำถามเรื่อง Sacred Area คับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ อาทิตย์ ธ.ค. 05, 2010 2:24 pm

1. เสีย mp เพราะจ่ายค่าใช้ skill แล้วครับ

2. ได้ครับ / ยังไำด้รับผลอยู่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: คำถามเรื่อง Sacred Area (เพิ่มเติม)คับ

โพสต์โดย lusifer124 เมื่อ อังคาร ธ.ค. 07, 2010 12:32 am

จากคำถามที่แล้ว ถ้าเปลี่ยนจากการใช้สกิลเป็น โจมตีล่ะคับ
จะถือว่าเสีย MP ไปแล้วรึป่าว

ขอบคุณล่วงหน้าคับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
lusifer124
0
 
โพสต์: 882
Cash on hand: 900.00

Re: คำถามเรื่อง Sacred Area(เพิ่มเติม) คับ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อังคาร ธ.ค. 07, 2010 1:11 pm

เสีย Mp และตีต่อครับ
เพราะสั่งตีไปแล้ว ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: คำถามเรื่อง การโจมตี All คับ

โพสต์โดย lusifer124 เมื่อ อังคาร ธ.ค. 07, 2010 5:20 pm

ถ้าฝ่ายเรามี Seal A ในท่า Tripple Combination At 10(All)
+ At จาก ability seal อื่นเมื่อโจมตีอีก 3 กลายเป็น At 13(All)
ฝ่ายตรงข้ามมี Pan ในท่า Double Combination At 8
+ At จากจำนวน Monster ที่ชื่อไม่ซ้ำอีก 10 เป็น At 18
Seal Monster ของฝ่ายตรงข้ามอยู่ Df line ทั้งหมด

ถามว่า : ถ้าเราสั่ง Seal A โจมตี All ไป Seal ใน Df line ฝ่ายตรงข้ามตายหมด
Pan ของฝ่ายตรงข้ามจะตายด้วยรึป่าวคับ ?


ขอบคุณล่วงหน้าคับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
lusifer124
0
 
โพสต์: 882
Cash on hand: 900.00

Re: คำถามเรื่อง การโจมตี All คับ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ ธ.ค. 08, 2010 2:13 pm

ไม่ตายครับ ::022::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: คำถามเรื่อง Ability +At Infinity turn กับการยกเลิก คับ

โพสต์โดย lusifer124 เมื่อ พุธ ธ.ค. 08, 2010 2:44 pm

ถ้าฝ่ายตรงข้ามมี Seal A และ Seal B อยู่ในสนาม
โดยที่ Seal A มี At=10 แล้วได้รับ Ability ของตัวเองทำให้ At +2 infinity turn
ทำให้ตอนนี้ Seal A มี At=12 แล้วได้รับ Ability ของ Seal B ให้ At + 1 infinity turn อัก
ทำให้ตอนนี้ Seal A มี At=13

ถามว่า : ถ้าเราใช้ Ability ของ Zeus ที่ตก Shrine จากกอง ทำให้ Seal ยกเลิก Ability
ของตัวเอง 1 turn ใส่ Seal A ของฝ่ายตรงข้าม Seal A จะมี At เท่าไหร่คับ ? เพราะอะไรคับ ?


ขอบคุณล่วงหน้านะคับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
lusifer124
0
 
โพสต์: 882
Cash on hand: 900.00

Re: คำถามเรื่อง Ability +At Infinity turn กับการยกเลิก คับ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ พุธ ธ.ค. 08, 2010 9:36 pm

11 เพราะยกเลิกของตัวเอง
แต่ผลใบอื่นที่ + พลังให้ไม่ถูกยกเลิกไปด้วยครับ ::034::
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: คำถามเรื่อง Orbis Stellar กับ Ghanta คับ

โพสต์โดย lusifer124 เมื่อ พุธ ธ.ค. 08, 2010 10:14 pm

ถามว่า :
1.) ถ้าฝ่ายตรงข้ามมี Love & Peace ที่แปะ Ghanta อยู่
เราสามารถใช้ Orbis Stellar เร่ง Love & Peace ได้ป่าวคับ ?
เพราะอะไรคับ ?

2.) เราสามารถใช้ Orbis Stellar เร่งผลของ Fidelis ได้ป่าวคับ ?
เพราะอะไรคับ ?

3.) ถ้าเรานำ Ghanta มาแปะ Love & Peace ที่เหลือเวลาแค่ 1 turn
แล้วหลังจากนั้น Ghanta ถูกทำลาย Love & Peace จะนับ turn ต่อจากเดิม
หรือว่าเริ่มนับใหม่คับ ?


ขอบคุณล่วงหน้าคับ ::006::
ภาพประจำตัวสมาชิก
lusifer124
0
 
โพสต์: 882
Cash on hand: 900.00

ต่อไป

ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 5 ท่าน