Welcome Guest: เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ค. 07, 2025 9:09 pm

หน้าเว็บบอร์ด Summoner Master The Book of Caller ถามหลายๆเรื่องอ่ะครับ (ขอบคุณครับ)

บอร์ดถามปัญหาเรื่องกฏต่าง ๆ ของ Summoner Master ถามได้ แต่ว่าขอให้ Admin และ Mod เท่านั้นที่ตอบนะครับ

ถามหลายๆเรื่องอ่ะครับ (ขอบคุณครับ)

โพสต์โดย chocolatetik เมื่อ อังคาร พ.ย. 02, 2010 7:48 am

มีคำถามตามนี้เลยครับ วานช่วยตอบที

1.ในสนามฝ่ายที่1 มีซีล2ใบ(อะไรก็ได้)คือ A กับ B ฝ่ายที่2 มี Andre(saint 3) โดยมีมังกร Midgardsomen เป็นตัวรอง เมื่อโจมตีไปที่ ซีล A มันจะติด Freeze curse แล้มตามไปตีซีล A ที่ DF Line หรืมเปลี่ยนเป้าไปตีซีล B แทน ครับ

2.1 อลิลิตี้ Charging อ่ะครับ โดยปกติพอซีล เข้า turn จะได้ Charge มา 1 หน่วยใช่มั้ย แต่พอบอกผ่าน turn ก็จะหายไป แต่ถ้ามีอบิลิตี้นี้มันก็จะเก็บไว้ได้ อันนี้ผมเข้าใจถูกมั้ย หรือมันแปลว่า ซีลทุกใบเก็บ Charge ได้เท่าไรก็ได้ แต่เฉพราะซีลที่มีอบิลิตี้ Charging (ตามที่กำหนดไว้) เก็บ Charge ได้เท่านั้น เช่นพวก Ensha(ถ้าเก็บมากไปใช้สิลได้เรื่อยจะโกง - -*)

3.1 แล้วถ้าผมเอา Libera Me ใช้สกิลใส่ Midgardsomen ของฝ่ายตรงข้าม แล้ว ฝ่ายตรงข้ามสั่ง Andre(saint 3) เป็นตัวหลักรวมกับ Midgardsomen มันก็จะเหมือนกับสั่งรวมร่างกับซีลธาตุน้ำทั่วไปที่ไม่มีอบิลิตี้ใช่มั้ยครับ
3.2 งี้ตัวรองไม่นับจำนวนเทิรน์ แปลว่า Midgardsomen ตราบเท่าที่เป็ยตัวรองมันก็จะ ไม่มีอบิลิตี้ จนกว่าจะครบเทิรน์

Libera Me
Skill:
Seal 1 ใบ -At และ Df ตาม Lv ของ Seal นั้น 1 Turn และสูญเสีย Ability 1 Turn เมื่อ Libera Me รวมร่าง (Inf) (Charge 3) (Mp 2)
Ability:
เมื่อ [Divine] หรือ Mystic Card เข้ามาในสนาม Libera Me ได้รับ 1 Charge Counter
ปล. ขอตัดส่วนไม่สำคัญออกเอาแต่สกิลที่ถามมา


3.ถ้าในสนามฝ่ายผู้เล่น A มี
Flemaglacia, the Angel of Frozen Flame
castigatiel, the angel of fiery punishment แถมกับหนังสือ 10 ปีครับ
phoebus
อย่างละ 1 ใบ แล้ว ผู้เล่น A จะสั่ง castigatie ใช้สกิลโดยเลือกซีลที่เอาขึ้นเป็น phoebus ได้มั้ยครับ คือ Flemaglacia
มันมีอบิลิตี้ที่ ทำให้ Seal ในชุด [Exigency] ที่ไม่ได้รวมร่าง ทุกใบในสนามถือว่าอยู่ในท่า Double Combination แล้วสกิลของ castigatie คือนำ ดีไวน์ไฟ ที่ไม่ได้รวมร่าง 1 ใบ ขึ้นมือ

Flemaglacia, the Angel of Frozen Flame
Ability:
Seal ในชุด [Exigency] ที่ไม่ได้รวมร่าง ทุกใบในสนามถือว่าอยู่ในท่า Double Combination (At Line)

castigatiel, the angel of fiery punishment
อันนี้ค้นหาไม่เจอนะครับ รายละเอียดสกิลเปิดหนังสือ 10 ปีดูเอาจะสะดวก+ได้ความสามารถที่แน่นอนกว่า


4.Sigmund(saint3) ติด Felasia Royal Sword 2ใบ จะตีได้ 3 ครั้งมั้ยครับ

Felasia Royal Sword
ถ้า Seal ที่ Felasia Royal Sword ติดคือ [Knight] ตั้งแต่ Lv3 ขึ้นไป Seal นั้น Mp -1 และสามารถใช้ท่าโจมตีได้ 2 ครั้ง โดยจ่าย Mp ค่าโจมตีเพียงครั้งเดียว


5. ถ้าในสนามมี Farid 1ใบ กับ Sire Ishan, the Prince of Zalom 1ใบ แล้วเราสั้ง Farid โจมตีไป แต่วัดพลังแล้วเกิดแพ้ เลยเปลี่ยนใจ เลยใช้ Sire Ishan, the Prince of Zalom ย้ายการโจมตี
5.1 กรณีที่ farid และ Sire Ishan อยู่ที่ AT Line ทั้งคู่ ผลเป็นยังไงครับ
5.2 กรณี farid อยู่ที่ AT Line แล้ว Sire Ishan อยู่ที่ DF Line ผลเป็นยังไงครับ

6.Queen Nerimor ทำลายซีลไปแล้ว 6ใบ อีกฝ่ายใช้ Angel of Soprano, the Revelation นำ Queen Nerimor ออกจากเกม พอเข้ามาใหม่เนี่ย ที่อยู่หายมั้ยครับ แล้ว เมื่อเข้ามาอบิลิตี้ที่แสดงไฟ แล้วหาซีล ก็ทำงานอีกใช่มั้ย

Queen Nerimor
Ability:
Shade of N[Zalom]
เมื่อ N[Nerimor] ในสนามฝ่ายเราทำลาย Seal สำเร็จ N[Nerimor] นั้น At +1 / Infinity Turn
เมื่อ Queen Nerimor เข้ามาในสนาม เราสามารถแสดง [Fire] 2 ใบในมือเรา จากนั้นแสดง N[Ishan] 1 ใบจากกองการ์ดของเราที่มี Lv 1 แล้วนำเข้ามาในสนาม

Angel of Soprano, the Revelation
Ability:
-นำการ์ด 1 ใบในสนามที่ไม่ใช่ Mystic Card ที่เป็น 0 Turn ออกจากเกม เมื่อครบ 1 Turn นำการ์ดที่ถูกนำออกจากเกมนั้นเข้ามาในสนาม


พอดีไม่แม่นกฎ + มีช่วงที่ห่างๆไปเลยลืมๆบ้าง ::022::
ขอบคุณมากๆนะครับ
แก้ไขล่าสุดโดย chocolatetik เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ย. 04, 2010 5:03 pm, แก้ไขแล้ว 2 ครั้ง.
ภาพประจำตัวสมาชิก
chocolatetik
0
 
โพสต์: 344
Cash on hand: 50.00

Re: ถามหลายๆเรื่องอ่ะครับ

โพสต์โดย BOC Team01 เมื่อ อังคาร พ.ย. 02, 2010 12:10 pm

::011:: 1. ตามไปตี seal A ครับ


2.1 ไม่ใช่ครับ เก็ยได้ไม่จำกัด และเก็บได้ไม่มีหายไปด้วย
เพียงแต่พวกมี charging ผลิตได้เอง แต่พอถึงจำนวนที่ระบุไว้จะผลิตต่อไม่ได้ แต่ยังเก็บ charge เพิ่มได้เรื่อยๆ ครับ


3.1 ไม่ครับ ability ยังมีทำงานตามเดิม


3.2 ยังมีอยู่ครับ ตอนเป็นตัวรองไม่นับผลอื่นที่ทำกับมันชั่วคราว





3. จะเอาขึ้นมือไม่ได้ครับ



4.
ได้แค่ 2 ครับ เพราะซ้ำซ้อนกัน



5. โจมตีไปที่ Sire Ishan แทน ไม่ว่าอยู่ line ใดครับ


6. พลังหายหมดครับ ability ตอนเข้ามาในสนามทำงานใหม่ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team01
0
 
โพสต์: 2486
Cash on hand: 777.77
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามหลายๆเรื่องอ่ะครับ

โพสต์โดย chocolatetik เมื่อ อังคาร พ.ย. 02, 2010 6:31 pm

8.1 ไม่ค่อยเข้าใจ 3.1 กับ 3.2 อ่ะครับ คือหมายความว่า จะเอา(ของใช้ถาษาง่ายๆนะครับ)
ซินแสง หรือ Libera Me ยิงสกิลใส่ Midgardsomen ผลคือ ability มันจะหายไป
แต่พอมันเป็นตัวรองคอม อบิลิตี้มันก็จะกลับมา เช่น ถ้าเป็น andre(promo) เป็นซีลหลัก Midgardsomen เป็นซีลรอง
ผลคือ มันจะได้ AT+2 DF+1 Sp+1 จาก andre(promo)เพราะมันมีเนม จอมันกาด และ AT+1 จาก Midgardsomen
แต่ถ้าแยกการรวมร่าง ability มันก็จะหายไป
ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ

8.2 ability Shade of .... มันสามารถ ถูกทำให้หาย ได้ จาก Skill, ability, Mystic Card ต่าง ที่ทำให้ ป้องกันห รือยกเลิก ability ได้ใช่มั้ยครับ

9. ข้อ 2.1 ผมอ่านแล้วงงอ่ะครับ
"เพียงแต่พวกมี charging ผลิตได้เอง แต่พอถึงจำนวนที่ระบุไว้จะผลิตต่อไม่ได้ แต่ยังเก็บ charge เพิ่มได้เรื่อยๆ ครับ"
อันนี้สมมติเป็น case จะได้กระจ่างสำหรับผม

9.1 ถ้า Dark Soul Golem ในสนามแล้วผ่านไป 10 turn ไม่ได้ใช้สกิลเลย มันจะ มี Charge อยู่ทั้งหมด 2 เพราะมันมี ability "charging 2"

9.2 ถ้า Dark Soul Golem ผ่านไป 10 turn แล้วมีความสามารถ ของSeal อื่นทำให้มันได้ Charge เพิ่มอีก 1 มันจะเก็บได้เป็น 3 เหรอครับ คือได้เต็มที่ 2 เท่านั้น (ตามที่อธิบายที่ขีดเส้นใต้ บอกเก็บได้เรื่อย คือแบบนี้ใช่มั้ย)

9.3 seal ปกติที่ไม่มี ability charging จะได้รับ Charge เท่าไรก็ได้ เก็บไว้เท่าไรก็ได้ ใช่มั้ยครับ

10. Midgardsomen เนี่ย มันมี ability
"ตราบเท่าที่ [S] เป็น Seal ใบรองรวมร่าง [Knight] ธาตุ [Wather] ที่รวมร่างกับ [S] At +1 และเมื่อ seal นั้นต่อสู้ seal ที่ต่อสู้ด้วยติด Freeze curse 1Turn
สมมตินะครับ ผมเอา Zadin สั่งโจมตีไปที่ andre(promo) ที่มี Midgardsomen เป็นซีลใบรอง ผมคือมันจะวัดพลังกันยังไงครับ แล้วติดเมื่อไร ตีเข้ามั้ย (อันนี้ผมไม่เข้าใจจริงๆ ช่วยอธิบายทีครับ)

ขอโทษนะครับกระทู้ยาว อาจจะอ่านลำบาก
ภาพประจำตัวสมาชิก
chocolatetik
0
 
โพสต์: 344
Cash on hand: 50.00

Re: ถามหลายๆเรื่องอ่ะครับ

โพสต์โดย BOC Team03 เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ย. 04, 2010 3:10 pm

8.1 เข้าใจถูกครับ

8.2 ทำให้หายได้ด้วยการยกเลิกครับ แต่การป้องกันใช้ไม่ได้ เพราะเป็น ability ที่ทำงานตลอดเวลา ซึ่งจะใช้การป้องกันไม่ได้ถ้าทำงานไปแล้ว

9.1 ใช่ครับ

9.2 ใช่ครับ จะเป็น 3

9.3 ใข่ครับ

10. zadin จะติด freeze ครับ แต่ยังใช้ค่า at โจมตีอยู่ เพราะเรากำหนดว่าตามปกติ seal ที่โจมตีจะใช้ค่า at โจมตี
ก็เอา at zadin เทียบกับ at ของ andre (หรือเทียบ df andre ถ้ามันอยู่ df line)
ภาพประจำตัวสมาชิก
BOC Team03
0
 
โพสต์: 5508
Cash on hand: 50.00
Medals: 1
Judge-Gold (1)

Re: ถามหลายๆเรื่องอ่ะครับ (ถามเพิ่มครับ)

โพสต์โดย chocolatetik เมื่อ พฤหัสฯ. พ.ย. 04, 2010 5:03 pm

ครับขอบคุณครับ ::030::
ภาพประจำตัวสมาชิก
chocolatetik
0
 
โพสต์: 344
Cash on hand: 50.00


ย้อนกลับไปยัง The Book of Caller

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 5 ท่าน